What's new

[Chia sẻ] Hàn Quốc phải chăng mình lỡ duyên ?

Chào cả nhà,
Đến dịp em lại trồi lên sau chuyến đi săn lá ở HQ cuối tháng vừa rồi. Chẳng biết có duyên với Châu Á không mà đi săn hoa thì hoa tàn, săn lá thì lá xanh.
1. Quá trình xin visa + đặt vé:
- Tớ đặt vé vào dịp KM của Vietjet một ngày cuối tháng 2, giá vé rất tốt nhưng k hoàn không huỷ, liều mình đặt 2 vé cho 2 người : tớ và mẹ tớ. Giá vé chưa bao gồm hành lý ký gửi : 6 tr5/ khứ hồi/ 2 người
- Xin visa : cuối tháng 7 tớ đã xin visa ( đi nộp hồ sơ đúng trước 3 tháng trước ngày đi). Hồ sơ chuẩn bị bao gồm :
+ Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
+ Đơn xin cấp visa ( form mới ) in đủ 5 tờ
+ Photo visa Nhật kẹp cùng hộ chiếu
+ Hợp đồng lao động ( song ngữ ) bản foto
+ Giấy xin nghỉ phép ( song ngữ)
+ Sổ hộ khẩu ( dịch công chứng)
+ Giấy xác nhận số dư TK
+ In sao kê tài khoản 3 tháng ( highlight những dòng cty trả lương)
+ Sổ đỏ dịch công chứng
+ Lịch trình + vé máy bay
Lưu ý : Mình k phải CMTC nhưng do mẹ mình k đi làm chỉ ở nhà làm nội trợ nên mình CMTC cho mẹ bằng sổ tiết kiệm và sổ đỏ nhé.
Sau đó đến ngày hẹn là ra lấy thôi, không có bị gọi hay yêu cầu gì thêm cả. Đóng phi 20$ ở ngay tầng 1 ngân hàng shinhan, tiền $ hay việt đều được nhé.
2. Lịch trình từ ngày 17/10 đến 25/10
17/10 – 19/10 : seoul
19/10 : đi Nami
20/10 đến 22/10 : jeju ( bay bằng Jeju air)
22/10 – 25/10 : seoul ( thăm nốt cung và mua sắm )
Cảm nhận chung : HQ cũng sạch sẽ ( tuy không bằng Nhật) con người rất ư là tốt bụng, số mình thật là hên khi đi đâu cũng được giup đỡ, chuyện chi tiết hồi sau kể rõ nhé. Lá vàng thì hơi hơi, lá đỏ cũng có 1 vài cây nhỏ xíu khi đến Nami. Trong chuyến đi vừa rồi thi đi đủ 5 cung, có đi Nami , lá vàng ở Nami đẹp nhưng người thì đông bá cháy luôn nên khung hình đẹp hơi ít. Ăn uống ở HQ : đắt, chỉ ăn thịt nướng là ngon  và giá vào khoảng 300k/ 1 người. Ở Jeju: khí hậu rất thích, nắng gió biển xanh, cát hơi trắng, hải sản rất là ngon và giá cũng rất tốt .
Up tạm cái ảnh lên nhé
IMG_0623 by saomai291086, on Flickr
( còn tiếp )
 
Last edited:
Tiếp nối hành trình :
Ngay khi đến sân bay inchoen, nhìn từ trên máy bay thì trông cũng k to lắm, khéo còn thua xa NB mới xây của nhà mình. Hình như nó đang xây dựng sân bay mới ở ngay cạnh đó thì phải.Em đi Vietjet air nên không dc phát form đăng ký nhập cảnh, ai mà đi chuyến này thì để ý nhé. trước quầy làm thủ tục HQ nhập cảnh, mọi ng lấy form đăng ký ở trước dãy làm TTHQ điền thông tin hoặc mang vào hàng xếp mà điền, em chờ hơn 40p mới nhập cảnh được.
Em book hostel ở gần Changdeoskung e bắt xe bus số 6011 về đến hostel có 3p đi bộ thôi. Ra ngoài cửa sân bay rẽ phải tìm gate số 11 và xếp hàng chờ xe bus ạ. Có người xếp hfanh lý trên xe cho mình. Vì tớ đi cùng vs mẹ nên đi cho tiện, còn không các bạn đi tàu điện ngầm giá vé rẻ hơn nhiều nhé.
Giá vé : 10000w, à e mua 2 thẻ T- Money và nạp luôn mỗi thẻ 20.000w nên lên xe chỉ việc quẹt thẻ thôi.

Theo chỉ dẫn của hostel, e đi đc khoảng hơn vài chục mét thì k tìm thấy cái lối vào đâu, gặp 1 đôi bạn trẻ ng Hàn, họ dẫn mình đến tận đó luôn, cách chỗ mình đứng cũng chỉ chục mét ạ :(. Đó là những người Hàn đầu tiên giúp đỡ mình trong chuyến đi vừa rồi
Trong ngày đầu tiên về đến ks cũng hơn 11h vì mình đang loay hoay khi đt không roaming được. Ở sân bay có dịch vụ cho thuê đt nhé nhưng giá chát lắm :(, mình lại chỉ cần đt mà dùng được sim của mình thì lại không có. Sau vụ này muốn đổi mạng thay số, chán Viettel lắm :((
Ngày đầu tiên lang thang ở khu gần nhà, đi bộ ra Gyeonggung cung rồi lộn về tìm làng Bukchon, thấy xấu òm, lúc về mới biết là mình đi nhầm. Mình thấy dự báo 14 độ cho cả tuần, mang theo toàn quần áo ấm, đến nơi thì thấy 14 độ của Hàn không lạnh bằng 20 độ bên mình ạ. Nắng nóng lắm, nhưng trời rất xanh, ảnh chụp bằng đt mà cứ trong veo :)

IMG_0481 by saomai291086, on Flickr

Đây là khu làng cổ Bukchon mà e đi nhầm :(

IMG_0496 by saomai291086, on Flickr

IMG_0503 by saomai291086, on Flickr
 
Last edited:
Lịch trình bị thay đổi luôn từ ngay hôm đầu tiên đến, vì nhà ở gần changdeoskung nên tớ tạt qua mua vé đi ngũ cung, mặc dù mọi ng nói là chỉ nên đi 2 cung nổi bật nhưng thôi cứ đi hết xem thế nào, mềnh là người có thời gian mà hehe... mà vị trí lại đắc địa để đi thăm hết các cung.
Trong lúc cầm bản đồ, lấy ở hostel ở lang thang đi tìm làng cổ bukchon thì lại lạc ra (Gyeongbokgung), e đặt chân đến lúc 2h chiều, chao ôi! cung nó mới rộng làm sao, mà lúc đó nắng nóng lắm, ăn vớ vẩn nên lại thấy đói, đi hết khu này lạc sang khu khác rồi tới khu khác nữa mà vẫn chưa hết. mẹ em lại bảo bên trong chẳng có gì, mà toàn khóa kín cửa nên đi một hồi mẹ e bảo thôi đi về, lóc cóc tìm đừong ra .
Đường vào jommyo shrine
IMG_0523 by saomai291086, on Flickr

Chụp vs cố hướng dẫn viên
IMG_0533 by saomai291086, on Flickr
Cây hồng sai quả trên đường đi bộ về :
IMG_0539 by saomai291086, on Flickr

Em không tìm được bản đồ ở sân bay, mà cũng không tìm đến KTO ( đọc thông báo thấy tạm thời chuyển trụ sở nên không dc thử hanbook nên không tìm nữa ), cũng không đi đến con suối chảy trong thành phố, không đi tháp Namsan nhưng em có đi Nami :) hôm đầu với hôm sau không đi theo kế hoạch nên lịch trình bị lung tung lắm cho đến tận thứ 2 mới vào khuôn khổ.
À quên chi tiết quan trọng, sáng hôm chủ nhật gặp dc nhóm 3 bạn nữ cũng đến từ VN, vui hơn là cũng ở trên diễn đàn phượt, và cũng là fan topic của ss Gấu. Buổi sáng e đi Jommyo shrine, rồi tạt qua chợ địa phương gần đó ( Gjangwa market) thì phải, đến chiều là theo lịch hẹn vc anh chị Thu ( glory4us sẽ đi cung ngay gần nhà. Lâu lâu toàn đi một mình mà giờ có thêm người vui quá xá :) hôm đi Nami còn gặp cả bạn sky nữa ( đúng là không hẹn còn gặp được, hẹn rồi chưa chắc đã gặp được ). Cứ bảo đi sớm cho nó vắng mà đi tàu điện cũng phải 9r mới đến nơi ( Mình đi từ ga Jongo ga 3,đổi tàu 2 lần mới đến được ga gapyeong), bắt taxi 3.800w đến chỗ mua vé sang đảo nami. Giá vé vẫn không thay đổi : 8000w dành cho ng nước ngoài.
/ dành chỗ post mấy ảnh lá vàng ở Nami
IMG_0609 by saomai291086, on Flickr
IMG_0613 by saomai291086, on Flickr
không tìm thấy cái chụp cảnh không :(

Thực sự thì đúng là HQ làm du lịch cũng tốt, bản thân thấy Nami chẳng có gì, nhưng người thì đông như kiến, dành nửa ngày ở đây là thoải mái , thực chất chỉ 2-3 tiếng là đủ. chủ quan đi thong dong thắng cảnh 2h- 2 rưỡi chiều mới quay về để ra sân bay bay đi jeju, đây mới là bắt đầu sai lầm của em. trong đầu cứ đinh ninh, 7h bay, yc có mặt trước sân bay 40p. suy ra 3h đi từ đó về Gimpo là vừa, 3h ra thấy sớm mà trưa thì chưa ăn gì, cả nhóm quyết định đi ăn bữa gà xào xả ớt ( theo hướng dẫn của 1 chị ở bên Hàn ). Gọi món xong, trong lúc chờ đợi thì chị Thu hỏi 1 chị là bi giờ ra sân bay thì có kịp k ? mới tá hỏa là sao đi muộn thế :(( ,từ đó đến dc Gimpo phải mất 3h -45p đi tàu thường, cả nhóm ăn vội vàng, bắt taxi ra ga rồi bắt tàu, đồng hồ đã chỉ 4h02'. Hơi luống cuống, chị Thu tức tốc gọi trợ giúp, được hướng dẫn là nếu bắt tàu như lúc đến thì lâu lắm, phải bắt tàu khác để đến ga Yongsan. Tiếng còi báo hiệu tàu đến, chỉ kịp ngc nhìn lên chỉ dẫn chữ YOngsan cả nhóm nhảy lên tàu. Lên tàu nhìn đường line lại thấy có 2 chỉ dẫn : dòng trên ga cuói k phải là Yongsan mà dòng dưới lại có. Lòng cũng bán tín bán nghi vì nếu nhầm tàu thì chậm chuyến bay là cái chắc. mà sao tàu này ga nào cũng dừng , k kìm được lòng phi ra hỏi 2 bạn trẻ người HQ, các bạn ý nói tiếng anh bập bõm -> k hiểu nhau chỉ đủ hiểu là tàu này k đến Yongsan, chị THu lại gọi cho chị bạn ở bên Hàn ( để chị ấy nói tiếng Hàn), đúng lúc đó có 1 chị đi trên chuyến tàu ra nói gì đó vs 2 bạn trẻ rồi lại nói chuyện với chị bạn ở bên Hàn, thì cả nhóm mới biết là đi nhầm tàu, tàu này đi lâu, cái tàu ITX mới nhanh cơ, và chị kia sẽ giúp dẫn ra ga tàu để đi đc đến Yongsan. Ôi mừng rơi nước mắt, một bên nói tiếng anh, một bên nói tiếng Hàn. Lúc tàu vừa đến bến tiếp theo, cả nhóm ùa xuống, chị kia chỉ hướng tàu rồi đi mất, cả nhóm phi lên đứng chờ, tàu đang đi đến, thì thấy chị kia ở đâu phi đến, thở không ra hơi đưa cho cả nhóm 4 cái vé tàu. Ơ! A! ngạc nhiên kèm xúc động. chị Thu lấy luôn xiền ra trả mà chị kia còn mãi k lấy, đưa kịp cho chị đc tờ 10,000w ( trong khi vé 4 người là 12,000w), chắc do ăn ở nên cả nhóm gặp được người tốt đến vậy, rồi lại mang ra so sánh nếu ở VN thì chắc chắn mình đã k dám lấy rồi ( sợ bị lừa mà). Đấy ! ấn tượng với em về HQ không phải là cảnh đẹp, shopping hay phim ảnh như e tưởng : mà là con người HQ. Chưa hết đâu nhá, đến đảo Jeju còn cảnh đẹp, con người cũng siêu tốt bụng và tử tế nữa cơ . Kết quả là : cả nhóm vẫn phải chạy để đổi tàu ở 1 ga nữa mới đến dc sân bay.check in trước 15p giờ máy bay khởi hành. 4 ghế cuối cùng của chuyến bay ( Jeju air nên đứng ngang hàng vs vietjet về delay airline ạ) lịch bay 7h mà đến 8h kém mới bay ạ.
 
Last edited:
Vụ trên đảo Nami đúng là tình cờ thật, ko biết làm sao mà lại đi cùng chuyến tàu ra đảo rồi tự nhiên nhận ra mặt, nói thật là bạn bemap ko gọi thì mình cũng ko nhận ra đâu :))

Vụ đi HQ lần này điều khiến mình ấn tượng nhất là con người (cả người HQ lẫn người VN) trên đất nước HQ :))
Đầu tiên ở Seoul ko hẹn mà gặp mình gặp bác Kokoro trên diễn đàn (đi chung vụ Thailand cách đây hơn 2 năm) ngay tại hostel mà mình thuê, 2 ae đi chung với nhau vào quán bị nó chém cho 40k won 1 suất nướng HQ 2 người, ngồi ăn mà nước mắt chảy ròng ròng =)) (suất nướng này chỉ có 1 đĩa thịt bò bào mỏng hay bán ở VN, còn lại là các đồ rau gia vị HQ).

Xong đi Nami thì gặp nhóm bemap86 và 2 a chị glory4us chụp ảnh sóc từa lưa :v

Tối hôm đó mình than thở với 1 bạn cũng trên diễn đàn (ko tiện nói nick vì chắc bạn ý sẽ ko thích) là ở Seoul chán rồi, mai mình muốn đi Busan, thế là bạn ý kêu xuống ở chung chỗ với bạn ý, khỏi mất công thuê hostel. Vậy là sáng hôm sau mình cũng lọ mọ ra station mua vé đi Busan, vì mua gấp quá nên hết chỗ phải mua vé đứng, mình toàn canh ko có người là ngồi vào chỗ trống nên tiết kiệm đc 10k won :))
Xuống Busan ko tìm đc nhà bạn đó, lại ko liên lạc đc, may có 1 bác lớn tuổi giúp mình, còn cho mình tiền để mình vào quán coffee uống nước và xin wifi, tất nhiên mình ko nhận tiền nhưng thực sự là người HQ rất tốt, bác ý gọi hết người này đến người kia để trợ giúp mình, có 1 đặc điểm là dân Busan ko nói đc tiếng Anh.

Và người bạn ở Busan đã rất tốt bụng cho mình ở nhờ và hỏi han giúp mình đi Gyeongju. Tại Gyeongju lại gặp 1 nhóm các em HQ xinh tươi học cấp 2 dù ko nói đc TA nhưng vẫn xúm lại giúp mình xuống đúng bến, dĩ nhiên còn phải cám ơn 1 bạn người Singapore đã giúp mình ko bỏ lỡ tượng Phật trên đỉnh Gyeongju.

Cũng tại đây mình gặp được 2 chị em người VN sống tại đây, họ rủ mình đi chung, nhờ vậy mình có hướng dẫn viên nhiệt tình suốt cả chặng đường, được đi thăm vương quốc Shilla cổ (phim trường phim Nữ hoàng Seon Deok) mà giá hơi chát, 18k won. Vụ này vốn ko có trong lịch trình của mình và mình đoán trên phuot.vn chắc ít người biết đến nó :D.

Lúc về lại Seoul lại ở cùng hostel với a Kokoro (là cái khác với cái mấy ngày đầu mình ở Seoul) 2 ae lại la cà cả buổi tối :))

Sorry vì chen chân vào topic của bạn Mai nhưng vì chuyến đi này quá thú vị nên mình ko kìm đc, mình sẽ chen vô 1 vài pic đẹp ở Gyeongju nhé.

/Ngoài ra VJA vẫn phát tờ khai nhập cảnh, mình vẫn nhận đc.
 
Wa, mọi người hẹn hò đông vui quá :)

@bemap: Thực ra năm nay chị cũng "đua đòi" Hàn Quốc cuối thu lần nữa. Cơ mà lần này là đi tháp tùng đại gia đình (10 người) chứ ko đc tự do như lần trước. Được cái là đại gia đình rất "thiện chiến" nên lần này đi còn ác hơn lần trước, lịch trình 10 ngày mà quét một vệt Seoul - Gyeongju - Busan - Jeju luôn. Nhà chị mới về 8/11, thong thả sẽ viết chia sẻ phần II - Hàn Quốc cuối thu, còn giờ thì chờ em viết tiếp nhé.



22879050612_6e34a45bc0_b.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top