What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Bạn nguyenyensao đã book greyhound rồi thì thôi, khi nào đi về nhớ review cho mọi người.
Còn mình thì rất ghét greyhound, cách đây 2 năm cũng đi từ Syd tới Mel, vé tàu mua muộn nên đắt, chuyển qua đi bus, sai lầm lớn nhất của chuyến đi úc. Bus greyhound bé tẹo, chỗ ngồi nhỏ xíu, chỗ để chân rất bé, mình cao có 1.63m mà không duỗi được chân,không ngủ được đêm đó, không hiểu bọn khoai tây còn khổ sở thế nào, thấy tụi nó ngồi co ro cả đêm rất thảm. Bus greyhound úc thua xa bus đêm ở các nước khác.
đi tàu đêm ở úc cũng không phải ý hay, ý thức hành khách không tốt lắm, đi đêm rất ồn, có chuyến mình gặp mấy ông đàn ông người úc da trắng say rượu mang cả bia vào khoang ngồi uống cả đêm, nhân viên tàu tới nhắc nhở nhiều lần không được. ai bảo ý thức người tây lúc nào cũng hơn người ta?
 
@hanhlienta: thật á? hix :( Mình từng đi bus từ Jeonju-Busan và Jeonju-Seoul kể cả bằng loại rẻ tiền và mắc tiền đều thấy rất ổn, ngủ ngon lành cành đào. Thấy Greyhound được đánh giá cao nên book luôn, cứ tưởng quả này cũng vậy :(
Thôi đã book rồi thì đi vậy, xem như thêm 1 cơ hội trải nghiệm trời Tây:D. Mình cao 1,62m, để xem đi về có cảm nhận giống bạn hanhlienta không ;)
 
Chị LoanChau và mọi người cho em hỏi là em đang tìm hiểu book tour Hunter Valley và GOR, nhưng tình hình là em chỉ đi Hunter được vào thứ 2 (dù em ở Syd 4 ngày), mà các công ty lớn (như Grayline, Great sights, APT, AAT Kings) đều không có. Vậy em có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ khi book tour của các công ty nhỏ không ạ? Vì em thấy giá tour giữa các công ty này chênh lệch khá nhiều nên cũng hơi sợ. Thanks all!
 
@Nguyenyensao, chị chưa đi tour từ Sydney nên không biết :D, nhưng có đi tour tại Hunter Valley rất là good.
Chị có thể đi chơi với em 4,5 ,7, Cn ( Cn 15/9 thì bận rồi)!:)

Chúc vui
 
@LoanChau: Chị đi tour Hunter của công ty nào vậy? Nếu đi tại Hunter thì làm sao em đi từ Syd đến Hunter ạ?
Em đến Syd sáng thứ 7-28/9 và ở đó chơi 4 ngày nên nếu thuận tiện em mời chị cafe tối thứ 7 hoặc chủ nhật hén.:D
 
@nguyenyensao, em đón xe lửa từ Sydney đi Newcastle sau đó đi bus vào hunter Valley. Tối thứ 7 chị mời em ăn tối sau đó coi đốt pháo bông luôn.
 
@chị LoanChau: Trời ơi, chị nhiệt tình quá! Nhưng group của em tới 4 người, gồm em, 1 cô gái ở Syd và 2 cô gái ở Can nên đông và ăn tối tốn kém lắm đó chị ơi ;)
Dù sao em cũng sẽ cố gắng liên lạc với chị khi qua đó, để khi nào chị về VN chị em mình còn có hội đi chụp ảnh chung nữa chứ :D
 
@nguyenyensao, em đón xe lửa từ Sydney đi Newcastle sau đó đi bus vào hunter Valley. Tối thứ 7 chị mời em ăn tối sau đó coi đốt pháo bông luôn.

Em "oánh" dấu lại nha, khoảng đầu tháng 10 em wa Sydney, em đi tự túc nên chưa biết lịch trình đi như thế nào, có gì em nhờ chị tư vấn nha. ^_^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,480
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top