What's new

Lặn Đêm Ở Vịnh Đá Ngầm

A di đà phượt, chuyện là như thế nào đây ta :D
Em mới được lặn ban ngày còn lặn ban đêm thì chắc là ko dám nghĩ đến, hồi xưa xem Hàm cá mập xong tự nhiên sợ xuống biển ban đêm rồi :Dam

Bớ bạn mihtua! mình chỉ mong lặn biển ở Việt Nam có ngày đối diện cá mập nhưng mà mình biết thừa! biển VN các loài cá nhỏ đến cá nhỡ nhỡ tìm mỏi mắt còn khó thấy nữa là cá mâp. Vậy nên tớ cứ ung dung đi lặn không kể đêm hay ngày :D
 
Bớ bạn mihtua! mình chỉ mong lặn biển ở Việt Nam có ngày đối diện cá mập nhưng mà mình biết thừa! biển VN các loài cá nhỏ đến cá nhỡ nhỡ tìm mỏi mắt còn khó thấy nữa là cá mâp. Vậy nên tớ cứ ung dung đi lặn không kể đêm hay ngày :D

Ơ thế mà hồi đi Thái Bình năm ngoái tớ ăn thịt cá mập đấy !!!.

Mỗi tội chả biết cá mập đó to dường lào ? Có đủ cắn đứt chân tớ không?
 
Lặn biển đêm! ắt hẳn phải có đầy đủ thiết bị thì mới dám lặn! ấy vậy mà anh em chúng tớ..lặn vo! chả cần bình dưỡng khí!Tuy nhiên không thể thiếu 1 số thiết bị cơ bản nhất định! 1 bộ đồ lặn, 1 cái đèn pin loại dùng dưới nước, 1 cái mặt lặn và đôi chân nhái ! Khi lặn rồi tôi mới thấy, thiếu 1 trong 4 thứ trên chúng tôi khó có thể ở lâu dưới đó được.

Bộ đồ lặn có thể được coi là quan trọng nhất vì nó được thiết kế để giữ nhiệt cho cơ thể vì ban đêm nước thường lạnh hơn ban ngày rất nhiều, nhất là khi lặn xuống sâu. Đã lặn thì làm sao mà tránh được nước thấm vào người nhưng hay là ở chỗ khi người tỏa nhiệt ra, làm ấm nước ngấm ở trong cái áo thiết kế chỉ để trưng diện lúc đi lặn, nhờ đó mà cơ thể không bị mất nhiệt. Hơn nữa, khi lặn ban đêm, tầm quan sát bị hạn chế nên rất dễ va vào đá và đơn giản chỉ 1 cú sượt nhẹ vào san hô cũng đủ làm máu chảy, thịt rơi :D . Vậy nên tớ vote cho cái bộ đồ lặn là quan trọng nhất!

Cái đèn pin loại dùng dưới nước - chắc tớ không thể xếp em nó đứng ở hàng thứ 2 được, vì thiếu em này thì lặn đêm chả mấy ý nghĩa vì lòng biển đêm đẹp là thế mà không có đèn pin thì lặn xuống lại chả thấy cái ma toi gì. Loại đèn pin này kể cũng hay vì cứ vứt xuống nước, em nó vẫn nổi lềnh phềnh. Thế nên lúc nào tay chân đang bận… túm cá, tớ cứ quẳng em nó sang 1 bên…. Lặn đêm mà không có đèn pin thì chả đời nào tớ đi lặn.

Mặt lặn_ các bạn đi snookerling nhiều rồi thì thế nào mà chả biết mức độ quan trọng của cái mặt lặn! tuy nhiên khi nhắc tới em nó tự nhiên tớ lại nhớ đến câu chuyện “Cô bé quàng khăn đỏ”… “Bà ơi sao kính bà to thế? Kính bà to để nhìn con rõ hơn..”! Còn tớ, tớ có kính lặn tớ cũng bắt được nhiều cá hơn.

Chân nhái! Ban đầu tớ ghét nó lắm vì cái cỡ chân tớ bé hơn cái chân nhái tớ phải đeo! Hôm đầu tiên xuống nước, em chân nhái làm tớ loạng quạng mãi mới giữ được độ nhịp nhàng. Lần sau ham quá bì bõm dưới nước cả 2 tiếng đồng hồ! về nhà mới thấy cái gót chân thì đỏ lựng còn cổ chân đau đến cả tuần. Tuy nhiên có em chân nhái thì tớ đuổi theo các bạn cá nhanh hơn và khi nào cần nổi tớ chỉ quẫy 2 nhát là tớ ngoi được lên mặt nước!
 
Last edited:
Khu vực lặn đêm

Ảnh vừa mới chụp tối qua! hót nhá! mấy bữa trước đi lặn ngụp có định pót piếc viết lách gì đâu nên chả bận tâm gì đến ảnh ọt! nhưng mà không có ảnh thì lại có bạn phê bình " topic này ít ảnh, chắc ít người đọc quá..." :D thôi thì em cũng tập tọe các bác! pót ảnh, thêm lời bình! có lẽ vài bữa nữa em cho ra lò vài tập truyện tranh!

4 lần lặn đêm, 2 lần ở 1 cái vịnh có nhiều đá ngầm, 2 lần ở khu vực cầu cảng mà các bạn Mẽo xây từ hồi chiến tranh...



Vịnh này vắng vẻ, tự nhiên có bác tắm tờ ruồng :D



Cầu cảng các bạn Mẽo xây từ hồi chiến tranh, bây giờ là chỗ về hưu của các loại tàu cũ và là chỗ lặn ngụp của tụi em! dưới cái cầu cảng này, cá hơi bị nhiều của ló!





địa điểm lặn ở bãi đá ngầm, cận cảnh ban ngày



Và view từ trên đỉnh Sơn Trà ( chỗ cầu cảng và bãi đá ngầm khá gần nhau)

 
Last edited:
rồi lại bồi thêm “ anh có nguyên một bộ đồ lặn rất vừa cho cô..”…



Chân "rung" ông anh nhà em nó đây

Nghe chừng anh rai này cũng Việt gian cô Tỉ ạ. Làm gì có chuyện lại tình cờ mang từ bển về 1 bộ rất vừa cho cô thế? Cô phải cảnh giác nhé!
 
Bớ bạn mihtua! mình chỉ mong lặn biển ở Việt Nam có ngày đối diện cá mập nhưng mà mình biết thừa! biển VN các loài cá nhỏ đến cá nhỡ nhỡ tìm mỏi mắt còn khó thấy nữa là cá mâp. Vậy nên tớ cứ ung dung đi lặn không kể đêm hay ngày :D

Biển phía Nam tôi không biết nhưng tôi đã từng đi câu cá Nhám ( cá mập loại nhỏ) ở ngoài Móng Cái. Ngay như dân Thuỷ Nguyên Hải Phòng cũng thường đi câu cá nhám mà. Đi vịnh Hạ Long mà thấy mấy cái thuyền câu có cần dài chính là thuyền câu cá nhám đấy.

Nói chung chơi scuba diving ở vùng biển an toàn không sao chứ đi mấy vùng biển là là cứ phải thủ dao ở bắp đùi có gì còn chiến đấu.
 
Lặn đêm, anh em chúng tớ không chỉ lặn chơi đâu nhá! Mà lặn ra..vấn đề. Chuyện là ông anh tớ đi lặn để tìm, để ngâm cứu thêm về các loài cá cảnh biển và và tiện thể (hĩ hĩ) bắt luôn vài em để bổ sung cho mấy cái hồ cá cảnh lung linh ở nhà.Và nữa, đêm nào lặn biển về, mồi nhậu cứ gọi là ê chề nhá!

Bình thường thì đã có đám thợ lặn tìm bắt cá cảnh biển đem về cho bác ấy ngâm cứu rồi kinh doanh nhưng thi thoảng..trời đổi gió.. bác ấy..ngẫm về thời giai trẻ, ngẫm vê những lần lặn ngụp bên kia bờ đại dương và tiện thể hôm đó trăng lại thanh, gió lại mát.. bực mình lên anh em chúng tớ lại vác đồ nghề..ra khơi!

Cũng phải nói thêm rằng, lặn đêm dễ bề bắt được cá hơn ban ngày rất nhiều. Lặn ban ngày, nhất là những chỗ có nhiều rong biển hoặc san hô thì vừa thấy bóng dáng anh em chúng tớ, cá nó chui đi đằng nào hết! Còn ban đêm, dù mắt các em ấy mờ thao láo ấy nhưng các em đang ngủ đấy! dễ bắt lắm!

Tính ra đã 8 lần anh em chúng tớ mò ra biển ban đêm để đi lặn nhưng có tới 2 lần nước không đủ trong để tung hoành bắt cá , 2 lần khác, cũng là lần đầu thì can đảm của tớ tạm thời tụt xuống..mắt cá chân, kéo mãi, không lên được.:D


nằm khểnh, vểnh râu đợi hoàng hôn khuất núi thì tùm xuống nước!








và khi trời tối hẳn, đây đó đã lên đèn...


 
Last edited:
Ong , Ong , khuyến mãi cho anh em mấy cái ảnh bikini của em đi , pl !:D Anh đảm bảo riêng ảnh đó sẽ được vài chục quả ''thanks'' ngay !(NT)
 
Ong , Ong , khuyến mãi cho anh em mấy cái ảnh bikini của em đi , pl !:D Anh đảm bảo riêng ảnh đó sẽ được vài chục quả ''thanks'' ngay !(NT)

Bớ bà con ơi! bắt được quả tang rồi nhé! tang chứng vật chứng rành rành! Anhgia đã chính thức tham gia vào băng đảng xu sy, nay thêm tội lôi kéo, dụ dỗ gái.. sơn cước, nhẹ dạ cả tin show hàng! Đề nghị chị em trên site nâng cao tinh thần cảnh giác! :))

Chậc, suy cho cùng Anhgia cũng chỉ là nạn nhân của băng đảng xu sy thừa cơ trục lợi. Hỡi các bạn gái, hỡi các chị các em đừng vì 1 phút yếu mềm mà xa chân lỡ bước, đừng vì những lời à ơi được vài chục quả " thank " làm mờ con mắt! băng đảng xu sy show hàng Anhgia chỉ làm mồi nhử. Nếu 1 lần thử, e rằng các chị em sẽ bị..mê mẩn rồi tự nguyện trở thành nạn nhân để xu sy thừa cơ kiếm chác!

Hỡi các chị các em! hãy làm gì đó để đưa Anhgia về với vòng tay gia đình :D

p/s: to Anhgia: em không có ảnh bikini, ảnh đang trèo cây gãi..nách được k anh? :LL

to xu sy: nếu chị em nhà xu sy chia chác cho em vụ này, em hứa sẽ be bé cái mồm, k bù lu bù loa nên nữa (NT)
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,408
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top