What's new

[Chia sẻ] Lang thang, Sài Gòn - Bali, đường bộ, một mình

Hành trình lang thang một mình bằng đường bộ từ Sài Gòn đến Bali, và hơn thế nữa (!?) của bpk cũng có nhiều câu chuyện buồn vui lẫn lộn. Dĩ nhiên là buồn rất ít mà vui thì rất nhiều, chứ nếu buồn nhiều hơn vui thì ở nhà đi mần cũng vậy à (tức là với bpk thì đi mần luôn luôn là buồn nhiều hơn vui, mà thường là chỉ vui vào cuối tháng thôi!). Trong những niềm vui được khám phá, được học hỏi, được mở mang đầu óc, được thanh thản hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp,… thì còn có những niềm vui nho nhỏ từ những lời động viên, thăm hỏi từ bạn bè ở quê nhà (qua Yahoo 360 blog, giờ đã qua đời), niềm vui gặp gỡ và biết thêm những người bạn mới trên con đường lãng du.


Giờ, ngồi rị mọ vẽ lại hành trình đã qua, lòng vẫn còn bồi hồi như ngày nào lang thang trên con đường đó. Và không hề nuối tiếc. Nếu được cho làm lại, bpk cũng sẽ đi lại con đường này, đi xa hơn nữa, đi lâu hơn nữa, đi nhiều hơn nữa… nhưng biết đến bao giờ?


Indo-1-1jpeg.jpg


Indo-2-1jpeg.jpg


Indo-3-3.jpg

Cung đường lang thang Sài Gòn – Bali


Trong hành trình này, con đường đi màu xanh đậm, nằm song song với con đường màu vàng là con đường trở về của bpk (cũng bằng đường bộ, mãi đến tận Jakarta). Bạn có thể hơi ngạc nhiên vì sao bpk tốn thời gian để quay lại con đường cũ, không dành thời gian đó cho việc khác. Đó là vì một lời hứa cho riêng mình, là lý do của việc bpk đã quay lại viếng Borobudur đến 2 lần, cũng là lý do ngày trước trong blog có 1 entry mang tên “Borobudur, những lỗi lầm sẽ được thứ tha…”. Và đó cũng là 1 điểm nhấn rất quan trọng trong những bước đường lang bạt của bpk.


Cùng đi nào!
 
Last edited by a moderator:
Hehe, tks bác anyway, Sing hơi nhỏ nên mình k bàn, còn KL mình focus vào 2 khu Bukit, hoặc China town thôi. Định hỏi bác về thằng KL, nhưng chắc tự tìm vậy. Loạt ảnh bác vừa dẫn ở trên, đều do bác chụp ah? Hic, bác đi như thế thì sợ thật. Đợt trước đọc bài Xa hơn Bali của bác, bây giờ lại bài này, đọc hãi quá.
Bác đi quá nhiều, và lâu như vậy, em tự hỏi ở VN bác làm ntn mà có thể đi 2 tháng, mà về vẫn cày cuốc được? Công ty của bác thích quá bác ơi.
 
Re: Cameron Highlands, "... ơi cao nguyên, cao nguyên lộng gió..." – 4

(cont.)


Vậy là mình với bạn Nếp có chung nhiều thứ nữa rồi. Daniel’s Lodge còn có tên khác là Kang’s Traveller Hostel (theo L.P), ở đó có 2 khu, có cả dorm và phòng hostel “bé như cái lỗ mũi”, giá cả cũng chỉ xê xích tý đỉnh, 7RM cho 1 cái giường ở dorm, 9RM cho 1 cái giường trong phòng nhỏ, nếu đi 2-3 người lấy cái phòng cho nó riêng tư.


Rồi bpk cũng y chang như bạn Nếp vụ đi trekking. Thành thật khai báo, để được cách mạng khoan hồng, là bpk cũng không hứng thú vụ đi trekking trong ẩm ướt sình lầy lắm (mắc công giặt đồ!!!), nhưng nghe nói ở đây có cung đường đi thăm cái hoa bự nhất thế giới Raflesia nên tò mò đăng ký đi tour 1 ngày. Một hồi sau, không biết là gom khách không đủ hay hoa không nở… bpk được thông báo là huỷ tour vì mùa này hết mùa hoa rồi. Nói sao nghe vậy chứ biết làm sao giờ, bèn mua luôn cái tour chiều, gồm chùa, trà, dâu, ong bướm, rắn, bò cạp… cũng chỉ mất 20RM.


Sau khi cà kê dê ngỗng, cà rà café cà pháo… bpk bắt đầu đi vào các ngõ ngách của Tanah Rata. Rẽ ngang đi sâu vào một tý là đến các con đường đất, đi sâu tý nữa là vào rừng, mà bpk không có bản đồ các cung đường hiking nên chỉ thậm thò thậm thụt vào các con đường sình lầy đó một tý rồi lại chui ra, đi tiếp. Đường đi hoa nở rợp đất, chó sủa vang trời!


P7150329.jpg

Đường đi thông xanh, hoa tưng bừng nở, khoe đủ sắc màu.


P7150332.jpg

Rồi thấp thoáng đó đây những tháp của nhà thờ Hồi giáo​


Ở Tanah Rata, ngoài thông xanh giống Đà Lạt, có nhiều thứ hoa cỏ khác với Đà Lạt. Nhất là các hoa dại giống hoa loa kèn, ở Đà Lạt chỉ có loại màu trắng, ở đây có thêm màu hồng, nở tràn khắp nơi trên đường. Theo như bpk còn nhớ là hoa này ở Đà Lạt không thơm, nhưng ở đây, hoa này về đêm lại thơm rất ngọt. Ngoài ra, còn có nhiều loại hoa dại khác mọc tung tóe khắp nơi. Tanah Rata còn có 1 điểm rất khác Đà Lạt nữa là những tháp, mái vòm của nhà thờ Hồi giáo vươn cao đây đó, tô điểm nét đẹp lạ cho thị trấn cao nguyên yên bình.


P7150348.jpg


P7150350.jpg

Các sắc màu “loa kèn” dại


P7150359.jpg

Hoa dại mà đẹp cứ như hoa lan!​


Đi lang thang đã đời, bpk đi theo 1 con đường mòn ven con suối đến 1 cái thác, thác Parit. Nghi ngờ cái thác này, nằm gần khu dân cư, sẽ giống như Cam Ly, Đà Lạt. Quả không sai! Dù nằm ngay bìa rừng, không có nhà dân xung quanh, nhưng có lẽ do gần phố nên ở đây rác rất nhiều. Dù sao, kế bên thác là 1 khu rừng rất đẹp, mà đi tiếp sẽ là đi theo 1 cung đường trekking. Không có người hướng dẫn mà trời cứ tù mù như muốn ụp xuống đến nơi nên bpk cũng chỉ đi sâu thêm 1 tý, chưa phát hiện cái gì hay ho đẹp đẽ, nên lại quay về.


P7150354.jpg

Thác Parit, một Cam Ly của Tanah Rata​


P7150367.jpg

Công viên trong phố nhiều hoa hòe hoa sói​


Đường về, bpk đi lòng vòng sao lại chun vô cái công viên hoa cỏ mênh mang của phố. Ở đây chẳng bán vé, ai thích thì cứ vào, mà cũng chẳng có ai hái hoa bắt bướm cả. Khác hẳn ở quê mình hén!


(tbc.)

Hic, trước đây đọc bài của bpk, cứ ngẫm là phượt bụi nước ngoài chắc chỉ có bpk mới đi những cung đường như thế, ai ngờ bây giờ có cả đồng chí Nếp. Sợ hai bạn này quá, toàn cung đường hiểm, cần nhiều thời gian để đi.
Bái phục
 
Re: Danau Toba, ngày nắng xanh trên hồ xanh đồi xanh…. – 1

Đọc bài của bpk, thấy bạn nghe nhạc giống mình ghê, có nhiều câu trong những bài hát của Nguyễn Đình Toàn quá. Chao ôi, đi bụi như bạn mà cứ nghe Nguyễn Đình Toàn thì nhớ quê nhà lắm.
 
Cám ơn Bác đã chia sẽ thông tin trên, Nhớ năm nào khi Bác đang viết bài này, mình đọc mà nao lòng và mong đi được như vậy cung đường này. Nhưng không ngờ mình cũng đã đi được như thế này, một cảm giác ....Đi rồi biết, hehe.
 
Re: Danau Toba, ngày nắng xanh trên hồ xanh đồi xanh…. – 1

Đọc bài của bpk, thấy bạn nghe nhạc giống mình ghê, có nhiều câu trong những bài hát của Nguyễn Đình Toàn quá. Chao ôi, đi bụi như bạn mà cứ nghe Nguyễn Đình Toàn thì nhớ quê nhà lắm.

Quê nhà tôi ơi xứ Đoài xa vắng hả anh Tùng :D...!!

Cảm ơn Phuot.vn kết nối những con người đồng điệu tâm hồn từ nhiều điều trong cuộc sống đến thế.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,205
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top