What's new

[Chia sẻ] Lễ hội hoa HÀ NỘI 2010

Một vài hình ảnh chụp vào đêm 29 rạng ngày 30/12/2010

DSC02153%20%28Large%29.JPG



DSC02152%20%28Large%29.JPG



DSC02145%20%28Large%29.JPG



DSC02149%20%28Large%29.JPG


DSC02163%20%28Large%29.JPG



DSC02187%20%28Large%29.JPG



DSC02184%20%28Large%29.JPG

(còn tiếp)​
 
Last edited:
Nhìn mấy ảnh tan tác ở lễ hội hoa mà đau lòng quá :(. Em ở HN nhưng chưa năm nào đi thưởng thức lễ hội hoa cả. Không phải vì em không thích hay yêu hoa mà vì em sợ những chỗ đông đúc, xô bồ. Nhưng mà thấy buồn cười hơn khi người Việt mình ở vùng này chê bai vùng khác, rùi phân biệt " người nhà quê" với "người thành thị"... Em nghĩ thay vào đó chúng ta nên nói về vấn đề giáo dục cho con cái chúng ta thì hơn (Hic hic thế hệ anh, chị, em mình coi như...hỏng rùi). Em nghĩ rằng, ở bậc tiểu học thay vì chương trình toán, văn rùi các môn khoa học nặng như hiện nay thì dành nhiều thời gian hơn để dạy học sinh thói quen xếp hàng mua đồ, lên tàu, xe (Cái này chưa có trong thói quen của người Việt); Hay đơn giản là bỏ rác vào đúng nơi (Em đã chứng kiến cảnh trên xe khi đứa bé bóc kẹo xong hỏi mẹ nó vứt rác ở đâu thế là bà mẹ vô tư mở cửa xe bảo nó vứt ra ngoài thế chả trách trẻ con bây h tất nhiên cả người lớn nữa chỗ nào cũng vứt rác được...chán!!!); Biết giữ gìn của công nơi công cộng (Có lần em đi xe bus bị tắc trên đường Chùa Bộc được chứng kiến trọn vẹn cảnh một bác đi oto hẳn hoi xuống đạp đạp rùi ru đổ rào phân cách chia đôi đường để xe có thể đi sang đường bên :( )...
Nhiều cảnh tượng còn...đau lòng hơn.Thôi! thay vì mấy anh, chị, em mình chửi nhau thì ta nên về đóng cửa dạy con.
Nếu em nói như bà cụ non thì mong các bác bỏ qua. Haizzzzzzzzzzzzzzzz
 
Có lẽ cái topic này nên chuyển tên thành thói xấu ở Hà nội & Sài gòn..bác cvn giúp tý nhẩy !!
Quay qua quay lại..toàn thói xấu của dân Việt

Xin trích 1 bài ..nóng hổi
http://www.tuanvietnam.net/2010-01-10-noi-xau-ho-o-san-bay-quoc-te-noi-bai

Đêm đó, giữa những phương tiện vật chất hiện đại và nhiều tiền như xe hơi, thang máy, ghế ngồi, hệ thống điều hoà, trang bị của các nhân viên hàng không và an ninh cửa khẩu cùng với thời trang của những người Việt Nam có mặt ở đó lại là một hành động thiếu văn hoá trầm trọng.

Trên nền nhà bóng như mặt gương la liệt vỏ hạt hướng dương, vỏ cam, quýt và giấy gói bánh, kẹo. Và trên những dãy ghế là một số công dân Việt Nam ăn mặc đẹp, mang đồ trang sức đắt tiền, dùng điện thoại di động đời mới nhất rất điềm nhiên vứt những thứ rác kia xuống sàn. Họ là những bà, những cô và cả những cháu gái nữa. Nghĩa là đủ các thế hệ của xã hội Việt Nam với một nền kinh tế đang phát triển nhưng lại làm một điều không văn minh và thiếu văn hoá....

..Đây quả là điều vô cùng lo lắng về ý thức sống của người Việt Nam. Đó là một lối sống tuỳ tiện, đầy hưởng thụ cá nhân, không xấu hổ với những hành động phi văn hoá và vô trách nhiệm với các lợi ích của cộng đồng mà chúng ta nhìn thấy ở nhiều nơi, nhiều lúc và ở nhiều tầng lớp xã hội. Lối sống này giống như một tảng đá nặng kéo đôi cánh đang muốn bay lên của dân tộc. Trước một lối sống như vậy đang ngày càng lan rộng thì chúng ta lại chẳng hề để ý đến hay loan báo như loan báo về một loại virus gây bệnh mới trong khi chúng ta tổ chức quá nhiều các hoạt động chào mừng cái này chào mừng cái kia một cách tốn phí tiền của và nặng thói chủ nghĩa hình thức.
--------------

Khẹc khẹc

PS : các em gái chụp ảnh từ năm 2009..hình như đứng trên các cục đá..làm đường đi thì phải

 
Cái ý tưởng ban đầu của bác chủ topic là chia sẽ hình ảnh, cảm nhận về lễ hội hoa Hn nhưng dần topic đang loãng và biến thành nơi để tranh luận về người Hn, người sg và cả người Việt Nam. Em nghĩ nên chăng các bác lập hẳn một topic"thói hư tật xấu của người việt" để trả lại cái topic này cho những bức ảnh những cảm nhận về "Lễ hội hoa"
 
Thế trong đây đã ai từng nhặt 1 cái túi rác hay cái vỏ kẹo của người khác để cho vào thùng rác chưa. Tôi thì chưa bao giờ làm việc đó bởi một nguyên nhân rất đơn giản: tôi không muốn là vật thể lạ trước mắt mọi người.

Có một tâm lý chung là mọi người không muốn mình khác với mọi người xung quanh, không muốn bị "hâm". Đại đa số dân Việt nam là không có ý thức bảo vệ của công. Cái gì thuộc về công cộng thì không phá được thì thôi chứ làm gì có chuyện giữ gìn. Chắc các bạn đã từng chứng kiến câu chuyện đứa trẻ muốn đi vệ sinh, mẹ nó cho đi ra ngay vỉa hè cho nó tiện vì sợ nhà VS bẩn, sợ đi lâu đứa bé đi ra quần. Ai góp ý thì cô ấy sẽ đốp lại là có phải việc đâu mà nói, rách việc. Nghĩ lại đúng thật, nước ta cũng chẳng có cơ quan nào quản lý cái việc làm mất vệ sinh nơi công cộng nên chẳng ai sợ việc đó. Chỉ cần sang Singapore bị dọa từ nhà về việc này thì ai nấy đều trật tự hết, chấp hành nghiêm chỉnh hơn bọn Sin.

Theo tôi nghì, việc không ý thức bảo vệ nơi công cộng xuất phát từ tỉ lệ dân chúng xuất phát từ nông dân quá lớn. Nói thẳng ra tất cả chúng ta là dân nhà quê, là nông dân nên cái suy nghĩ tư hữu cá nhân, cái ích kỷ lớn quá rồi (chẳng làm gì cũng đòi chia thưởng với các cầu thủ bóng đá nữ ...). Cho nên tất cả những hành động ở chốn công cộng là thể hiện đúng tính cách của gia cấp thôi. Cái thứ 2 là do giáo dục. Một nền giáo dục cực kỳ củ chuối, tốn kém (sách giáo khoa năm nào cũng phải mua) trong khi hiệu quả cực kỳ thấp. Các sản phẩm đưa ra đa phần không thể dùng được ngay, kiến thức phiến diện, văn thể mỹ thì không biết gì.

Vì vậy ở đâu cũng vậy, việc như ở Hội hoa năm nay là điều quá dễ hiểu. Vấn đề là hơn năm trước ở việc giữ được lâu hơn thôi. Đấy là "văn hóa: của người Việt nam rồi
 
đề nghị tất cả các bác mua quyển người việt thói hư tật xấu về đọc khỏi cãi nhau,cãi nhau mà tốt lên e cãi ngay, vì mấy cái đứa vô ý thức nó có tham gia diễn đàn của chúng ta đấu :))
 
Bọn chúng thống kê thế nào mà có 2-3 triệu lượt người mò đến đây nhỉ, cho bõ khoản tiền chi ra à?? Mỗi ngày 1 triệu người lượn lờ có mà bong cả vỉa hè.
Từng đấy người còn nhiều hơn số người đến Chùa Hương trong cả mùa lễ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top