What's new

[Chia sẻ] La Bình - Mùa xuân trên cánh đồng vàng

1.Người nông dân trên cánh đồng hoa .

Tôi biết đến số ĐT của ông một cách tình cờ , trong khi loay hoay tìm kiếm thông tin về La Bình - một miền quê nhỏ xíu nằm giữa Vân Nam và Quý Châu - Miền đất của những cây cải dầu mà cứ mỗi độ tháng 3 lại nở bừng lên sắc vàng bất tận ...

Nhà ông ở dưới chân núi Kim Kê ,quanh khu làng nhỏ trồng toàn hoa cải , Thu nhập chủ yếu đến từ nghề nuôi ong và cứ mỗi độ hoa nở rộ , Ông lại chuẩn bị vài phòng dành cho khách du lịch thuê , Bữa tiệc hoa cải thường không dài quá một tháng mỗi năm vì vậy những người khách đến ở nhà ông cũng không nhiều , đa phần là khách quen và rất ít những người đến từ nơi xa như chúng tôi.

Chỉ một vài cuộc điện thoại qua lại ,ông đã đồng ý đến đón chúng tôi ở sân ga vào lúc 2h sáng , Gia đình ông nhường giường của mình cho chúng tôi ngủ tối đầu tiên, Không giống như một ông chủ Guest house , Người nông dân ấy luôn chỉ cho chúng tôi cách thức di chuyển, giá cả và làm thế nào để hưởng những thứ Free nhiều nhất có thể trong những ngày chúng tôi ở La Bình ...
Ông cũng là người tiễn chúng tôi ở sân ga vào lúc nửa đêm như một người thân thiết tiễn những đứa con của mình đi học đi làm xa vậy ...Và cho đến tận khi chia tay , Tôi vẫn không biết tên ông ( Có lẽ ông cũng vậy ).

Chính vì sự yêu mến của ông và gia đình dành cho chúng tôi , Đã thôi thúc tôi chia sẻ hành trình đi tìm mùa xuân trên cánh đồng vàng này , Một mùa xuân giản dị trong thung lũng hoa cải , căng tràn sức sống trên những cánh đào phai , tưng bừng những nụ cười nhưng cũng thật ấm áp , và hi vọng mỗi mùa xuân đến bạn cũng như tôi sẽ nhớ về một vùng đất có ngàn dặm hoa vàng ...

IMG_5440-1.jpg


Có sến quá không các tình yêu ? khi bỏ ra 65$ visa và một ngày đằng đẵng trên các chuyến tầu , để đến miền đất chỉ toàn hoa cải ?

IMG_5521.jpg


...Và những cây đào muộn nở tưng bừng trên các sườn núi - Lơ đãng thả những cánh hoa bay theo làn gió mỏng thì thầm trên cánh đồng ....

IMG_5307.jpg
 
Cái vụ Giấy th này đi xa được vậy cơ ah, theo mình biết là giấy th chỉ đi xa được khi mình đi theo 1 tour thôi chứ nhỉ

Thú thật là mình chưa đi Giấy thông hành bao giờ, nhưng hỏi nhà xe Phi ở Trần Khát Chân thì họ nói thế. Tính từ cửa khẩu mình đi thì chỉ được phép vào đến tỉnh giáp biên thôi, ko được đi sâu hơn. Họ nói là nếu mình đi từ cửa khẩu Lạng Sơn, thì có thể chỉ đến hết Nam Ninh, còn nếu đi từ cửa khẩu Lào Cai sẽ đi được đến hết Kunming.
 
Hôm trước có kiểm tra VNA về chặng HAN - Chengdu (Thành Đô), chưa kịp khai trương đã cancel rồi. Tiếc quá...La Bình rất đẹp. Thanks!
 
Tớ xin vài tấm ảnh cho lên FB rủ bạn bè mùa xuân tới đi La Bình nhé. Cảm ơn bạn rất nhiều vì nếu k có topic này, tớ k biết đến một mùa hoa đẹp như vậy. Chị gái tớ yêu hoa và thích màu vàng, đây sẽ là món quà cho chị ấy.
 
Thật đáng để đi... xuân 2013 có ai muốn lên đường không, mình xin gia nhập đoàn... Cảm ơn về những bức hình tuyệt vời!
 
Đẹp quá zhou ơi...^^ khi nào có cơ hội đi thế này cho mình và bạn mình join với...Cực kì thích cảnh đẹp và di tích ở TQ nhưng ngặt nỗi dính vụ ngôn ngữ.
 
Để trả lời chung các bạn đã PM hỏi về lịch trình và Chi Phí sau khi đã đọc hết topic :), Dù mình đã thông tin đầy đủ ở đây rồi , Mình xin tổng kết lại lịch trình và chi phí của chúng mình như sau:

Day 0: Tầu đêm Hà nội - Nam Ninh

Day 1: Nam Ninh - La Bình ( Tầu ngồi chuyến 4h hơn - 1h30 sáng đến La Bình )
Day 2 : La bình
Day 3 : La Bình - Tầu đêm đi Nam Ninh ( chuyến 10h đêm )
Day 4 : Nam Ninh - Hà nội -Bus



+ Visa : 65$/bạn ( làm qua dịch vụ)
+ Vé tầu nằm Hà nội - Nam Ninh : 480k/bạn khoang 6
+ Vé tầu Nam Ninh - La bình ( Ngồi cứng ) 73 tệ/bạn
+Vé thăm quan thác Cửu Long : 75 tệ/bạn Có giảm 50% cho Sinh viên :).
+ Nếu muốn đi xe ngựa từ chân thác lên đỉnh thác : 30 tệ/ xe
+Vé cáp treo ( nếu lười ) 30 tệ/ bạn
+Nhà nghỉ : 120 tệ / phòng đôi
+Thuê xe ở La bình : 180-200 tệ / xe 7 chỗ đi cả ngày ( Cái này rẻ bất ngờ ) so với hành trình 60 tệ từ ga tầu về thôn kim kê ( có 15km)

Ngoài ra có hệ thống xe bus phù hợp với người đi lẻ ( chắc là rẻ nhưng chúng tớ k thử ).
+ Ăn uống :20-30 tệ/ bữa
+ Vé tầu nằm La Bình - Nam ninh :149 tệ/bạn
+ Vé ô tô Nam Ninh - Hà nội 148 tệ/ bạn
Hành trình chi tiêu chung của chúng tớ là 65$ +480K + 870 tệ
1 tệ giờ là 3300vnd rồi


Lịch trình gợi ý : Nên đi thêm cả Nguyên Dương và Kôn Minh vào mùa xuân vì cũng khá đẹp . có thể dãn bớt thời gian hơn nếu có nhiều thời gian đi chơi

Day 0 : Hà nội - Lào Cai : Tầu đêm
Day 1 : Hà khẩu - Nguyên Dương : Thuê xe hoặc bus
Day 2 : Nguyên Dương - Tối sleeping bus đi Kôn Minh
Day 3: Kôn Minh mùa xuân với những rặng anh đào , 7h lên tầu đi La Bình , 11 h đến nơi
Day 4 : La Bình
Day 5 : La Bình , Tối đi tầu nằm về Nam Ninh
Day 6 : Nam Ninh - Hà nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top