What's new

[Chia sẻ] Hành trình châu Âu - Đất Ý dữ dội

Tình yêu vĩnh cửu với nước Ý

Mọi người thăm blog kinh nghiệm du lịch của em để tiện lên kế hoạch nhé.

https://nguyenx.com/2020/02/05/du-lich-italy-chau-au/
Em không có đủ lời nào để tả Ý. Lần đầu tiên trong đời em ra khỏi Hà Nội là để đến Ý; lần đầu tiên trong đời em đi du lịch nước ngoài là Ý; lần đầu tiên trong đời em đi du học là Ý;… Ý là tất cả cái đầu tiên của em, gần như đã trở thành máu thịt của em, là đất nước có thứ tiếng mà em chỉ nhác nghe đã thấy thân thương như tiếng mẹ đẻ, là đất nước có văn hoá gần như đã trở thành bản năng thứ hai trong em. Em yêu Ý bằng một tình yêu của người ngoại quốc tự coi mình là bản địa. Em say đắm nghệ thuật, văn học, phong cách, và tất cả mọi thứ của Ý như say một mối tình đơn phương không dứt nổi. Nói về Ý ư? Chẳng bao giờ hết cả.

Vì vậy em lập topic này nhằm chia sẻ những điểm đến em đã đến thăm ở Ý để mọi người có cảm hứng đến thăm đất nước công trình kiến trúc tuyệt mỹ, tranh ảnh nghệ thuật đẹp nao lòng người, văn hoá sâu sắc phong phú, nền ẩm thực tuyệt đến ngỡ ngàng mà con người thì bao thân thiện này.

Thành phố đầu tiên em đến chính là Naples - nơi em sinh sống và học tập một năm ròng. Biết nói sao về Naples? Một trong những thành phố đáng thăm nhất thế giới. Thành phố “authentic Ý” nhất của Ý. Thành phố vẫn nổi tiếng với mafia (và đây là chuyện có thật ạ. em sống ở tầng 4 một toà nhà gần nhà thờ lớn; từng có người bị bắn vào đầu dưới chân nhà em rồi…. bạn cùng phòng của em không bao giờ ra khỏi nhà sau 7h tối luôn).

140912_2714.jpg

Lần đầu tiên trong đời được tận mát xem cái sự hoành tráng xa hoa của nhà thờ châu Âu, không biết gì hơn là ngợp.

140915_2743.jpg

140915_2739.jpg

Cũng là lần đầu tiên em hiểu thế nào là cái nắng Địa Trung Hải. Thời tiết đẹp kinh khủng khiếp. Ở nhà mấy khi thấy trời xanh như vậy?

141019_3004.jpg

Naples nhìn từ trên cao, cảm giác như quay ngược lại thời gian vậy.

140917_9460.jpg

Lâu đài Nuovo (New Castel) của Naples, chi tiết nhìn mà hoảng.

150102_9682.jpg

Núi Visuvio đến giờ vẫn còn hoạt động, nhìn từ lâu đài Nuovo.

190629_6135.jpg

Pizza ơi pizza. Trên đời chắc chắn không nơi nào Pizza rẻ mà ngon như ở Naples. Em hầu như đã bị mắc bệnh khó tính của dân Naples trong phương diện đồ Ý rồi… Ăn pizza ở chỗ khác không chịu nổi.

200528_5393.jpg
 
Ừ đọc bài của bác thì cũng hay đó nhưng đọc đến đoạn 7h tối gì đó "không còn nhộn nhạo khách du lịch nữa". Cách dùng từ của bác làm em hơi tụt mood
 
da
Ừ đọc bài của bác thì cũng hay đó nhưng đọc đến đoạn 7h tối gì đó "không còn nhộn nhạo khách du lịch nữa". Cách dùng từ của bác làm em hơi tụt mood
dạ đến tầm này thì ý nói riêng và châu âu nói chung nhộn nhịp theo kiểu khác ạ, họ chủ yếu tập trung lại vào các quán bar, nhà hàng, sàn nhảy,... ngoài đường thường không còn quá đông đúc do hàng quán đóng, lại có cái thi vị khác ban ngày đông đúc :))
 
Bạn ơi mình tính ở airbnb aiSiena nhưng muốn đi thăm mấy làng xung quanh Val d'orcia .... thì Siena có cho thuê scooter và đường có dễ đi như VN ko vậy?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,084
Bài viết
1,149,376
Members
189,868
Latest member
Johnwick53
Back
Top