What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Bên này đang vào mùa đông, trời lạnh và mưa hoài chán lắm. Qua tháng 9 vào Xuân đi đẹp hơn bạn ạ, hoa nở rất nhiều. Nhưng ai có gốc dị ứng thì cẩn thận dị ứng phấn hoa nhé.
 
@Sonhie_Sobie: Chúc mừng cháu.

Pháo hoa + đi biển+ không cháy nắng = cuối tháng 12 đến cuối tháng 1.

Cháu cảm ơn bác. Cháu định lên kế hoạch và để dành chi phí cho chuyến đi cuối năm nay. Cháu mê mẩn đêm Giao thừa, bắn pháo hoa ở Sydney bác ạh. Mong là lần này ko hụt như vụ honeymoon. Cháu phải đi trong nc vì mấy dự định bị cancel vì lý do tài chính haizzzzaaa
 
Mùa này ở Úc lạnh bỏ xừ à. :( . Mang áo ấm theo nha bạn. Melbourne còn lạnh hơn Sydney nhiều đó. NHiệt độ ngày hôm nay, buổi sáng mình đi học là 7 độ rồi.
Đi Blue Mountain lúc này dở lắm, lên đó chỉ có run lập cập thôi bạn ơi. Nhắm chịu nổi thì hẵng đi nghen.

4 ngày ở Sydney thì bạn mua vé Multi nha, đi lại cho thoải mái, vì vé daily đã 20 đồng rồi, vé Multi dùng trong 1 tuần, đi train, bus, ferry đều được.
Bạn nên đi thăm thú central của Sydney nha. Ghé Darling Habour, Cicular Quay (Opera House), Pitt st TownHall(khu phố mua sắm, không đi uổng lắm), Chinatown, Haymarket,...Đi hết central Sydney cũng tốn cả ngày đó

Nên đi Manly Beach. Mùa này ra biển thì cũng lạnh, nhưng nói chung đi cho biết bạn, đáng giá đó. Nếu đi có bạn bè thì mùa đồ ra Manly làm BBQ :D , ở Manly có lò BBQ sẵn cho mình đó. Nếu không thì đi Bondi Beach, ở đó có shopping centre. Nhưng thiệt tình là mình thích Manly hơn, khu shopping của Manly vui, đẹp, nhà dọc biển lại làm mình liên tưởng đến Địa Trung Hải, nói chung tốt lắm

Nếu bạn có hứng thú thì đi ferry từ Cicular Quay đén Tangora Zoo cũng được. :D , thấy khách du đi đó nhiều.
Rảnh thì tham quan Cabramatta - khu người Việt ở đây. :D


Mà ngày mấy bạn sang thế? Đang có Vivid Sydney đó, 13/06 kết thúc rồi

Mình đi công tác ở Mel nên kết hợp sang Sydney chơi luôn đó XiaoBru ơi. Vé của Vivid Sydney mình có thể mua ở đâu nhỉ? Mình có mặt ở Syd ngày 7/6 rùi nên chắc là đi kịp ^^ .
Nếu được chọn lựa thì mình cũng không dại gì mà đi vào mùa đông này hết ... thiệt thòi hơn các mùa khác nhiều hix hixx
 
Àh mọi người ơi cho mình hỏi thêm là nếu mùa này không nên đi Blue Mountain thì có nên đi Hunter Valley không ? Thực ra có 3 ngày rưỡi tai Sydney ( 7, 8 , 9 và nửa ngày 10/6 ) nên mình định sẽ phân chia như sau : 1 ngày dành cho central Sydney ( như XiaoBru khuyên ), 1 ngày đi Beach, 1 ngày Hunter Valley. Còn nửa ngày còn lại lang thang shopping đâu đó rồi ra sân bay bay về Mel.
Hunter Valley mình sẽ mua tour của Gray Line đi nên chắc sẽ không ghé được vào chỗ có nhìu Kangaroo như Loan Chau chỉ rùi :( Còn một trong các buổi tối sẽ là Vivid Sidney. Như vậy có ổn không, mọi người cho mình tí lời khuyên với nha.
 
@thanhdoll: tới Sydney gọi cho mình sẽ chở bạn đi chơi :) đang rảnh và muốn ra ngoài tí :)

Vivid Sydney không thâu phí , nhưng khổ cái là phải đi bộ rất nhiều :)
 
@thanhdoll: tới Sydney gọi cho mình sẽ chở bạn đi chơi :) đang rảnh và muốn ra ngoài tí :)

Vivid Sydney không thâu phí , nhưng khổ cái là phải đi bộ rất nhiều :)

Trùi ui nghe sung sướng wa'h. Mình sẽ gọi cho LoanChau trước khi đi hihihhhh
 
@sa-mac:
Khâu chuẩn bị thì rất phiền phứt nhưng nộp xong thì bất cần:)
bạn cần chuẩn bị những thứ nó yêu cầu dưới đây- bằng tiếng anh nhé
http://www.vietnam.embassy.gov.au/hnoivietnamese/vncheck01.html

Chương trình đi du lịch kết hợp thăm thân nhân ,
Vé máy bay,
Bảo hiểm
Còn gì không ta ???

Nếu bạn ở SG: các chị trong tòa nhà 162 gần ca nhạc Đồng Dao rất dể thương thiếu gì là mấy chị gọi bổ túc liền hà :))
===>thích nhất câu nói này của chị Loanchau vì mình đang làm ở đây... :p
 
Chào chị Loanchau & các bạn,

Mình có plan đến Úc du lịch vào tháng 8/12 này..có thể đi 3 tuần,chủ yếu là ở Mel,có thể đi du lịch Sydney & Bribane...ngoài những địa điểm mà các bạn nêu trong bài này..các bạn có thể cho mình 1 số idea là nên đi đâu & làm gì trong 3 tuần ở Úc ko? Tks các bạn nhiều....
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top