What's new

[Chia sẻ] Khám phá Cần Thơ 2 ngày cuối tuần!!!

Lịch trình:

Ngày 1
HCMC – Cần Thơ
Vườn cò Bằng Lăng
Chợ đêm Tây Đô
Bến Ninh Kiều

Ngày 2
Chợ nổi Cái Răng, lò hủ tíu, miệt vườn
Nhà cổ Bình Thuỷ
Làng du lịch Mỹ Khánh
Chợ cổ Cần Thơ
Cần Thơ HCMC

Chi phí: 700K/2 ngày bao gồm xăng xe, ngủ nghỉ.

---------------------------------------------------------------

Ngày 1

9:30 sáng xuất phát từ Võ Văn Kiệt, HCMC hơi trễ so với dự kiến sau khi ăn sáng và cà phê đầy đủ. Quãng đường 162km từ Võ Văn Kiệt chạy thẳng An Lạc để nhập vào quốc lộ 1A thẳng tiến hướng Trung Lương qua Mỹ Tho, Vĩnh Long.

QL1A sau khi ra khỏi Sài Gòn tương đối gồ ghề và xấu, ngoài ra giao thông cũng tương đối đông. Vĩnh Long chào đón bằng cây cầu Mỹ Thuận trước khi tiếp tục được thưởng thức vẻ đẹp của cầu Cần Thơ nổi tiếng. Đến bến Ninh Kiều cũng vào khoảng hơn 12h trưa, check in tại nhà nghỉ No.1 (170k/đêm) trên đường Ngô Đức Kế, ngay cạnh chợ Đêm và bến Ninh Kiều. Nhà nghỉ tương đối sạch sẽ và tiện nghi, lầu 5 có ban công rộng thoáng, có đôi chút bất tiện với phòng vệ sinh bị hỏng quạt thông gió.

Sau khi gửi đồ vòng qua phố Đề Thám ăn trưa, đây có thể coi là phố ẩm thực với đủ mọi món ăn. Lựa 1 quán với món Bún nước lèo và Bún mắm cực ngon với giá 30k/tô.

Khoảng 13:00 bắt đầu lên đường đi vườn cò Bằng Lăng, cách tp. Cần Thơ khoảng 50km về hướng Long Xuyên. Vườn cò chính thức thuộc xã Thới An, quận Thốt Nốt. Địa điểm này khó xác định nên tìm nếu không biết trước. Lưu ý đi qua thị trấn Thốt Nốt, đến cầu Bằng Lăng hỏi sẽ được chỉ vô vườn cò. Trên đường vô có hàng tre tuyệt đẹp, đừng quên dừng lại chụp hình.

DSC_1049.JPG

Lối vô vườn cò

DSC_1153.JPG


DSC_1063.JPG

Vườn cò không lớn nhưng quả nhiên là đặc sản nơi đây với hàng ngàn con. Cẩn thận không bị chúng bậy lên đầu. Có 1 cái chòi được xây cách đây 10 năm để coi chim tuy nhiên h nó đã bị các cây xung quanh mọc lên cao hơn nên cũng hơi khó để quan sát. Ngoài ra không có gì đặc sắc hơn ngoài mấy chòi nghỉ chân uống nước. Thời gian thăm chắc chỉ khoảng 30p vì không có gì hơn ngoài việc ngắm cò. Lưu ý có thu phí vô vườn nhưng không đáng kể.

Cò với đủ tư thế

DSC_1072.JPG


DSC_1076.JPG


DSC_1101.JPG


DSC_1108.JPG


DSC_1143.JPG

to be continued...
 
Khi về đừng quên ghé qua chùa Pôthisomrôn mang kiến trúc khme đặc trưng nằm ngay phái bên trái đường về cạnh bờ sông. Kiến trúc bên trong rất đẹp, khuôn viên thoáng đãng.

DSC_1156.JPG


DSC_1165.JPG


DSC_1175.JPG


DSC_1179.JPG

Buổi chiều tối có thể đi dọc bến Ninh Kiều ngắm sông và cuộc sống nơi đây.

DSC_1192.JPG

Bữa tối được nghe nhiều về món Lẩu mắm Dạ Lý trên đường 3/2 tuy nhiên đến nơi không còn chỗ, lại lóc cóc tìm 1 quán nhậu ở bùng binh dưới cầu Ninh Kiều, đối diện khách sạn Mường Thanh. Quán ăn giá hợp lý và chất lượng khá với 2 món đặc sản Cá lóc nướng trui (119k/con) và Ốc nướng tiêu.

Sau khi no căng bụng là màn du thuyền (ghe máy) trên bến Ninh Kiều với giá 80k/30p (đã mặc cả). Ngồi trên thuyền buổi tối đi dọc bến Ninh Kiều và sông là hoạt động không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Có thể yêu cầu lái đò chạy ra đến chân cầu Cần Thơ để ngắm cây cầu này từ dưới sông. Thật tiếc là cầu Cần Thơ không được trang trí đèn chiếu nếu không khung cảnh sẽ còn tuyệt vời hơn.

DSC_1195.JPG

Điểm đến cuối cùng trong ngày là chợ đêm chia thành 2 khu: đồ ăn và hàng hoá. Khu đồ ăn thực sự là nơi đáng thưởng thức nên để dành bụng khám phá thêm những món ăn đường phố nơi này.

Ngoài ra bạn có thể đặt trước thuyền du lịch đi chợ nổi sáng hôm sau khi chỉ cần lảng vảng quanh khu vực bến sẽ có người ra mời. Giá tuỳ từng lựa chọn 200k/ghe máy đi 2 tiếng, hoặc 75k/người đi ghép tour.
 
Ngày 2:

6:30 sáng được đánh thức bởi dịch vụ cộng thêm từ chủ thuyền tour để bắt đầu cho chuyến đi 7:00. Thời gian đi từ 7:00 – 11:30 qua chợ nổi Cái Răng (có dừng ăn sáng và cà phê ở chợ nổi), qua lò hủ tiếu và cuối cùng là vườn sinh thái.

Chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng bởi tính chất đặc trưng của nó. Tuy nhiên khi đến nơi không thấy được sự đông và nhộn nhịp mua bán như kỳ vọng, có thể do đã gần hết giờ chợ. Thông thường chợ mở từ 5:00 đến 9:00.

DSC_1234.JPG


DSC_1238.JPG

Lò làm hủ tiếu khá đặc trưng, ở đây cũng giới thiệu nhiều món độc đáo cho du khách như pizza làm từ hủ tiếu. Ngoài ra cũng được xem các công đoạn như trộn bột, tráng bánh, phơi khô và cuối cùng là cắt. Có người thợ ở đây từng ngủ quên khi cắt bánh mà bị máy mài đứt 1 phần ngón tay.

DSC_1245.JPG

Lò đốt bằng vỏ trấu

DSC_1249.JPG

Bonus vẻ đẹp giản dị Cần Thơ

DSC_1256.JPG

to be continued...
 
Chào @QuocHung90, Mình ko biết cách đánh dấu bản đồ nên không biết up thế nào. Tuy nhiên đường đi Cần Thơ rất đơn giản, chỉ cần theo chỉ dẫn giao thông trên đường (cụ thể hơn xem trên google map).

1. Theo QL1A về hướng Trung Lương - Mỹ Tho.
2. Tiếp theo hướng Mỹ Tho đi Vĩnh Long
3. Chạy Vĩnh Long - Cần Thơ.

Lưu ý, nếu đi xe máy không vào được cao tốc Trung Lương.

Hướng đi vườn cò chạy thẳng Long Xuyên (chỉ có duy nhất 1 đường nối TP Cần Thơ - Long Xuyên)
 
Khu vườn sinh thái không có gì quá đặc sắc cho những ai đã quen với đồng quê, tuy nhiên ở đây có món thịt chuột nướng nên thử 1 lần trong đời, có 2 loại nướng muối ớt và mật ong (30k/con), ăn khá ngon kèm thêm rượu đế bao say của quán.

DSC_1260.JPG


DSC_1268.JPG

Bữa trưa không tìm được món bánh Cống nên đành quay lại Đề Thám để ăn dĩa bánh vỉa hè khá đặc trưng mah quên tên mất tiêu.

Dành 10 phút để ghé qua chợ cổ Cần Thơ mua chiếc khăn rằm Nam Bộ. Ai thích mua trái cây có thể đi thẳng con đường Hai Bà Trưng vào khu chợ dân sinh Tân An để được mua sắm theo đúng chất dân bản địa.

DSC_1211.JPG

Hành trình tiếp đến tìm căn nhà cổ Bình Thuỷ. Chạy thẳng con đường Cách Mạng Tháng Tám qua cầu Bình Thuỷ quẹo trái đi sâu khoảng 500m sẽ thấy ngôi nhà bên phải. Kiến trúc pha của Pháp và phương Đông khá đặc biệt và thú vị. Khuôn viên ngôi nhà rất rộng, hiện con cháu sống ngay đằng sau. Điểm đặc biệt là nơi đây từng được quay bộ phim nổi tiếng The Lover (L’Amant 1992) của Pháp, một trong số ít những bộ phim không thể bỏ qua của những người yêu điện ảnh. Phí tham quan ngôi nhà là 15k/người.

DSC_1279.JPG


DSC_1280.JPG


DSC_1282.JPG


DSC_1291.JPG

Điểm cuối cùng trước khi về là làng du lịch Mỹ Khánh và đây là nơi thất vọng nặng nề. Nếu là dân phượt có lẽ không nên vào đây vì thuộc dạng khu vui chơi kiểu Đầm Sen, Suối Tiên nhưng tất nhiên chất lượng ko thể bằng. Ngoài ra mức vé 50k/người (chưa bao gồm trò chơi lẻ) cũng là mức khó có thể chấp nhận. Phóng hơn 10km đến khu này là sự lãng phí cả về tiền bạc lẫn thời gian.

15:00 bắt đầu khởi hành về lại HCMC đến nhà khoảng 19:00
 
thanks bạn mình đang lên lịch đi theo cung đường bạn đã đi nè . 19, 20/9 này mình bắt đầu đi

Chia sẻ thêm 1 số thông tin về đồ ăn cho QuocHung90:

Bánh Cống Nguyễn Trãi
Bánh xèo Mười Xiềm - 13/3 đường 917, phường Trà Nóc
Cá lóc nướng trui (150-190k) -khu bờ hồ Xáng Thổi, (Hoàng Văn Thụ - đã tim, ko có thấy)
Ốc nướng tiêu (50-80k) - các quán nướng Chị Tôi, La Cà hoặc Quê Hương.
Bún tôm khô Cái Răng - Chợ Cái Răng, số 35/4, đường Lý Thường Kiệt (ăn sáng)
Lẩu mắm - quán Dạ Lý trên đường 3/2
Bún cá Khải hoàn môn
Bún riêu chả chiên trên Đề Thám
Nem nướng Thanh Vân
Bún Mắm - Lý Tự Trọng trong hẻm nhỏ kế spa Khơ Thị
 
mình nhà ở gần cái nhà cổ này luôn. Hầu như nó chỉ mở cửa đón mấy đoàn khách tham quan là ngoại quốc hoặc cty du lịch có liên hệ trước. Còn bình thường nó đóng cửa suốt à... đi phượt bụi muốn vô cũng hơi khó khăn lắm ... Tại vì nó thuộc sở hữu tư nhân nên họ ít quan tâm khách lẻ tẻ như tụi mình ...
 
Ngày trước mình đi, xuống bến Ninh Kiều để tìm đò đi dạo vào sáng ngày kế tiếp. Mình tìm một cái xuồng 3 lá, có thể chở tổng cộng 3 người. Khi các tàu du lịch chạy ngang qua sóng đánh chòng chành phê phê lòi.
Bài viết bạn rất thú vị. :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top