What's new

[Đã chốt đoàn] Lên Cao Bằng – Đâu cũng gọi nàng ới... (30/6/2012)

Cao Bằng:
_ Vị trí: tỉnh CB nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam. Hai mặt Bắc và Đông Bắc giáp với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), với đường biên giới dài 322 km. Phía Tây giáp tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang. Phía nam giáp tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn.
Theo chiều Bắc - Nam là 80 km, từ 23°07'12" - 22°21'21" vĩ bắc (tính từ xã Trọng Con huyện Thạch An đến xã Đức Hạnh huyện Bảo Lâm). Theo chiều Đông - Tây là 170 km, từ 105°16'15" - 106°50'25" kinh đông (tính từ xã Quảng Lâm huyện Bảo Lâm đến xã Lý Quốc huyện Hạ Lang).
_ Địa hình cao nguyên đá vôi xen lẫn núi đất, có độ cao trung bình trên 200m, vùng sát biên có độ cao từ 600 – 1.300 m so với mặt nước biển. Núi non trùng điệp. Rừng núi chiếm hơn 90% diện tích toàn tỉnh. Từ đó hình thành nên 3 vùng rõ rệt: miền đông có núi đá, miền tây núi đất xen núi đá, miền tây nam phần lớn là núi đất có nhiều rừng rậm.
_ Khí hậu mang tính nhiệt đới gió mùa lục địa núi cao và có đặc trưng riêng so với các tỉnh miền núi khác thuộc vùng Đông Bắc. Có tiểu vùng có khí hậu á nhiệt đới. Đặc điểm này đã tạo cho Cao Bằng những lợi thế để hình thành các vùng sản xuất cây, còn phong phú đa dạng, trong đó có những cây đặc sản như dẻ hạt, hồng không hạt, đậu tương có hàm lượng đạm cao, thuốc lá, chè đắng… mà nhiều nơi khác không có điều kiện phát triển.

Phương tiện: Xe gắn máy
Lịch trình:
Ngày 29/6/2012 (Thứ 6):
_ Xuất phát lúc 15h chiều đi: Trại ngựa Bá Vân – TN
Tập trung xuất phát trước cổng ĐHSP Hà Nội - Ngã 4 Tx. Sông Công (57 km - rẽ trái) - đi thẳng về Sông Công - rẽ phải vào đường Thịnh Đức, hướng đi về khu du lịch sinh thái Thái Hải (7 km).
Tổng quãng là 64 km.
_ Ngắm đàn ngựa trong khoảng thời gian từ 16h chiều đến 18h chiều vì đến chừng 18h là người ta lùa ngựa về nhốt chuồng.
_ Cắm trại, nghỉ lại qua đêm giữa không gian đồng cỏ bao la, ngắm sao trời, cafe chém gió.
(Việc nghỉ lại sẽ xin phép ban quản lý khu đó).
_ Sáng 5h sớm hôm sau dự định qua khu du lịch sinh thái Thái Hải...nếu không đi CB luôn.

Ngày 30/6/2012 (Thứ 7):
Cao Bằng là vùng đất tươi đẹp, hùng vĩ ở địa đầu tổ quốc, cũng là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Thiên nhiên, con người và nền văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc Cao Bằng đã hòa quyện vào nhau tạo nên nét đặc trưng quyến rũ rất riêng.
“Lên Cao Bằng quê em xin anh đừng làm lạ.
Mời rượu cả chum, mời quả cả cây.
Tết tháng giêng hẹn từ tháng bảy.
Tin nhau không nói nhiều lời.
Lên Cao Bằng đâu cũng gọi nàng ới,
Lên Cao Bằng đâu cũng nhớ, người ơi!”

….
_ Xuất phát đi CB từ hồi sáng, tầm 12h trưa có mặt ở CB, chiều tầm 13h đi hướng Pác Bó - HQ,
địa điểm chính là mốc 108, 16h quay ra lên rừng thông, 17h quay xuống đi con đường nhỏ dọc sông ngắm mặt trời đổ bóng bên dòng sông êm đềm… mục đích chỉ là để ngắm…
_ Các tềnh iu nếu chưa từng vào hang Pác Bó hay khu di tích mộ anh Kim Đồng thì vào nhé, mình đi 108...

Ngày 1/7/2012 (Chủ Nhật):
Sáng 6h các tềnh iu sẽ đi mấy cái nơi như:
_ Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, Hồ Thang Hen chơi, đến trưa quay về…
_ Đến 15h chiều kết thúc hoàn toàn chuyến đi, trở về TP ồn ào làm việc cho ngày hôm sau.

Kinh phí dự trù: Min 700 k, Max...
 
Last edited:
Chuyện con Ngựa​



Phi lộ: chuyện phiếm của gã…
" Thú thật với bàn dân thiên hạ: hồi còn bé gã cũng đã được đọc qua quít, nhưng những kiến thức ấy đã bị bụi bậm thời gian phủ kín, nên bây giờ chẳng còn nhớ được tẹo nào. Thế là đành phải vác tự điển ra để mà ngó ngang ngó dọc. Theo "Việt Nam Tự điển" của Lê Văn Đức thì ngựa là loài thú to, móng cao và cứng, đầu dài, bờm dài, đuôi dài và chạy rất nhanh. Còn theo tự điển “Petit Larousse”, mấy ông tây đã định nghĩa như sau : ngựa là loài có vú, có móng, có chân dài và rất khoái chạy.
Lông của nó có đủ màu đủ sắc. Trắng thì gọi là ngựa bạch, đen thì gọi là ngựa ô. Còn có cả những màu sắc gã chưa hề thấy bao giờ, chẳng hạn xanh thì gọi là ngựa bích, tím thì gọi là ngựa tía...Vì rất khoái chạy, nên ngựa thường được người ta nuôi để cưỡi. Lính tráng thì cưỡi ngựa xông ra chiến trận để bảo vệ quê hương đất nước, chẳng thế mà đã có hẳn một binh chủng mang tên là “kỵ mã”, tức là lính cưỡi ngựa. Còn những bậc "thi sĩ" thì lại thích cưỡi ngựa xem hoa, đủng đỉnh cho đúng với cốt cách phong nhã của con nhà tao nhân mặc khách.
Trong những gia đình quyền quí ngày xưa, người ta nuôi ngựa để kéo xe, có những chiếc xe song mã, tam mã, tứ mã... Riêng giới bình dân thì có xe độc mã, nghĩa là chỉ có một con ngựa duy nhất để kéo."


Hồi còn bé, gã đã nhìn thấy những chú ngựa ở vùng dọc biên giới, những chú ngựa được sử dụng cho mục đích vận chuyển, thồ hàng hóa xuống chợ những năm 90 khó khăn về đường xá, xe cộ, tàu bè...Bây giờ thì những chú ngựa đã được thay thế bởi những phương tiện mang tính thời đại khác, người ta sử dụng những chiếc xe gắn máy hay ô tô, xe lửa, tàu bay để vận chuyển…nhưng đâu đó muôn nẻo vẫn còn những người nuôi ngựa, những người xà ích…ngựa được dùng cho nhiều mục đích khác nhau trong cái xã hội phát triển này, và như một thoáng bâng khuâng tiếc nhớ như bà huyện Thanh Quan trong "Thăng long thành hoài cổ":
"Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo,
Đền cũ lâu đài bóng tịch dương".​
 
Em yêu anh Son VC ^^
Ờ,....thế đấy các tềnh iu ạ, chỉ vì giờ có cái quảng cáo to bổ bố chèn vào ngay bài viết số 1 nên thành ra muốn tương ảnh là cứ phải từ bài viết số 2 trở đi...Yêu anh hả? Từ lúc nào ế...?
 
Thông báo lịch off sớm để em chốt đoàn nhỉ, nhà mình off ở trà chanh bờ hồ nha.
Cho em cái chương trình ăn uống để em còn phân công ai chuẩn bị ra sao, ví dụ tối thứ 6 ăn gì, nếu cắm trại thì có tổ chức đốt lửa nướng thịt không, mang lều trại đi thì sẽ để lều trại lại Thái Nguyên luôn nhá. Còn nếu không thì sẽ thuê nhà ngủ nghỉ tại Thái Nguyên.
- Tối thứ 7 có tiếp tục đi thác tắm suối hay chiều thứ 7 có đi câu cá không ạ? Mà tụi em cũng chưa đi Ngườm Ngao và Thác Bản Giốc đâu nhoa anh Sơn ui :D

Chuyến này về nhà anh SơnVC ăn hết gạo nhà anh thì mới về, nhóm quyết định thế rùi đó nhá, anh bẩu ba má anh chuẩn bị sẵn đi ạ :D
 
Tình hình đang dự tính chỉ chốt từ 3 đến 5 xe thôi cho gọn nhẹ, ờ mọi người chưa đi Bản Giốc, Ngườm Ngao à? Mà anh tính đi CB lần này đâu có ghé qua đó đâu? Chỉ qua mấy nơi mà có lẽ mọi người chưa đi bao giờ í...nên nếu mọi người muốn tắm suối hả, có tắm suối luôn nhưng mà hỏi trước là có biết bơi không đấy? Không biết bơi lại...theo đi tìm mệt lắm.
Anh còn đang tính cho mọi người về đi gặt lúa giúp anh đây sao lo hết gạo chứ?
 
Tình hình đang dự tính chỉ chốt từ 3 đến 5 xe thôi cho gọn nhẹ, ờ mọi người chưa đi Bản Giốc, Ngườm Ngao à? Mà anh tính đi CB lần này đâu có ghé qua đó đâu? Chỉ qua mấy nơi mà có lẽ mọi người chưa đi bao giờ í...nên nếu mọi người muốn tắm suối hả, có tắm suối luôn nhưng mà hỏi trước là có biết bơi không đấy? Không biết bơi lại...theo đi tìm mệt lắm.
Anh còn đang tính cho mọi người về đi gặt lúa giúp anh đây sao lo hết gạo chứ?

Em không biết bơi, và đoàn thì hình như mọi người trừ ai biết bơi ra còn lại là .... không biết bơi :D
Mà em nghĩ rồi, mọi người đòi tắm tiên, nên anh cứ thử xem có chỗ nào tắm được thì anh cho cả nhà thỏa ước nguyện đi (em xí ngồi trên ....ngắm :D)

Lịch off đợi đoàn đi xong Mẫu Sơn về rồi thông báo nha, nhưng ăn ngủ nghỉ tối thứ 6 ở Thái Nguyên thì anh tính sao?
 
sonvc để lại tôi sđt nhé khi nào lên tới cao bằng alo
Đang dự tính đi CB lần này thì mời bác tới nhà uống rượu đấy, cũng chỉ mới hay tin là nhà bác đang lái xe ở CB, nhưng không biết là lái cho đơn vị nào nên cũng chưa dám chắc là đến cuối tháng bác có phải "công tác" đâu không?
@Lưu Mai Mai:
Ờ hế, em không biết bơi mà sao đòi tém nhề? lại còn mún tém t..ên nữa ế, mọi người mà xuống tém chắc gì đã chịu cho em ngồi trên bờ...đấy, cả cái quãng 50 km từ Tx. CB lên đến Pác Bó là con đường dọc theo sông nên yên tâm là sẽ có chỗ mà tắm...
Cứ theo tinh thần ăn bờ ngủ bụi mà diễn thôi em, chứ tính làm gì...tự nấu ăn cho nó ngon.
 
Vào điểm danh nào, chuyến này sẽ cố gắng sắp xếp để đi cùng nhà mình. Êu, nhớ anh Sơn quá đấy :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,176
Bài viết
1,150,348
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top