What's new

[Chia sẻ] Hành trình Xuyên Việt xe máy (3 / 2010) Hồi ức chi tiết từ trang 17

Chuyến xuyên Việt đầu tiên bao giờ cũng đong đầy cảm xúc.
Góp với các bạn tấm hình team thế hệ 5X trong chuyến XV lần đầu theo tuyến đg HCM sau đó nghiền luôn cung đg đầy ma mị này.
20200223_132136.jpg
 
Last edited:
sắp tới mình cũng có dự định đi phượt xuyên việt, mong anh/chị có kinh nghiệm chia sẽ chặng đường được không ạ
 
Để tiện cho việc tìm hiểu và để biết ai là ai thì trước tiên Lúa xin giới thiệu sơ qua các thành viên trong đoàn. (đã được sự đồng ý của nhóm khi đưa hình và thông tin cá nhân lên)

1. anhtuanlvn (xế)

attachment.php


Sinh năm 1984, nhà ở Sài Gòn, hiện đang công tác trong ngành kiến trúc. Lúc trước cũng từng “Xuyên nửa Việt” bằng xe máy nhưng bây giờ mới chính thức Xuyên Việt. Hơi ít nói, ăn thì nhiều nhưng có 1 thứ không ăn được đó là…Hành lá. Suốt chuyến đi mỗi lần đến quán ăn là anh hay dặn chủ quán “cho 1 tô không hành” và câu này đã được lặp đi lặp lại đến hơn trăm lần. Và các thành viên trong nhóm viết tặng anh ấy trên sợi dây đeo 5 chữ làm bằng gốm Bát Tràng là “Xin lỗi, không ăn hành”.

2. FionaDoan (ôm)

attachment.php


Sinh năm 1981, nhà cũng ở Sài Gòn, hiện đang là nhân viên phòng đào tạo trường ĐH Bách Khoa Tp. HCM, tiền thân của cô cũng là cựu sinh viên khoa Điện – Điện Tử của trường này, vì thế cô ấy biết rất rõ về điện. Mái tóc ngắn và cao tạo cho cô 1 cá tính rất riêng. Đã đi du lịch nhiều nhưng chưa bao giờ đi bằng xe máy và đây là lần đầu tiên. Cô là người giữ tài chính của đoàn và phải nói là dù học về điện nhưng cô ấy quản lý kinh tế rất tốt. Ngoài ra còn là người nhanh nhẹn và xử lý tình huống phát sinh rất hay. Nên trong sợi dây đeo kỷ niệm cô đã được nhóm phong tặng danh hiệu là “Mẹ Phương anh hùng”.

3. hienpatternvx (xế) (nickname: Mận)

attachment.php


sinh 1982, quê ở Đồng Nai, hiện là nhân viên kỹ thuật trong một nhà máy sản xuất giày thể thao. Dù dáng người hơi ôm ốm nhưng anh ấy cực khỏe, và cũng là 1 tay lái lụa. Ít nói, ít cười, hơi nghiêm nhưng tính tình rất tốt. Anh là người luôn giúp đỡ các thành viên trong đoàn từ chuyện sửa xe, mang vác đồ ăn, nước uống, đi tìm phòng khách sạn…thậm chí là biết nấu ăn cho đoàn hôm ở trên đỉnh Bạch Mã. Dù thỉnh thoảng anh ấy và ôm cũng có hay đánh lẻ ở một vài nơi bỏ mặc mọi người nhưng tóm lại là nhóm vẫn quyết định truy tặng cho anh danh hiệu là “Người đàn ông đảm đang” nhất trong đoàn. Không biết vô tình hay sao mà hôm đó ở làng gốm sứ Bát Tràng khi người chủ hàng lưu niệm viết tặng anh 5 chữ vàng đó thì viết bị hết mực nửa chừng nên 5 chữ không kịp bỏ dấu chỉ còn là “Nguoi dan ong dam dang” mà thôi.

4. msjoyhn (ôm) (nickname: Đào)

attachment.php


Sinh năm 1982 luôn, người Hà Nội, hiện đang công tác trong 1 công ty du lịch. Cô không quản ngại đường xá xa xôi vạn dặm đã bay vào Sài Gòn trước ngày khởi hành để cùng xuất phát với nhóm từ đây. Theo nhận xét của nhóm thì cô ấy là dân Phượt chuyên nghiệp, có sức khỏe, đã đi nhiều nơi ở phía Bắc và trang bị đầy đủ đồ nghề đi phượt. Thỉnh thoảng cô ấy cũng làm xế ở vài chặng và lái rất tốt, cô leo Apachai rất nhẹ nhàng và leo núi Bài Thơ cũng rất “pro”. Nhóm cứ trêu cô là sao khỏe hơn Trâu, Bò vậy? Thế là cô được tặng 2 chữ “Trâu Bò”.

Ngoài ra thì cặp xế + ôm này còn có 2 biệt hiệu khác rất ư là dễ thương: Mận và Đào. Số là hôm ở Mộc Châu lúc mọi người đang lái xe thì 2 anh chị tụt lại đằng sau làm cả bọn chờ rất lâu, nhóm hỏi vì sao lâu thế thì anh chị trả lời là dừng lại để hái đào, bẻ mận. Thôi cũng tạm chấp nhận nhưng sau này qua đến nơi khác không có Mận và Đào mà thỉnh thoảng 2 anh chị cũng lạc mất cả tiếng đồng hồ. Không biết là hái cái gì? Thế là có 1 cặp Mận + Đào.

5. thagnv (xế)

attachment.php


sinh năm 1983, nhà ở Quận 1, Sài Gòn, hiện đang vừa làm vừa học. Anh ấy đang là sinh viên năm cuối khoa đạo diễn Trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh. Không biết có phải vì bệnh nghề nghiệp hay không mà suốt ngày anh bắt nhóm phải làm thế này, thế kia y như là đang casting 1 cảnh phim vậy. Từng là bộ đội xuất ngũ nên chuyện đi bộ hay leo núi đối với anh không khó khăn lắm, tuy nhiên có lúc anh cũng hơi bị…đuối. Anh cũng có những sở thích quái đản hơn những thành viên khác, điều đó tạo ra 1 nét rất đặc trưng, rất độc quyền, nhìn vào là biết “made in thagnv”. Đặc biệt anh không thích người khác chụp hình cho mình mà chỉ muốn chụp cho người khác. Thế là anh tình nguyện là nhiếp ảnh gia cho cả đoàn mỗi khi cần chụp tập thể, làm cho cái tripod mang theo không hề được sử dụng trong suốt chuyến đi. Tay nghề chụp ảnh của anh không biết thế nào mà bây giờ mọi người đều gọi là “hiếp ảnh gia”…cả bọn đã bị anh hiếp cho tơi bời trong suốt hành trình. Ngoài ra anh còn có những câu nói rất dí dỏm đã tạo nên những trận cười sảng khoái cho đoàn, và câu nói gây ấn tượng nhất của anh là “tôi không phải trò đùa”.

6. ms.sang_hau (ôm)

attachment.php


sinh năm 1980, nhà tại Quận 3, Sài Gòn, hiện công tác cho 1 công ty xuất nhập khẩu. Cô hơi nhỏ con và có nụ cười rất tươi. Dù chưa đi xa bằng xe máy lần nào nên lúc đầu cũng hơi lo lắng. Nhưng sau vài ngày đầu thì cô đã thể hiện ý chí của mình bằng việc chinh phục Bạch Mã và Apachai. Cô có khả năng 8 điện thoại trên xe rất tốt, có thể trò chuyện qua điện thoại bắt đầu từ lúc lên đèo Pha Đin cho đến lúc đổ xuống hết đèo mà vẫn chưa xong câu chuyện. Ngoài ra thì còn có sở thích làm mẫu pro, nên việc tạo dáng trước một điểm tham quan hay một nơi nào đó đối với cô trở nên quá chuyên nghiệp. Dù có làn da trắng nhưng cô luôn khát khao mình có làn da sôcôla như ca sĩ Đoan Trang, thế là ra đảo Cát Bà cô đã cố tình tắm nắng cho làn da đen sạm đi, cuối cùng nó không phải da nâu mà thành “da trâu”. Cô được 3 chữ vàng lưu niệm là “Làn da trâu”.

7. 2Lúa (xế)

attachment.php


Sinh năm 1982, nhà tại Đồng Tháp, hiện là nhân viên tại công ty cung cấp nguyên vật liệu trong ngành giày thể thao. Sở thích lớn nhất là đi du lịch và ước mơ làm 1 chuyến Xuyên Việt bằng xe máy đã ấp ủ từ nhiều năm nay. Do có vài chuyến đi Phượt từ trước nên khả năng làm xế khá tốt và có khả năng vừa lái xe vừa…hát. Sức khỏe thì cũng tạm ổn đủ điều kiện để đi bộ đội, chỉ tội cái là bị cận thị cũng kha khá nên rất ngại lái xe vào ban đêm hay trời mưa. Sở hữu làn da bánh mật với chiều cao lý tưởng cộng với thân hình hấp dẫn nên nhóm phong tặng 4 chữ tiêu chuẩn của 1 người đàn ông chân chính “Cao, to, đen, hôi”. Thật là quá oan ức vì 3 chữ đầu thì em hội đủ chứ chữ thứ 4 thì em không có mà cuối cùng cũng bị gán vô. Điều này đã được 3 bạn nữ trong đoàn kiểm chứng rồi…

Ngoài ra thì từ Mộc Châu còn có 2 thành viên từ Sài Gòn và 4 thành viên từ Hà Nội tham gia. (sẽ lần lượt giới thiệu sau)

Và thế là sau bao ngày chờ đợi, đúng 7h sáng tại Nhà Thờ Đức Bà, nhóm 7 người đã lên đường. Một cuộc hành trình dài đang chờ đợi chúng tôi khám phá ở phía trước.
Haizz. Tgian trôi qua thật nhanh. Những anh chị 82 83 khi đó vẫn còn là sinh viên :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top