What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm Phú Yên, Tuy Hòa, Gành đá đĩa, Mũi điện 2013

Mình vừa mới đi Phú Yên về, chia sẻ với các bạn đôi chút:
Ks Nhiệt Đới ở 216 Nguyễn Huệ khá ổn, phòng ốc đẹp, giá cả phải chăng: 180k/phòng đôi. Thuê xe máy 130k/ngày, nhưng nếu đi nửa ngày hoặc thuê 1 lúc thì nên hỏi giá cụ thể. Bọn mình đi có nửa ngày nhưng cũng bị tính 1 ngày, đi 1 lúc buổi sáng ra chợ bị tính mất 30k, biết thế đi taxi cho đẹp.
Bánh mỳ Cô Bé trên đg Nguyễn Huệ rất ngon: 10k/ổ, no đến tận trưa.

Nếu mọi người muốn đi thăm vịnh Xuân Đài thì liên hệ anh Gái: 0913418868, a có dịch vụ chở thăm vịnh với giá 1.500k/chuyến dưới 2h. Nếu đi đoàn đông thì có thể rẻ chứ bọn mình có 3 người đi anh hạ giá 1.000k, bọn mình kêu đắt nên không đi. Từ Tuy Hòa có thể bắt xe số 8 đi thị xã Sông Cầu, giá vé: 25k/người, xe đi hơn 1h là đến trung tâm thị xã. Đến cầu Tam Giang 1 thì xuống xe và rẽ phải đi xuống cảng Dân Phước, mùa này là mùa cá Đét nên dân chài ở đây phơi bán nhiều, bọn mình mua 70k/kg loại nhỏ, loại to là 90k/kg, về rán ăn khá ngon.

Còn đi Mũi Điện, ngọn hải đăng Đại Lãnh thì có đg ven bờ biển đi rất đẹp. Dưới chân mũi Điện có nhà chú Mười có dịch vụ ăn, nghỉ. Gia đình cô chú rất tốt, chưa đi du lịch bao giờ nhưng làm du lịch rất ổn, giá cả phải chăng, bọn mình ai cũng thích.

Nếu từ Sài Gòn đi thì mình khuyên nên đi xe Cúc Tư, khá nhanh mà chất lượng ổn. Còn xe Thuận Thảo đi lâu, thường chậm hơn xe Cúc Tư khoảng 2h.
 
Bạn cho mình hỏi xe máy thuê tại đâu .KS có cho thuê xe không ? Mình nghĩ là thuê xe tai KS mình khỏi phải thế chân tiền hay CMND ,tối về để xe tại KS cũng yên tâm hơn !
 
Bạn cho mình hỏi xe máy thuê tại đâu .KS có cho thuê xe không ? Mình nghĩ là thuê xe tai KS mình khỏi phải thế chân tiền hay CMND ,tối về để xe tại KS cũng yên tâm hơn !

Gần như mỗi khách sạn đều có thêm dịch vụ cho thuê xe máy. Bạn hỏi ở lể tân khách sạn bạn ở thử.
 
Cũng đang tạm trú ở Tuy Hòa đây nè, rất mong cả nhà có gì hay thì chia sẻ để cùng nhau gặp mặt, tụ tập đó nha ;-) Nếu cần thiết thì cứ PM cho nhanh ;-)
 
Chào bạn.

Mình nghĩ tranh cãi để làm sáng tỏa vấn đề chứ không có ý gì khác.
Nhưng người ta cũng thường hay nói ''Văn là người''. Dù chưa biết bạn ra sao, tuổi tác bao nhiêu nhưng khi thấy phản hồi từ bạn cho bài viết này mình đã thấy bạn là một người không ổn từ ngôn từ, cho đến suy nghĩ thực dụng.

Phải chi chúng ta cùng đóng góp cho 4f này thì bạn lại đi ngược với tiêu chí của 4f là chia rẽ.

P/s: Thế xin hỏi bạn Phượt là gì? Có ai định nghĩa được chưa, mà bạn dám hồ đồ tiêu chí Phượt là ngon, bổ, rẻ.
Tôi xin bạn đừng bị cái từ mơ hồ này làm cho mình mất đi lý trí để cuồng ngôn và nói ra những điều không hay. Làm người viết topic này cảm thấy buồn lòng và mất đi hưng phấn.
Mình phát biểu theo cảm nhận của mình bạn ạ. Như mình đã nói người Tuy Hòa, Phú Yên nói chung rất thân thiện, chất phác nhưng bên cạnh đó còn có những hạt sạn, những điều không hay, nói chung là ở đâu cũng có những chuyện không hay như vậy, nhưng theo mình thì các bài post trên này đa phần chỉ nên chia sẻ mà thôi. Không nên tin thái quá, trên này có thể có những nick lập ra như để bợ đỡ cho một số dịch vụ du lịch vậy. Chú Sang chẳng hạn, giá đắt, mình thuê hơn nửa ngày mà tính mình 100k. Tiêu chí phượt là ngon, bổ, rẻ thì ai cũng biết rồi, nếu không thì bạn đã đi dịch vụ của các khách sạn lớn. Mình comment với tính chất là giúp cho những người có cùng tiêu chí với mình thôi. Hy vọng là sẽ giúp các bạn có cái nhìn chân thực, khách quan hơn về tình trạng chung. Mình nhấn mạnh là mình không có ác cảm gì với người miền trung, ngược lại rất quý họ vì đa phần họ đều chất phác, dễ mến. Những trường hợp mình gặp chỉ là thiểu số không được tốt mà thôi. Mong các bạn sáng suốt khi lựa chọn các dịch vụ nhé. Thân.
 
Phú Yên mình cũng đã đi vào tháng 10 vừa rồi, mùa này thì mưa rồi, đi tầm trước tháng 10 trở lại là ổn, đến Phú Yên có món mắt cà ngừ đại dương rất ngon, trung tâm Phú Yên là thành phố Tuy Hòa, trước đây còn có Huyên Tuy Hòa nữa, trùng tên nhau, nhưng giờ tách ra làm 2 Tuy Hoa Tây và Đông thì phải, khách sạn các bạn có thể tham khảo tại http://hotelviet.vn/khach-san-tuy-hoa có số điện thoại đầy đủ
 
Mình thấy các bạn đăng rất nhiều thông tin về Phú Yên, có thông tin chính xác nhưng cũng có thông tin chưa đúng hoặc chưa đầy đủ lắm. Mình hiện đang làm du lịch tại phú yên và là người gốc phú yên, nếu bạn nào có phượt đến Phú Yên cần thông tin thig cứ gọi cho mình theo số 0976008877. Mình cũng hỗ trợ rất nhiều nhóm khi đến Phú Yên rồi.
 
Cho mình hỏi là ở gần ghềnh đá đĩa có nhà trọ hoặc khách sạn nào ko? mình muốn sáng sớm ra đó chụp ảnh nên không muốn ở quá xa. định là cuối tháng 7 này sẽ đi. cám ơn nhiều
 
chắc là có đấy bạn, nó nằm gần đường Quốc lộ rẽ vào mà (cách ga Chí Thạnh khoảng 15km, chắc nhiều chỗ nghỉ)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,182
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top