What's new

Hành hương về Tây Yên Tử, lên Ngọa Vân Am chiêm nghiệm Phật Pháp

Đường link những chuyến đi trước:
1. Khám phá rừng quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ, bản Dù 05-12-2009: https://www.phuot.vn/threads/6777-Kh...ơn-Phú-Thọ
2. Khám phá rừng quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ, Bến Thân 30-01-2010: https://www.phuot.vn/threads/6777-Kh...ú-Thọ/page2
3. Hà giang - Lũng Tám - Phó Bảng - Lao Sang - chợ phiên Đồng Văn - Lũng Phìn -Mậu Duệ - Du Già 27-03-2010: https://www.phuot.vn/threads/4624-Hà...-yêu-x/page11
4. Tà Xùa - Hang Chú - Pa Cư Sáng 09-07-2010: https://www.phuot.vn/threads/6777-Kh...ú-Thọ/page7
5: Mù Căng Chải - Chế Tạo - Bản Mù - Làng Nhì - Phình Hồ, cung đương thử thách tay lái và thần kinh thép 3-9-2010: https://www.phuot.vn/threads/10897-...-Nhì-Phình-Hồ-luyện-tay-lái-và-thần-kinh-thép
--------------
Tranh thủ hai ngày nghỉ cuối tuần 9 và 10-10-2010, tôi lại độc hành tới Tây Yên Tử, địa danh linh thiêng với Ngọa Vân Am, nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông đã tu tập và viên tịch. Mục đích của chuyến đi này vừa là tìm hiểu thiên nhiên núi rừng Tây Yên Tử, vừa là trải nghiệm những giây phút thư thái của người tu tập Phật Pháp, những mong hiểu thêm về Đạo Phật và giác ngộ thêm đôi chút kiến thức.
 
Re: Hành hương về Tây Yên Tử, lên Ngọa Vân Am chiêm nghiệm Phật Pháp

Cung đường này giờ đã thành dĩ vãng mất rồi...
 
Re: Hành hương về Tây Yên Tử, lên Ngọa Vân Am chiêm nghiệm Phật Pháp

Đã gọi là Tùy duyên thì đừng có ghét anh nhé, vừa có điện thoại của mấy cao thủ về phật pháp rủ cuối tuần này đi Tây Yên Tử đây, chuyến này sẽ lên cả Hồ Thiên để đàm đạo với các thầy. Bật mí tý chút là chuyến này toàn cao thủ võ lâm nhé, chẹp chẹp...

Chào bác battramdao ! Đọc bài viết của bác mà cứ miên man miên đến cuối cùng ...Cám ơn bác nhiều về thông tin cũng như bài viết rất hay của bác
 
Re: Hành hương về Tây Yên Tử, lên Ngọa Vân Am chiêm nghiệm Phật Pháp

Đọc bài này của bác từ 2010 hôm nay bên otofun.net cũng có một bài về Am Ngọa Vân TYT nhưng đi theo đường khác, đường mà như bạn nào trên này đã nói là qua một đồng cỏ rất đẹp. Mình rất khâm phục ý chí của bác qua những cung đường bác đã đi. Em còn ngó thấy bác có ông bạn phượt trong khu Bán đảo Linh đàm gần nhà em thấy thình thoảng lại mang con cào cào ra chắc lại đc bác rủ rê.
 
Re: Hành hương về Tây Yên Tử, lên Ngọa Vân Am chiêm nghiệm Phật Pháp

Ngoài Am Hồ Thiên ra còn có Am Chân Vạc nữa tuy nhiên không rõ Am Chân Vạc là ở đâu vậy nhỉ
 
Re: Hành hương về Tây Yên Tử, lên Ngọa Vân Am chiêm nghiệm Phật Pháp

Tôi rửa nồi niêu xong rồi ra ngồi uống nước với mấy vị sư, ngồi được một lúc thấy các vị cũng toàn nói chuyện đời thường nên cũng không muốn làm ảnh hưởng tới họ, tôi lui về phòng nghỉ, thay đồ rồi đi tắm, nước suối mát lạnh khiến tôi tỉnh táo và khỏe khoắn trở lại.
Buổi tối ở trên Ngọa Vân rất hay, không gian tĩnh mịch và thanh tịnh vô cùng. Một lúc thì sương xuống giăng kín, núi rừng chìm trong hư ảo.

Ngồi trong phòng khách dưới ánh đèn dầu leo lét lại nghĩ về quá khứ xa xưa. Về những giây phút cuối cùng của Phật Hoàng Trần Nhân Tông ở nơi này.

TayYenTu1010811.jpg

Non thiêng Yên Tử, nơi phát tích dòng Thiền của Phật hoàng, người đã tạo ra 1 dòng Thiền rất riêng của Việt Nam, mong sẽ sớm được có dịp đến đây chiêm bái.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,167
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top