What's new

Into the wild - Một mình ngoài hoang dã

Những người như chàng trai cuối cùng chết trong một cái xác xe bus giữa rừng hay cô gái mất tích trên sa mạc là những người dũng cảm. Trước hết họ hiểu bản thân họ và chiều theo ý muốn của bản thân. Vì họ là người dũng cảm và mạnh mẽ nên đã vượt qua được những thói thường của cuộc sống hàng ngày và làm những gì họ muốn.
Quan trọng là họ thấy họ hạnh phúc.
Họ quả là những người hạnh phúc khi đã nắm bắt được hạnh phúc thật sự ("Tôi đã sống một cuộc đời hạnh phúc").

Em vẫn biết là mình hèn, khi mà vẫn tự dằn vặt bởi những ràng buộc của đời thường nhưng không dám tự đứng lên bỏ lại hết thảy sau lưng, để quảy ba lô túi dết lên đường.
Vẫn cam sống mòn vậy!
 
Vâng, đúng là em hèn, nhưng thật sự bây giờ em sống không chỉ cho bản thân em, có quá nhiều điêu ràng buộc. Thêm nữa, theo em, đi để trải nghiệm, đi để giải tỏa, sau đó quay lại với cuộc sống thực tại thì đó là điều nên làm chứ đi chỉ để là đi, hạnh phúc với việc đi để kết cục như thế thì e rằng họ quá ích kỷ, họ có nghĩ đến những người cha, người me, người chồng, người vợ, người yêu của họ sẽ ra sao khi phải đưa lên blog của họ rằng họ đã mất xác. Người chết là hết, họ hạnh phúc, họ hưởng, người sống mới phải đau khổ
 
Mình thì chả rõ, mình cũng không thích đi và chết theo kiểu đấy lắm... bây giờ mình chỉ cần tìm thêm 8 đứa cùng đi Lijiang - Shangri-la mà... chẹp...

Cũng chả thể nói là nó quá tốn kém, quá ràng buộc, hay cần quá nhiều sự dũng cảm...

Nhưng, chẹp
 
Bác cho em 2 cái vé khứ hồi FRA - HAN - FRA thì có ngay 2 đứa đi với bác luoonnnnnnnnnnnnn

Thế là em hết hèn ngay, hố hố
 
Bảo sang từ năm ngoái mà hèn đã đi được đâu, suốt ngày dứ, em chán rồi.

=> Kận: Người phương tây nói chung không bị ràng buộc bởi nghĩa vụ sống với nhau lắm. Họ tình cảm, họ nghĩ đến nhau nhưng họ tôn trọng cuộc sống và quan điểm của mỗi cá nhân. Chắc chắn gia đình chàng trai đã chết trong một cái xác xe bus bỏ hoang giữa rừng cũng thấy thanh thản khi người thân mình đã viết rằng: Tôi đã sống một cuộc đời hạnh phúc.
Bản thân xã hội phương tây cũng luôn hướng người ta sống độc lập, mỗi cá thể tự chịu trách nhiệm về bản thân của mình. Thực sự là họ không phải chịu những gánh nặng của dư luận, của gia đình, dòng tộc như ở phương Đông.

Tôi đưa ra nhận xét như thế không phải chê trách lối sống nào cả, mà chỉ là để hiểu người thêm thôi. Và để cư xử hợp lý hơn mà thôi.
 
Năm ngoái vì trót cả tin vào một số nhân vật (được cho) là có chút uy tín trong giới Phượt như Tinh Hoàn, Ét ki mốt...

Năm nay thì kệ ********** chúng nó, cũng như Lệ Giang... lại chỉ có 2 thằng đã fix roài...

Chắc là bắt đầu từ Munich, chỗ có nhà trưng bày BMW :))
 
em cũng biết thế Toet ạ, em chỉ nói quan điểm của em thôi, một chú mũi tẹt da vàng thuần chủng
 
Kận;34314 said:
em cũng biết thế Toet ạ, em chỉ nói quan điểm của em thôi, một chú mũi tẹt da vàng thuần chủng

Hơi ngu và hèn hơn đồng loại chút xíu nữa :LL :LL :LL
 
Đưa ra ý kiến như Kận chán bỏ cụ, hơi tí lại thêm phần nòi giống nguồn gốc của mình ra.
Quan điểm sống có thể ban đầu bị ảnh hưởng bởi nòi giống, nguồn cội của mỗi người. Nhưng khi đã lớn hơn rồi, có va chạm xã hội rồi, và nhất là có hiểu biết của chính mình về xã hội thì không nên vin vào cái xuất phát của mình để bào chữa cho những ấu trĩ cá nhân.

Và cũng nên đọc kỹ phần viết của bác netwalker. Bác ấy đưa ra hai trường hợp là những người ham mê xê dịch, bỏ hết những gì ấm áp no đủ mà họ đã có đang có và có thể còn có thêm nữa trong xã hội họ sống, để thỏa mãn niềm khao khát tự do trong tâm hồn họ. Họ đi để tìm thấy bản thân họ giữa bao người bao cảnh họ gặp và thấy trên đường. Chứ họ không đi để tìm cái chết.
Có thể nói là họ dũng cảm và mạo hiểm thôi.
Còn kết cục buồn là họ đã không may.

Những nhà nghiên cứu thiên nhiên hoang dã phải tới những nơi chưa có ai từng tới, cũng đầy rẫy những nguy hiểm, có ai bảo là họ đi đến đấy để chết không?

Xin đừng nghĩ là Toét đang tỏ ra ta đây, mà thực sự chỉ muốn bàn thêm một chút, để thấy rằng cuộc sống rất đa chiều với nhiều ý kiến.
Chẳng hạn, nam giới nên chăng không coi rẻ những người phụ nữ bán dâm mà cảm ơn họ vì nhờ có những người phụ nữ ấy mà những người đàn ông có cơ hội để biết cơ thể, có được khoái cảm xác thịt với người khác ngoài vợ hay tình nhân của mình. Chính những người phụ nữ bán dâm ấy cũng là những người dũng cảm.
Rồi những cô người mẫu khỏa thân, nhờ có các cô ấy thiên hạ mới biết thế nào là số đo chuẩn, cơ thể rực lửa chứ.
Phụ nữ ai cũng kín cổng cao tường, yêu đương nghiêm túc rồi tiến tới hôn nhân và chỉ biết có chồng mình thôi thì làm sao các anh biết được bông hoa này, bông hoa kia sắc hương ra sao. hờ hờ
Em nói nghiêm túc đấy, nam giới nên tôn trọng các chị em bán hoa. Em đọc báo thấy viết: khách làng chơi ném tiền lại bố thí sau khi thỏa mãn, mà thấy các cô gái ấy thêm tội (tội ở đây là khổ nhá).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,041
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top