What's new

Lại động đất ở Hà Nội

Như anh Babel nói thì sẽ phải 5 tai nạn nữa cho đủ 8, dự kiến sẽ là các ngày 21/5 ( tức là ngày mai à :T ) 11/6 ,20/6, 1/7 và 10/7 :help :help
 
Ối trời, phủi thui cái mồm nhà bác!
Em không phải thầy bói, dưng mà sao lại trùng lặp thế không biết.

Phương tây coi số 6 là số của quỷ, phương đông là số nào nhỉ các bác? em thấy nhiều cụ nhà mình kết quả số điện thoại 686868686868 :shrug:
 
Hôm qua em xem TV, người ta đưa tin lại có 200 người đến tỉnh Tứ Xuyên cứu hộ và bị vùi lấp trong bùn đất do sạt lở vì dư chấn.
Hic, ghê rợn!
Thật không có gì tổn thất lớn hơn thiên tai, và con người dù dời đất lấp biển xây đập vĩ đại đến đâu, vẫn nhỏ bé trước thiên nhiên.
Không biết còn dư chấn nào nữa không. hic hic
 
Nghe giang hồ đồn đãi có cụ nọ dự báo được trận động đất vừa rồi nhưng chính quyền không cho công bố, sợ ảnh hưởng tới việc chuẩn bị Thế vận hội. Chính quyền tuyên bố đây là tin đồn nhảm. Khổ thân nhân dân Trung Quốc.

Tin bài ở đây. http://en.epochtimes.com/news/8-5-13/70630.html

805121257331002.jpg
 
Than ôi nước cộng hòa "nhân dân" trung hoa, ơi.. X(
lấy dân làm gốc, lấy dân làm chủ, là dân lãnh đủ.... X(
Yêu dân như con... con gì đây .....
Ơi 1,2 tỉ dân , vài chục nghìn đáng gì .... ơi . ơi. giời đất ơi
Ơi , ai nghe dân khóc đây , sống chết mặc bay ... :((
Ai cứu lấy chủ đây , đầy tớ nó hại chủ rồi :help
Bọn trên ngọn nó phạt gốc rồi :help
Ôi cụ đồ Chiểu ơi , Bây giờ có ai dám viết văn tế không
 
Tối nay em xem thời sự thì thấy thương tâm nhất là hình ảnh những ông bố bà mẹ đừng 1 hàng dài và ôm di ảnh của con cái mình - những đứa trẻ bị vùi lấp khi trường học bị sụp

Nói cái này phủi phui cái mồm chứ ở VN cũng bao nhiêu công trình bị ăn bớt vật liệu X(.. thôi ko dám nói nữa
 
Sáng nay trước khi đi làm em có ngồi xem CCTV9 interview mấy vị trong uỷ ban thảm hoạ Tung quở em thấy nói là họ có dự báo được và chuẩn bị dự phòng khá kỹ, họ nói rằng mọi mạng người TQ đều quan trọng, không phân biệt giầu nghèo, già trẻ, gái trai.... Chuyện phỏng vấn này không quan trọng lắm, cái chính là em thấy vị nào cũng đeo một cái thắt nút ở ngực áo, chắc là biểu trưng quốc tang nên mới nghĩ xằng thế này.

Lúc bắt đầu quốc tang em nghe nói hoạt động cứu hộ ngừng lại, mọi người mặc niệm 3 phút, em mới tự hỏi trong 3 phút đó với lượng người ước tính trên 20k đang còn bị vùi lấp trong đống đổ nát thì:

- Liệu 3 phút đó có làm cho người nào chính thức nhắm mắt?
- Liệu không phải ngừng, không phải lên kế hoạch tưởng niệm mà dồn người vào cứu nạn thì có bao nhiêu người thoát khỏi địa ngục?

Không ai trong chúng ta biết được! chỉ có 3 phút đấy thôi sao mà em lại nghĩ nhiều quá!

Tại sao không thể ngừng lại toàn bộ các hoạt động mang tính chất nghi lễ để dồn lực vào công tác cứu nạn? Làm xong mọi việc rồi thì muốn tưởng niệm lễ lạt gì có hay hơn không!

Đọc báo trên mạng em lại thấy những hình ảnh nhân viên cứu nạn mệt mỏi nằm lăn trên đống đổ nát để ngủ, mệt thế nào em không biết, liệu dưới đống đổ nát đó còn người đang thoi thóp không? TQ có nhiều người như thế cơ mà, những người khác đâu, sao lại như vậy?

X(
 
VN mà có động đất thì lại như hơn 1000 trường học tại tứ xuyên thôi, có ai kiểm định hay gì đó về xây dựng của VN đâu? Đến như con đường cao tốc từ BN đi nội bài trong ruột là tre thay vì sắt giờ cũng huề cả làng@
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,356
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top