What's new

Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Status
Not open for further replies.
Re: Kinh nghiệm Visa du lịch Úc (Visitor Visa - Subclass 600)

Hi các bạn,
Mình cũng đang mò mẫm vụ Visa du lich Uc cả tháng nay, hiện giờ vẫn chưa nộp vì chưa chuẩn bị xong, và cũng sợ rớt nữa vì tự làm.
Nhưng mình thấy có cái này mới từ 1/7/2013 trở đi. mình muốn đưa ra đây để các bạn đãnộp hồ sơ sau ngày 1/7 chia sẻ kinh nghiệm giúp nhé:
1/ Phí qua IOM : total : 1,041,000 - tăng 30,000, không đáng kể.
2/ Form 1419 nhưng có thêm mấy câu hỏi nữa mà mình vẫn chưa làm được. Tất cà có 52 câu hỏi lận, sẵn đây cho mình hỏi các bạn 1 số câu mình không biết nói sao :

3 - up to 3 6 9 months ?
4 - co muốn Multy Visa ko? Yes : tai sao yes==> theo các bạn mình nên chon cái nào ? tất nhiên 6 tháng & Multy thi tốt quá rồi nhưng LSQ lại nghỉ mình muốn ở lại luôn thì sao ? YES vì tao thấy nước mày đẹp quá xá, mà lần này tao đi có 10-14 ngày, chưa thấy được hết. Người ta bảo muốn thăm thú cặn kẽ nước mày phải mất 1- 2 tháng.Tao mới đi chơi 3 cái thành phố đông đúc. Lần sau tao sẽ đi kiểu phượt để thăm thú mấy vùng xa xôi của nước mày.
5 - Muốn ở lại tới ngày nào ? cứ ghi thật đi.
6 - Lý do tại sao muốn ở lại thêm ?
19 - không hiểu ???
29 - Tại sao muốn du lich Úc ==> Trời ! là muốn du lich chứ sao trời ?! Câu này trả lời sao các bạn? Vì tao đi chơi nhiều rồi,tao thích du lịch. Tao đọc thấy nước mày đẹp, đồ ăn ngon nên tao muốn đến thăm. Đã thế khi nước tao đang là mùa hè thì đến nước mày lại là mùa đông....nói chung là tao thích đi du lịch.
40 - Ghi chi tiết làm sao mình trang trãi chi phí khi ở Úc ? Nếu là tự chi tra hoặc có người bảo trợ phải ghi rõ ra. ==> cái này mình cũng ko biết ghi làm sao vì mình không có người bảo trợ, mình tự chi trả mà. Tự đi không có ai tài trợ thì k cần điền

Các bạn đã đang và sẽ nộp hồ sơ vào đây chia sẻ kinh ngiệm giúp mình nhé !
Cảm ơn các bạn rất nhiều

Bạn xem lại phần bôi đậm nhé :D
 
Re: Kinh nghiệm Visa du lịch Úc (Visitor Visa - Subclass 600)

Do thấy xin visa du lich Úc ở Việt nam rắc rối quá, nên bạn mình muốn xin ở uc cho mình.
Các bạn cho hỏi như vậy có được không ? Và có nên làm như vậy không?
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
 
Re: Kinh nghiệm Visa du lịch Úc (Visitor Visa - Subclass 600)

Hi chao Bạn ! Michellelan
Chia sẻ cùng bạn như sau
1/ khả nang xin Vsa 6 tháng của bạn rất thấp , bạn nên hạ xuống 3 tháng hoặc 2 tháng thôi thi bạn còn có chút hy vọng ( đừng để sau đó phải nói câu " Biết Vậy !!" . tôi thí dụ cho bạn 1 câu hỏi và bạn có thể gặp phải ( Bạn vui lòng cho biết Cty Du lịch nào tổ chức du lich Úc 3 tháng ) có lẽ bạn hiểu câu hỏi đó mang hàm ý gì ?
2/ tất cả những gì bạn có để chứng minh về thu nhập cũng như nhân thân còn lại tại VN thì ổn rồi , điều quan trọng để bạn không phải lo lắng là Bạn trai của bạn phải chứng minh được là người có uy tín (công chức ) có đòi sống và mức lương tốt đủ điều kiện lo cho bạn trong thời gian bạn ở Úc . gởi tất cả chứng minh đó kèm vào hồ sơ nộp là bạn yên tâm chờ Vsa vui vẻ và không phải lo lắng ( bạn nên hiểu mục số 2 rất quan trọng cho Vsa của bạn và đây là yếu tố được hay bị từ chối đấy bạn )
chao bạn chúc bạn sớm có Vsa nhé
 
Mình ở Sài Gòn, tự làm đơn xin visa du lịch bụi tự túc. Nộp ngày 15/07/2013 tại Tổng lãnh sự (DIAC, 47 Lý Tự Trọng).
Ngày 19/07/2013 nhận được cuộc gọi phỏng vấn qua điện thoại và có visa vào chiều cùng ngày, thời gian lưu trú tại Úc được 3 tháng.
Rất nhanh chỉ mất 4 ngày. Xin chia sẻ một số kinh nghiệm với các bạn như sau:

- Nếu biết tiếng Anh, nên tự làm hồ sơ (chỉ cần biết chút chút thôi, không cần phải thật giỏi đâu)
- Nộp tại tổng lãnh sự có thể sẽ được giải quyết nhanh hơn (như trường hợp của mình) và không bị mất phí dịch vụ 441.000đ như nộp qua AVAC (162 Pasteur)
- Không cần phải có sổ tiết kiệm nhiều tiền. Mình cố tình chỉ trình sổ tiết kiệm vừa đủ chi phí chuyến đi vẻn vẹn có 60 triệu.
- Tổng thiệt hại: 2.800.000đ (gồm 2.600.000 phí visa + 100.000đ 2 tờ dịch thuật + 100.000đ chi phí linh tinh photo, chứng thực, gửi xe...)
- Hồ sơ chuẩn bị cẩn thận, đầy đủ theo yêu cầu trên website của tổng lãnh sự.
- Quan trọng nhất là trung thực và thuyết phục được họ mình sẽ trở về nước sau chuyến đi. Do đó khi phỏng vấn qua điện thoại, họ rất để ý đến giọng điệu của mình.

Bạn nào muốn đi Australia hãy mạnh dạn lên. Không cần nhiều tiền mới đi được. Hi vọng những thông tin trên sẽ phần nào hữu ích cho bạn.
 
@thuytien767: mình rất muốn đi du lịch úc, mình có người thân sống bên đó (anh & bác), anh mình dự định thế chấp một số tiền là khoảng 5000-10000$ để bảo lãnh mình qua du lịch. Vậy anh mình chỉ cần làm giấy tờ bên đó và thế chấp tiền thôi, mình có làm thủ tục gì hay là chứng minh tài chính k?
Mình đang là sinh viên, mới tốt nghiệp thôi, nên chưa có việc làm. Không biết có được duyệt không? Trong trường hợp anh mình thế chấp tiền.
Còn 1 trường hợp nữa là mẹ mình có số tiết kiệm >200 triệu đồng và tài sản đất đai, sổ hồng nhà chưa làm xong (nhưng có giấy tạm thời là chủ sở hữu nhà, khoảng mấy tháng nữa là ra sổ hồng), mẹ mình 50 tuổi không sống với ba mình, hiện không có đi làm, tiền sinh hoạt trong gia đình là do anh em bên nước ngoài gửi về. Nếu trong trường hợp anh mình không thế chấp tiền, mà chỉ có thư mời bên nước ngoài thôi và một số chứng minh như trên thì có đủ tiêu chuẩn đuọc đi du lịch Úc không ạ. Và nếu như em đi cùng luôn thì có được không? Giải đáp dùm e, cám ơn chị nhiều.
 
@nguyen2810: Chào bạn! Theo như mình được biết nếu người thân bên Úc muốn bảo lãnh cho bạn đi du lịch và đóng tiền thế chân thì bạn không cần phải chứng minh tài chính nữa vì nếu bạn không trở về Việt Nam đúng thời hạn visa đã qui định thì anh bạn sẽ bị mất số tiền đó và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như họ tìm thấy bạn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ được đặt chân đến nước Úc nữa.
Nếu anh bạn đã làm giấy tờ bên đó thì bạn chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ cần và đủ : SYLL, Giấy khai sinh, CMND, sổ hộ khẩu, passport ( có thể bổ sung thêm bằng tốt nghiệp để ĐSQ biết là bạn mới học xong và muốn nghỉ ngơi một thời gian để đi du lịch thăm người thân, sau đó sẽ tìm việc làm chứ không phải là thất nghiệp ). Theo mình trường hợp anh bạn đóng tiền thế chân thì bạn sẽ có khả năng đậu visa cao hơn. Điều kiện chính mà ĐSQ cấp visa cho mình là mình có thể chứng minh cho họ thấy mình chỉ đi du lịch và sẽ quay về VN. Mà đối với người VN thi số tiền 10.000 aud hoặc 15.000 aud không phải là nhỏ để có thể bỏ luôn phải không nè ?
Trường hợp anh bạn không đóng tiền thế chân thì sẽ khó hơn chút xíu, nhất là Mẹ bạn cũng muốn đi cùng bạn nữa. Vậy đâu có lí do gì để chứng minh cho họ thấy là gia đình bạn còn gì ràng buộc ở VN nữa, họ sẽ làm khó lắm đó. Mình biết có một chị ở gần nhà mình cũng xin visa người nhà bảo lãnh giống như bạn nhưng bị rớt rồi vì chị ấy không chứng minh được với ĐSQ là chị ấy có ràng buộc ở VN ( nhưng thật sự chị ấy có con nhỏ ở đây). Có lẽ do cách chị ấy trả lời phỏng vấn không được thành thật, ấp a ấp úng.
Vậy nên lời khuyên cuối cùng của mình là anh bạn nên đóng tiền thế chân ở bên đó sẽ tốt hơn. Mình không phải là ĐSQ nên không thể đưa ra quyết định bạn có được visa hay không, đây chỉ là những lời góp ý chân thành của mình thôi. Chúc bạn luôn vui khỏe nhé.
 
Last edited:
@thuytien767: cám ơn bạn nhiều lắm nha. Mà nếu như mẹ mình đi một mình thui ak, thì có khả năng không bạn. Vì mẹ mình có thư mời của bác mình (là anh ruột mẹ), có số tiết kiệm, đất đai, mấy tháng nữa mới có sổ hồng. Mẹ mình 50 tuổi rùi, không ở với ba, ở với mình thôi. Thiếu cái là mẹ mình k có đi làm, thu nhập từ anh chị gửi tiền về. Bạn tư vấn dùm mình nhé. Thanks nhìu lắm.
 
@nguyen2810: Như mình đã nói rồi đó, mình không phải là ĐSQ nên không thể đưa ra quyết định gì hết, chỉ tư vấn cho bạn nhũng gì mình biết thôi à. Nếu bác của bạn gửi thư mời thì viết rõ trong đó hình thức mà bác ấy sẽ hỗ trợ cho Mẹ bạn luôn nhé ( ví dụ chỗ ở, vé máy bay, chi phí khác....etc). Thu nhập của Mẹ bạn là từ anh chị bên Úc gửi tiền về thì bạn nên có giấy tờ chứng minh cho điều đó. ( Vì có vài trường hợp ĐSQ sẽ hỏi tiền đó ở đâu ra). Mọi chuyện sẽ ok thôi mà, bạn cứ mạnh dạn nộp hồ sơ đi nhé. Nếu còn thắc mắc gì nữa thì bạn cứ hỏi, mình sẽ giúp đỡ tận tình hihihi :)
 
Last edited:
[Xin tư vấn] Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Các bạn cho mình hỏi chút về việc xin VISA sang Úc:

LIỆU CÓ SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA BẦU CỬ ĐẾN VIỆC XIN VISA?

Tình hình là trong Gia đình mình có quen người sinh sống bên Úc từ rất lâu, có công ty bên đó. Và họ muốn bảo lãnh mình qua theo dạng làm việc ngắn hạn (VISA khoảng 1 năm). Mọi thủ tục, thế chấp, bảo hiểm, vé máy bay,... gì đó hoàn toàn bên đó lo vì tài sản của họ khoảng trên 400.000Aud. ( Mình không chứng minh tài chính gì cả, và còn độc thân -29t).
Mọi giấy tờ, thủ tục bên văn phòng duyệt đều ok cả trước khi gửi đến Đại sứ quán Úc ở Hà Nội.
Nhưng sau đó thì bên Đại sứ quán gửi trả lại Pasport và kèm theo thông báo rằng 'Bạn đã không được chấp thuận VISA đợt này' cùng với tờ giấy xin phúc khảo VISA lần nữa trong vòng 1 tháng kể từ khi bị từ chối.

Có vài điều mình không rõ và muốn hỏi những bạn đã có kinh nghiệm trong việc xin VISA Úc trong trường hợp của mình như sau:

- Thông thường khi bị từ chối cấp VISA thì bên Đại sứ quán sẽ gửi trả lại toàn bộ hồ sơ cùng Pasport hay là chỉ gừi trả Pasport không thôi? Mình không rõ nếu đã từ chối cấp thì phải trả lại hết hồ sơ chứ sao lại chỉ gửi trả có mỗi Passport của mình. Việc bị giữ lại hồ sơ có khi nào là mình bị cho vào 'danh sách từ chối mặc định' để lần sau có gặp lại họ cũng không cấp VISA mà loại ngay từ đầu hay là vì họ giữ để thuận tiện cho việc mình xin phúc khảo hoặc đối chiếu với lần xin VISA lần sau?

- Nếu đã từ chối thì việc gửi giấy xin phúc khảo VISA trong vòng 1 tháng đó là do thủ tục ai cũng như vậy ( đều gửi giấy xin phúc khảo khi bị đánh trượt) hay vì sao đã từ chối rồi thì thôi sao lại còn gửi giấy để mình xin phúc khảo. (Việc mình bị từ chối VISA thì bên bảo lãnh cũng bị mất gần 200Aud).

- Mình không rõ lý do bị từ chối( thường nếu bị từ chối mình nghĩ là sẽ phải có một văn bảng nói rõ vì sao lại bị từ chối) chỉ tự suy đoán rằng vì bên Úc đang chuẩn bị Bầu cử Quốc hội liên bang vào ngày 14-09-2013. Đó là lý do chính để bên Úc hạn chế người nhập cư trước thềm bầu cử. ( Suy đoán chỉ của riêng mình thôi chứ mình cũng không tìm được lý do nào để bị từ chối). ( Hôm 26-06 vừa qua là Bầu cử trong nội bộ Đảng Lao Động Úc, đến 14-09 mới là Bầu cử Quốc Hội).
-Mình có hỏi một người từng thường xuyên đi Mỹ ( mình biết dù Mỹ và Úc khác nhau, chỉ là lấy điểm chung chung nào đó trong việc xin VISA nước ngoài thôi) thì họ nói nên tránh xin VISA vào những khoảng thời gian tranh cử, Bầu cử vì đó là thời điểm nhạy cảm, họ hạn chế việc nhập cư. Thậm chí là không xem đến đơn xin VISA vào thời gian đó. Không biết có đúng không. Và ở bên Úc có bạn nào xin VISA bị dính vào khoảng thời gian bầu cử chưa? Có người còn nói xin VISA mà xin vào giai đoạn này( giai đoạn trước thềm bầu cử) thì đến khoảng 90% là bị đánh rớt không cần lý do. Có phải như vậy không?

-Mình không biết nếu bị đánh rớt VISA như vậy thì có khả năng xin lại nữa được không? Mình đang băn khoăn giữa 2 lựa chọn:

+ Mình sẽ nộp đơn xin phúc khảo trong khoảng thời gian 1 tháng được cho phép kể từ ngày bị từ chối. Lần này mình định gửi kèm theo Passport cũ trước đây vì trong pasport đó năm 2005 mình được cấp VISA của NHẬT BẢN và đã từng qua NHẬT một thời gian, không vi phạm gì. ( Vì mình nghĩ NHẬT là một trong những nước khá là khó xin VISA nhưng mình cũng đã từng có VISA của NHẬT và đi về đúng quy định nên có thể sẽ chứng minh một phần nhỏ việc mình qua Úc cũng sẽ an toàn chứ không có ý định xấu như trốn ra ngoài chẳng hạn). Điều này có cần không?

HOẶC:

+ Mình sẽ đợi cho cuộc bầu cử qua đi và mọi chuyện bình thường trở lại rồi sẽ nộp đơn xin VISA làm lại từ đầu. Nhưng sẽ mất thời gian khá lâu, ít nhất cũng phải đến tháng 10, 11 hoặc lâu hơn sau đó tùy vào tình hình chính trị bên Úc.

Mình chưa bao giờ đi Úc cũng không rõ về việc xin và bị từ chối VISA sẽ như thế nào. Hi vọng các bạn nếu có ai đó dù biết ít hay nhiều, cho mình lời tư vấn nhé!

Xin chân thành cảm ơn.
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,807
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top