What's new

[Chia sẻ] Hàn Quốc cuối thu

Dù đã đi nước ngoài (công tác, du lịch) nhiều lần nhưng Hàn quốc là lần đầu đi "phượt" của tôi. Thực ra là lần đầu free-tour thì đúng hơn vì tôi thấy mình giống "du lịch - ngắm cảnh - nghỉ dưỡng" hơn là "xê dịch - khám phá".

Trước khi đi, tôi đã tham khảo rất nhiều bài viết của những người đi trước trên Phuot và nhiều trang web, blog, wordpress... trong và ngoài nước khác. Thật lòng, các trang chia sẻ trên Phuot có ảnh rất đẹp, kể chuyện sinh động nhưng không cho tôi được nhiều kinh nghiệm về các vấn đề "mắm muối dưa cà" rất cần thiết cho mỗi chuyến đi, nhất là đối với những người lần đầu tự đi đâu đó như tôi.

Tôi viết bài này, tất nhiên cũng muốn chia sẻ các hình ảnh đẹp về nơi mình đã đến, nhưng hơn hết, vẫn là mong muốn được chia sẻ các kinh nghiệm thực tế trong khâu chuẩn bị hậu cần - vấn đề không thể thiếu của mỗi chuyến đi và những chuyện lặt vặt phát sinh trên đường phượt.

Lần đầu viết bài... hi vọng bà con có ném đá thì cũng nhẹ tay :)
 
Last edited:
Cả nhà có ai sử dụng korail pass không ạ cho mình hỏi thăm một chút. Số là mình đã đặt mua korail pass rồi, nhưng tiếp đó khi đặt vé KTX thì ko thể đặt được chặng từ sân bay Incheon về Busan (website korail cứ báo lỗi là ko có vé), trong khi rõ ràng tàu KTX Gyeongbu Line là chạy từ Incheon về Busan. Mình đặt thử vé KTX chặng Seoul - Busan thì có vé bình thường. Như vậy là do website korail bị lỗi, hay thực sự là ko có tàu KTX nào chạy thẳng từ Incheon về Busan nhỉ?

Bạn nào có kinh nghiệm thì giải đáp giúp mình nhé, mình cảm ơn!
 
Mình đọc bài của các bạn và search nhưng k tìm được hướng dẫn cách gọi taxi ở seoul, mình có it time nên muốn di chuyển bằng taxi nhưng k hiểu gọi ntn. ở trên có bạn nói đứng chờ ngoài đường vẫy k được nên rất băn khoăn. Mong mọi ng chỉ giúp cách gọi nhé, giá cả và loại taxi mình có rồi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,504
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top