What's new

Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Status
Not open for further replies.
à, visa của em nó ghi: must not arrive after 29 sep 12 => nghĩa là em phải bay tới úc trước ngày đó? sáng mai bay luôn cũng được phải không mọi người? em hơi gà mờ chỗ này. Thanks :)

Chính xác rồi bạn vivia, cầm lại Passport là bay được rồi, đừng để quá ngày 29 Sep 12 là visa tự động expired. Cho mình hỏi, visa của bạn có điều kiện 8503 kg vậy? (nếu kg tiện nói trên forum thì PM dùm mình, thanks)
 
Chính xác rồi bạn vivia, cầm lại Passport là bay được rồi, đừng để quá ngày 29 Sep 12 là visa tự động expired. Cho mình hỏi, visa của bạn có điều kiện 8503 kg vậy? (nếu kg tiện nói trên forum thì PM dùm mình, thanks)
8503 là gì vậy ạ?
 
@ nap: visa của mình co đk: 8101 (no work), 8201 (cant join in any courses which last more than 3 months)
 
@ Nap: Nap hỏi đk 8503, trong visa mình không có. Có phải ý Nap là nếu visa có đk này nghĩa là không được gia hạn visa. Còn visa cuả mình không có đk này nghĩa là mình có thể nộp đơn gia hạn ở lại nếu visa sắp hết hạn?
 
Mình vẫn còn vui nên review lại quá trình mình tự xin visa nhé. Mình đi du lịch theo dạng có người mời và support.

Về phía mình:
- HK, CMND, Giấy khai sinh => công chứng UBND Phường => dịch công chứng
- SYLL => mua ngoài nhà sách, điền vô => ra phường xác nhận => đem dịch công chứng
- Ra ngân hàng xin giấy xác nhận sổ tiết kiệm + thẻ visa bằng tiếng anh
- Giấy xác nhận mức lương, chức vụ => công chứng UBND Phường => dịch công chứng (ngày mình nộp visa cũng là ngày làm việc cuối cùng của mình, nên trong form 48R mình diền thông tin unemployment đó)
- HDLD => công chứng UBND Phường => dịch công chứng
- Form 48R, tờ khai thân nhân
- 2 hình 4*6 phông trắng

Phía bạn mình:
- Thư mời (dạng formal nha). Bản gốc nha. Trong thư phải đề cập rõ các vấn đề sau: số passport, full name, DOF, email của người mời và người được mời, mối qua hệ của cả 2. Thời gian người được mời sẽ lưu lại úc. Ngày người được mời đi là ngày nào. TH người mời support cho người được mời thì phải nêu rõ hình thức support: chỗ ở, phương tiên vận chuyển, tài chính ...
- Copy passport
- Các bằng chứng về tài chính (sao kê ngân hàng, sổ tiết kiệm, xác nhận số dư tài khoản từ NH ...)
- Sao kê ngân hàng để chứng minh income hàng tháng
- HDLD của người mời (nếu có)
- Tax
- Hợp đồng thuê nhà. Nếu có nhà thì phải có giấy chứng minh nhà này thuộc sở hữu của mình.
====> tất cả đều phải ra JP công chứng hết

Bằng chứng về mối quan hệ:
- Hình ảnh
- Emails, chat history
- Passing board. Nếu mất, thì nói người mời photo lại visa về VN. Nhớ nói họ nhờ JP công chứng các bản photo này
- Trong quá trình quen biết, nếu có thêm các bảng chứng khác thì nhớ bỏ vô nhé.
- Làm cái statement of history of relationship luôn nhé: ngắn gọn và súc tích thôi
Khi nộp hồ sơ mình cũng không nộp booking, bảo hiểm và travel plan.

Mình nghĩ là nếu bạn đi du lịch tự túc 100% thì tài chính bạn phải mạnh. Còn nếu có người support bạn, thì tài chính của người support phải mạnh.

Hihi, mà sao họ không nghĩ mình sẽ trốn ở lại nhỉ: mình trẻ và hiện nay đang không đi làm =))
 
Trời ơi, đọc cái phần chuẩn bị về phía người mời của viva5805 mới thấy mình liều thiệt. Nếu không được chắc tha hồ tiếc 3tr mấy chi phí lo cái vụ này T.T Mình chỉ có cái thư mời viết tay với copy passport của bạn mình, mà là bạn học hồi cấp 2, chẳng có nổi hình ảnh hay thư từ liên lạc gì từ đó tới giờ, tóm lại là không có chứng minh mối quan hệ. Nhưng mình có kèm theo một cái letter gửi lãnh sự tả tình tả cảnh bảu rằng: tui qua đó chơi, chỉ cần gặp bạn tui, hang out, 8 là tui vui rồi, hok có cần nó support nơi ở, tiền bạc gì hết trơn á, tui tự ái lớm nên hok có thèm đâu đó nha :D
 
Hihi, mà sao họ không nghĩ mình sẽ trốn ở lại nhỉ: mình trẻ và hiện nay đang không đi làm =))

Những gì kg cần nó thì đừng nói, có visa chưa đồng nghĩa với việc bạn có thể nhập cảnh vào nước Úc nếu viên chức Nhập cư Úc kg thỏa mãn hoặc kg thích bạn cho bạn vào, và trên forum này cũng kg ai chắc chắn rằng kg có viên chức Nhập cư Úc tham gia. Theo mình (và chỉ mình thôi nhé), xin visa mà có người thân (người nhà) hoặc quen (bạn bè) sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với du lịch tự túc.

ps. visa của bạn kg có 8503, có nghĩa rằng bạn có thể xin gia hạn sau 03 tháng, nếu bạn chứng minh được rằng bạn cần thêm thời gian để du lịch nước Úc
 
Nap nói rất đúng. Tôi thấy bạn mình nhiều người chưa lường được cái quan trọng của vấn đề an ninh quốc gia; thậm chí có bạn được visa thích quá, mừng quá scan ngay nguyên trang passport có visa đó và post ngay trong diễn đàn! các bạn không biết sợ kẻ gian có thể lấy số passport và code (những con dấu đục lỗ nẳm bên cạnh bìa dưới quyển passport) và có thể dùng đó làm passport giả!

Nếu có thể, bạn nên hỏi bác Gúc về chương trình Border Security Australia và xem thử coi nhân viên di trú trục xuất khách vừa bước chân xuống máy bay mà họ nghi ngờ tư cách nhập cảnh của những người khách này! Biết đâu chừng khi bạn xuống máy bay, chờ làm thủ tục nhập cảnh Úc thì nhìn thấy đoàn làm phim đang quay tại khu kiểm dịch!

P.s: Tôi không phải là viên chức nhập cư Úc đâu ;) , nhưng ai biết đâu chừng??? :))
 
Chào các bạn,
Tôi có dự định sang Úc du lịch 1 tuần, vào khoảng tháng 10 năm nay, vì các thủ tục về tài sản đều mang tên bố mẹ tôi, vậy nếu tôi chỉ có một tài khoản 5000 USD thì có đảm bảo được tài chính để du lịch không?
Tôi đang quản lý một trung tâm ngoại ngữ, có giấy phép kinh doanh của công ty, nếu tôi công chứng giấy phép thì có được lợi thế gì không?
Anh chị và các bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ giúp tôi nhé,
Xin cám ơn,
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,907
Bài viết
1,156,589
Members
190,259
Latest member
montereylicenseattorney
Back
Top