What's new

Kinh nghiệm xin visa Schengen - Châu Âu (phần 4)

Cám ơn bạn mình muón xem có ai apply visa Áo chưa để biết coi lãnh sự có hành du khách hay ko ? Lúc trước m nộp UK hay Hà Lan thấy bt

Bạn ơi bạn xin được visa chưa vậy cho mình chút kinh nghiệm với. Mình vô web của ĐSQ mà kiếm ko ra chỗ nào cho list hồ sơ:
http://www.vfsglobal.com/austria/vietnam/EU-Regulation.html
Tình trạng của mình:
Chồng mình người áo, cả 2 hiện đang làm việc tại VN (Anh làm cho 1 cty của Đức, mình làm cho 1 bank VN, HĐ 1 năm, lương ck). Tháng 12 anh có chuyến công tác Đức nên mình dự kiến sẽ bay qua Đức sau anh 1 tuần, tụi mình sẽ gặp nhau ở Đức và về nhà anh ở Áo (=> thời gian lưu trú chủ yếu ở Áo).
Mình chưa đi Châu Âu lần nào :( PP mới đi mấy nước Thái Lào Cam đồ thôi :(
Bạn nào có kinh nghiệm cho mình xin với, hic đọc 1 hồi mà vẫn ko hiểu mô tê j.
http://dichauau.net/nhung-dieu-can-biet-khi-xin-visa-schengen-tai-dai-su-quan-ao/#.W0a12PB97IV
Có tham khảo link này nhưng mình nên thực hiện thăm thân hay đi du lịch vậy?
Cảm ơn các bạn nhé.
 
Chị em mình mới lấy được visa schengen sau 1 tuần nộp. Chẵn tròn 1 tuần lun, mừng quá là mừng, hihihiih.

Hồ sơ của mình thì đầy đủ ko thiếu gì nhưng em mình thì ko có đơn xin nghỉ phép do công ty ko cho nhưng may quá là vẫn pass cả 2 chị em.

Mình thấy có nộp được hồ sơ hay không còn tùy vào ngừoi nhận hồ sơ ở TLS nữa ấy, như lần đầu mình đi nộp, bạn bên TLS nói hồ sơ của mình chưa đầy đủ do thiếu đơn xin nghỉ phép/giấy xác nhận nghề nghiệp ( mình nói rõ là lần này mình ko nộp dc hồ sơ vì thời điểm mình nộp là 91 ngày trước khởi hành, hehee ). Tuy nhiên, 2 ngày sau mình đi nộp lại thì bạn bên TLS kiểm tra hồ sơ và báo đã đủ rồi nhận luôn ( dù vẫn thiếu đơn xin nghỉ phép/giấy xác nhận nghề nghiệp ). Thế nên pass visa là thành quả của sự chuẩn bị đầy đủ, cẩn thận và thêm chút may mắn nữa ace ạ.:)
 
Last edited:
Mình có chút vấn đề về visa Đức như sau mong mọi người giải đáp.
Cty mình có Headquarters nằm ở thụy sĩ, có 1 engineering hub ở Đức. Mình dc chi nhánh vn cử đi training ở Hub 1 tháng. Cty mình cử kĩ sư đi khá nhiều, mỗi năm gần chục lượt và cũng chả ai bị trượt visa cả. Cơ mà vấn đề là mình mới đi làm dc 2 tháng, thu nhập từ cty chỉ có của 2 tháng. Mình cũng chưa có vợ con nên ko có gì ràng buộc ngoài bố mẹ và em trai.
Mình nộp hs sáng nay, và khi nộp thì anh nhận hs có nhận ra tên cty và bảo ngay là đi training à. Nên mình nghĩ chắc cũng đã xử lý hồ sơ của cty mình kha khá rồi.
Về lịch trình thì trong bảo hiểm, thư mời, booking đều khớp, nhưng trong tờ khai mình lain khai lệch 1 hôm, đáng lẽ là khai ngày rời đức là 1.9 thì mình lại khai là 2.9, trong khi các giấy tờ còn lại đều là 1.9. không biết điểm này có gây ra vấn đề nghiêm trọng ko.
Trong hc thì mình có visa du học Hàn 2 năm, trong đó mình về vn 2 lần, và về hẳn. Ko biết đây có dc coi là điểm cộng k.
Chi phí thì hoàn toàn do cty chi trả, hotel và thư mời từ hub gửi sang.
Các bác thử đánh giá xem hồ sơ em như vậy có đủ mạnh k. Có khả năng bị reject k
 
Hồ sơ của bạn theo Cty bên Đức họ mời và bảo lãnh thì còn gì phải lo nữa. Ngày về (ngày hạn visa) họ sẽ quyết theo vé và các giấy tờ bảo hiểm đã có chứ đơn của mình có ý nghĩa gì. Đôi khi họ cho visa với hạn rộng hơn ngày bay 1 vài ngày là bình thường để mình tự do định đoạt cụ thể ngày bay đến và về...
 
Nếu mà vé máy bay bị cancel trong lúc nộp visa thì có vấn đề gì ko nhỉ? dsq có check dc booking của mình ko nhỉ?

Vé máy bay, khi nộp chỉ cần vé đặt chỗ, trong 24 tiếng hãng họ hủy, không sao, thế nên tốt nhất nếu mình tin visa đậu 70% hãy mua vé có hoàn hủy. Booking khách sạn thì đặt chỗ loại chưa trả tiền, không được tự mình hủy booking mà chờ khi có visa rồi muốn thay đổi thế nào rồi hãy hủy, book lại. Bảo hiểm du lịch mua tùy hãng, có thể mua của hãng họ hứa sẽ hoàn phí nếu không đậu visa, hoặc có hãng họ không hoàn nhưng họ bồi thường cho mình ở chính việc không đậu visa (trả thiệt hại chuyến đi này nọ).

Về động tác check các giấy tờ như vé, booking KS, mình phải nộp cho họ bản sao vé thật có mã số reference rồi, cộng với cam kết ký tươi bảo đảm là các giấy tờ nộp là bản thật, ai biết mã đó mà chả check được (nếu cần), do vậy không nên phù phép ở mấy cái booking này, nhiều người bị out visa chỗ này đây.
 
Khong can mua hay dat ve MB

Bạn Chuot bu nói rất linh tinh.

Nguyên xi quy định mới nhất của ĐSQ Đức (và bất kỳ nước schengen nào) đều có mục phải nộp: "Đặt chỗ chuyến đi và về". Đối với các nước schengen, trong đó có Đức, visa ngắn hạn đòi hỏi đặt vé là bắt buộc (đặt chỗ thôi, không cần vé đã mua). Chỉ có visa các nuơc như UK, Mỹ... thì lại không cần khoản này.
 
Vậy tức là nếu booking máy bay (book thật) bị hãng hủy do chưa thanh toán khi mình chưa có kết quả visa thì ko có vấn đề gì đúng ko nhỉ?
Vé máy bay này do travel coordinator của công ty book cho mình, mà hnay thấy có thông báo là bị hủy do chưa thanh toán.
 
Last edited:
Vậy tức là nếu booking máy bay (book thật) bị hãng hủy do chưa thanh toán khi mình chưa có kết quả visa thì ko có vấn đề gì đúng ko nhỉ?
Vé máy bay này do travel coordinator của công ty book cho mình, mà hnay thấy có thông báo là bị hủy do chưa thanh toán.

Không sao bạn ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,194
Bài viết
1,150,468
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top