What's new

Khám phá Lào từ mùng 2 Tết Ta 2011 bằng xe máy

Status
Not open for further replies.
Tết Ta 2011 từ mùng 2 tới mùng 10 Tết bọn mình (gồm 1 xế và 1 ôm) tính đi Cam_ Lào bằng xe máy. ACE nào có kinh nghiệm và máu đi thì mời tham gia cùng.
Lịch trình là đi qua cửa khẩu Hoa Lư ở Bình Phước qua Cam và sau đó sẽ qua Lào từ Cam. Thăm thú cảnh đẹp dọc đường và sẽ không theo 1 lộ trình nhất định nào cả. Tuy nhiên ngày 6 sẽ tới Vientiane và gặp 1 nhóm khoảng 10xe từ Bắc Việt Nam qua để cùng đi chung.
 
Chương trình bọn mình tính đi :

Ngày 1: (mùng 2 Tết)_ Từ TP HCM đi theo QL 13 hướng Lộc Ninh_ Bình Phước qua Cam bằng cửa khẩu Hoa Lư tới Kratia. Khoảng cách 267km.

Ngày 2: (mùng 3 Tết)_ đi từ Kratíe tới Stung Treng qua Lào ở cửa khẩu Muang Khong để tới Paksé _Lào (khoảng cách 353km)

Ngày 3: (mùng 4 Tết) dạo chơi và tham quan ở Paksé, có mấy cái thác hùng vĩ và mấy ngôi chùa đẹp sau đó chạy thẳng tới Xeno_ Lào (230km)

Ngày 4: (mùng 5 Tết): chia tay Xeno và chạy thẳng lên Phônsavan, trung tâm của tỉnh Xiêng Khoảng, nơi có Cánh đồng chum nổi tiếng. Khoảng cách 428km

Ngày 5 (mùng 6 Tết): sẽ tham quan Cánh Đồng Chum và tranh thủ chạy về Luangprabang. Khoảng cách 287km. Gặp nhóm 1 từ Nameo qua Lào

Ngày 6 (mùng 7 Tết): tham quan Phố Cổ Luangprabang, tranh thủ chạy về Vientiane và nghỉ đêm ở VC. Khoảng cách tầm hơn 100km, (bác Gu Gồ vẽ đường vòng vèo quá nên không đo được chính xác )
Ngày 7_8_9 (mùng 8_9_10 Tết) tham quan Vientiane và lên đường trở về cửa khẩu Bờ Y hoặc cửa khẩu Hoa Lư lại.

Lịch trình sơ sơ là thế, cũng tùy theo cảnh đẹp hay không mà ở thêm hoặc bớt, do mình tham khảo vài topic những bác đi trước và cũng chỉ có thời gian nhiêu đó nên mới nghĩ được tới nhiêu đó thôi. Hi vọng có bác nào có kinh nghiệm chia sẻ thêm. Thấy có vẻ chạy hơi rát, nhưng đường ở Lào đẹp, vắng, dễ đi nên hi vọng là 200km ở Lào sẽ rút ngắn thời gian hơn 200km ở VN mình.

Chi phí thì thật ra lần đầu đi nên mình cũng không rõ lắm, thấy mấy bác đi trước đưa chi phí lên là :

1. Ngủ: 1 đêm tầm từ 3_5$/người
2. Ăn: 1 ngày tầm từ 10_12$/người
3. Xăng xe tự xế ôm chia nhau (có khả năng đi trong vòng 3000_4000km, tiền xăng bên Lào cao hơn ở VN mình khoảng 5_7000đ/lit. Do đó 1 xe hết khoảng 2triệu_2triệu 500.000đ)

Mình spam để báo cho các bạn ít thông tin thôi. Từ Vientiane đi Phonsavanh, Xiengkhoang là 435km. Từ Phonsavanh, Xiêng Khoảng đi Luongprabang là 306km, đoạn này phải đi qua đèo Phoukhun rất khó đi đấy nha. Từ Luongprabang đi Vientiane là 400km, cũng phải đi quay lại theo đường 13 có đèo Phuokhun đó.
Đường từ HCMC đi Kratie, Stoungtreng rồi đi Pắc Xế thì khá tốt, chắc chắn là tốt hơn bên Lào rồi.
 
Theo đúng luật thì phải làm giấy tạm xuất tái nhập, trường hợp xe không chính chủ thì phải có giấy ủy quyền (nếu ra ngoài nước thì dịch cái ủy quyền đó ra tiếng Anh rồi xin cái dấu công chứng cho chắc cú)

Còn thường thì cứ dắt xe qua thôi, đi qua đi lại ầm ầm mà, "sát vách" nhà với nhau cũng dễ nói chiện.

Dù sao giấy tờ thủ tục đầy đủ, ăn chơi vẫn yên tâm hơn.
 
Mình thì không nghĩ là họ sẽ giữ lại đăng ký xe vì chẳng có luật nào lại giữ đăng ký xe nếu mình không vi phạm luật giao thông. Do đó, không cần phải quay lại cửa khẩu mình đã vào, và mình cũng đã tham khảo từ những người đã từng đi rồi.

https://www.phuot.vn/threads/6424-X...òn-qua-Cam-Nam-Lào-Bờ-Y-Kon-Tum-Sài-Gòn/page2

Nhiều trường hợp ở cty mình, HQ VN giữ đăng ký xe lại vì ko phải chính chủ đó bạn.

Đường từ cửa khẩu Hoa Lư vào đến Snuol - Kratie mới hoàn thành xong mấy tháng nên chạy thoải mái rồi. Nếu có rảnh time và nhiều $$ ghé casino Hen Hen mới mở làm vài ván đầu xuân ..kaka.

Chúc bạn có chuyến đi thành công.
 
Chỉ còn 2 tuần nữa là tới Tết rồi, và cũng chỉ còn hơn 2 tuần nữa là lên đường, mình sẽ chốt vào ngày 25 tết, tức ngày 28/1/2011 để cùng bàn bạc và thảo luận về chuyến đi. Bạn nào tham gia thì để lại sdt hoặc mail để dễ liên lạc hoặc liên lạc với mình: 0983972566. Không có ai tham gia được thì bọn mình cũng chạy vì đã quyết. :D

Cung đường đưa ra chỉ là dự toán, còn mình có thể linh động hơn về thời gian và đoạn đường đi theo ý mình.
 
Cho mình hỏi lý do tại sao không đi cửa khẩu Mộc Bài mà lại chọn cửa Hoa Lư (BP)?
Thanks.

Đi Nam Lào thì qua đường Hoa Lư là dễ nhất và ngắn nhất. Đi đường Mộc Bài thì xa hơn và phải đi qua một số đoạn đông người và xe phía bên Cambodia.
Chú ý cửa khẩu Cambodia và Lào nhé. Làm thủ tục cũng lắm trò lắm. Họ bảo bọn thuốc phiện hay đi qua đó mà.
 
mình phải chuẩn bị chi phí tối thiểu bi nhiêu vậy bạn iphoneee ơi? mình k có passport đi được chứ?
 
mình phải chuẩn bị chi phí tối thiểu bi nhiêu vậy bạn iphoneee ơi? mình k có passport đi được chứ?

Tốt nhất là bạn Hải nên làm Passport vì đi Lào là nước ngoài rùi đấy. Giờ làm liền thì may ra lấy kịp, chứ chần chừ thì chắc phải qua Tết mới lấy. Chi phí thì cầm khoảng 7triệu là mình nghĩ ok rồi.

Xăng thì bên Lào mắc hơn ở VN tầm 5_7000đ. Chi phí ăn ngủ 10ngày khoảng 200$, và đi lại cửa khẩu hoặc tham quan cũng mất phí.

Tình hình là bọn mình sẽ đổi cung đi theo QL1 về Thanh Hóa và qua Lào bằng cửa khẩu Namèo sau đó sẽ về lại VN qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) để cùng đi với nhóm ngoài Bắc cho vui. Vẫn khởi hành vào ngày mùng 2 Tết.

Lịch trình đổi:

Mùng 2 Tết: khởi hành tại SG chạy ra tới Phú Yên nghỉ đêm
Mùng 3 Tết: sáng từ PY chạy tới Huế nghỉ đêm
Mùng 4 Tết: chạy tới Hà Tĩnh nghỉ đêm tại Thị Trấn Nghèn
Mùng 5 Tết: chạy theo đường Trường Sơn lên Đường 217 đợi nhóm từ HP chạy lên. Sau đó sẽ nghỉ đêm tại gần cửa khẩu Nameo hoặc sớm thì đi qua Lào luôn.
Mùng 6 Tết: chạy tới Phonsavan và tham quan cánh đồng Chum
Mùng 7 Tết: qua Luang Prabang tham quan Phố Cổ của Lào
Mùng 8 Tết: bắt đầu đổ dần về hướng cửa khẩu để về lại VN

Lúc đó sẽ quyết định cung về. :D

Quyết định nhóm sẽ off vào 19g tối thứ 5 tuần sau vào ngày 27/1/2011 tại cafe 27 Nguyễn Thiện Thuật để cùng gặp nhau và bàn bạc thêm.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,023
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top