What's new

Mũ bảo hiểm & thuốc chữa nấm đầu

ngaba_hoangsuphi

Phượt thủ
ThƯ NgỎ VỀ NÓn BẢo HiỂm

Kính gửi : Các bạn đường lưu hành với xe gắn máy

Trong sinh hoạt đời thường, đi thăm bạn bè, đi làm ăn trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn về phương tiện giao thông, chiếc xe gắn máy đã tỏ ra hết sức hữu dụng cho nhiều hoàn cảnh, cho mọi địa hình.

Nó đáp ứng tính năng động cho tuổi trẻ và phù hợp mọi nhu cầu đi lại của người lớn.

Chúng ta đã nắm bắt nhạy bén tính ưu việt của trí tuệ con người sáng tạo ra xe máy. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chiếc xe gắn máy đã bộc lộ những nguy hiểm của nó! Nên ngay tức khắc, con người có một giải pháp làm giảm tác hại của chiếc xe gắn máy. Chiếc nón bảo hiểm cho người đi xe gắn máy ra đời… Khi ngồi trên xe dù tốc độ chậm, chỉ cần ngã ngang đập đầu xuống đất thì cũng có nguy cơ tử vong hoặc di chứng nặng nề với gia đình và xã hội, chiếc nón bảo hiểm đã làm giảm nguy hiểm rất đáng kể. Chúng ta đã không nắm bắt kịp sáng tạo này của con người - chúng ta phải trả giá! Tại Bệnh viện Chợ Rẫy mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận hơn 100 trường hợp tai nạn giao thông, mỗi tháng số lượng tử vong do tai nạn giao thông tại Bệnh viện Chợ Rẫy lên đến hơn 150 người, tương đương với một chiếc máy bay rơi mà chúng ta vẫn âm thầm cam chịu.

Ở nước ta, biết bao nhiêu cảnh thương tâm do chấp nhận đi xe mà không chấp nhận đội nón. Theo tính toán của khoa học, người ngồi trên xe gắn máy khi lao đi với tốc độ v, và bản thân có trọng lượng m thì lực tác động được tính bằng công thức F = 1 / 2 mv 2 , mũi nhọn tiếp xúc khi bị tai nạn thường là đầu. Trí tuệ con người đã nghĩ ra nón bảo hiểm để bảo vệ đầu, làm giảm đáng kể lực tác dụng vào bộ não khi tai nạn. Thật đáng tiếc, nhiều người cố tình không hiểu điều đó, lại còn có ý mỉa mai.

Gần như cả thế giới khi ngồi lên xe hai bánh là đội nón, cái nón với họ cần như cái thắng (phanh) thì người lái xe mới dám chạy. Nhưng riêng ở ta, người ta đã đánh đổi quá đắt cho sự thờ ơ với chiếc nón bảo hiểm. Bây giờ tuy đã muộn nhưng vẫn còn kịp, đã đến lúc chúng ta chăm lo cho mình và lo cho xã hội. Rất mong các bạn đừng đánh đổi mạng sống của mình, nỗi khổ của gia đình và xã hội vì quên đi luật giao thông, quên đi biện pháp phòng chống các hiểm nguy do tai nạn giao thông gây ra bằng việc đội nón bảo hiểm.

Đừng vì khó chịu khi chưa quen, đừng nghe ý kiến ai đó dèm pha chúng ta cho rằng khi đội nón là người sống “ngoài hành tinh”, đội “nồi cơm điện”,… Nếu có ai đó có “công kích” thì ta cứ chấp nhận:

• Thà làm người “ngoài hành tinh” trong chốc lát còn hơn trở thành người “thiên cổ”!
• Thà đội “nồi cơm điện” để còn được dùng cơm với người thân còn hơn không bao giờ được ăn cơm nữa vì không đội “nồi cơm điện”.
• Cất nón ở đâu ? Mỗi người tự giải quyết! Không biết chỗ cất nón có nghĩa là sự chuẩn bị “cất mình” vào “nơi an nghỉ cuối cùng” và làm khổ người thân, xã hội.
• Không tiền mua nón? Nó đáng bao nhiêu với chiếc xe? Thà đừng có xe còn hơn có xe mà không có nón!

Đừng vì hình thức bên ngoài … mà quên đi mạng sống của mình - nỗi khổ của người thân, gánh nặng xã hội.

Chúc các bạn đồng hành với xe gắn máy hai bánh luôn bình yên, an toàn và hạnh phúc! Đó là hạnh phúc của riêng ta, gia đình và xã hội.

PGS. TS. Trương Văn Việt
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy
Chủ tịch Hội phẫu thuật Thần kinh VN


:gun Các bác thử đâm xem , Ông ý nói đúng hay sai (beer)
 
Ông ấy nói đúng, có gì đâu mà đâm :)

Em thấy ở bển người ta đi xe máy cũng không ăn mặc như ở mình, nhất là chị em, ai đời có 25cm thôi mà cũng phóng xe máy vù vù làm anh em hoảng loạn tinh thần =))

Luật giao thông cần tuân thủ, tuy nhiên nên bổ sung thêm vào vấn đề ăn mặc!
 
Hồi bé, mình thường thắc mắc tại sao "Tây" lại thấy có nhiều người trọc đầu, mà ở ta lại ít thấy.

Cách đây 2 năm, sau khi thành công với đề tài nghiên cứu khoa học tốn tới hơn 5 tỷ VND để đi đến kết luận cuối cùng: Thanh thiếu niên ở Miền núi có khả năng đi bộ khỏe hơn thanh thiếu niên ở các thành phố lớn, Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Vịt đã lao vào nghiên cứu điên cuồng đề tài "Tại sao Tây lại hay bị trọc đầu hơn Ta".

Gần đây, có nhiều trẻ em tự sát , chỉ trong tháng 12 năm 2007 đã có 5 trường hợp trẻ em tự sát được đưa và cấp cứu ở bệnh viện Nhi thành phố HCM. Mọi người cần chú ý đến các căn bệnh tâm thần của trẻ ...( cái này mà liên quan đến việc Tây hay bị trọc đầu chết liền, chỉ là vừa nghe thấy trên ti vi nói thế) (chỗ này nghe lộn xộn quá. Thông cảm, bác iem già, lú )

Sau nhiều thời gian tìm tòi nghiên cứu, họ đã đi đến kết luận: hiện nay Tây bị trọc đầu nhiều hơn ta vì Tây đội mũ bảo hiểm trước ta rất lâu. Chắc hẳn ai cũng biết, về cơ bản mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn bao gồm 3 lớp gắn liền nhau, liên kết chặt chẽ với nhau: Lớp vỏ cũng ở ngoài, lớp xốp và lớp trong cùng là lớp vải. Hồi xưa, do không có cơ quan nghiên cứu vấn đề này, Tây nó không biết, cứ mỗi người đội 1 cái mũ bảo hiểm hết ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác. Tây nó không ngờ là cái lớp vải trong cùng đã ký 1 hợp đồng với Học Viện chấy rận. Cứ thử hình dung xem, cái lớp vải trong cùng đấy, nó gắn liền với lớp xốp, gắn liền tiếp với lớp vỏ cứng, giặt thế đek nào được. Đứa nào đội mũ, có dù ngày nào cũng gội đầu, cũng không tránh khỏi việc ủ một đống vi khuẩn làm nhà ở lớp vải trong cùng đấy. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh chấy, rận, viêm da đầu, rụng tóc. Rụng tóc di truyền từ đời này sang đời kia, gây ra căn bệnh trọc đầu di truyền. Cũng chính vì thế, sau này, Tây nó phát triển rất mạnh hệ thống giao thông công cộng như Metro, xe buýt để tránh các thế hệ sau trọc hết.

Ta cũng thế, đến 90% người đội MBH chưa tính đến chuyện giặt giũ lau chùi, chỉ có khoảng 5 % trong số đó nghĩ đến chuyện sẽ mua một cái mũ bảo hiểm khác và bỏ cái cũ đi.

Cũng theo Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Vịt này dự đoán, trong vòng 10 năm tới, sẽ có khoảng 50% dân số của ta sẽ trọc đầu, hói đầu, mọc nấm trên đầu vân vân và vân vân....

(Theo thông tấn xã con vịt cồ từ Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe Vịt)

--------------------

Xong cái phần đi cọp. Giờ là ý kiến của tớ.

Theo như bác Vả (Var thì nó cứ thành Vả nên để là Vả cũng được nhá), ừ, theo như bác ý thì chỉ thấy được mặt tiêu cực của vấn đề đội mũ bảo hiểm thôi. Như vậy là không tốt, trong không khí hân hoan toàn Đảng, toàn dân thi đua, chấp hành nghiêm chỉnh công cuộc "Cưỡng bức ( = đè ngửa nhau ra bắt) đội MBH" thì ý kiến của bác Vả là không tích cực. Cần xem xét và rút ra một cơ số kinh No.

Sau đây iem sẽ nêu ra một số ý kiến tích cực của việc đội MBH để khuyến khích toàn dân, từ cụ già 90 đến em bé lên 2, từ trai sung gái lực đến mẹ trẻ, con thơ, từ vùng non cao cho chí vùng nước thẳm, từ Mán, Tày, Mường, Nùng cho đến Kinh, Mông, Sán chỉ (hình như có cái dân tộc lày thì phải)...vân vân và vân vân...

Vấn đề thứ nhất: TRỌC ĐẦU và công cuộc chữa trị

Đi lòng vòng khắp các phố phường, nhất là mạn phố cổ Hàng Bông, các bạn sẽ thấy đập vào mắt nhan nhản các biển hiệu: "Đông y - chuyên chuẩn trị các bệnh nấm tóc, nấm da đầu" hay "Thuốc chữa rụng tóc, hói đầu".....nhiều vô kể

Ước tính 20 năm nữa 80% (và có lẽ hơn) dân số VN mắc các chứng bệnh nan y khó chữa về đầu tóc. Cho nên từ bi giờ, những người có tầm nhìn xa trên 10km đã đầu tư cho con cái đi học các ngành đông tây y chuyên trị về các bệnh đầu tóc

--------> Cái này phát triển ngành Y học, nhất là Y học cổ truyền

Vấn đề thứ hai: TRỌC ĐẦU - đã có tóc giả

Đó chính là cơ hội cho các nhà sản xuất tóc giả trong và ngoài nước đầu tư hiệu quả vào Việt Nam lâu dài.

Bạn muốn có mái tóc suôn và mềm mại - có ngay TÓC GIẢ.

Bạn muốn có mái tóc uốn lượn hấp dẫn - có ngay TÓC GIẢ.

Thời trang và tiện ích, sáng đen mượt, trưa vàng óng, tối nâu trầm - có ngay

Ngạn ngữ ta có câu: Túm thằng có tóc không ai túm thằng trọc đầu, bi giờ thằng có tóc cũng không sợ vì TÓC GIẢ - Tóc ơi ở lại người xa mãi

-----> Cái này phát triển ngành thời trang

Vấn đề thứ ba: MBH và Công cuộc phân loại

Trước đây, người tốt, người xấu lẫn lộn đều không đội MBH. Bi giờ, người tốt, người xấu vẫn lẫn lộn nhưng đều đội MBH (nếu đi xe máy), MBH k áp dụng với người đi xe đạp, đi bộ và trẻ em dưới 16 tuổi. Nhưng lại có trường hợp người đi xe máy có 02 MBH

Như vậy sẽ chia ra 1 số trường hợp điển hình như sau:

1. Người đi xe máy có hai MBH: Trăm % là đối tượng xe ôm hoặc đi đón người nhà

2. Người đi xe máy không đội MBH: rất dễ bị liệt vào những đối tượng trộm cắp xe máy. Vì sao? Vì đi rình mò thì phải đi bộ, mà đi bộ thì ít ai mang theo MBH. Điều này lưu ý Cá vàng bắt người k đội MBH nên kiểm tra thêm nhân phẩm người vi phạm luật giao thông

3. Các cô gái ăn mặc óng mượt về đêm không đội MBH: rất dễ bị liệt vào hạng CAVE . Vì sao? Vì đi bộ, quần là, áo lượt k ai xách lách nhách theo mình cái MBH cả. Các em, các nàng thấy vẫy 1 phát là nhảy tót lên xe (ở đây chỉ nói đến xe máy thôi nhá) tìm nơi.......thì đầu làm gì có MBH. Hô hô, đội điều tra phục hồi nhân phẩm cứ theo đó mà gom hàng nhé.

(Tạm thế đã)

---------> Cái này là vấn đề Xã hội đấy nhá

Tích cực chưa? Đôi điều để cổ xúy tinh thần toàn Đảng toàn dân chấp hành nghiêm chỉnh nghị định 32 của Chính phủ. Lấy tích cực làm hàng đầu, cho dù tóc có rụng như rừng Thu trút là, đầu có trọc nhẵn như Fabien Bathez, nấm mọc bao la như sao sa buổi sáng ta vẫn phải nhớ úp cái MBH lên đầu (nếu k muốn mất toi 150K và một cơ số rầy rà khác).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top