What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Trung tâm thành phố Sydney - Sydney's Central Buiness District ( CBD)

Nơi bạn tìm thấy những căn phố củ kỷ , cửa hàng san sát nhau và rất nhiều người chen chút.
(Mấy bạn gái đi tham quan xong rồi mới đi mua sắm nha , nếu không thì sẽ không đến nơi mất) lol
Bắt đầu chuyến đi từ góc đường Geroge và Bathurst (đi lên trạm xe lửa Town Hall , nhớ xem bản chỉ dẩn ). Điểm dừng đầu tiên là St.Andrew's Cathedral được tìm thấy vào năm 1819 , kế bên là Town Hall mở cửa vào năm 1880, bây giờ là trung tâm của các sư kiện. Băng qua đường Druitt là Queen Victoria Building ( QVB) 1898, (shop) . Đi qua đường thì thấy The Galeries Victoria #500 George có 4 tầng lầu ( toàn shop) . tiếp tục đi thì thấy Dymocks ( #430 George) bán rất nhiều sách , u tiên tác giả người Úc. kế đến là Stand Arcade (1892) Shop . Quẹo phải vào Pitt st Mall để đến trung tâm mua sắm Centrepoint Shopping Centre( mới mở cừa lại vào cuối tháng 10 ) . Đi lên Sydney Tower và OzTrek ( ngắm toàn cảnh Sydney). http://sydneytower.myfun.com.au/ . Từ Centrepoint tiếp tục Pitt và quẹo trái vào đường Market sẽ găp David Jones (Shop , bán nhiều đồ hiệu , thích nhất là thử nước hoa trong đây), đối diện là DJ's Department Store ( 86-108 Castlereagh) chuyên bán đồ cho phụ nữ. Ra khỏi cửa hàng quẹo phải Castlereagh để đến Martin Place ( có cây thông rất là to vào dịp giáng sinh ) , buổi trưa dân văn phòng ra đây ngôi ăn trưa , uống cafe và tán dốc. Vòa quán Lindt Choclate uống cafe. Đi hết quảng trường này sẽ gặp buu điện được xây dưng vào năm 1891 , bây giờ bạn có thể vào trong đó mua tem gới cho bạn bè. Ra khỏi George St đón xe bus hoặc đi bộ về Circular Quay .Kết thúc chuyến shopping .
 
Dalinghurst: Oxford Street về đêm

Xe bus # 333 , # 380 hoặc đi bộ nếu bạn ở gần .
Khu này nổi tiếng về thế giới thứ 3 ,nhôn nhịp nhất vào thứ năm đến chủ nhật. day & night . nếu bạn muốn tỉm hiểu, và muốn khám phá , trước khi đến chổ này thì vào trang mạng xem lại nha! . Mình thì đi ngang thôi chứ chưa có vào lol .
www.ssonet.com.au(gay) Sydney Star Observer
www.lotl.com(Lebians) Loose

Slide - 41 Oxford
Midnight Shift - # 85 for man
Colombian Hotel - # 117
Palms on Oxford - # 124
Will& Toby's Oxford Hotel # 134
ARQ - #16 Flinders
Manacle #1 Patterson Ln.

PS . Bạn nào có đi vào mấy chổ này, về nhớ kể cho nghe với nha!.
 
Cockatoo Island

Từ Circular Quay cửa số 4 đón phà đi đảo Cockatoo khoảng 10 phút nhưng chuyến phà về thì mỏi 1 tiếng mới có chuyến quay về vì vây hãy coi giờ.
Đi bộ hoặc cắm trại qua đêm ở Đảo Cockatoo, nơi từng là nhà tù,từ 1900 đến 1992 là khu vực sửa chữa và đóng tàu. Ngày nay các xưởng, các trại tù, các đường hầm dưới mặt đất và các tháp đựng ngũ cốc khổng lồ làm nền cho các sự kiện và các triển lãm độc đáo.
www.npws.nsw.gov.au
 
Thung Lũng Hunter nằm về phía Bắc cách Sydney khoảng 2h lái xe. Đến đây bạn có thể nếm thử những loại rượu vang semillion và shiraz trứ danh tại 120 nhà máy rượu vang, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như McGuigan, Tyrrell, Tulloch và Drayton. Mua trực tiếp từ các cửa hàng rượu ở Lovedale và nếm thử rượu nấu thủ công ở Broke, một ngôi làng thanh bình bao quanh bởi những rặng cây ôliu và vách đá dựng đứng Yellow Rock,bạn có thể đi tàu lượn hai người ở Cessnock, đi bụi ở Công Viên Quốc Gia Yengo và đi khinh khí cầu trên những cánh đồng nho từ Pokolbin.
Hôm nay em sẽ dẩn các bác đi thử rượu nho tại Hunter Valley ,Các nơi trồng nho và làm rượu đa phấn là cha truyền con nối , nên mổi nơi sẽ có những tên tuổi riêng của mình . Vì em đi hơi trể nên chỉ tham quan và thử rượu hai nơi McGuigan và Kenin Sobels wines.

PS : Tốt nhất là ở qua đêm để nếm thử nhiều loại rượu , tránh lái xe say sỉn lol và có thêm thời gian để tham quan những bãi biển xin đẹp gần đấy.Và đặt biệt lả tour đi kinh khí cầu coi mặt trời mọc.

Dưới đây là 1 số hình ảnh em ghi nhận được vì đi thử rượu là chính nên không có nhiều chi tiết lol


Những cây nho đang mùa thay màu
IMG_7039.jpg


những hàng nho thẳng tấp dưới thung lũng
IMG_7049.jpg


đến đây sẽ thấy nhiều ngôi nhà ở dưới thung lũng như vầy đang mở cửa chào đón bạn nếm thử rượu
IMG_7048.jpg


quầy bar tại Kenin Sobels wines. Hai người này phục vụ thật nhiệt tình làm em phải rước 1 thùng rượu về nhà
IMG_7051.jpg


thử phạm là chai màu tím ạ , đợi các bác qua em sẽ khui lol
IMG_7056.jpg
 
1 rượu cũng có thể làm từ hoa hồng nhưng em chưa nếm thử lần nào
IMG_7069.jpg


khu trưng bài sản phẩm tại Mc Guigan wines
IMG_7092.jpg


Mc Guigan wines là nơi sản suất rượu nho lớn nhất trong vùng và cũng là nơi bận rộn nhất , người đi lẻ và khách đoàn sẽ được nếm thử rượu tại hai nơi khác nhau, thường đi đoàn sẽ nghe kể lịch sử rất lâu sau đó thì mới cho thử, còn đi lẽ chỉ việc đợi phục vụ và nếm thử những hết danh sách thì thôi sau đó quyết định mua chai nào nếu không mua thì cũng không sau.
IMG_7095.jpg


1 trong những món quà ý nghĩa nhất để tặng bạn bè , bác nào qua đây em sẽ tặng 1 chai làm quà
IMG_7083.jpg


Em thì chỉ thích loại này thôi, lại bị dụ mua thêm hai chai nữa
IMG_7091.jpg


Em sỉn rồi ,nên em xin kết thúc chuyến tham quan thung lũng Hunter tại đây, cám ơn các bác đã đi nhậu cùng em.
Hẹn chuyến đi kế tiếp.
Happy Easter!
 
Bạn tặng mình trước , nếu ngon mình sẽ sang uống cùng bạn có được ko vậy ? Thanks bài viết và hình ảnh nhé (beer)
 
@ Tommy: Rượu free thì lúc nào uống cũng ngon hết nhưng uống tại nơi sản xuất thì còn ngon hơn vì có nhiều loại cho bạn chọn , cám ơn đã theo dõi !
 
Cách thành phố Sydney 110 km về phía Tây , và chỉ cần 90 phút đi ô tô từ thành phố Sydney, bạn đã có thể đến được vùng Núi xanh Blue Mountains, hay còn gọi là núi Ba chị em Three siters của nước Úc
IMG_7331.jpg

Núi Ba chị em được các nhà thám hiểm Úc phát hiện từ những năm đầu thế kỷ 19, nơi đây được đánh giá là một trong những địa danh hiếm hoi của thế giới mà khi đến đây du khách có thể tự do tận hưởng không gian trong lành của trời đất mà không bị bỏ xa cuộc sống văn minh thị thành.
IMG_6334-1.jpg

Núi Ba chị em thích hợp cho những chuyến dã ngoại trong ngày, có thể bằng ô tô, xe điện hoặc tàu hoả. Núi được bao quanh bởi nhiều làng mạc làm cho khung cảnh trở nên hữu tình hơn bất kỳ địa điểm nào trên trái đất. Núi Ba chị em nằm trong quần thể dãy Phân cắt khổng lồ chạy dọc theo bờ biển phía đông nước Úc. Các nhà thám hiểm vùng New South Wales khám phá ra núi Ba chị em lần đầu tiên vào năm 1813 và từ một vùng rừng núi hoang sơ nơi đây trở thành quê hương của gần 100 ngàn cư dân Úc.
Theo một truyền thuyết được cư dân bản xứ lưu truyền, Núi Ba chị em chính là hiện thân của ba người con gái của ông thầy thuốc phù thuỷ. Để ngăn không cho quỷ dữ chiếm đoạt con gái, ông đã hoá phép ba cô gái thành ba ngọn núi đá. Ngày nay, du khách đến với vùng này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng khí trời, trong khi các nhà khoa học đến đây để nghiên cứu về cấu tạo địa chất của những ngọn núi đặc biệt này.

IMG_6329.jpg

Trải qua năm tháng, Núi Ba chị em cũng ít nhiều bị bào mòn, nhưng đến nay về cơ bản chúng vẫn giữ được diện mạo. Điểm độc đáo ở quần thể này là có một đường ray xuyên thẳng vào lòng núi, đường ray có độ nghiêng 52 độ so với mực nước biển. Thực tế vào năm 1878, Chính phủ Úc cho xây dựng đường ray này để phục vụ ngành khai thác than, sau này nó được dùng chủ yếu vào mục đích du lịch. Đối với du khách đi trong ngày, họ có thể tham quan quần thể bằng tàu hoả, nếu ở lâu, họ có thể nghỉ lại khách sạn hoặc nhà nghỉ trong vùng. Địa điểm nghỉ nổi tiếng nhất của vùng là Khách sạn năm sao Lilianfels - một mô hình nhà nghỉ lớn gần nhất nước về quy mô và độc đáo về kiến trúc.
IMG_6352.jpg

Khách sạn phục vụ đủ mọi thể loại món ăn cả truyền thống và hiện đại, cũng thật là lý tưởng nếu bạn tổ chức các bữa tiệc trà chiêu đãi bạn bè ở đây. Không gian núi rừng như hoà vào hương vị của từng chén trà. Ngày nay du lịch sinh thái ngày càng trở nên phổ biến, nước Úc trở thành là một trong những địa danh lý tưởng của thế giới do không gian trong lành và thoáng đãng nơi đây.
(nguồn trên mạng)
 
Vài tiếng trên núi Blue Mountains vào mùa thu:
cây dổi màu
IMG_7448.jpg

Bạn sẽ nhìn thấy nhiều cây duơng sĩ cao to mọc đầy dưới thung lũng
IMG_7405.jpg

có cả thác nữa
IMG_7400.jpg

nấm dại nhưng màu sắc thật bắt mắt
IMG_7443.jpg

lá rụng đầy sân
IMG_7362.jpg
 
Những bức hình đẹp quá, em kết nhất tấm 'lá rụng đầy sân' của chị. Cám ơn những chia sẻ cảm xúc và hình ảnh của chị nhé. Tiếp đi chị ơi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top