What's new

Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Status
Not open for further replies.
Thế mới bảo là cái bạn Úc rất ... củ chuối, đến giấy khai sinh còn đòi được nữa là *_* Thành ra muốn đi Úc thì phải chịu khó mà hầu bạn í thôi.

CHIPCHIP, cho mình hỏi thêm, cái giấy Sơ yếu lý lịch này mua bản mẫu bằng tiếng Việt, khai xong, ra phường xác nhận rồi lại phải đi công chứng bản tiếng Anh nữa hả bạn?

=> Đây chính xác là những gì mình đã làm đấy! :D

Việc dịch thuật tiếng Anh công chứng chỉ có ở SG, còn nghe bảo ở HN chỉ cần nộp tiếng Việt là đủ rồi nhé!
 
Hanhlienta:thế bạn đã nộp hồ sơ và có visa chưa...mình cũng đang đợi visa
 
@Meimei: 3 mẹ con mình mới lấy visa hôm nay, đúng 2 tuần sau khi nộp hồ sơ.
Mình tự nộp hồ sơ, không qua IOM, không phải bổ sung gì hết, và cũng không ai phỏng vấn gì.
Ngày nộp kéo cả 3 người lên LSQ, nhưng chỉ có một người được vào trong thôi, nên nếu bạn nào đi theo nhóm chỉ cần cử một người đăng ký và đến LSQ nộp hồ sơ cho cả nhóm là được.
Về hồ sơ thì cứ y như những post các bạn trước đã làm là được. Mình chỉ bổ sung 1 ý là cái sơ yếu lý lịch hôm trước mình hỏi CHIPCHIP thì không cần thiết. Mình thấy không cung cấp thông tin gì mới lạ mà mất công khai, công chứng rồi dịch ra tiếng Anh nữa nên nhà mình không làm, cũng ko thấy LSQ ý kiến gì.
Lịch trình chuyến đi thì mình lên rất chi tiết, bày tỏ ý định đi du lịch nghiêm túc, khách sạn không cần book trước, chỉ cần đưa địa chỉ cụ thể là đủ. Vé máy bay chính thức, bảo hiểm cũng không cần, mình cũng chỉ làm cái booking vé máy bay như CHIPCHIP thôi.
Theo mình thì cần nhất là cái lịch trình tham quan đúng tính chất của dân phượt và chứng minh mình có công ăn việc làm đàng hoàng ổn định ở VN. Lịch sử xuất nhập cảnh trong các hộ chiếu (cũ hoặc đang sử dụng) cũng rất quan trọng.
Tuy nhiên, chuyện cấp visa đôi khi cũng tùy hứng, không có nguyên tắc chung cho tất cả mọi người nên nhà cửa có gì thì mang tất tần tật, tuốt tuồn tuột đi, được thì tốt, không được thì đi các nước khác cho hồ sơ dày lên rồi apply lại hehe.

Hẹn gặp nước Úc hai tháng nữa :) :) :).
 
A chi ơi.em là tiếp viên của vnair.em hay bay sang úc lắm ạ.e có vài người bạn bên đó và gia đình họ đã sống 30 năm ở đấy.chứ không phải người thận.em muốn cho mẹ em qua đó du lịch 1 tuần thì có đuợc không ạ.có cần phải có thư mời bạn bè gửi sang không ạ.mà e không biết cái fom đấy lấy ở đâu.a chi chỉ cho e nha!vì sắp tời mùa cherry em muốn mẹ e biết đây biết đó a
 
Em ơi form thì em có thể download từ trên web của IOM ỏ LSQ Úc nhé.

Nhiều bạn hỏi xin visa Úc khó hay dễ, thật sự ko thể trả lời câu hỏi này vì mỗi hồ sơ là khác nhau hoàn toàn. Cơ bản là phải chứng minh mình đi wa đó ko có ý định ở lại, vậy thôi à. Chứ nhiều người cứ tưởng hồ sơ rất strong nhưng rút cuộc vẫn fail vì nhiều lý do khác nhau em ạ.

Chỉ có mình gắng bỏ thời gian chuẩn bị hồ sơ càng kỹ càng thì càng tốt cho mình thôi! :)
 
@Thuyvan: nếu bạn có người thân or quen bên Úc thì nhờ họ viết thư mời , kèm vào hồ sơ như vậy sẽ mạnh hơn, chúc bạn may mắn.
 
xin chào mọi người. Em năm nay 22 tuổi, mới ra trường và hiện đang "thất nghiệp" tạm thời. Em tính đi du lịch bên Úc theo diện thăm người thân, nhưng chưa rõ thủ tục như thế nào. Trước đó thì em có đi Singapore rồi, nhưng ko cần visa, lại có người lo hết từ vé máy bay cho đến chỗ ở, em chỉ lo đi làm mỗi passport thôi nên giờ qua tới đi mấy nước ko fải châu á em cũng chưa rõ như thế nào. Em bị confused chỗ giấy tờ để làm visa. Em đi vòng vòng các web đọc thì thấy đòi hỏi nhiều quá, nào là khám sức khỏe rồi chứng minh này nọ.... nên em chưa biết được đầu tiên mình nên bắt tay vào làm gì >.<. Mọi người cho em lời khuyên với.

Em có đọc qua hướng dẫn của mọi người về cách xin visa Úc, em muốn hỏi thêm là các thứ giấy tờ mình cần chuẩn bị cần phải được dịch sang tiếng anh, vậy thì mình có thể đem đi đâu dịch thuật được và lệ phí là bao nhiêu? Và hình như nếu em được mời thì em không cần chứng minh tài chính thì phải? (mấy cái chứng minh tài chính này em gà lắm, với lại hiện giờ tài chính em cũng không có gì >.<). Và về hồ sơ để xin Visa thì chỉ cần như bạn Kd294 nêu là đủ rồi phải ko ạ?
mọi người chỉ giùm em với nhé, em cảm ơn nhiều ạ :)
Tui ở SG, xin gửi các bạn những giấy tờ cần thiết khi xin visa Úc, ACE cứ theo đó mà chuẩn bị. Khi xét hồ sơ, nếu thiếu thì lãnh sự quán sẽ yêu cầu bổ sung, nếu bổ sung không được thì xem như không đáp ứng được yêu cầu xin visa của họ.

- Hộ chiếu bản chính còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày khởi hành + hộ chiếu cũ nếu có (hộ chiếu phải được ký tên và ghi họ tên đầy đủ).
- Đơn xin đi du lịch Úc mẫu 956 (Form 48R), tờ khai chi tiết thân nhân (mẫu 67).
- 04 hình 4 x 6mm (chụp không quá 06 tháng, phông trắng).
- CMND.
- Hộ khẩu đầy đủ các trang (kể cả các trang trống gồm 16 trang).
- Giấy khai sinh.
- Sơ yếu lý lịch.
- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân:
• Trường hợp có gia đình thì phải có giấy đăng ký kết hôn.
• Trường hợp độc thân chưa có gia đình thì phải có giấy xác nhận độc thân của UBND phường chứng nhận.
• Chồng/vợ mất thì phải có giấy chứng tử.
• Trường hợp đã ly hôn thì phải có quyết định đồng ý cho ly hôn của tòa án.
- Giấy tờ chứng minh việc làm:
• Nếu là chủ doanh nghiệp: giấy phép đăng ký kinh doanh và biên lai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của 2 năm vừa qua.
• Nếu là nhân viên của công ty: phải có đơn xin nghỉ phép của công ty đồng ý cho nghỉ phép để đi du lịch (nội dung của đơn phải ghi rõ chức vụ, thời gian làm việc, mức lương, sổ bảo hiểm xã hội, hơp đồng lao động, bảng chi tiết tài khoản (nếu nhận lương bằng chuyển khoản).
• Nếu là học sinh, sinh viên thì phải có bản sao của giấy chứng nhận sinh viên, học sinh.
• Nếu là đại lý bán hàng cho một công ty nào đó thì phải có giấy chứng minh doanh số hằng tháng và lợi nhuận hàng tháng, hoặc năm, hợp đồng đại lý.
- Chứng minh khả năng tài chính:
• Một sổ tiết kiệm cá nhân ít nhất 5.000 USD, tiền gửi có kỳ hạn, giấy xác nhận tiền gửi trong ngân hàng, master card, visa card… (nếu có). Nếu được càng nhiều càng tốt.
• Giấy chủ quyền nhà, đất, hợp đồng cho thuê nhà, đất, xe hơi, giấy đăng ký xe hơi….
- Trẻ em dưới 18 tuổi đi du lich với người thân không phải là ba hoặc mẹ thì phải có thư cho phép của ba mẹ chấp thuận cho đi chơi với người khác.
- Nếu người đã nghỉ hưu cần có quyết định nghỉ hưu của công ty, đơn bảo lãnh của con cái đồng ý tài trợ toàn bộ chi phí chuyến đi của cha mẹ.
Lưu ý:
- Lãnh sự quán Úc có thể sẽ yêu cầu các bạn tham gia phỏng vần nếu cần thiết cho việc xử lý đơn.
- Tất cả giấy tờ nêu trên đều phải được dịch sang tiếng Anh và đóng dấu công chứng.
- Thời hạn xét duyệt visa 03 tuần chỉ tính những ngày làm việc.
 
Mình vừa xin visa đi Úc, 12/9 này bay. Không hiểu hồ sơ ngon hay Cô thương mà từ khi nộp hồ sơ đến khi nhận visa chỉ gần hai tuần, và đặc biệt là chả có ai phỏng vấn cả ( mặc dù có bị khuyến cáo trước là sẽ bị phỏng vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại ). Hồ sơ cũng không có gì quá phức tạp, chứng minh tài chính chỉ cần phô tô công chứng một sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 5000$ và xác nhận có số dư trong tài khoản và/ hoặc thẻ tín dụng tương đương 5000$, tuy nhiên mình vẫn được khuyến cáo ( lại khuyến cáo ) là dù có visa rồi bạn vẫn rất có thể bị từ chối nhập cảnh vì một lí do trời ơi nào đó và tuyệt đối không cầm hộ hành lý của bất cứ ai, vì bất kỳ lý do gì trong quá trình làm thủ tục xuất nhập cảnh, thủ tục hàng không. Mình bay đúng vào dịp 10 năm kỷ niệm vụ 11/9 không hiểu an ninh sẽ thế nào nữa đây. Haizz, hồi hộp và căng thẳng cứ sắp ra trận ấy.
 
Chúc mừng Banker. Cho tớ hỏi ấy nộp ở SG hay HN vậy ? Ấy đi 1 mình hay cùng nhóm ? Tớ cũng mới nộp tại IOM Hà Nội từ ngày 1/9, giờ đang thấp thỏm chờ đợi. Hy vọng là mọi chuyện sẽ suôn sẻ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,952
Members
190,092
Latest member
duocthuanhoa2024
Back
Top