What's new

[Hỏi đáp] Lên kế hoạch du lịch Châu Á cho gà nhà!

Sếp mình giao cho mình lên kế hoạch tổ chức tour du lịch 1 nước quanh quanh Đông Nam Á cho dân tình. Cam, Sing mình đã từng đi rồi, giờ ko biết đi đâu & tháng nào thì đẹp nhỉ. Mà có bác nào kinh nghiệm đi bụi ko? Gà nhà em chủ yếu thik thoải mái nên nếu mà tự tổ chức đc thì tốt nhỉ? :help
 
Chủ yếu là xem kinh phí sếp cho bao nhiêu, nếu nhiều nhiều thì cứ mấy nước ít có dịp đi mà chiến, chứ Lào thì đi dễ hơn, nhiều loại phương tiện có thế đi được, còn các nước khác thì bắt buộc phải máy bay, mà có phải lúc nào ai cũng có điều kiện bay được đâu.
ĐNA vẫn còn nhiều nước và nhiều địa điểm thú vị lắm, Thái , Malay, Indo hay Philippines đều có nhiều cái đáng đi mà, bạn cứ tùy budget mà lựa chọn. Tham khảo thêm lịch trình và chi phí ở các cty du lịch để lấy kinh nghiệm.
 
Bạn đi rồi không có nghĩa là họ cũng đi rồi, đúng không? Kể cả nếu bạn thấy Cambodia và Singapore hay thì tổ chức đi cũng được, vì bạn đã rành hết mọi ngõ ngách, sếp thấy bạn nhanh nhẹn lại hiểu biết, có khi lại tốt cho bạn ấy chứ (sau này lại thiếu gì dịp đi xa hơn :D). Vì thế Lựa chọn 1 với mục tiêu: Gây ấn tượng với sếp! :D. Thật tình mà nói mình thấy Angkor Wat và Siem Reap nói chung rất rất rất đẹp, mình chỉ có một từ để diễn tả về nó thôi: amazing (không có tiếng Việt tương ứng)

Nếu không cần theo lựa chọn 1 (mặc dù mình nói nghiêm túc đấy) thì tùy theo ngân sách như mọi người đã nói, còn tùy thuộc vào độ tuổi chung của đoàn nữa. Trẻ và thích dân dã thì đi bụi, thích mua sắm thì làm tour shopping, thích khám phá, cờ bạc, vv và vv.

Nếu tự đi thì nên tới 1 thành phố thôi, cho đỡ mệt. Di chuyển nhiều hơn 1 nơi mà tự đi, đoàn lại đông (ví dụ phải đi nhiều xe khác nhau, người không biết đường, biết tiếng sợ bị lạc, mệt lắm). Di chuyển trong một thành phố có khi còn có vấn đề đó nữa là. Bạn nên lưu ý chuyện đó vì nó thường xuyên xảy ra đấy. Lựa chọn của mình là Bangkok, KL nếu budget vừa, Hongkong nếu nhiều tiền. Đi từ HCMC thì có thể đi Manila cũng hay nhưng phức tạp lắm, tốt nhất là không nên.

Lào thì mình thích vì nó hiền lành, nhẹ nhàng. Nhưng để cả nhóm đều thích thì không dễ, nhiều người nghĩ Lào hơi boring.
 
Mình thấy bác Tixt_forever nói đúng đấy Munnie ạ. Cam mình đi rồi mà vẫn còn muốn đi nữa. Mà nếu muốn tự tổ chức đi trong hè này thì chốt sớm đi bạn ạ, Vietnam Air đang có chương trình khuyến mãi hè gì đó đấy, em thấy giá cũng hay lắm. Bác vào đây xem thử này: http://www.vietnamairlines.com/wps/portal/vn/site/promotions/local_fares?country=vietnam

Còn ở Lào tầm tháng 4 cũng có Tết năm mới theo lịch Phật cổ truyền ở Lào (còn được gọi là Bunpimay), có Hội té nước diễn ra từ 13 đến 15/4 hằng năm. Hình như Lễ hội này bên Cam và Thai cũng có, nhưng đợt trc em đi Cam chắc ko đúng dịp nên ko thấy thì phải.
 
Ôi, hay quá nhỉ, em đang định đi Sing, phải book ngay mới được!! Book online hả bác, mua qua đại lý có đc ko?
Mà em nghe 1 đứa kể nó di du lịch Sing với cả nhà, thuê 1 căn hộ sạch đẹp rộng rãi rồi đi chơi, ăn uống ở ngoài hoặc mua về nấu. Thấy bảo là rẻ hơn đặt KS nhiều, bác nào đi thế này rồi cho em xin ý kiến với ạ?
 
Book online thôi bác ạ, rẻ hơn mua qua đại lý đấy, vì được mễn lệ phí xuất vé mà. Chỉ xuất vé trong khoảng từ 15/3 đến 21/3 cho các chuyến khởi hành trong tháng 4,5 và 9,10 thôi bác. Đi Sing 99$, hehe, vừa đặt được vé cho bà chị xong, nhẹ hết cả người!
 
Hè 2 năm trước gia đình mình cũng đi kiểu này thuê căn hộ rồi, công nhận là rẻ hơn. Bên đó có một số căn hộ thuộc dạng dành cho sinh viên thuê, ngoài ra cũng có những căn hộ kiểu đó nhưng cho thuê ngắn hạn, tức là cho khách du lịch thuê trong khoảng 5-7 ngày, giá cả phải chăng hơn là khách sạn nhiều. Hơn thế nữa lại ở đc nhiều người, năm ngoái gia đình em và gia đình bạn của bố mẹ cùng thuê chung mà vẫn thoải mái lắm. Không như khách sạng bên Sing em thấy đắt. Ngày xưa dịch vụ này còn ít người biết, bây h em thấy cũng kha khá thông tin. Giá tầm 70-100SGD là ok rồi.
Đi chơi thì có thể đi bằng tàu điện ngầm, mà nhìn chung đấy là phương tiện thích hợp nhất rùi, đường xá bên đó thoáng đãng lắm. Mà đừng bác nào quen tay vứt rác hay nhổ kẹo cao su mà mất toi tiền phạt nhé!
Nếu chỉ mua sắm thì các bác cứ ngủ sướng mắt rồi 10g dậy ăn uống đi chơi cũng đc (mình toàn thế :p). Bên đó tầm 10g ngta mới mở cửa, cũng có 1 số chỗ bán 24/24. Bên này có thể đi chơi đêm rất an toàn. Mua sắm thì có thể ở Ochard Road, Lucky Plaza, Tanglin, Sim Lim... Nhìn chung ở đâu cũng na ná như nhau, nhưng tùy từng chỗ sẽ có những điểm khác. Ví như ở Sim Lim thì các bác mua đồ điện tử giá rẻ đc, anh trai em khuân về 1 đống, nhưng 5 ăn 5 thua thôi, vì chả có bảo hành. :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,783
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top