What's new

Kinh nghiệm mua sắm tại Malaysia

Hok mắc lắm đâu bác, khoảng 5RM/h. Mà mấy bác đạp xe cũng tận tình chỉ dẫn lắm. Nhưng loại xe này chỉ có nhiều ở Melaka thôi, ở KL hình như hok có
 
Hí, hok có đâu bác BALO ;o. Một nét đặc trưng của Melaka là việc đi dạo quanh thành phố bằng xe trishaw. Đó là những chiếc xe đạp có gắn thêm thùng xe, loa, xung quanh cài đầy hoa giả sặc sỡ. Trên xe luôn phát ra tiếng nhạc rộn ràng, nghe rất vui tai.
1312788143_mekala-trishaw.jpg

Haha, y như xe bán kẹo kéo :))

sao ở VN mình hem còn giữ văn hóa này nhỉ. Nhìn xe đẹp, màu mè phết :-***
 
Hok mắc lắm đâu bác, khoảng 5RM/h. Mà mấy bác đạp xe cũng tận tình chỉ dẫn lắm. Nhưng loại xe này chỉ có nhiều ở Melaka thôi, ở KL hình như hok có

nhắc đến Malacca, theo em được biết là thành phố này được gọi là " thành phố không thuốc lá" đấy các bác. Các bác cẩn thận không khéo lỡ mà có hút là mất toi 100USD đấy :(
 
Đây là thông tin xác nhận cho các bác ^^
Thành phố di sản văn hóa thế giới Malacca của Malaysia sẽ trở thành thành phố không khói thuốc đầu tiên ở nước này kể từ ngày 15/6 tới.
Quyết định cấm thuốc lá được ban hành để thu hút thêm du khách đến với thành phố, đồng thời giúp loại bỏ thuốc lá ở Malaysia, nơi mà thói quen này lan tràn không chỉ trong phái mạnh mà trong cả phái đẹp.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Liow Tiong Lai khẳng định rằng không thuốc lá sẽ góp phần bảo tồn các di sản và tạo được bầu không khí trong lành cũng như môi trường sạch cho du khách trong nước và quốc tế khi đến thăm thành phố lịch sử này. Cấm thuốc sẽ làm giảm bớt sự ô nhiễm trong khu vực và khuyến khích con người có lối sống lành mạnh.

Khu vực cấm hút thuốc bao gồm toàn bộ thành phố rộng chừng 4,2km2 và bốn khu vực khác ở bang Malacca, miền Nam Malaysia. Những người vi phạm lệnh cấm sẽ bị cảnh sát phạt 300 ringgit (100 USD) và mức phạt tối đa là 5.000 ringgit (1.666 USD).

Thủ hiến bang Mohamad Ali Rustam cam kết Malacca sẽ nghiêm chỉnh trong việc đảm bảo sẽ có thêm nhiều điểm du lịch không khói thuốc nữa.Với hơn 500 năm giao lưu văn hóa và giao thương giữa Đông-Tây, di sản đa văn hóa của Malacca nổi bật là các tòa công sở, các nhà thờ và pháo đài mang đậm nét trang trí riêng biệt.

Năm 2008, Malacca đã được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh vào danh sách các di sản văn hóa thế giới. Tuy nhiên, gần đây có nhiều lo ngại cho rằng thành phố cảng này có nguy cơ bị loại khỏi danh sách, do những quy hoạch mới trong khu bảo tồn lịch sử của họ.


Nguồn: http://www.dulichnhatrang.com/camnang/danhthang/malacca-thanh-pho-khong-khoi-thuoc-malaysia/
 
Các bác có biết ở Malai chỗ nào chụp ảnh đệp hok ạh. Cho em xin vài photo nha. Hihi ^^

Àh, nếu du lịch Malai theo kiểu homestay thì cần chuẩn bị những gì các bác nhỉ.???
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,476
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top