What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Những chú voi đến từ Thái lan ...cuộc di dân của những chú voi này cũng thật chong gai , lo thũ tuc , bị người dân Thái biểu tình phản đói và phải mất vài năm mới đến Sydney , khi đến dược ngôi nhà mới vì đựoc chăm sóc tỉ mỉ nên có thêm 1 chú voi con , sao gần hai năm nằm trong bụng mẹ thì cậu voi con ra đời và được đặt tên là Luke Chai ( nghĩa gì quên mất tiêu rối) hiện giồ cậu củng được hai tuổi rồi...

284.jpg

Đội voi này không phải sang Việt Nam là phúc 3 đời rồi nên mới béo múp míp thế. Hôm rồi nghe tin con voi đực trong công viên Thủ Lệ chết, em hơi ngạc nhiên vì nó có thể sống lâu thế. Mấy năm trước đi qua thấy gầy trơ xương, chẳng ai nghĩ sống được lâu.
 
Em sẽ đi Úc tháng 9, 10 này. Em dự trù là đi Melbourne - Tasmania - Canberra - Sydney - Gold Coast trong vòng 1 tháng - 1 tháng rưỡi. Thiệt tình là em rất muốn đi Tasmania, khoảng 2 weeks. Em rất enjoy nature và các thể loại outdoor activites ạ. Theo thông tin mà em tìm hiểu thì mùa xuân không phải là mùa cao điểm để đi, nhưng cũng không tới nỗi nào. Nhưng bạn em bên đó thì bảu là mày đi Tas chi nhiều vậy, lạnh lắm. Hic. Vậy em có nên eliminate Tas ra khỏi lịch trình không ạ? Tiếc quá ạ (T.T)
 
Những bạn nào đã coi show chim bên Sin rồi thì sẽ thấy show này không bằng vì nó không đủ màu sắc lắm

154.jpg


169.jpg


191.jpg


173.jpg


176.jpg


Nhưng view chổ này thì khỏi chê luôn
200.jpg
 
@caduoi: bạn nên đi Tassie vì mùa xuân dưới đó có cánh đồng hoa Tulip rất đẹp và khí hậu củng không lạnh lắm đâu và phài tự lái xe khám phá , đi theo tour thì thua :gun và ở dưới đó có những ngôi nhà rất xưa....
 
@caduoi: bạn nên đi Tassie vì mùa xuân dưới đó có cánh đồng hoa Tulip rất đẹp và khí hậu củng không lạnh lắm đâu và phài tự lái xe khám phá , đi theo tour thì thua :gun và ở dưới đó có những ngôi nhà rất xưa....
Trời ơi, nghe chị LoanChau nói em như được bơm thêm quyết tâm đi, mặc kệ ai nói gì nói hehe. Thanks chị nhiều nhiều.
 
Trong sở thú còn có ..

Vợ chồng sư từ
253.jpg

230.jpg


Gia đình cọp - lân trườc thấy cọp con màu trằng nửa)
233.jpg

242.jpg


Đại gia đình khỉ
465.jpg

463.jpg
 
210.jpg


207.jpg


222.jpg


148.jpg


485.jpg


Đã mỏi chân và mệt nên mình để những con thú khác cho các bạn tự khám phá thêm nha , mình đi cáp treo xuống bến tàu đây
497.jpg


Hẹn gặp chuyến đi khác.......
 
@caduoi; thích thiên nhiên thì làm chuyến Australian outback đi , không hối hận đâu :))....nếu siêng có lẽ tuần sau mình sẽ khởi hành đi Uluru.
 
Bác Loan Châu đi Uluru về rồi nhớ up ảnh lên nhé :D. Mình cuối tháng 11 mới chốn nghỉ đi được mà thấy bảo mùa này đi chỗ đó lạnh lắm đấy.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top