What's new

Kinh nghiệm tìm thông tin - AN TOÀN GIAO THÔNG

Re: Vào cua

Luôn cố gắng hết sức để xe không bao giờ vượt quá nửa phần đường của mình, vì rất có thể sau vách núi sẽ có xe khác lao ra. Luôn xác định là đề phòng có cả một xe ôtô có thể chiếm đến 2/3 lòng đường lao tới, mình vẫn phải có vị trí và góc dự tính tốt. Cái này thì chỉ có đi nhiều mà thôi.
Thế nếu thằng lái mà nó lấn hết cả phần đường ngược chiều thì sao anh Tồ?
 
Re: Vào cua

Thế nếu thằng lái mà nó lấn hết cả phần đường ngược chiều thì sao anh Tồ?

Hehe, nếu mình không tránh được thì lúc đó để cho Số Mệnh định đoạt vậy ! Cậu có ý nào hay không?
 
Re: Vào cua

Thế nếu thằng lái mà nó lấn hết cả phần đường ngược chiều thì sao anh Tồ?
Đấy là khi làm chủ được tốc độ.
- Chủ động giảm tốc độ, nó vẫn lao lên thì dừng lại, nó vẫn lao lên nữa thì thả xe bỏ của chạy lấy người.Vì khi đó khoảng cách theo chiều ngang giữa 2 xe rất gần, nhiều người vì sợ quá vẫn ngã vào gầm xe ở bánh sau : do lực hút nếu xe ngược chiều chạy tốc độ quá cao, và khoảng cách quá gần. Còn người xuống vệ đường rồi mà xe nó vẫn lao theo tiếp .... thì nhắm mắt mà cầu nguyện thôi ;).

- Đi đường liên huyện, xã, xin vượt ô tô mà nó không cho vượt , tự nhiên nó nhường đường, nếu không quan sát kỹ mà lao lên 99% là có chướng ngại vật hoặc xe ngược chiều.
- Đi đường quốc lộ mà tự nhiên thấy các xe nối đuôi nhau chạy như lạc đà qua sa mạc thì 99% là có bắn tốc độ
- Gặp đường đang làm, đang trải nhựa một bên hoặc một phần, khi chuyển làn không chọn chỗ theo vết bánh xe mọi người đã đi vào đó thì nguy cơ xoè cực cao
- Xe có võng thì nên để ba lô chỗ đó là cân xe nhất, cái dưới để nằm, cái trên để dọc làm chỗ dựa cho ngực, tránh mỏi khi đi đường xa, và khi phanh gấp thì người bay ra phía trước thường kéo theo cả cái balo luôn (nhớ là cái balo trên chủ yếu quần áo nhé, hoặc các thứ mềm, chứ toàn dao kéo hay gì gì trong đó ... thì :shrug: )
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

Em thì cũng có chút kinh nghiệm về phượt xe gắn máy. Tuy nhiên, về áo quần mặc khi đi - thì thấy ít có người nói tới. Ko hiểu sao???
- Thứ nhất: QUẦN. Ngồi xe gắn máy thì quần nên rộng chút - không thì nó cấn "chổ ấy" - trước và sau - đều ko tốt cho sau này :). Quần cũng phải dày chút để chắn gió, nếu có té hay va quẹt cũng đỡ hơn. Cho nên hầu hết mọi người đều chọn quần Jeans. Tuy nhiên em lại ko. Vì 2 cái túi phía sau quần Jean khá dày. Khi ngồi một đoạn ngắn thì ko sao, chứ đi vài ngày...Hic hic...Tối về...mông má sưng cả lên. Liên quan đến vấn đề này, underwear cũng góp phần. Thành ra mọi người nên chọn underwear loại ko có nếp gấp hai bên... Cuối cùng, quần của em chọn là quần Kaki - túi hộp và....no underwear ;). Có nhiều cái tiện, như: nhiều túi nên có thể để nhiều thứ linh tinh, như: điện thoại, bóp, bản đồ, dao xếp,... và cũng khá tiện lợi khi muốn "giải quyết"....he he...
- Thứ hai: ÁO. Nên chọn áo gió - ko thấm nước - cho nên cũng ko bắt bụi, nếu có, chỉ cần...phạch phạch vài cái là xong. Nhưng là loại áo gió bên trong là lớp Jeans hay kaki. Tại sao? Vì khi đi xe máy, với lớp áo cứng cáp vậy, chúng ta sẽ ko bị cảm giác tức ngực, tay áo ko bị bay phạch phạch,...đi nhiều ngày cũng rất mệt. Tuy nhiên việc mua cái áo này cũng hơi khó. Nhưng không phải là ko có. Một option khác là áo da. Tuy nhiên, em ko chọn vì ngày thường ở trong Nam ko thể xài được. Nóng điên mất!!!
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

Tuy nhiên, về áo quần mặc khi đi - thì thấy ít có người nói tới. Ko hiểu sao???

Tôi cũng đang định viết vài dòng về chuyện đồ mặc trên đường đi Phượt xe máy.

Có chuyện cần phải xin lỗi trước các bạn có mặt trong ảnh sau, tôi mạn phép đưa bức ảnh để nhắn gửi nhiều bạn là: Cực kỳ không khuyến khích cách ăn mặc như sau khi đi xe máy:

attachment.php


Đi xe máy đường xa tuyệt đối không nên mặc quần lửng, quần ngắn. Cần phải có quần dài để bảo vệ chân trong mọi trường hợp. Rất tiếc là TTVN đang đóng để nâng cấp, nên tôi không thể lấy bức ảnh của một thành viên bên đó đã chụp chân của mình sau khi bị ngã thế nào cho mọi người xem.

Không có quần dài bảo vệ, khi ngã rất nguy hiểm. Không chỉ là chuyện bị bóc da lóc thịt bong gân, vì nhiều cú ngã kể cả mặc quần bò vẫn bị xước sát. Nhưng khi có quần dài, độ thương tích giảm đi rất đáng kể. Bên cạnh đó còn một điều quan trọng nữa là khi mặc quần dài có ngã, vết thương hở chỉ tiếp xúc với mặt trong vải quần, sẽ đỡ hơn rất nhiều so với bị phơi ra ngoài và mài xuống đường. Khi không có quần dài bọc ngoài, vết thương hở có thể bị vi khuẩn xâm nhập nhanh chóng, nhiễm trùng, hoại tử, nhiễm độc rất nguy hiểm. Đã có trường hợp phải cưa chân vì vết thương bị nhiễm trùng sau khi chân mài xuống mặt đường đất bụi.

Có người lấy cớ là đi đường có thể gặp mưa nên quần ngắn cho khỏi bị ướt, là ngụy biện. Mưa càng dễ trơn ngã, càng nguy hiểm. Mưa thì mặc quần mưa, chứ không phải để hở chân ra. Bên cạnh đó việc mặc quần lửng khi đi gió lùa rất khó chịu, có khả năng nhiễm lạnh. Quần ướt khó chịu nhưng không nguy hiểm bằng vừa ướt vừa gió lùa.

Còn về chuyện underwear, hơi tế nhị, nhưng tôi thì ra siêu thị mua mấy lố đồ dùng một lần (loại vải chứ đừng loại giấy), rất mỏng và thoáng, mỗi ngày khi thay ra bỏ luôn.
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

À, tớ bổ sung tý.

Theo tớ nếu đi xe máy đường dài, nên dùng bọc đầu gối.

Tớ học cái này từ hội Tây bắc và 10 năm nay lúc nào đi xa cũng có bọc đầu gối, nếu ko thì rất khó chịu vì thấy . . lạnh (chắc do ko quen thì cảm giác như vậy), nhưng bọc vào thì yên tâm hẳn.

Quần bò và quần lửng tớ hoàn toàn ko recommend. Lửng thì Chitto nói rồi, tớ chỉ muốn nói kinh nghiệm của tớ là quần bò đi xe mùa đông thực ra rất lạnh (trừ phi có bọc đầu gối ;) ;)). Hơn thế nữa, lội qua sông suối hay gặp mưa cũng lâu khô. Bạn nào vẫn thích quần lửng thì chọn loại có zipper quanh gối có thể bỏ riêng ống ra, lúc nào nghỉ ngơi tháo ống ra 1 lúc thì tha hồ thoáng.

2005 đi Apachải về, qua Mộc châu tớ tranh cầm lái hộ bạn Akolakiukiu và ở 1 chỗ quành, tớ đã đập bạn ấy và cái xe xuống đường, mạnh đến nỗi cái chắn bùn gãy tan tành tành, Akola thì rách xoạc tay áo, còn tớ thì rách quần.

May mà chỗ rách là đầu gối và bên trong đã có cái bọc đầu gối :LL
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

Mình cũng hay quan tâm tới vấn đề xe máy nên góp vài ý với anh chị em:
Về các loại xe đi phượt thì theo mình chung qui cũng chỉ có 4 dòng xe thông dụng là:
1.Xe cào cào
2.Xe môtô phân khối lớn mà dân như bọn mình hay gọi là xe to
3.Xe số (bao gồm cả côn tay và côn tự động)
4.Xe tay ga ̣số (tự động)
Riêng xe cào cào thì mình chưa có dịp chạy nên không rõ:),còn 3 loại xe còn lại thì mỗi loại có ưu,khuyết riêng.Nếu phượt đường lộ không phải trèo đèo lội suối hay những vùng heo hút thì xe tay ga vẫn chạy rất tốt.Còn đi đường đèo xe tay ga leo dốc rất khoẻ nhưng xuống dốc thì cực kì vất vả,nguy hiểm ,còn nếu lỡ đi vào những đoạn đường đá cấp phối đang làm hay đường sình lầy thì "thôi rồi Lượm ơi":D.Xe số dòng côn tay thì rất kén người điều khiển và phải có kỹ năng lái xe vững vàng 1 tí mới kết hợp nhuần nhuyễn côn, số được nhưng phải công nhận nó trèo đèo ,lội suối ,băng sình khoẻ phải biết :)).Còn xe số côn tự động thì gần như bất cứ ai biết đi xe máy đều đã ,đang và sẽ đi nên khỏi phải bàn:(.Dòng xe cuối cùng là xe phân khối lớn từ 175cm2 trở lên chỉ dành cho những người vận động viên môtô,những chiếc thấp bé ,nhẹ cân nhất như LA,CB,Rebel...cũng đã nặng trên dưới 200kg rồi ,mấy chiếc này chỉ phượt những cung tầm vài ba trăm km thôi chứ mình nghĩ chả mấy anh chị em trong nhà phượt mình đủ sức ôm mấy em đó mà xuyên Việt được=))nhưng phải công nhận được cưỡi những em đó đi phượt thì cảm giác hoành tráng chả em nào bằng...
Nói tới nói lui cuối cùng mình vẫn vote cho xe số thông dụng như Dream,Wave,Win....Dễ chạy,bền bỉ,nếu rủi ro có sự cố dọc đường thì cũng rất dễ sửa
Còn kĩ năng chạy xe ,những sự chuẩn bị khác ...bác Chitto và anh em nhà phượt ở trên đã góp ý
chuẩn không cần chỉnh rồi.(c)
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

Tham gia phong trào tý,
Mình nghỉ chạy xe máy trên đường điều cơ bản nhất là bạn phải làm chủ được tốc độ, cái này tùy vào khả năng của mỗi xế, có người chạy 90km/h nhưng vẫn làm chủ được có người chỉ 50 km thôi. khi vào cua có người chạy 60 km/h vẫn ôm cua cùi chỏ được có người chỉ ôm cua được ở 10, 20 km/h thôi. tất cả việc chạy nhanh hay ôm cua giỏi đều không quan trọng, quan trọng là biết ngưỡng mình ở đâu để làm chủ tốc độ và an toàn trên đường phượt. Khi đi theo đoàn thường tay lái và ngưỡng tốc độ của các xế khác nhau, nếu vì lý do gì đó phải chạy nhanh như vậy các xế có tai lái yếu hơn sẽ vất vã phóng theo, điều này rất nguy hiểm vì dù gì thì an toàn vẫn là trên hết.nên mình khuyên các xế có tay lái yều hơn trong trường hợp đó không nên đu theo, cứ đủng đỉnh chạy rồi sẽ tới.
Khi đi lên những đường đèo, dốc cao các xế nên chú ý phối hợp số và tốc độ cho hợp lý nhằm bảo đảm con ngựa sắt của mình không phải ré to mồm mà thân chẳn nhích. ( với xe số nhé)
Nếu các xế chạy đường dài mà có nhiều dốc, khi xuống dốc các pác nên cắt côn cho xe chạy tự do như vậy sau quản đường dài các pác thấy mình tiếc kiệm được mớ petro ( nếu tay nào tay lái iếu đừng chọn cách này nhé);)
Trên đường phượt nếu gặp đàn bò đi ngược chiều giữa đường thường thì pó tay không biết nó đi thế nào mà tránh, nếu không làm chủ tốc độ xòe là cái chắc. theo kinh nghiệm của mình lúc đó nên nhìn vào lổ tai nó để biết hướng con bò sắp đi, bò thường vãy tai nào thì nó sẽ đi về hướng đó.
Vài lời tham gia cùng các pác cho xum tụ !!!!!!!!!!!!!!
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

Em xin confirm vụ quần lửng...hic hic...Em chơi dại 1 lần lúc phượt cung Đà Lạt - Nha Trang...Haizz...Thực sự thì cũng ko có gì...Vì chạy chậm, thời tiết tốt nên mặc cho thoải mái tí...thế là...quần lửng alehấp...Đến trưa tới Nha Trang, phần dưới bị cháy đỏ au, rát nữa chứ...hic hic...Tội chơi dại...Thế là...chừa ngay...Mà cũng may, ko có chuyện gì xảy ra...ko thì cũng mệt...
Đây...em nó đấy!!!
SDC11586.jpg


Em đang nhờ người mua bộ đồ da, có che đầu gối, cộng vài thứ bảo vệ khác...chứ...đi phong phanh quá...căng thẳng lắm!!!
Em nó đây!!!
xmenf.jpg
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

Em nó đây!!!
xmenf.jpg
[/QUOTE]

Bộ quần áo này là niềm mơ ước của em và .....

Còn một thứ nữa rất bình thường, rất thông dụng nhưng rất đáng giá: MŨ BẢO HIỂM.
Em thấy rất nhiều người kể cả các bạn thường xuyên phượt trên mọi nẻo đường bằng xe máy nhưng dùng mũ bảo hiểm loại bình thường, mình nghĩ các bạn đừng nên tiếc mà phải nên mua những loại mũ tốt hoặc loại nửa cằm hoặc che cả cằm.

Hai loại này tuy khó đội nóng bức nhưng rất an toàn do có kính chắn gió, vừa che nắng tốt, che bụi, giảm tiếng ồn và bảo vệ bạn tốt hơn.

Số là thế này vào năm 1999 lúc đó chưa mấy ai biết mũ bảo hiểm là gì, thì em thường xuyên đi công tác nên có đội mũ bảo hộ lao động hôm đó đi quá nhanh đường xấu (đang thi công đá dăm) do vặn quá nhanh khi qua cua gấp không xử lý kịp thế là đi thẳng luôn .... hậu quả xe lao vào đống đá dăm to đùng xe văng ra và đầu em lao thẳng vào đống đá giống như thủ môn dùng đầu đẩy bóng và lộn vài vòng như Formula 1.
Nhưng thật may mắn nhờ có mũ bảo hộ lao động này nên bình an vô sự và hôm nay ngồi ngóng chuyện các bạn.

Khi đi xa các bạn nên chọn loại mũ tốt, tốt nhất nên dùng loại che cả hàm vì thấy nhiều bạn đeo khăn mấy lớp vừa nóng vừa bị hít CO2 nhiều mùa nắng rất khó chịu và mất nhiều thời gian đeo, trời mưa thì không dùng được.
Loại nửa đầu chỉ phù hợp với đi đường ngắn khoảng vài chục đến trăm Km trở lại.
Hãy yêu quý bản thân mình các bạn ơi !!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top