What's new

Hành trình về Miền Tây- vượt 9 cửa sông từ 23-26/6 -2011

Các bạn khác lên bày tỏ cảm xúc nữa nha, mình xin góp mấy kiểu hình trước
Hình toàn đội :
attachment.php

attachment.php

Chân dung các bạn nữ xinh đẹp trong đoàn :
Rua85 :
attachment.php

banglang-Vi tiểu bảo :
attachment.php

canavn :
attachment.php

Cầu Cần Thơ nhìn từ xa xa :
attachment.php

Các hình khác :
attachment.php

Cám ơn chú Võ Hùng Cường , cám ơn bạn HamVui- Tuấn đã tiếp đón đoàn thật chu đáo và nồng hậu. Những trái dừa sáp quý hiếm của chú Cường thật ngon, thật đặc biệt mà chắc chú phải mất rất nhiều công sức mới tìm được để tặng cho đoàn .
 
Last edited:
Qua phà Hàm Luông, cũng men theo những con đường rợp bóng cây nhưng có điều cây nhỏ quá nên không che được cái nắng chói chang của mùa hè. Đoàn chúng tôi lên đường để chinh phục tiếp phà Cổ Chiên. Do phà chưa sang nên mọi người tranh thủ ngã lưng trên võng để hít thở không khí sông nước miền Tây. Lúc này là dịp để thanh toán lương thực mang theo, để cho những chú xế trở về nguyên thể của mình. Không phải là những “cô nàng … bự nữa”( trích dẫn lời bác Tiến – chủ thớt). Vượt phà Cổ Chiên, đoàn thong thả bon bon xe để vượt tiếp phà Mỹ Long Bắc. Lúc đến phà Mỹ Long Bắc thì phà chưa có khách nên phải ca tiếp điệp khúc “ Đợi”. Nhưng hôm nay điệp khúc ấy được Remix lại bởi bác Tiến chủ thớt. Bác Tiến lên ý tưởng là nướng khô mực( quà của Rùa mang vô) để mọi người nhâm nhi. Thế là 3 tiểu cô nương xinh đẹp tranh thủ dọn các món ăn của đoàn mang theo, bác Tiến thì xung phong lên bờ nướng khô.
Thời gian lặng lẽ trôi qua nhưng cũng đủ để chúng tôi cảm nhận mùi khô mực nướng đang lan tỏa trong cả không gian này. Bác Tiến thật là khéo tay quá đi. Bravo bác Tiến cả nhà ơi!
Bác Tiến tranh thủ làm thuyền trưởng nè mọi người.

attachment.php


Hôm nay là ngày của bác Tiến nên post thêm tấm hình bác Tiến đang “ phê” rượu Phú Lễ nè.

attachment.php


Tình hình là sau khi cả đoàn bày la liệt thức ăn lên thuyền và đang nhâm nhi thì chủ thuyền tới. Vừa đến chắc anh cũng hơi choáng với sự tự nhiên của cả nhà mình, nhưng anh cũng mau chóng hòa nhịp với đoàn bằng cách hưởng ứng 2 ly rượu của chủ thớt mời. Thế là vui vẻ cả nhà, Trà Vinh thẳng tiến.
Đến Mỹ Long Bắc, do “1 đôi “hẹn hò nhau trước từ Sài Gòn nên cả nhóm tranh thủ ngắm cảnh và xử lý lương thực mang theo cho nhẹ xe.
Giới thiệu với mọi người “ những cô nàng … bự”( do chở đồ nhiều 2 bên xe)

attachment.php


Trưa nắng chang chang, thèm có 1 ly nước dừa để thấm giọng, BL và bạn Huy sốt sắng hỏi thăm 1 nhà dân để mua dừa nhưng chị đó nói dừa còn non nên không bán. Ỉu xìu, 2 đứa lang thang trở ra nhưng cũng Huy cũng vớt vát hái được 2 trái bình bát chín mang về. Với đức tính “ chịu thương chịu khó” không nỡ để anh em phải vô vọng vì không uống được 1 ly nước dừa, bạn Huy xin phép chủ thớt đi thám thính nơi bán dừa. Chủ thớt ký cái “rẹt!”, đóng dấu cái “cụp”, đồng ý cho Huy đi. Hơn cả sự mong đợi, 5 phút sau cả nhà có dừa tươi uống và nghỉ chân ở 1 quán nhỏ ven đường.
Lúc này thì có “ 1 người đang ngóng 1 người” vì đã tới giờ hẹn mà chưa gặp. Không đầy 15 phút sau, “ người ấy” xuất hiện. “ Người ấy” là chú Cường – một người bạn ở Trà Vinh và người kia kia là chủ thớt Lactamha. Tháp tùng với chú Cường là anh bạn “nhỏ tuổi nhưng không nhỏ ký” cũng khá dễ thương tên Tuấn.
Chú cháu gặp nhau “ mừng mừng tủi tủi”( giống phim tình củm!!!), chú Cường nhiệt tình giới thiệu về “gia cảnh và sự nghiệp”với cả nhà sau đó là phần hồi hộp và đáng mong đợi nhất( cụ thể là Vô Tình Kiếm mong đợi nhất) là chú Cường có mua 2 trái dừa sáp đãi mọi người. Vô tình kiếm tiu nghỉu “ nhớ là chú Cường nói mua tặng mỗi người 1 trái mà”( 1 trái dừa sáp theo thời giá lúc này là 130k, VTK ham hố quá nha-đánh đòn bây giờ). Để mua được 2 trái dừa sáp này, chú Cường phải ra tận Cầu Kè để mua đó. Một lần nữa, đại diện cả đoàn cảm ơn chú Cường nhiều nhiều.
Phải công nhận là đúng với tên gọi của mình, dừa sáp ít nước nhưng cơm dày và béo ngậy. Cầm muống sắn 1 miếng, béo béo thật khó tả. Rắc thêm chút đường, ăn vô càng ngon, vị béo, vị ngọt, vị thơm tan trên đầu lưỡi.
Bravo bác Tiến đảm đang thêm lần nữa, chú Cường nói ở đây dừa sáp chỉ được uống bằng cách xay sinh tố thôi. Thế là bác Tiến trổ tài nạo hết cơm dừa cho vào ly, thêm chút đường, chút sữa và chút nước dừa sáp rồi dùng muỗng đánh tan tất cả ra sau đó cho đá vào. Mọi người thấy hấp dẫn quá nên ai cũng thò muỗng vô múc lấy múc để ly của bác Tiến và khen ngon. Bác Tiến nhà ta vui ra phết nên không thèm để ý ly sinh tố của mình vơi gần hết. Sau đó 1 bác nào sáng kiến cho cà phê vô cho ngon, thêm chút nước dừa nữa, lúc này thì ly sinh tố …Nhìn hết muốn ăn!!!
 
Chia tay Mỹ Long Bắc, với sự dẫn đường của chú Cường, đoàn chúng tôi tiến về khu du lịch Ba Động- Trà Vinh. Thời tiết lúc này khá nắng nhưng bù lại cảnh vật hai bên đường khá đẹp. Những hàng cây xanh rì tỏa bóng mát cho chúng tôi men theo. Con đường quanh co, lên dốc rồi lại xuống dốc làm chúng tôi liên tưởng mình đang đặt chân đến xứ sở ngàn hoa – Đà Lạt. Cuối cùng thì khu du lịch Ba Động cũng hiện ra trước mặt.
Nằm ẩn khuất bên cạnh những hàng Dương mát rượi, chúng tôi được bố trí ở trong những Bungalow khá sạch sẽ và khoáng mát. Đó là khách sạn Hàng Dương.

attachment.php


Đoàn chúng tôi nhận phòng rồi trực chỉ nhà hàng thẳng tiến. Kiến bò trong bụng cả đàn và với tiêu chí thưởng thức đặc sản Trà Vinh nên món chù ụ xào me được thưởng thức trước. Giới thiệu với mọi người đĩa chù ụ xào me đầy hấp dẫn nè.

attachment.php


Tiếp theo là món cá đuối hầm xả được bỏ vô những hũ sành, cồn được đặt xung quanh và đốt lên để làm nóng. Mùi thơm của xả cộng với vị giòn giòn , thơm thơm của cá đuối, chấm miếng nước mắm dằm chút ớt hiểm cay cay, ăn vô một miếng quên cả lối về. Sau đó là đặc sản vọp nướng mỡ hành cũng khá ngon miệng. Vọp nướng dai dai quyện với mỡ hành béo ngậy làm chúng tôi ngây ngất. Tới đây thì bác Kiếm nhà mình lo thưởng thức hải sản chứ không lo công tác chuyên môn nên không giới thiệu được các món ăn đó với mọi người rồi.
Ăn uống no nê, chú Cường, anh Hoài và bạn Tuấn “mũm mĩm” chia tay đoàn để về lại Mỹ Long Bắc. Còn chúng tôi thì bắt đầu thử cảm giác tắm biển miền tây. Trái với biển miền Trung xanh ngát với những con sóng dữ dội, biển miền tây đem lại cho chúng tôi một cảm giác thật khó tả. Nước biển ở đây không trong xanh mà đục ngầu phù sa, mực nước biển thấp, sóng cũng không quá mạnh. Nói chung tắm biển miền tây là một trải nghiệm thú vị của BL và Quy lão tiên sinh.
Do chúng tôi đến đây vào ngày thường nên không khí cũng khá yên tĩnh. Biển ở đây tuy không trong xanh nhưng rất sạch sẽ, đặc biệt dọc theo những kè đá là hàng rau muống biển xanh ngút tầm mắt.

attachment.php


Chiều về, nơi đây tĩnh lặng làm cho con người ta thấy mình thanh thản hơn trái với cuộc sống nhộn nhịp của phố thị. Những tia nắng yếu ớt còn vương lại trên ngọn những hàng dương soi rọi xuống những Bungalow càng làm say đắm lòng khách ở trọ.
Ráng chiều trên biển.

attachment.php


Tối đến ở đây càng buồn hơn hên là có cái máy của bác Kiếm đem theo phá tan bầu không khí này. Cả đoàn sau khi tắm rửa nghỉ ngơi thì kéo nhau qua nhà hàng ăn cháo hải sản. Do hồi chiều tắm biển nhiệt tình nên ai cũng đói bụng, 2 nồi cháo đầy mau chóng cạn đáy. Lúc này thì cái máy phát nhạc của bác Kiếm giở chứng, không phát nhạc mà phát ra những âm thanh khá vui nhộn. Út Tuấn phát biểu một câu khiến ai cũng cười ồ lên “ Cái máy của anh Hiếu chạy bằng năng lượng khoai lang à”. Chắc mọi người lúc này cũng hình dung là cái máy đó phát ra tiếng gì rồi ha.( Miễn bình luận).
Ăn uống xong, cả đoàn kéo nhau lập sòng casino ở phòng bác Tiến. Bác Tiến làm chủ sòng, 8 anh em còn lại chia cặp để “chặt chém” nhau. Sau một đêm sát phạt nhau, mọi người phát hiện ra những điều thú vị sau:
- Quy lão tiên sinh là người chơi bài liều nhất từ trước tới giờ.
- Vô tình kiếm là người chơi bài làm mọi người phải mỏi tay.
- Anh Thông xuất thần làm Gia cát lượng chỉ bài cho út Tuấn.
- Bạn Huy khó tính chơi trò hù đối phương phải run tay.
- Viking Trung dứt khoát, mau lẹ…BL gom tiền.
Sau đêm đó, tình hình là thủ quỹ BL gom xâu được 80k bổ sung vô quỹ đoàn. Có còn hơn không, hihi. Một đêm trằn trọc băn khoăn không ngủ được vì tiếng cưa máy của Lathientu làm đám con gái thấm mệt. Nghe đâu chỉ có 1 đêm mà chú cưa tới 2ha rừng dương. Một con số đáng kinh ngạc!!!
Tuy vậy, khi chụp hình chia tay KDL Ba Động thì ai nấy cười tươi hớn hở như chưa từng bị mất ngủ.

attachment.php


Kết thúc ngày thứ 2 của chuyển hành trình về miền Tây.
 
Ngày thứ 3 ( 23/6/2011)
Chia tay bãi biển đẹp với những hàng dương rì rào ngày đêm và thảm rau muống biển xanh mướt, chúng tôi tiếp tục ngày thứ 3 trong hành trình về miền tây của mình. Và lịch trình ngày hôm nay thì Cần Thơ là điểm đến cuối cùng. Trên chặng đường về Cần thơ, đoàn có dịp đi ngang Sóc Trăng và thăm thú nhiều nơi. Sóc Trăng nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc đẹp như chùa dơi, chùa…( chủ thớt cứu bồ với đi). Dọc đường cả đoàn có ghé thăm ngôi chùa…( chủ thớt cứu bồ tập 2), đoàn có dịp nói chuyện với vị sư đang tu ở đây để hiểu rõ hơn về ngôi chùa này. Tham quan bên trong, chùa thờ rất nhiều tượng Phật Thích Ca với đủ các tư thế.
Đây là hình bác chủ thớt, anh Thông và Quy lão tiên sinh đang chăm chú nghe vị sư kể chuyện. Trong khi đó anh Huy nhà ta lại “ mơ về nơi xa lắm”.

attachment.php


BL và “tình yêu” của mình tranh thủ tạo dáng, đi với nhau 3 ngày rồi mà hôm nay 2 chị em mới có dịp chụp hình chung. Do chiều cao của BL có giới hạn nên “ tình yêu” của BL phải ngồi thì BL mới không thấy tủi thân.

attachment.php


Ngôi chùa thứ 2 mà đoàn tham quan cũng khá nổi tiếng, đó là Chùa Dơi. Nhắc đến chùa Dơi ai cũng liên tưởng đến hình ảnh những chú Dơi đen xì xì và ghê ghê. Mọi người háo hức bước vô để xem thử có dơi không. Đi thẳng ra phía sau chùa là rất nhiều cây, nhìn thẳng lên ngọn cây thì thấy vô số chú dơi lủng lẳng trên đó. Chú Lathientu nói vô chùa Dơi mà mỏi cổ quá vì phải ngửa cổ lên trên cao để xem Dơi. Lúc này thì nghe đồn là Quy lão tiên sinh đi xin xâm, không biết quẻ xâm như thế nào nhưng bước ra khỏi chùa, mặt cô nàng hớn hở lắm. Chắc là xâm tốt đây, chúc mừng Quy lão tiên sinh nhé.
Bác Tiến hay bác Kiếm có hình chùa Dơi thì up lên nhé, BL chỉ có 1 tấm nhưng hình của BL và xế, up lên mắc công bà con ý kiến nữa.
Đến với Sóc Trăng có lẽ không ai là không biết đến đặc sản bánh pía. Đoàn cũng có dịp tham quan 1 cơ sở làm bánh pía khá nổi tiếng ở Sóc Trăng là Tân Huê Viên. Trước cơ sở là một núi sầu riêng. Những công nhân ở đây cho biết mỗi ngày họ phải xử lý 2 xe tải sầu riêng, sau đó đem vô kho lạnh trữ để những mùa không có sầu riêng sẽ có nguyên liệu làm bánh. Để có được những chiếc bánh pía ngon, người công nhân phải tỉ mỷ dùng tay tách thịt sầu riêng ra, sau đó phải trãi qua nhiều công đoạn nữa mới hình thành được chiếc bánh ngon. Thích ăn sầu riêng lắm, nhưng nhìn núi sầu riêng ở đây, cảm giác đầu tiên là ngán!!!
Những công nhân đang chuẩn bị khâu đầu tiên của công đoạn làm bánh pía: tách sầu riêng.

attachment.php


Sau khi đoàn ủng hộ cơ sở bánh pía xong thì đã tới giờ cơm chiều. Tà tà ngắm cảnh, hái hoa bắt bướm nhưng kiến đã kéo đàn trong bụng. Mọi người dừng chân nghỉ ngơi và ăn tạm bữa cơm dằn bụng vì về Cần Thơ cũng còn khá xa. Chị chủ quán nhiệt tình giới thiệu các món ngon của quán và mọi người mau chóng hưởng ứng nhiệt liệt bằng cách chọn các món ấy sau đó bắt đầu cày. Với tinh thần “chiến đấu” không mệt mỏi, hết mình vì các món ăn, bác Kiếm lại không chụp tấm hình nào cho mọi người rồi.
 
Bụng đã no, cơm đã hết, Cần Thơ thẳng tiến.
Vi vu hóng mát, ngắm cảnh chiều tà trên đường cũng khá thú vị. Đoàn đến CầnThơ cũng tầm 17h. Loay hoay chọn địa điểm thuận tiện để nghỉ đêm, bác Tiến hăm hở bước vô 1 khách sạn 3 sao nằm đối diện bến Ninh Kiều để hỏi phòng. Cả đám nhìn nhau cười khúc khích, đi phượt mà như đi du lịch, toàn ở Bungalow và khách sạn. Buồn!!! Không đặt trước nên đã hết phòng( vì hôm đó là ngày cuối tuần).
Cũng may gặp 1 chị chào mời đon đả về ở khách sạn gần đó, tuy đi bộ ra bến Ninh Kiều hơi xa nhưng được cái sạch sẽ, thoáng mát, đặc biệt ngay cửa sổ có view hướng ra bến Ninh Kiều khá đẹp.
Theo lời mời của Đại gia LaThienTu, cả nhà sẽ đi ăn nhà hàng mà cụ thể là trên du thuyền Cần Thơ. Wow, cả nhà cảm ơn chú Tứ.
Mọi người nhận phòng, tắm rửa, makeup để tổi đi ăn nhà hàng thôi.
Đúng 19h, mọi người tập trung ở lễ tân để chuẩn bị cho chuyến đi du thuyền. Do hôm nay là cuối tuần nên mới có 19h30 mà bến thuyền đã chật ních người. “Thủ lĩnh nhóm ngự lâm” nhanh chóng rinh về 10 chiếc lên du thuyền. Đợi chờ sốt ruột nhưng ai cũng phấn khởi vì chuẩn bị khám phá chiếc du thuyền này.
Giới thiệu với mọi người du thuyền Cần Thơ.

attachment.php


Ổn định chỗ ngồi tại một vị trí trên boong, Đại gia LaThienTu bắt đầu gọi món cho cả nhà. Nào là: heo sữa quay, cháo gà, gỏi gà, tôm hấp nước dừa…Bác Kiếm phó nháy lại bị các món ăn hấp dẫn nên lơ là công tác chuyên môn nữa rồi.
Du thuyền bắt đầu khởi hành chầm chậm để chúng tôi có dịp thưởng thức cảnh đẹp về đêm ở Cần Thơ. Đẹp nhất là cầu Cần Thơ về đêm.

attachment.php
 
Tàn tiệc cũng là lúc thuyền cập bến Ninh Kiều, tạm biệt du thuyền Cần Thơ xinh đẹp. Cả nhà thong thả tản bộ ra về. Đến Cần Thơ phải đi xe lôi, thế là sau 1 hồi “ cò kèo bớt 1 thêm 2”, cả nhà thuê 3 chiếc xe lôi để ngắm thành phố Cần Thơ về đêm. Thành phố về đêm, tuy không náo nhiệt, ồn ào như Sài Gòn tráng lệ nhưng cho cả nhà những giây phút thật bình yên và thư thái.
Xe không chở mọi người về khách sạn nhưng thả ngay chợ đêm cho cả nhà thăm thú. 3 ngày lang thang khắp các tỉnh miền tây, hôm nay được trả về thành phố rồi nhưng ai cũng muốn nán lại đây nên không vội gì ngủ sớm mà còn hẹn hò nhau ra quán sinh tố gần khách sạn nữa. Lê la quán cóc bên hè, đối diện là cả vựa trái cây nên cả nhóm quyết định sẽ thưởng thức măng cụt. 5 phút sau 4 kg măng cụt được mang về, anh Huy và Trung trổ tài gọt măng cụt cho cả nhà ăn. Vừa gọt nhưng cũng vừa ra thông báo tới tấp( vì sợ gọt xong mọi người ăn hết đó mà). Mà phải công nhận, con trai mà trổ tài thì ăn lúc nào cũng thấy ngon. Như bác Tiến nướng mực cũng ngon nè, Huy và Trung gọt măng cụt càng ngon hơn.
Sau khi xử lý hết mấy ly sinh tố cùng 4 kg măng cụt, cả đám kéo nhau về phòng đám con gái để mở sòng casino. Hôm nay cũng như đêm hôm qua, 4 cặp vẫn giữ nguyên đội hình, chỉ có bác Tiến là đuối do chạy xe nguyên ngày nên không chia bài cho anh em thôi. Làm vài ván cho vui nhưng bác Kiếm và Quy lão tiên sinh cũng thua khá bộn. Hình như ngồi đúng phong thủy nên cặp của Viking Trung và BL cũng gặt hái được kha khá. Tình hình là sau khi kết thúc sòng casino thì bác Kiếm có thêm 1 cái nick khá hay ho “…Hiếu”. Các bác nào bật mí thì xin mời nhé.
Sòng casino lập tới khoảng 12h đêm thì tàn cuộc vì sợ mấy anh xế dễ thương của cả nhà mệt. Sáng mai còn phải đi chợ nổi sớm nên ngủ sớm cũng đúng thôi. Đến Cần Thơ, điểm tham quan nổi tiếng mà có lẽ ai cũng nhắc đến là chợ nổi Cái Răng. Để đến được chợ nổi thì phải thuê thuyền ra đó, 1 thuyền nhỏ có thế chở được đến 10 người, với giá khoảng 350k là cũng khá ổn. Đoàn 10 người thì hết 7 người tham gia, chỉ có đại gia, chủ thớt và tình yêu của BL ở nhà ngủ thôi. Từ bến thuyền ra chợ nổi hết 7km đường sông, đi cũng mất hết 40 phút.
Cảnh bình minh trên bến Ninh Kiều.

attachment.php


Cảm giác sảng khoái, mát mẻ, thích thú là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi thuyền di chuyển ra chợ Nổi. Bác tài công lớn tuổi vừa điều khiển thuyền vừa giới thiệu về con người và cuộc sống hai bên bờ cho chúng tôi nghe.
Đây- cây xăng trên sông.

attachment.php



Trên bến dưới thuyền.
attachment.php


Ở chợ nổi, những thương nhân giới thiệu sản phẩm mình bày bán cho khách du lịch bằng cách treo các sản phẩm lên những cây sào dài. Bà con ở đây kêu cây sào ấy là cây bẹo. Thuyền đến chợ thì cũng khá trễ, lúc này chợ đã vãng, chỉ còn thưa thớt vài chiếc thuyền bán nông sản còn neo lại.

attachment.php


Tặng bé Rùa.

attachment.php


Buổi dạo chợ nổi kết thúc và thuyền cũng cập bến lúc 8h30 để đón 3 thành viên trong đoàn đi ăn sáng. Một quán cà phê khá xinh đẹp và rộng rãi nằm cách bến thuyền khoảng 15 phút đi bộ được đoàn chọn để ăn sáng.

attachment.php


Ngày cuối cùng của cuộc hành trình BL nghĩ là đã để lại cho tất cả mọi người những ký niệm thật khó quên.
Kỷ niệm cùng nhau thăm thú chợ nổi Cái Răng.
Kỷ niệm ngồi chém gió ở quán cà phê sáng.
Kỷ niệm ngày về lại Sài Gòn với những thay đổi bất ngờ xảy ra ở ngã ba Trung Lương.
Kỷ niệm về sự cố mắc mưa và hư xe ở Long An.
Còn rất nhiều nhiều nữa những kỷ niệm vui buồn trogn suốt cuộc hành trình vượt 9 cửa sông.
Một lần nữa xin cảm ơn chủ thớt Lactamha và tất cả các thành viên trong đoàn đã cho BL những trải nghiệm thú vị về chuyến đi và những người bạn vui tính, dễ thương của hành trình.
Xin hẹn gặp mọi người trong những chuyến đi phía trước cũng trên diễn đàn đã kết nối chúng ta – PHƯỢT.COM.
 
Những người muôn năm cũ
Hồn ở đâu bây giờ?
Những kỷ niệm thật đẹp của một thời, nay ngồi xem lại cảm giác bồi hồi khó tả. Không muốn làm việc, chỉ ngồi, nghe nhạc bên ly cafe và cảm nhận lại ký ức đã qua.
Những chuyến đi nối tiếp chuyến đi làm con người ta cảm thấy những dòng nhật ký lưu giữ hồi ức thật bình thường. Để rồi nhiều năm sau nhìn lại, mới thấy từng dòng hồi ức thật đáng quý, đáng trân trọng.
Cảm ơn Bằng Lăng đã lưu giữ lại những hồi ức này giúp cho cả đoàn.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,086
Bài viết
1,149,382
Members
189,869
Latest member
Tuanbg91
Back
Top