What's new

Hanoi đã lọt vào Top 10 :) Móc túi.

bad

bad is very bad
Mới đọc được cái này. Bác nào đọc qua rồi thì ... thôi nhé:

Hà Nội vào top ten về nạn móc túi

Theo một danh sách mới được trang web chuyên cung cấp các thông tin về du lịch, TripAdvisor, thì thủ đô Hà Nội của Việt Nam là một trong số 10 thành phố nhiều kẻ móc túi nhất trên thế giới.

Thủ đô Việt Nam cũng là đô thị châu Á duy nhất có tên trong danh sách này.

TripAdvisor vừa đưa ra danh sách gồm 10 thành phố trên thế giới, mà chủ yếu là tại châu Âu, nơi khách du lịch dễ bị móc túi và có lời khuyên với du khách nên cẩn thận giữ túi của họ khi tới đây.

Bản danh sách này cũng được các Bấm báo điện tử ở Anh đăng lại.

Ngoài trừ thành phố Buenos Aires của Argentina đứng thứ 7, và Hà Nội đứng thứ 10 thì các thành phố trong danh sách này đều ở châu Âu.

Đứng đầu danh sách này là thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Một người viết trên TripAdvisor đã so sánh chuyện móc túi tại Barcelona giống như chuyện thường tình và người ta chấp nhận nó chẳng khác gì một môn thể thao vậy.

Lời khuyên cho các du khách là phải cẩn thận khi tới khu Las Ramblas, con đường đi bộ ở trung tâm Barcelona, nổi tiếng với những hoạt động mua bán, ca nhạc sống động suốt ngày đêm. Đây chính là nơi tuyệt vời cho những kẻ móc túi hoạt động.

Kế tiếp phải kể tới thủ đô Roma của Ý. Với những tòa nhà cổ kính và các điểm di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tấp nập đổ về đây.

Chính vì thế những điểm như Trevi Fountain hay Pantheon cũng là những nơi không ít kẻ móc túi tụ tập.

Đứng thứ ba trong danh sách này là thành phố Praha cổ kính tại Cộng hòa Czech.

Theo TripAdvisor, cây cầu nổi tiếng mang tên vua Charles với những bức tượng kiểu baroque vốn thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm chính là môi trường tuyệt vời cho những kẻ móc túi.

Và lời khuyên của TripAdvisor với các du khách là hãy kéo chặt khóa túi và cất cẩn thận những đồ vật quý giá của quý vị trước khi ngưỡng mộ phong cảnh êm đềm trên sông Vltava và Lâu đài Praha của thành phố này.

Vẫn tại châu Âu, đứng thứ 4 là Madrid của Tây Ban Nha và thứ 5 là thành Paris cổ kính. Thành phố ánh sáng này thu hút một lượng du khách khổng lồ, từ chân Tháp Eiffel tới chân đồi Sacre-Coeur, và tất cả mọi nơi giữa hai điểm này.

Nhưng TripAdvisor cũng lưu ý du khách cẩn thận đặc biệt khi sử dụng hệ thống tàu điện ngầm tại Paris.

Các thành phố khác tại châu Âu được nêu danh là Florence của Ý, đứng thứ 6, Amsterdam của Hà Lan, đứng thứ 8, Athens của Hy Lạp đứng thứ 9.

Thành phố duy nhất ở châu Mỹ Latin nằm trong danh sách này là thủ đô Buenos Aires của Argentina, một thành phố đầy sống động với những nét văn hóa phong phú. TripAdvisor cảnh báo du khách nếu trong khi đi thăm quan, quý vị đột nhiên thấy mình bị dính “cứt chim” (mà có lẽ chỉ là chút mù tạt) và một người dân địa phương thân thiện đã đứng kề bên với một chiếc giấy ăn sẵn sàng chùi “cứt chim” hộ bạn, thì xin hãy cẩn thận!

Cuối cùng trong danh sách và cũng là thành phố duy nhất tại châu Á, là thủ đô Hà Nội của Việt Nam, được mô tả là có "khu phố cổ dễ thương và những tòa nhà từ thời Pháp thuộc".

Thành phố với 600 đền chùa này được TripAdvisor coi là một điểm du lịch độc nhất vô nhị nhưng cũng là nơi họ khuyên du khách phải cảnh giác để tránh bị mất cắp.

Link: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/10/091005_hanoi_pickpocket.shtml
 
Móc túi thì có, em chứng kiến vài vụ rồi (vỡ nở mới bít).

Mấy hôm trước em về quê, thằng em ở làng bị chấn 1 điện thoại LG gần 2tr ở đường Lê Thanh Nghị (Hà Nội). Thấy nó về kể là thằng đó dí dao găm vào mạng sướn và bắt đi theo nó tới tận Bến Xe Lương Yên. Các bác nào đi lại 1 mình cũng lên cẩn thân nha. (Nó dọa nó bảo bị SiĐa (HIV) nên thằng đó cứ đi theo thôi).

Chuyện điện thoại là chuyện nhỏ, coi như là của đi thay người. Nhưng anh em đi đứng nên cẩn thận, ngay cả trên xe buyt nó cũng móc túi đấy. Nếu tụi nó bị phát hiện thì cũng có 1 tốp đồng bọn ra gây sự (chú ý tụi nó có hàng trong người). Trước đây cũng có 1 video Clip trên Vietnamnet quay được và sau đó trên bản tin thời sự VTV có phát lại. Sau tụi này bị công an túm. Nói chung cũng chỉ phạt cảnh cáo mà thôi, cùng nắm vài tháng sau là lại ra, không thì thằng này đi thằng khác lại lên. Nói chung anh chị em không nên khinh suất. "Cẩn tắc vô áy náy" mà!

+Thân mến!

(Không biết dựa vào đâu mà nói là Top 10 nhỉ? Chắc chỉ là dựa vào số liệu của những nạn nhân đến khai báo tại các trụ sở Công An. Còn những vụ mất cắp lặt vặt ai khai báo làm gì cho rắc rối....)
 
hic em hi sinh hai con máy điện thoại ở Chợ đêm hàng ngang hàng đào nè. Thế là rút kinh nghiệm đi ra đấy vứt hết đồ đạc lại cất hết đi ko mang theo. :d khỏe re
 
Nạn nhân thứ thiệt nà

Hôm ấy, con bé xúng xính trong váy hoa hướng dương vàng - xanh rực rỡ bước xuống xe với ba lô trên lưng cùng đứa bạn quần áo đóng thùng nguyên bộ thật điển trai.
Gọi hai ly trà đá rồi ngồi phệt xuống vỉa hè giở gói xôi ra măm măm trong lúc chờ bạn đến.

Con bé cẩn thận để hẳn ba lô trước mặt cho dễ bề quản lý, ấy thế mà...
Khi chủ quán tính tiền, thiếu hẳn 1k lẻ. Cả đám chả ai có, con bé xung phong "em còn mớ tiền lẻ".
Nó giở bóp ra lấy mớ tiền lẻ rồi lại bỏ vào ba lô.

Cả đám đứng dậy ra về.
Ba lô vẫn được đeo trước ngực.

Khi người bạn nói lời từ biệt, con bé quay ba lô ra sau lưng ôm hôn người bạn thân thiết rồi bước lên xe ra về.

Kết quả: trong tích tắc ôm hôn thắm thiết mà ba lô nó đã bị mở ra, và cái bóp của con bé đã không cánh mà bay.
HẬN X(
 
Hế hế. Lỗi phần lớn ở các bạn mà thôi. Đâu cũng có trộm, cướp và có thể còn trắng trợn hơn VN nữa cơ. Cẩn thận mấy cũng không thừa.
Sáng nay đọc trang vnexpress.net, thấy tin Hà Nội là một trong những điểm nghỉ đông đẹp nhất trên Thế giới. Cũng là niềm tự hào.
 
Hế hế. Lỗi phần lớn ở các bạn mà thôi. Đâu cũng có trộm, cướp và có thể còn trắng trợn hơn VN nữa cơ. Cẩn thận mấy cũng không thừa.
Sáng nay đọc trang vnexpress.net, thấy tin Hà Nội là một trong những điểm nghỉ đông đẹp nhất trên Thế giới. Cũng là niềm tự hào.

Mình cũng nghĩ như bạn, thật sự nhiều khi gặp cảnh ấy thì bực lắm cơ, nhưng khổ chủ đôi khi quá hớ hên nên bọn kia thừa nước đục thả câu ngay.

Có người nói ước gì sáng mai thức dậy thấy mình trở thành công dân VN cho bình yên. Nghe câu này hãnh diện lắm lắm.
 
Tôi thấy ở Việt nam là OK nhất. Tôi hay đi chơi khuya và toàn đi vào những khu vực mà mấy hôm sau lại có vụ cướp giật, giết người trên báo

Từ bé tới giờ chưa bao giờ bị móc túi lấy 1 xu chỉ có mỗi lần bị giật điện thoại thì lại bắt được cả tên cướp mang lên công an còn được khen thưởng nữa chứ. Tôi sợ nhất là Roma nhì là Paris

Thực ra đi lại nhiều cũng phải rút ra kinh nghiệm chút. Không nên hớ hênh để tạo điều kiện cho kẻ cắp lợi dụng.
 
Từ năm 2006 đến giờ mỗi năm đi Hà Nội 1, 2 lần, lần nào cũng lủi vô Chợ đêm Phố cổ, mà chưa bao giờ bị mất cắp thứ gì cả. :D
Chỉ ớn mấy anh xế 2 bánh ẩu quá, vượt đèn đỏ ào ào và không đội mũ bảo hiểm và mấy anh taxi nghe giọng miền Nam là bắt đầu chạy vòng vèo, rồi kiếm cớ đổ xăng để chạy thêm 1 đoạn :T
Hôm qua mới ghé Hà Nội đúng 1 đêm 1 ngày, 12h khuya xách xe chạy một vòng phố cổ và hồ Gươm, cảm nhận cái lạnh tê đầu đông, lại nhớ mùa đông Hà Nội...(BB)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,067
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top