What's new

Kinh nghiệm tìm thông tin - AN TOÀN GIAO THÔNG

greenline

Phượt gia
Cho hỏi tí bạn ơi
Còn cách 1 của bạn, bạn chỉ giáo giúp với, nó sẽ đem lại hiệu quả gì ??? Tôi chưa thử cách này bao giờ
Xoa nhẹ một lớp đất bùn lên đèn xe nói nôm na giống như ta tạo một lớp filter màu vàng. Ánh sáng vàng trong sương mù nhìn rõ hơn ánh sáng trắng của đèn xe. :) Đây chỉ là cách tạm thời đối phó khi không có biện pháp nào khác. Còn nếu cẩn thận chuẩn bị trước thì chỉ cần mang theo một miếng đề can trong màu vàng, khi cần thì ta dán vào thôi. (beer)
 

nuamua

Phượt thủ
Cá nhân tôi, khi đi đường đèo núi, thì LUÔN LUÔN cố bật đèn xe, kể cả ban ngày (xe Dream).

Đèn trước có tác dụng để người đối diện lưu ý, đèn sau để xe đồng hành nhận ra.

Tất nhiên cũng có lúc quên bật. :D
Em lắm mồm tí: theo em, phượt đường xa thì luôn bật đèn bất kể ngày hay đêm, đường đèo hay đường phẳng, độc hành hay đi đoàn... ạ. Ngoài những lý do an toàn như các bác nói thì còn để xả bớt điện để bảo vệ cái ắc-quy. Đường xa, tốc độ cao liên tục mà không bật đèn để xả bớt thì không ắc-quy nào chịu nổi. Đến lúc cấp thiết mà đèn thì tèo mà còi cũng ngỏm thì toi. Em mất mấy cái ắc-quy mới nhặt được bí kíp này đấy ạh.
 

greenline

Phượt gia
Ngoài những lý do an toàn như các bác nói thì còn để xả bớt điện để bảo vệ cái ắc-quy. Đường xa, tốc độ cao liên tục mà không bật đèn để xả bớt thì không ắc-quy nào chịu nổi. Đến lúc cấp thiết mà đèn thì tèo mà còi cũng ngỏm thì toi. Em mất mấy cái ắc-quy mới nhặt được bí kíp này đấy ạh.
Bạn nên xem lại về tính năng của cục nạp ắc quy để tránh bị hiểu sai như trên. Đồng thời cũng đừng nên nói quá, nói phóng đại về những gì mà mình không chắc chắn như việc mất mấy cái ắc quy. :shrug:
 

nuamua

Phượt thủ
Bạn nên xem lại về tính năng của cục nạp ắc quy để tránh bị hiểu sai như trên. Đồng thời cũng đừng nên nói quá, nói phóng đại về những gì mà mình không chắc chắn như việc mất mấy cái ắc quy. :shrug:
May quá, có bác để nhờ vả đây rồi!
Sự tình là dạo trước, cứ mỗi chuyến Nha Trang - SG là hầu như cái ắc-quy em toi ngay hoặc toi sau đó ít lâu. Sau này có hóng hớt được như trên, em làm theo thì tình hình cải thiện hẳn. Em vốn dốt nên nghe sao làm vậy chứ chẳng hiểu ngọn ngành thế nào cả, vẫn ấm ức mãi. Nhờ bác bổ túc cho ít kiến thức về vụ này để bớt lăn tăn ạh. Thank bác!

P/S: em chạy Win 100 ạh, bình ắc-quy có 6V.
 

greenline

Phượt gia
May quá, có bác để nhờ vả đây rồi!
Sự tình là dạo trước, cứ mỗi chuyến Nha Trang - SG là hầu như cái ắc-quy em toi ngay hoặc toi sau đó ít lâu. Sau này có hóng hớt được như trên, em làm theo thì tình hình cải thiện hẳn. Em vốn dốt nên nghe sao làm vậy chứ chẳng hiểu ngọn ngành thế nào cả, vẫn ấm ức mãi. Nhờ bác bổ túc cho ít kiến thức về vụ này để bớt lăn tăn ạh. Thank bác!

P/S: em chạy Win 100 ạh, bình ắc-quy có 6V.
Nếu tôi là bạn, tôi sẽ mang xe máy ra tiệm đề nghị thay cục nạp ắc quy. Nói một cách đơn giản, cục nạp ắc quy đóng vai trò xạc + đóng/ ngắt. Ắc quy yếu thì đóng mạch để xạc, đầy thì ngắt mạch. Nếu ắc quy hỏng liên tục như bạn nói thì ngay lần thay thứ 2 đã phải đặt câu hỏi về cục xạc.
 

Dawn

Phượt thủ
Tai nạn giao thông trong những ngày Tết - 300 người

Tớ không biết tin này có nên đăng ở đây không, nhưng không thấy báo nào đăng trong khi nó kinh khủng quá nên post lên đây vậy.
Chúc các bạn đi chơi Tết vui vẻ và an toàn!

http://www.rfi.fr/actuvi/articles/122/article_6977.asp
 
Last edited:

N2M

Phượt thủ
E cũng xin bon chen 1 tý :D có ng bảo đổ đèo Hải Vân vẫn là muỗi so với mấy đèo ngoài Bắc, sự thật ra sao e k biết, nhưng e từng đổ dốc Cun và đèo Pha-đin rồi nên e nhận xét là phê và sợ :))

Theo kinh nghiệm của riêng e với dốc với đèo thì đi xe máy phải tuyệt đối có đầy đủ gương 2 bên để còn biết nhìn ra sau và thỉnh thoảng đảo mắt ra sau tý, vì bọn xế tải láo lắm, cứ phi ầm ầm mà gần đến mình nó tin cho phát, làm e giật mình tý đâm vào vách núi X(

Khi đổ đèo phê thật nhưng nên đi chầm chậm nhất là những góc cua, ấn còi liên tục và đi xa xa bên phải vực ra 1 tý, để có cái xe máy nào nó đi nhanh mà cua rộng thì mình còn biết đường mà đỡ, chứ đi gần sát mép thì muốn lượn cũng khó.

Đi đường buổi tối vào độ cuối thu chuyển đông nên sắm cho mình cái khẩu trang, kính râm trắng để đề phòng ... thiêu thân :D

Mà đổ đèo ở Cun và Pha-đin e vẫn hãi vụ ô tô nó lượn sát rạt mình, thấy ô tô đằng sau cái, chưa thấy nó còi đòi vượt e đã tự động nhường đường cho nó rồi, và đi cách xa ra vì nó lượn lên trên lại gặp 1 xe đi lên k chịu nhường làm cái xe kia lấn sang cả đường e đang đi, lúc đó e mà đi sau nó chắc e bay xuống vực rồi :(

Đi đường nhớ cẩn thận vụ cài đinh ban ngày k sao chứ ban đêm là mệt đấy :D
 

Chitto

Phượt thử
Staff member
Khi đổ đèo phê thật nhưng nên đi chầm chậm nhất là những góc cua, ấn còi liên tục và đi xa xa bên phải vực ra 1 tý, để có cái xe máy nào nó đi nhanh mà cua rộng thì mình còn biết đường mà đỡ, chứ đi gần sát mép thì muốn lượn cũng khó...
Tớ cảm tưởng hình như bạn đi còn khá "lấn đường", hay đi vào giữa đường.
Theo tớ thì để đi đèo dốc uốn éo tốt, cũng phải biết "đánh võng, bó vỉa" một chút. Khi gặp cua trái thì không phải cua ngay,
mà lựa thế để nghiêng sang trái một chút, rồi sang phải, rồi sau đó mới cua trái. Như thế có thể đi rất đúng phần đường
của mình, không bao giờ bị lấn ra giữa đường, đồng thời có góc nhìn và góc tránh rất rộng.

Nguyên tắc: Không bao giờ lấn ra quá giữa đường khi đi đèo. Đi trong phạm vi 1/3 phần đường bên phải là tốt nhất.
 

N2M

Phượt thủ
Tớ cảm tưởng hình như bạn đi còn khá "lấn đường", hay đi vào giữa đường.
Theo tớ thì để đi đèo dốc uốn éo tốt, cũng phải biết "đánh võng, bó vỉa" một chút. Khi gặp cua trái thì không phải cua ngay,
mà lựa thế để nghiêng sang trái một chút, rồi sang phải, rồi sau đó mới cua trái. Như thế có thể đi rất đúng phần đường
của mình, không bao giờ bị lấn ra giữa đường, đồng thời có góc nhìn và góc tránh rất rộng.

Nguyên tắc: Không bao giờ lấn ra quá giữa đường khi đi đèo. Đi trong phạm vi 1/3 phần đường bên phải là tốt nhất.
Mình mới có đổ đèo có 2 lần nên kinh nghiệm còn non ^^ nên mình đi chậm rề à, và k bao h đi ra giữa đg cũng như đi sát vào bên phải đi đổ đèo. Nhưng kinh nghiệm của các bác đi trc e xin tiếp thu và muốn học hỏi nhiều vì sắp tới mình muốn lành lặn, an toàn trở về nhà sau khi lượn đèo Hải Vân nữa ^^

Nhắc đến Chùa Hương làm mình nhớ đến hôm đi đầu tháng của mình, mình xin cảnh báo với cả nhà mấy vụ sau:
_ Băng đĩa: k nên mua băng đĩa ở đó, mình mua 4 bộ đĩa ở đó về cho bà, sợ đĩa đểu đã thử nghe ở đó nhưng khi về nhà chỉ xem đc đúng 1 tý đoạn đâu còn lại X(
_ Quà: nên mua bên trong, k nên mua bên ngoài, chỗ ngoài cửa ý bán đắt lòi pha ra. Mình mua 1 gói kẹo củ mài ở ngoài 30n, trong khi đó con bé cùng đò mua 35/2g >"< à mà các bác cứ mặc cả nhé, bọn đấy mạnh mồm chứ mặc cả vẫn ok đấy.
_ Hóa vàng, lễ: mỗi lần hóa bọn nó đòi 1.000 >"< k đáng là bao nhưng thu tiền ngay cả vụ này thì :Dam
 

Chitto

Phượt thử
Staff member
Mình mới có đổ đèo có 2 lần nên kinh nghiệm còn non ^^ nên mình đi chậm rề à, và k bao h đi ra giữa đg cũng như đi sát vào bên phải đi đổ đèo. Nhưng kinh nghiệm của các bác đi trc e xin tiếp thu và muốn học hỏi nhiều vì sắp tới mình muốn lành lặn, an toàn trở về nhà sau khi lượn đèo Hải Vân nữa ^^
Muốn đi đường vòng vèo cho tốt, thì khi cua sang phải, sang trái, không phải là bẻ tay lái, mà là nghiêng người + xe và chỉ bẻ lái một chút thôi, thì xe sẽ tự động cua rất tốt. Khi đi với tốc độ cao mà bẻ tay lái nhiều là ngã ngay.

Nhưng muốn nghiêng sang trái được nhiều, cua được nhiều thì trước đó phải nghiêng sang phải để giữ cân bằng. Nhìn phía sau thì tưởng là nghiêng ngả nguy hiểm nhưng thực ra thế mới ổn định. Còn nếu giảm hẳn tốc độ lại, đi thật chậm thì không nói làm gì, nhưng nhiều khi trên đường không cho phép thế.