What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Ngày 03/02 - 06/02 mình sẽ có mặt tại Sydney, k biết có đồng chí phượt thủ nào ở Sydney vào thời điểm này k ráp đoàn đi chung.
Sis LC ơi, kì này nhất định phải gặp nhau nhe, sang đến nơi e sẽ liên lạc chị sau :D
 
Hôm nay Sydney trới nóng như điên , ra ngoài đừong như đang đứng trong lò lửa, ngồi trong xe mà tưởng tượng như đang bị BBQ vậy. Mai là xe có máy lạnh nhưng khi nhìn nhiệt độ trên xe nổi lên là 51 độ C tưởng mình nhìn lầm nhưng không phải , sau đó còn 50 độ C trong khoảng thời gian 45' ( đoạn đường mình đi) . Thường mình lúc nào củng đem theo máy chụp hình và điện thoại nhưng hôm nay thì quên mất nên không có hình minh họa :D Trời nóng vậy mà còn cảnh kẹt xe kéo dài gần 10km vì có tai nạn trên M4 . Hai tiếng sau mình đi về thì vẩn còn thấy kẹt xe nên chay ngõ khác. Hú hồn thoát cảnh kẹt xe nhưng bên ngoài thì vẩn nóng ơi là nóng . ( 46 độ C)
P.S trời nóng nhớ uống thật nhiều nước, ra ngoài phải đội nón , bôi kem chóng nắng , đeo mắt kính và nếu không có việc gì ra ngoài thì nên ở trong nhà.....
Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ
 
Lake Conjola

Lake Conjola nằm phía nam , cách Sydney khoảng 3 giờ lái xe , ở đây bạn có thể câu cá , tắm biển , chèo thuyền , tắm hồ , đi bộ , nếu bạn muốn qua đêm thì cũng có nhà nghỉ cho bạn chọn , còn mình thì chọn ngủ lều tối nằm nghe con Kangaroo nó gặm cỏ quanh lếu , sáng thì chim hót trên cây, chiều thì cả đàn vịt con đi xung quanh lều.... trưa thì nắng nóng nhưng uống vài lon bia lạnh và ngồi nắm mây bay thì bao nhiêu cái nóng củng tan biếng hihihihhihihi . Nơi đây là lần đầu mình đến cắm trại nên nhiều thứ không biết
và tình cờ thì biết chổ này có rất nhiều sò lông thế là qua ngày hôm sau đi bắt , chỉ cần lôi xuống nước là có thể đạp lên chúng nó ....
Vài hình ảnh xung quanh chuyến đi cắm trại của mình

1 góc Conjola Lake
014_zps5d4b920a.jpg


Từ biển nhìn vào
024_zps9922aad4.jpg


Qua khỏ đồi cát này là tới biển
022_zps3228aa7d.jpg


Bỉển Conjola
032_zpsde480902.jpg


Ở đây không có hồ bơi muốn tắm thì ngảy xuống hồ này mà tắm nước tới đầu gói thôi ...
017_zps24a0693c.jpg


Chiều xuống thì có rất nhiều khách không mời mà đến
048_zpsb77f47f2.jpg
 
Chiều xuống thì các chú chuột túi xuất hiện rấ là nhiều
083_zpsae3defc0.jpg


Sáng thì mấy chú kết kêu loạn xạ
129_zps994e6c6f.jpg


Trưa thì các chú này nhảy điệu ngựa
111_zps9a8c897b.jpg


Siêng thì lấy xe đạp chạy quanh hồ
084_zps936021b6.jpg


Lên cano đi câu cá
051_zps3f01627b.jpg
 
Không có chuyện gì làm thì lên xuồng đi bắt sò lông thôi
015_zpsfe3a099b.jpg


Nước trong veo bạn có thể nhìn thấy sò lông nằm đầy dưới chân bạn
050_zps8b7305a0.jpg


Thành quả đây , thau này chỉ là 1 phẩn của ngày hôm đó . Mình ở đây được 3 ngày thịt thà đem theo gần hết và củng hơi ngán , nhờ có món này mà hai ngày sau toàn ăn 7 món sò lông
029_zps5ee6f9bd.jpg


Thưởng thức thôi , sò giòn , tươi và ngọt .... yummy
136_zps54fcadfc.jpg


Nhiều người thường nói có giường êm chăn ấm không chịu ngủ , tội gì ra ngày rừng ngủ bờ ngủ bụi chi vậy? xin thưa , là sở thích và cái thú của người ta đón với lại cho mấy đứa nhỏ nó chạy nhảy thoải mái và cắm sử dụng máy tính để chơi game , còn người lớn thì ướng bia thoải máy không bị cảnh sát thổi rượu , nhưng mà ngủ lều củng lắm công phu không đơn giản như mọi người nghỉ đâu nha , bạn càng đi nhiều thì bạn càng phải sắm sửa nhiều thứ cho tiện nghi ,hôm mình đi còn thấy có ngườ đem theo TV , tủ lạnh nửa đó.:))

Mình xinh kết thúc chuyến đi tại đây , chúc vui
 
Chào c Loanchau,e mới khám phá ra topic này và thật sự rất thích hình ảnh của c. E đang du học ở úc, được 1 năm rùi, đang ấp ủ kế hoạch đi du lịch bụi từ Sydney tới Cairns nhưng không may là e ko biết lái xe. Không biết chị có kế hoạch làm chuyến đó không nhỉ? Nếu có thì e thật sự rất muốn tham gia ạ. :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,592
Bài viết
1,153,885
Members
190,141
Latest member
bongdatvme
Back
Top