What's new

Malaysia: Kota Kinabalu - Brunei: 6 ngày 5 đêm ( 15 - 20 May, 2013)

http://vnbackpacker.blogspot.com/2013/08/kota-kinabalu-brunei-6-ngay-5-em-15-20.html
Kota Kinabalu ( KK) là thủ phủ của bang Sabah thuộc bán đảo Borneo, tọa lạc phía đông Malaysia .Liên bang Malaysia bao gồm 13 bang nằm trên 2 đảo chính : Bán đảo phía tây tiếp giáp với Thái Lan và Singgapore, bán đảo Borneo phía đông có biên giới chung với Brunei và Indonesia. Borneo có 2 bang là Sarawak và Sabah .

KK nổi tiếng với đỉnh núi Kota Kinabalu - nóc nhà của Đông Nam Á cao 4,095 m so với mực nước biển - một di sản thế giới. Và với các đảo nhỏ xung quanh như : Gaya, Sapi, Manukan, Sulug, Mamutik .Một thành phố biển tôi yêu, yêu các tour đi đảo, yêu sự sạch sẽ, thân thiện, hiền hòa của người dân và hơn hết là shopping cực rẻ hahahaha...

Khác với KK vui vẻ, nhộn nhịp. Brunei mang 1 kiến trúc hiện đại, giàu có nhưng vắng vẻ và buồn . Đến với Brunei 1 lần để biết và chắc sẽ không quay lại lần thứ 2.Chuyến đi 6 ngày 5 đêm mang nhiều niềm vui, kỹ niệm với gia đình và người bạn thân Thy Nguyen. Love U all ^^

Ngày 1 ( 15 May, 13):

Từ Kuala Lumpur ( KL ) bay Airasia 2,5 tiếng xuống KK . Taxi từ sân bay vô town khoảng 15’ giá 25-30 Rm/ 4 chổ, taxi lớn cho 5 người 42 Rm.

KK có sân bay quốc tế và là sân bay lớn thứ 2 của Malay với mạng lưới đường bay trực tiếp hầu hết các thành phố trong khu vực, trừ Vietnam :(

Theo dự kiến ban đầu là từ KL-->KK sau đó ra jetty lấy thông tin, book phà đi Brunei vào sáng sớm hôm sau vì sợ ở KK lâu đâm ra lười. Nhưng do mọi người mới bay từ SG - KL hôm sau lại bay 1 chuyến dài ai cũng đuối, nên quyết định nghỉ lại KK 1 đêm, hôm sau đi tour tham quan các đảo.

Ngày 2 ( 16 May, 13):

Ta nói mua tour đi đảo mà trả giá bà cố luôn. Anh chàng bán tour rất vui, ảnh thấy nhóm tụi mình vui quá nên quyết định mai làm tourguide đi đảo cho nhóm mình luôn.

Giá tour cho 3 đảo trả giá còn 33 Rm/ pax, phí departure, phí phà, thuê jacket , snorkeling mask tiếp tục trả giá tổng cộng còn 250 Rm/ 5 pax

Chọn 3 đảo đẹp nhất là: Mamutik, Manukan, Sapi

Ở budget hotel giá mềm, sạch sẽ, máy lạnh cực tốt – lạnh muốn chết mà không chỉnh được ông chủ ks nói standard nó là như vậy rồi. Shock thiệt ! phục vụ tốt, chỉ dẫn nhiệt tình, thân thiện. Giá 75 Rm/ family room 5 người :)

http://anjhotel.com.my/

Quả thật được đi đảo hưởng không khí trong lành sướng thiệt.

Lần này mình dùng được snorkeling nên thích lắm, lặn cả buổi xem cá mà không biết chán.

Cá ở đây nhiều thiệt.

Nào là được anh guide kéo ra xa để ngắm san hô và xem cá Nemo. Ôi iii... thôi thích phải biết! Người bạn thân của mình vẫn chưa dùng được dụng cụ snokeling cứ bì bà bì bởm lặn hụp cũng xem được. Okie. Mình hướng dẫn Mum dùng thành công cái snorkeling chắc she cũng thích lắm hehehe.

Ăn tối ở chợ đêm với đầy đủ các món hải sản cũng như chè, sinh tố. Sau đó tản bộ và refresh với coffee bean

Sau chuyến đi đảo rã rời tối về mọi người ngủ rất ngon. Sáng hôm sau sẽ có cuộc hành trình dài tới vương quốc xinh đẹp Brunei.

Ngày 3 ( 17 May, 13):

Vé đi phà Brunei cực kì mắc : KK- Labuan ( LB): 350 Rm/ 5pax Taxi ( LB- Town): 20 B $/ 5 pax, shuttle bus: 1 B $/1 pax; Muara - LB 15 B$/1 pax, Tax: 2 B $/ pax; LB-KK: 195 Rm/ 5 pax. Nên mua vé về trước để khỏi phải xếp hàng và phòng khi hết vé nếu muốn mọi thứ diễn ra theo plan định sẵn.

http://jesseltonpoint.com.my/index.php?option=com_content&view=article&id=4&Itemid=4

Tới nơi, ở Pusat Belia hostel ( Youth center) sạch sẽ, đúng như ký túc xá của sinh viên, nam ngủ 1 dãy, nữ ngủ 1 dãy nhà riêng. Giá 10 B$/pax

http://www.bruneiyouth.org.bn/

Brunei- một thành phố hiện đại, giàu có, nhưng vắng vẻ và buồn. Mọi người trong nhóm đều gọi là thành phố buồn, thành phố ma - mà đúng là vắng chẳng có ma nào thiệt :D

Ở lại đây 1 đêm tham quan ngôi đền dát vàng lớn nhất, đẹp nhất, niềm tự hào và cũng là biểu tượng của đất nước hồi giáo giàu có này.

Ăn KFC mua được đồ đựng gia vị cho Mum thật độc và dễ thương, shopping, tản bộ lòng vòng rồi về ngủ.

Ngày 4 ( 18 May, 13):

Sáng check out sớm, đang lay hoay tìm chổ đón bus thì được 1 anh Brunei dẫn đường tới bus terminal. Thiệt dễ thương làm sao í.

Đón bus no. 37, 38, 39 với giá 1 B$ tới Muara terminal. Sau đó đi chuyến sớm nhất tới Labuan.

Bạn phải chạy đua với thời gian nếu không muốn ở lại thêm 1 đêm nữa nơi đắt đỏ mà chẳng có gì thú vị này.

Đến LB khoảng 10:30 am . Đi ăn . Jetty về lại KK là 1:00 pm nên đi shopping ở duty free khoảng 2 tiếng là vừa. Duty free ở đây cực rẻ, rẻ hơn cả đảo Langkawi luôn : nước hoa 5 ml tầm khoảng 35- 50 rm/lọ đủ các nhãn hiệu, rượu bia thì cực rẻ Absolute các loại giá 33 Rm/ chai , Baileys 55 Rm/ chai,...các chai rượu nhỏ, socola cũng rẻ nốt. Mình hốt nước hoa, socala, 1 chai Baileys Orgitional ;)

Nói về việc mua đồ miễn thuế mãi mê lựa chọn mà mình đã để quên lại chocolate và chai rượu ở quầy nước hoa. Khi về tới KK mới phát hiện, buồn chết đi được. Thử liên lạc với số điện thoại trên hóa đơn nhờ họ chuyển jetty đem về dùm. Cũng chẳng hy vọng là mấy. Không ngờ hôm sau mình được liên lạc để gặp thuyền trưởng nhận lại. Thật là vui không thể tả ! Mình thật là may mắn. Gửi cho anh ấy tiền cafe vậy.

Ngày 5 ( 19 May, 13):

Ngủ thẳng cẳng cho thoải mái vì mấy ngày qua ngày nào cũng thức dậy sớm.

Để tự thưởng cho mình sau những ngày cực khổ, tối nay nhóm sẽ ăn tối set menu ở ks 5 sao ngoài đảo Gayana Eco resort với giá 79 Rm/pax có tàu đón đi và đưa về. Nhà hàng chinese này nằm trong khu resort của ks, toàn bộ khu resort này nằm nổi trên mặt biển , rất ấn tượng.

http://www.gayana-eco-resort.com/?gclid=CIDxw_vFsbcCFSM44godh2oArQ

Đến nơi kịp ngắm hoàng hôn trên biển và chụp lại những shot hình lưu niệm trước khi ăn.

Ngày 6 ( 20 May, 13):

Shopping ở Suria Sabah và Centre Point lần cuối trước khi về lại KL. Đợt này thu hoạch cũng khá. Chỉ tính riêng chiến lợi phẩm shopping cũng hơn 20 kg hành lý. Kinh thật !
 
Tháng tới mình có chuyến đi đến Malaysia, có 3 ngày trống chưa lên plan định đi Brunei cho biết nhưng khi đọc chia sẻ của bạn: "... một thành phố hiện đại, giàu có, nhưng vắng vẻ và buồn. Mọi người trong nhóm đều gọi là thành phố buồn, thành phố ma - mà đúng là vắng chẳng có ma nào thiệt..." đọc xong mình ko muốn đi Brunei nữa :), cũng may cho mình nếu đi thì thật phí thời gian và tiền bạc nữa :D, Cảm ơn chia sẻ của bạn, mình sẽ chọn điểm đến khác.
 
Hóng lịch trình và hình ảnh Sabar của bạn chủ top.
Tháng 10 này mình trở lại KUL mà ko có time đi sabar, mình rất thich nơi này.
Thân
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,379
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top