What's new

Hỉ nộ ái ố các cung bậc thể thao - EURO 2012

Tiếc cho Sorana Cirstea quá (thua Samantha Stosur 0 -2). Tuy hơi vất nhưng cuối cùng Svetlana Kuznetsova cũng đã tiễn nốt cô em Serena Williams về nước. Hy vọng sẽ có 1 trân chung kết toàn Nga :D

Ở nội dung đơn nam G. Monfils đã bất lực trước R. Federer, sau khi Nadal bị loại bạn này chơi tự tin hẳn lên, chờ xem tiếp trận bán kết với Del Potro :)
 
Không nằm ngoài dự đoán khi Dinara Safina (1) đã dễ dàng vượt qua Dominika Cibulkova (20) 2-0 (6-3, 6-3) còn S. Kuznetsova (7) tuy có vất vả hơn nhưng cũng thắng Samantha Stosur (30) 2-1 (6-4, 5-7 và 6-3) để làm nên một trận chung kết toàn Nga ở nội dung đơn nữ giải Roland Garros năm 2009.

Ngày mai sẽ diễn ra các trận bán kết nội dung đơn nam.
Tớ bắt đầu cầu nguyện cho Robin Soderling :)
 
Không nằm ngoài dự đoán khi Dinara Safina (1) đã dễ dàng vượt qua Dominika Cibulkova (20) 2-0 (6-3, 6-3) còn S. Kuznetsova (7) tuy có vất vả hơn nhưng cũng thắng Samantha Stosur (30) 2-1 (6-4, 5-7 và 6-3) để làm nên một trận chung kết toàn Nga ở nội dung đơn nữ giải Roland Garros năm 2009.

Ngày mai sẽ diễn ra các trận bán kết nội dung đơn nam.
Tớ bắt đầu cầu nguyện cho Robin Soderling :)

EM bắt tay bác một cái! EM cực ấn tượng Solerding! Lãnh đạm, lạnh lùng nhưng mạch lạc, rõ ràng và cực kỳ quyết tâm!
Em không thích Nadal cho lắm dù rằng hắn đánh hay nhưng em cảm giác mỗi lần ra sân trong hắn như một con bò tót... he he. Em thich lối đánh của Federer hơn, hào hoa và quý tộc hơn. Safina thông minh nhưng còn baby quá!
Chúc Chúa nghe thấy lời bác!
 
Gần đây em mới theo dõi thường xuyên các giải đấu. Cơ mà đặc biệt có cảm tình với Djokovic nhá.

Chuyên môn thì em ko dám bàn cơ mà bạn này rất hài hước, ngộ nghĩnh từ khuôn mặt tới điệu bộ.

Cái cách mà bạn í giao lưu với khán giả luôn gây những bất ngờ thú vị. Và đó là điều mà Nadal, Federer hay nhiều tay vợt khác không có được !!! :D
 
Last edited by a moderator:
Ôi,Soderling oách quá,keke!! (beer) (beer)

E chỉ được xem từ set 5,tưởng đâu bạn Gonzalez thắng rồi chứ.Cơ mà Soderling nhanh chóng lấy lại tinh thần,thi đấu mạch lạc và chốt hạ cực hay,he he!! (beer)
 
Vâng, hôm nay thượng đế là người Thuỵ Điển :)

Robin Soderling khởi đầu khá tốt khi dẫn trước Fernando Gonzalez 2-0 tuy nhiên tay vợt Chi Lê đã lội ngược dòng thắng liền 2 set tiếp theo để quân bình tỷ số 2-2. Bước vào set thứ 5 quyết định tưởng như sẽ là 1 kết thúc buồn cho hiện tượng của giải, niềm hy vọng của Thuỵ Điển khi Gonzalez đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình khi vượt lên dẫn trước 3-0 ... :(

Ở dơ thứ 7 tay vợt Thuỵ Điển bừng tỉnh giành được 1 break point để rút ngắn tỷ số xuống 3-4 và sau đó quân bình tỷ số 4-4 trong dơ cầm giao bóng. Dơ đấu tiếp theo Soderling lại tận dụng được cơ hội và giành thắng lợi trong do đấu Gonzalez cầm giao bóng.

Khép lại dơ đấu với tỷ số 6-4 và giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Gonzalez sau 3h28' Robin Soderling đã bước vào trận chung kết và tràn trề hy vọng giành danh hiệu GS đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Chúc mừng Soderling và khâm phục tinh thần chiến đấu của Gonzalez (c)

Ôi có ai (beer)(beer)(beer) với tớ không :)
 
Magnus Norman: "Robin Soderling là một chiến binh"

Chỉ sau vài tháng làm việc với nhau Magnus Norman đã làm thay đổi tâm lý thi đấu của Soderling đến mức không thể nhận ra. Liệu tay vợt đã vào đến chung kết Roland Garros 2000 có giúp học trò của mình giành được thắng lợi hay không?

Nếu Robin Soderling tiếp tục hành kỳ diệu đến trận chung kết Roland Garros thì tay vợt Thuỵ Điển sẽ học hỏi được những kinh nghiệm rất hữu ích từ ông thầy Thuỵ Điển của mình. Cách đây 9 năm Magnus Norman đã đứng trước cơ hội giành danh hiệu Roland Garros nhưng sau 4 set đấu tay vợt cựu số 2 thế giới đã thất bại trước Gustavo Kuerten với tỷ số 6-2 6-3 2-6 7-6(6), một thất bại mà người đàn ông 33 tuổi nảy vẫn còn chưa nguôi ngoai.

Norman tâm sự "tôi vẫn thường nghĩ về trận chung kết đó. Dĩ nhiên tôi rất tiếc nuối bởi vì tôi đã có thể giành chiến thắng trong trận đấu đó. Gần 10 năm qua tôi vẫn chưa dám xem lại băng ghi hình trận chung kết, đó là một điều quá khó khăn"

Những hồi ức buồn

Mặc dù vị đắng thất bại vẫn còn đó nhưng Magnus không xem đó là nỗi thất vọng. “Chắc chắn tôi sẽ giúp Robin bằng kinh nghiệm của chính mình. Thi đấu trong một trận chung kết Grand Slam là một trải nghiệm thú vị. Tôi nhận thức rất rõ những lỗi mà mình đã mắc phải. Tôi đã quá căng thẳng và không kiểm soát được trạng thái tâm lý của mình. Nếu Robin ra sân vào Chủ Nhật này tôi biết rất rõ phải khuyên anh ấy thi đấu như thế nào”

Nhà cựu vô địch Masters 1000 tại Rome năm 2000 phải chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 28 vì chấn thương giống như Gustavo Kuerten. Norman sau đó gác vợt và theo học marketing rồi đi làm cho một công ty tên là Catella nhưng rồi anh đã nhanh chóng quay lại với quần vợt. Đầu tiên anh huấn luyện cho Thomas Johansson trước khi nhận lời làm huấn luyện viên cho Soderling. Norman kể lại “Cơ hội này làm tôi rất thích thú, tôi cảm thấy gần gũi hơn với Robin vì cậu ta trẻ hơn và biết lắng nghe hơn”

Có vẻ như Norman có bí quyết riêng để làm việc với một tay vợt từ trước đến nay vốn không được hâm mộ như Soderling. Chỉ sau 6 tháng cùng làm việc Magnus Norman đã thực sự làm thay đổi tay vợt khổng lồ nóng tính này không phải ở lối chơi mà chính là tâm lý thi đấu. Từng được biết đến như một tay vợt cáu bẳn, Soderling giờ đây bình tĩnh một cách lạ thường. Không còn nữa những phản ứng nóng nảy mà là một Soderling hoàn toàn mới lạ, chơi rất tập trung, người đã hạ gục những gã không lồ trên sân đất nện như Ferrer, Nadal và Davydenko.

Tâm lý thi đấu là điều quyết định

“Trước khi làm việc với Robin chúng tôi đã cùng nhau phân tích xem cần tập trung vào vấn đề gì, tâm lý thi đấu của anh ta rõ ràng là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã thảo luận, trao đổi với nhau rất nhiều. Trước đây cậu ấy như một cậu bé trên sân còn bây giờ cậu ta đã là một người đàn ông, một chiến binh quả cảm với cái đầu lạnh, đó là điều làm tôi tự hào nhất”

Mặc dù chưa giành được Grand Slam nào sau 16 lần tham dự nhưng rõ ràng là Soderling đã thay đổi rất nhiều trên sân đấu. “Cậu ta thường chụp headphone vào tai và giấu mình trong phòng riêng. Chỉ những người thật gần gũi mới biết cậu ấy thích gì. Mục đích của tôi là làm sao cho Robin ra sân trong trạng thái tâm lý hoàn hảo nhất.

Một điều chắc chắn rằng nếu Robin Soderling giành danh hiệu vô địch giải Roland Garros năm nay thì chiến thắng đó có phần đóng góp quan trọng của Magnus Norman.

(lược dịch từ www.rolandgarros.com)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,473
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top