What's new

[Chia sẻ] Lượt phượt ở Đài Loan

Đài Loan chưa bao giờ là một điểm đến nằm trong wish list của đa số dân du lịch, khi thế giới còn quá nhiều điều hay ho để khám phá. Trước khi khăn gói quả mướp lên đường sang đây, tôi cũng đảo sơ qua một vài website du lịch về Đài Loan, và tương đối thất vọng khi hòn đảo hình khoai tây nhỏ bé này dường như không mấy hấp dẫn. Tôi nghĩ bụng: thồi, cũng tốt, mình đi tu :)).

Thế nhưng, tu được một thời gian thì cái ham muốn lang thang trỗi dậy. Đôi khi chỉ cần bước chân ra khỏi con đường chật hẹp đông đúc và những tòa nhà quen thuộc để đến với những con đường thênh thang đầy gió đã là một niềm vui. Tôi vui sướng với cảm giác mình lao đi khỏi những thói quen thường nhật, lướt qua những cánh đồng, chạy dọc bờ biển, đến với núi đồi trời mây. Và chính vì cái sự đi đó, tôi nhận ra rằng Đài Loan thật sự có những tính cách riêng thú vị. Hà sa số điểm hiking trên khắp đất nước, những suối nước nóng (Hot springs) hoang dã giữa dòng nước lạnh cóng mùa đông, những hẻm núi cao vút đồ sộ và những bãi biển tuyệt đẹp trải dài là một sự ngạc nhiên đối với tôi.

Số tôi nói chung chưa đi tu được :D
 
Không hiểu sao tôi thấy phượt, đi du lịch Đài Loan lại ít hơn, ít bài viết về TWN? Vì tôi thấy đi ĐL rẻ, mọi thứ cũng ok, mua sắm thoải mái, hay do chuyện chính trị quan hệ CHN nên ngại đến TWN. Chỉ mỗi tội là các điểm du lịch không hút khách lắm, lý do thì tôi đã trình bày. Các phượt viết bài có vẻ như phóng tay hơi quá?
 
@Del : Vậy tại sao bạn không lập một topic chuyên đề theo ý bạn để chia sẻ cảm nghĩ và những điều bạn thấy được. Mỗi người đi có cảm nhận khác nhau và chia sẻ khác nhau bạn không nên phán xét cảm nghĩ của người khác theo ý bạn !
 
@Del : Vậy tại sao bạn không lập một topic chuyên đề theo ý bạn để chia sẻ cảm nghĩ và những điều bạn thấy được. Mỗi người đi có cảm nhận khác nhau và chia sẻ khác nhau bạn không nên phán xét cảm nghĩ của người khác theo ý bạn !

Chào bạn, tôi thấy nên cung cấp thông tin đa chiều, có thể cách viết của tôi chưa đúng, nhưng dù sao tôi thấy cần phải vậy, để những phượt muốn đi họ có thông tin phù hợp. Phượt ở đâu cũng tốt cả, nhưng cần nhiều thông tin trước khi quyết định sẽ hay hơn.
 
Chào bạn Del,

Tôi đi tôi viết theo cảm nhận của riêng tôi, nếu bạn không thấy phù hợp thì bạn nên lập 1 cái khác chia sẻ riêng cho nó đa chiều. Tôi thấy bạn chỉ biết nói này nói kia nhưng không làm gì khác để chia sẻ hay chứng tỏ về nhận định của bạn. Bạn nên nhớ đây là topic chia sẻ chứ không phải topic hướng dẫn du lịch.
 
Mình cũng đồng ý với rOsy. Cái nhà bạn Del này cứ hay comments theo ý kiến cá nhân, chả hợp với nội dung topic gì cả. Bên Topic viết về Trung Đông của Chitto, bạn ấy cũng nhẩy vào kêu sao không kể về tắm ở Biển chết? trong khi Chitto đang viết về Palestine. Đã bị nhắc nhở nhưng vẫn tiếp cứ tiếp cái kiểu ấy ở đây. Cứ úp úp mở mở ra cái vẻ mình hay, mình biết.

Ai đi đâu, phượt đâu tự khắc họ phải tìm thông tin chỗ này hay chỗ kia chả cần nhà bạn Del phải phím.
 
@Chị R0sy: Thông tin của chị về các chuyến đi chi tiết và đầy đủ ghê, em đã đọc topic của chị cách đây 2 năm khi e bắt đầu quen 1 bạn chuyên về suối nước nóng ở Đài Loan, khi e gửi link bài viết của chị bạn ấy đã rất ngạc nhiên, không ngờ có người VN có thể tự tìm đến Lisong!! :)

Gần đây em cũng được dịp đi đến Đài Loan và được dẫn đi chơi ở Lisong, quả thực là rất đẹp và đáng để đi!!

Đầu tiên bọn e bị lạc đường, đi xuống chỗ rẽ ở ngôi nhà trồng bắp cải:

DSCF1719.JPG


cuối cùng thì cũng tìm được đến chỗ rẽ đúng và đi xuống. Đường đi xuống khá dốc, có 1 chú chó dẫn đường đi xuống:

DSCF1722.JPG


Nước suối lạnh kinh khủng, như nước đá vậy! Cứ cho chân xuống nước là cảm giác lạnh và buốt đến thấu xương (một phần e đi vào mùa đông nữa, bù lại lúc tắm ở suối nước nóng thì rất thích!!)

214310826_x.jpg


214310818_x.jpg


Một nửa đường đi xuống giờ đã được trang bị thêm 1 đường dây để giúp cho người đi giữ thăng bằng, nhưng các cọc cắm rất đơn sơ và rất yếu nên chỉ làm cho đường đi bị hẹp hơn và nếu ngã vào cọc thì sẽ đau hơn :)

214310849_x.jpg


Nửa đường còn lại vẫn nguyên sơ như trước:

214310839_x.jpg


Ở ngôi nhà sát đường đi xuống có 4 con chó, dường như chủ nhà đi vắng đã khá lâu nhưng chưa quay lại nên mấy chú chó đều đói và gầy giơ xương, bọn em cho mấy đứa 2 vắt xôi chưa ăn đến mà đứa nào đứa ấy ăn như gần chết đói đến nơi rồi!! Đến khổ thân đời mấy chú chó.

DSCF1729.JPG
 
@r0sy: Em không đi được nhiều, chỉ đi được Taroko Gorge và Lisong thôi, trời lại mưa nữa nên cũng không chụp gì nhiều chị ạ.
Chúc chị có thêm nhiều chuyến đi ấn tượng để share với mọi người ;-)
 
Hjx, đọc bài này mà làm em thèm đi Lisong quá, có thời gian phải đi mới được ạ, nhà mình năm 2013 này ai có ý định đi thì ý ới em với ạ, Em đang học ở đài loan, có thời gian là em nhào vô tham gia liền
 
e Jade_do: chị sẽ đến Đài Loan ngày 19.7 này và sẽ ở lại đấy 4 ngày, ko biết có thể đi được những đâu, e có hứng thú đi cùng với chị trong thời gian ngắn ngủi đó ko?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top