What's new

Lặn Đêm Ở Vịnh Đá Ngầm

Ôi cô Tỷ lên rừng , rồi lặn cả xuống biển để kiếm mồi nhậu cho chàng ,có người đâu mà may mằn thế? (c)

Chàng nào? chàng ở đâu? ông anh lặn cùng Ong á! ối giời! từ thời Adams Eva đã chuyên biệt hoá chức năng của các bác giai là phải đi săn kiếm mồi..nhậu rồi nhá! zai chả đãi tớ thì thôi, đời nào tớ đi lặn để đãi zai! :LL
 
Cô Tỉ độ này chụp ảnh lên tay kinh nhỉ (c)

Tòng hình máy móc của cô dạo này trang bị thế nào rồi?

Ngon lành cành đào chứ :)
 
Ô hay, đây nhớ mình chỉ theo đúng lịch trình này:

Hồi I:

AnhGia: 5 xu ảnh bikini
WH: em không có ảnh bikini

Hồi II

AnhGia: không có bikini thì tam giác cũng được (Victoria Scecrete, tớ dân dã dịch ra là tam giác) :))
WH: em không có tam giác nhưng có lá

Vậy hồi III chắc chắn bạn cũng đoán AnhGia sẽ nói sao chứ còn gì nữa. Tớ là tớ thấy chiều hướng phim tình cảm Hàn Quốc toàn thế thôi cho nên tớ cũng đoán vậy :))

https://www.phuot.vn/showthread.php?t=83&page=3

Đấy nhá. Ngoài ra, còn khuyến mại thêm lưng baxu nữa nhá, và 1 số hàng tuyển nữa chưa tung ra ;)

Ngoài ra, có thể tìm thêm ở topic thi ảnh chủ đề áo 2 rây, quần trên gối cũng có nhá, hàng hot luoonnnn (NT)
 
Last edited:
Bạn imim lại mở chiến dịch tống tiền mới à?

Nhưng có lẽ mình nghiêng về giả thiết bạn í dại zai nghe thú vị hơn. Vừa mới thấy lady-killer tung kịch bản phim Hàn, bạn đã vội úp mở hàng nóng thế. Kiềm chế, nhá :Dam
 
Gầm cầu chỉ loáng thoáng san hô ( có lẽ do không đủ ánh sáng), thay vào đó các loại rong thì vô số, phổ biến nhất là rong mơ_ một loại có những đám lá trông như chiếc đầm xoè của những cô gái đi vũ hội. Đám rong biển là một chỗ qua đêm rất lý tưởng của các loài cá vì không đụng vào đám rong đấy thì có trời mà biết lũ cá đang khò khò trong đó.

Lần đầu tiên xuống nước tôi lại k mang theo vợt, cá, cua ghẹ thì rõ lắm, những con ghẹ cỡ nửa bàn tay thì ..ôi thôi.. nhiều như việt kiều về tết.. vậy mà tớ chả có vợt để bắt, tớ đâm liều chộp ghẹ bằng tay.

Nhớ đời nhất là có lần thấy em ghẹ to quá mình sinh tham. Nín một hơi lặn xuống để chộp, thấy động em ý bò vội đi mình cũng bơi theo rồi ra sức chộp lấy em ấy, ghẹ chả thấy đâu tự nhiên thấy tay mình túm phải thứ gì đó lung nhùng, vừa nhớt, vừa dính, hoảng quá vội ngoi lên. Mấy lần lặn sau này tớ có dịp quan sát rõ hơn thì ra đó là 1 loại đỉa biển ( hay sên biển_ sea slug) rất phổ biến trong cái vịnh này. Tên của em này nghe rõ là kinh nhưng thực tình các em ấy trông cực kì mỹ miều và màu sắc rất đa dạng, loại này có loại rất độc và dựa vào màu sắc của nó để phân biệt mức độ độc tố. Tuy nhiên cũng may cho tớ, hôm đó tớ chộp phải 1 em đỉa biển hiền lành vì màu của em ấy không có gì đặc biệt cho lắm.

Em nó đại loại trông thế này

.

( ảnh tham khảo thôi nhé chứ k phải tớ chụp)

Lần sau cả 2 anh em chúng tớ đều mang theo đồ nghề đánh bắt, ông anh có 1 cái vợt và 1 cây đinh ba, còn tớ, k có ý định..sát sinh tại chỗ ( chỉ sát sinh trên bàn nhậu :D ) nên chỉ mang theo vợt để túm các em cá cảnh.

Loại cá cảnh đáng giá nhất ở vịnh này phải nói tới đó là em chim xanh, em bông bi, em hoàng đế, hoàng hậu, rồi hoàng yến.. nói chung tuốt tuồn tuột các em có màu xanh dương và màu vàng được dân chơi cá cảnh chuộng nhất. Và giá của các em ý khoảng 2 đến 3 trăm ngàn mỗi em. Bởi thế có hôm may mắn ông anh túm được cả… bạc triệu chứ chả chơi.


Em bông bi



Em hoàng Đế và em Hoàng Yến



( các bác thông cảm, em k có máy ảnh chụp dưới nước, vả lại chụp đêm cũng chả thấy cái khỉ gì nên em đành post chiếm lợi phẩm khi đã thả vào bể)


Còn các em hề cà chua, em đào rồi em mao tiên.. trong vịnh cũng vô số và cứ chỗ nào thấy các em này y như rằng ở đó có rất nhiều loài hải quỳ. Loại quỳ tớ ấn tượng nhất đó là quỳ mỳ tôm …em ấy đẹp thì hẳn rồi nhưng chẹp chẹp …trông ngon lắm cơ..

Cá mao tiên



Hồ quỳ mỳ tôm



Có 1 loại không nhiều lắm trong cái vịnh đá ngầm này nhưng là loài đáng để nhớ tới, đó là em hàu xanh tai nghé (tropical oyster)! Loại hàu này là một cái bẫy vô tình và đã có những câu chuyện kể về những cái chết cũng rất vô tình khi gặp em hàu này.

Chuyện là loại hàu này rất lớn, có miệng hình lượn sóng, sống lẫn trong rạn san hô, bề ngang trung bình khoảng 30 đến 40 cm, khá khó nhận dạng trừ phi em ý mở miệng. Nếu ai vô tình thò tay hay chân và trong miệng em đó thì coi như toi. Gẫy xương là chuyện nhỏ, khốn ở cái nỗi em ấy ngậm miệng lại làm người lặn bị kẹt, không tài nào gỡ ra được mà loại này "đóng đô" trên tảng đá rất chặt, phải nhờ đến dao, búa mới lôi em ý lên bờ được. Hồi sau thế nào thì đã rõ! Nói rồi ông anh lấy cây đinh ba chạm nhẹ vào em hàu tai nghé, một tiếng "khộp" nghe rất dứt khoát & rõ ràng, tớ rùng mình nghĩ ngợi...Vậy nên cứ học bạn netwalker ý , “ diving ở mấy vùng biển k an toàn là cứ phải thủ con dao ở bắp đùi..” ( hihi đúng là tư duy của các bạn zai còn nếu là chị em chúng tớ ..đùi làm gì có bắp vậy nên chúng tớ sẽ viết “ cứ phải thủ con dao ở..đùi non cho chắc!! :D )

Em Hàu tai nghé đại loại trông như thế này




Thiện tai thiện tai! kể chuyện này tớ không lỡ nhưng đã chót chứng kiến rồi thì đành kể. Chuyện là đêm hôm đó ông anh giai có quả đinh ba trong tay nên đã gây ra 1 vụ ..thảm sát dưới đáy biển! Cá, cua, ghẹ ngắm nghía thấy đủ nhớn để làm mồi nhậu là bác ấy thịt luôn. Ai đời 2 em ghẹ đang ôm nhau có vẻ đã đến hồi thắm thiết vậy mà bác ý cũng không chịu tha, chơi luôn 1 xiên cả 2 em, giãy đoành đoạch :shrug:
 
Last edited:
Bớ bạn mihtua! mình chỉ mong lặn biển ở Việt Nam có ngày đối diện cá mập nhưng mà mình biết thừa! biển VN các loài cá nhỏ đến cá nhỡ nhỡ tìm mỏi mắt còn khó thấy nữa là cá mâp. Vậy nên tớ cứ ung dung đi lặn không kể đêm hay ngày :D

Ô, viết một hồi giờ mới tỉnh ngộ ra, mục đích đi lặn của bọn tớ chỉ để bắt cá cảnh nên cũng chỉ loanh quanh mấy bãi đá ngầm, mấy rạn san hô ngay bên bán đảo Sơn Trà.Thử hỏi các bác gần bờ thì làm gì có cá to nên em tiệt không hề tưởng bở là sẽ có cá mập nên vội đánh đồng là biển VN làm gì còn cá to. Các bác nói đúng, sáng nay đi chợ thấy cá mập..đã bị pha ra năm bảy mảnh, chềnh ềnh giữa chợ. Hỏi ra mới biết phải đi tàu lớn ra khơi xa thì mới có. Bạn minhtua cho mình đính chính lại nhé! đa tạ đa tạ :D
 
Last edited:
Hí hí, hóa ra chị Ong đang ở bán đảo Sơn Trà à, hình như ở chỗ bãi Bụt thì phải :) (NT) biết sớm có phải đợt 30/4 vừa rồi qua Đà Nẵng, Sơn Trà em xin 1 chân lặn ké không :))
 
Gửi nhóm offline lặn đêm

Tối qua ngồi bàn tính vụ offline lặn đêm với ông anh tự zưng thấy hot quá! Sáng nay qua bên làng chài liên hệ cái vụ tàu bè xong lại còn bị hot hơn.Thôi đành tạm gác lại chuyện kể lể mấy vụ lặn đêm ở vịnh đá ngầm, giờ tớ post cái lịch trình lặn ngụp ( từ 13 đến 15/06) để các bạn offline lặn đêm được biết và cho ý kiến.

Ngày 13/6

Buổi trưa (11h30): gặp mặt toàn nhóm, nhậu nhẹt và bàn tính ( estimated 10 bạn từ HN, 12 người ở Đà Nẵng, đầy đủ già trẻ gái trai và thêm 2 zai làng chài đi theo lặn ngụp bắt tôm cua cá ghẹ thiết đãi chị em :D ..)

Buổi chiều : 1h30: trekking ở khu bảo tồn Sơn Trà (cái này tớ đã đi tiền trạm, thú lắm, tí nữa xem ảnh). Đi xe máy theo con đường mòn của Mẽo xây lên trên đỉnh rồi quẳng xe 1 chỗ, có thể xuyên rừng sang phía bên kia đảo, nhìn ra biển đông. Con đường bao quanh đảo cả đi cả về mất từ 4-5 tiếng. Mùa này sim với chim hơi bị nhiều của ló!


Ngày 14/6


Buổi sáng 9h: tập trung ở làng chài bên Thọ Quang, sẽ đi thuyền thúng để lên tàu và ..I am sailing!

10h: ra đến bãi U phía mũi bán đảo Sơn Trà, bãi này khá kín gió, có bãi cát đẹp, còn nhiều cá và nhiều đá ngầm, theo thông tin của các bác fisherman thì khu vực này rạn san hô rất đẹp, gần đó có suối nước ngọt và rừng có nhiều cây Mù U nên gọi là bãi U. Đã negotiate với các bác ấy để đi 1 bãi khác xa hơn, bãi Đá Đen, có bãi cát, thác nước hoành tráng hơn bãi U, đi mất 1,5 tiếng nhưng các bác ấy can vì nước biển ở đó không đủ trong để lặn ngụp ( vì bị lẫn nước sông). Tớ vẫn đang băn khoăn cái vụ này.

11-12h: Dựng lều, nấu nướng, oánh chén ( hiện tại trong này bọn tớ có 1 cái lều có thể đủ cho 10 người, ngoài đó các bác vào nhớ mang lều đủ cho nhóm HN).

Chiều: Làm gì thì làm, ai thích snorkerling thì đi, thích vào rừng thì vào hoặc theo ghe cùng các bác thợ lặn chuyên nghiệp ..ra biển nhớn. Còn anh em chúng tớ sẽ thả mẻ lưới kiếm mồi nhậu cho bữa tối.

(Note: các bác này đi đến 4h chiều mới ghé lại bãi U. Các bác ấy lặn kiểu quái chiêu, dân tình nhà ta k theo được. Lặn với 1 ống thở nối vào 1 cái máy bơm ôxy để trên ghe, các bác ấy có thể lặn xuống độ sâu gần hai chục mét, mỗi lần xuống làm luôn vài tiếng dưới nước nên ai thích đi theo thì chỉ nên ngồi trên thuyền câu cá và… ngưỡng mộ các bác ấy chứ k nên thử, tăng xông như bỡn.)

Tối: oánh chén chiến lợi phẩm của buổi chiều xong khoảng 7h ta lại xuống nước, lại lặn ngụp bắt cá…chuẩn bị cho bữa đêm :)). Ông anh định biệt phái mấy bác zai xuống biển bắt cá, các bác zai khác lên rừng kiếm củi để đêm xuống ta làm đống lửa, nhảy.. múa...hú...gãi..đủ cả :D

Sáng 15/6 :

Tiếp tục ăn chơi nhảy múa, chụp ảnh bikini tập thể làm lưu niệm xong khoảng 10h mình về lại đất liện Buổi trưa tụ tập ở quán ruột của tớ, làm bữa nhậu nữa rồi mới chia tay.

Trang thiết bị


1. Lều;ở đây chúng tớ có 1 cái, ở thủ đô bạn black chịu tránh nhiệm vụ này nhé

2. Mặt lặn snorkerling , hiện tại anh em chúng tớ có 5 cái, có thể huy động thêm 3 cái. Ai có kính bơi hoặc mặt lặn thì cứ mang theo

3. Áo lặn: ngậm ngùi quá, mới có 3 cái. Anyway, anh em chúng tớ nhường hết cho các bạn HN. Tuy nhiên kiểu gì cũng không đủ nên nhớ mang theo áo và quần dài tay, loại vải dày và ôm.

4. Đèn Pin, ngoài 3 cái đèn lặn chúng tớ đã có, mỗi người nên mang theo 1 cái đèn pin để sử dụng cá nhân

5. Chân nhái: cũng chỉ mới có 3 bộ, anyway, không quan trọng lắm, ai có giầy kiểu giầy ba ta thì nên mang theo để nhỡ lúc lặn ngụp ở rạn san hô k bị đứt chân hoặc đơn giản là k dẵm vào con gì đó nhơn nhớn như tớ bị 1 vố kinh hồn.

6. Áo mưa đề phòng có giông và 1 bộ quần áo đủ ấm đề phòng trời lạnh lúc có giông. Các bạn gái được khuyến khích mang bikini nhé.

7. Ô, nếu bạn nào sợ đen thì cứ mang ô, chứ còn black như bạn Đen rồi thì khỏi đi

8. Thuốc chống muỗi và chống côn trùng, kem chống nắng.

9. Cần câu ở đây chúng tớ có 4 bộ, bạn nào có thì mang theo.

10. Các thứ khác như nồi niêu, bếp nấu bếp nướng đến đinh ba, vợt bắt cá hay lưới liếc… ở đây chúng tớ có cả.

11. Phông bạt, khi nào các bạn HN vào ta cùng đi mua


Các bác lưu ý, chỗ camping site khá lặng gió, có thể sẽ k lấy gì làm mát mẻ cho lắm. Vậy nên các bác mặc gì thì mặc, mang gì thì mang, mọi phương pháp giảm nhiệt điều được khuyến khích kể cả nude :LL .
 
Last edited:
Địa điểm hạ trại và lặn đêm ( đứng trên núi Sơn Trà có thể nhìn thấy nhưng k access bằng đường bộ được)

Hoang sơ nhé!




Đá ngầm nhé

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top