What's new

Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với)

Mùa hè ơi chờ tôi với - Philippines Trip

Một nụ cười luôn hé, Thế Giới vẫn quay
Còn tôi vẫn nơi đây, đưa bàn tay lên trời xanh, ôm trọn vào lòng
Một khoảng trời nhỏ bé, giữa những khát khao

attachment.php


Ngồi đây tôi hát cho riêng mỗi mình mình vui buồn chỉ có tôi
Dừng chân đôi lúc trên con đường dài không có ai để nhớ thương
Thì ra hạnh phúc bấy lâu nay tôi tìm là được tung hoành khắp 4 phương

attachment.php


Cô đơn nhưng tôi chắc
Rằng mình luôn yêu mến cuộc sống muôn màu
Dù đôi khi hay cân nhắc, gió Đông Bắc về đôi tay lạnh ngắt

attachment.php


Bao nhiêu lâu nay tôi đã quen rồi, quen rồi, quen 1 mình như thế

attachment.php


Vào một ngày đẹp trời tháng 3 - bạn bè inbox hỏi túi bụi Nghĩ lễ có đi đâu không? - Ah Mình dự định đi Myanmar - Plan đã lên hết rồi nhưng đến phút cuối thì vở kế hoạch. Giận trong bụng rồi - đi đâu không tính trước - xách balo lên đi thôi.

Lang thang trên mạng thấy topic của Chị Tam https://www.phuot.vn/threads/189972-Thi%C3%AAn-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-bi%E1%BB%83n-%C4%91%E1%BA%A3o-Coron-v%C3%A0-l%E1%BB%85-h%E1%BB%99i-Th%C3%A0nh-c%E1%BB%95-Vigan-%28Philippines%29-d%E1%BB%8Bp-30-4-nay

Thế là một đêm đẹp trời Book vé kịt kịt - và sau đó là những chuỗi ngày gian nan với việc xin nghĩ phép và sắp xếp công việc. Vé đã book liều - sáng mai vào đưa đơn xin phép Sếp nghĩ 2 ngày - Sếp không cho "tái cả mặt" - Rồi một buổi chiều đẹp trời mình cũng nhận được "cái gậc đầu với cả đống điều kiện". Từ hôm đấy làm muốn "bể não". Ngày đi làm tối về ngâm cứu plan và tìm hiểu thông tin. Sau hơn cả tháng cũng gần đến ngày đi mà đơn vẫn chưa ký. Rồi một ngày đẹp trời mình được thông báo từ người chị đồng nghiệp "Chị báo cho em tin buồn Em vào check mail" - "Tái mặt lần 2". Check mail xong thấy đơn xin nghĩ đã đc duyệt 3 ngày.Quánh Boom hại não nhau...
Mấy bạn mình cứ nói đi làm mà đi du lịch hoài sướng thật nhưng THẬT SỰ KHÔNG PHẢI NHƯ THẾ - cái gì cũng có cái giá và sự đánh đỗi.. (Như mình đã kể trên chỉ là bước xin nghĩ phép còn sắp xếp công việc, xử lý các tình huống gần tới ngày lên đường phát sinh tới tới tấp...hại não cung hơi bị nhiều)

Cuối cùng, ngày "thứ 6 giải thoát" cũng đã đến - nhanh như chớp - thoáng 1 cái đến ngày bay. Xin về sớm 5h chiều mình ngồi xe 5 tiếng để lên SG kịp cho chuyến bay 1h sáng - mục tiêu phải có mặt ở Sân bay trước vào lúc 11h.

Lên tới SG rồi cũng gian nan với công đoạn từ bến xe ra Sân bay Tân Sơn Nhất. Cuối cùng mình được sự giúp đở của cô bạn mà mình hay gọi là "hơni". Gần 12h đêm sau khi mọi thủ tục đã hoàn tất. Mình ngồi ở Gate nhắn tin cho thằng bạn thân - "Mai m gọi cho ba mẹ t hay là t đi Philipines nghe, nói ba mẹ t là: liên lạc với t qua Tablet của t để trên bàn làm việc của t nhé, Tks bạn tốt". Xong nhắn cả đống tin vào cái Tablet -Mọi thứ coi như tạm ỗn mới an tâm ngồi gặm cái ổ bánh mì héo queo mà đứa bạn mua cho ăn.

"Rằng ngày mai
Tôi vẫn trên con đường dài
Theo giấc mơ tôi hằng mong
Với những câu chuyện ngày ấy tôi mơ
"

Boading.....!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Last edited:
Lên máy bay ngũ 1 lèo! Qua tới Manila luôn (chắc tại do mệt).
Nhập cảnh xong - đi tìm cho bằng được cái bản đồ - do sáng ở quầy INF chỉ có 1 bạn trực bạn này hết bản đồ rồi nên mình phải vào lại khu nhập cảnh xin anh bạn SG (security guard). Nhiệm vụ 1 hoàn thành - next đi đổi tiền - quầy nào cũng như nhau - tìm quầy nào vắng đổi cho nhanh. Vừa đổi tiền xong đi lên lầu 2 ra đón taxi - nghe đồn ở đây Taxi (dữ dằn lắm) nên phải cảnh giác - và sau mấy ngày ở Manila thì taxi ở đây cũng kinh khủng thật đấy! (ma lanh, ăn gian,...nhưng tùy người có nhiều người cũng tốt lắm như anh taxi mình gặp đầu tiền)

Tầng 2 sẽ có SG (Bảo vệ trắng - mình kêu như vậy: từ trang phục cho đến cách hành xử với du khách - thì sau mười mấy ngày ở Phil - họ là những người mình tin tưởng nhất). SG đón dùm mình một taxi màu trắng - đọc trên mạng thấy mọi người bảo taxi trắng không nên đi - nhưng sao phụ lòng tốt của anh SG đc. Lên đại luôn - lên đọc thần chú "meter on meter on,Pls". Anh bạn taxi quẩy tay mình lên mà chưa chịu bật metter - Tới khi lên xe đóng cửa cái ình mới chịu bật Metter. Từ sân bay về đến khu Malate (Vòng xoay Remedios hoặc gần nhà thờ Malate) thì đồng hồ nhảy 137P - Mình đưa 150P luôn.

Anh bạn Taxi không biết chổ mình ở nên mình bảo dừng ở Remedios Circle. 6h sáng đang lang thang về chổ nghĩ -thấy 1 cô gái ngồi trên xe Tricyle quẩy quẩy tay với mình và phun ra 1 trào tiếng Phil (Tagalog) - nhìn mặt mình ngơ ngác - cô ấy mới chuyển sang English (Đại khái mình hiểu là - Đi đâu đấy lên xe,lên xe với chụy nào - Mình bảo Hotel của mình gần đây thôi, cám ơn - Ok chụy sẽ đi đến nhà trọ với mày - Mình cố gắng đi thật nhanh cho đến cái chổ trọ mà mình còn chưa biết nó ở đâu - 2 người đó cứ chạy chậm chậm theo sau mình. Cuối cùng mình cũng nhìn ra cái nhà trọ của mình chạy tọt vào. Thoát.

Nhìn mình giống người Phil lắm hay sao mà lúc check in ở sân bay - gặp Bạn nữ người Phil sang VN làm giáo viên dạy anh văn lễ này đc nghĩ về Quê thăm nhà. Cô ấy cũng nói với mình 1 trào tiếng Phil - Xong biết mình lần đầu đến Phil lại đi 1 mình căn dặn đủ thứ (để túi trước ngực rồi cẩn thận bóp ví - túi xách) đủ thứ người Phil nhiệt tình thân thiện lắm đấy!

Số mình có duyên với Giáo viên dạy tiếng anh ở Phil lắm - những ngày cuối ở Phil cũng gặp 1 cô bạn và có rất nhiều kỹ niệm.

Morning Manila!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

attachment.php
 
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) Ngày 1

Ngày 1: SG - Manila - Taal.
Tìm đến KS mà mình hẹn gặp mọi người ở đấy. Cả nhóm bắt đầu đi núi lửa Taal.

Núi lửa taal - vừa tới đây bước ra khỏi xe ngửi thấy mùi như (võ xe bị đốt). Trong lúc đi thuyền từ bờ ra núi lửa mình đã lở dại uống một ngụm nước trong cái hồ này - vị lờ lợ màu nước thì nhìn bẩn bẩn, không hiểu sao lúc đấy lại uống. Sau khi đặt chân đến bờ núi lửa Taal - Đọc bảng lịch sử về núi lửa Taal mới biết nước trong hồ vẫn còn axit sunfuric loãng...tự nhiên thấy mình bị “khờ” và lình xình trong bụng (>..<)

Cả nhóm tìm chổ thuê ngựa. Sau khi ra nhận hàng “ngựa” nói thầm trong bụng “con ngựa của mềnh xấu thế. Muốn cởi con bồm cao lông đen kia.” Nhưng thôi kệ mình cứ nghĩ mình đẹp thì cởi con nào chã đẹp.

Đường lên núi vưa nóng vừa nắng vừa bụi, ngẫm lại chi 450P đi ngựa cũng có trãi nghiệm mới + đở mệt. Họ chào bán khẩu trang mình cũng không mua - “Nghĩ bụng hít bụi núi lửa về làm kỹ niệm”.

Đi một đoạn thấy trời nóng bụi mình ngồi trên ngựa còn đở - tội cho anh bạn dắt ngựa. Thế là mình bảo leo lên ngựa đi chung với mình luôn. Lên rồi bọn mình nói chuyện với nhau - anh ta lớn hơn mình 2 tuổi - anh ta chỉ rồi kể đại khái như vầy “Nhà ở đó đó, chổ đó là tên gì , bên kia là gì, tớ chưa vợ nữa, thu nhập thấp quá, ở đây toàn khách Hàn quốc, ở đây tất cả các ngựa đều cùng 1 Boss ng Hàn quốc,...bla bla” - Lâu lâu anh ta hứng lên hát 1 bài tiếng Taglog rồi tôi lại thử hát theo - thế là cả tôi anh ta lẫn mấy người dẫn ngựa khác thêm 1 trận cười. Trên đường gặp ai cưởi ngựa leo xuống núi cũng bình luận - đoán người nước nào rồi say Hello theo nước ấy…^^!

Đây cái loại nước trong bình cô bé này cầm tôi đã can đảm uống! Mình chơi dại thế!!!
attachment.php


Làm 1 phát trước khi lên đường nào.
attachment.php


Biệt thự và Resort quanh hồ.
attachment.php
 
Tấm ảnh đẹp thế này mà có người bảo giống đống "Shit" :T
attachment.php


Đường lên núi Taal - nhiều thánh giá - Mình hỏi ở đây nhiều ma lắm ah - mà anh bạn dắt ngựa trả lời gì nghe không được. Rồi cười kaka.
attachment.php


attachment.php


Toàn cảnh nhìn từ trên cao - nhìn kỹ nước hồ vẫn còn sôi đấy các bạn.
attachment.php


Giờ trên Taal có nhiều chổ chặn hàng rào lại thu phí
Giờ cứ dựng lên cái hàng rào be bé là 50P nếu bước qua. Chị trưởng nhóm nói lúc trước đi không có vụ này đi bay bay xuyên qua hàng rào vào trong rồi trở ra mà không bị thu phí. Trong ánh mắt ngưỡng mộ của 3 người chúng tôi (3 Nam).

Chụp cả đống ảnh - rồi bọn tôi về - Anh bạn xe ngựa bảo tôi đã ngũ được 1 giấc rồi đấy! kaka
Trên đường lên có đoạn tôi thấy anh bạn dẫn ngựa nhãy xuống - đi lui lại phía sau còn 1 mình và con ngựa, rồi thấy 1 người chỉa máy vào tôi chụp pặc pặc. "Vì đã đọc trên mạng rồi - Họ chụp ảnh nếu thích thì mình lấy không thích thì không lấy cũng được" - nên tôi để cho mình bị chụp ảnh. (Mặt cười cười e ngạy kaka). Lúc về sẽ có mấy người lớn lại đưa hình cho tôi - Phải nói tôi đẹp thế này mà họ chụp rửa ra xấu kinh dị - đòi 80P rồi sau đó là 40P. Phải chụp đẹp cũng ráng bấm bụng lấy. Phút cuối có 1 đứa nhỏ chạy lại 20P ...tui móc hết các đồng xu trong túi ra - chú rất tiếc - còn 12P thôi lấy đi chú không lấy hình đâu. Nghĩ lại không lấy mấy đứa nhỏ đem hình của mình ra làm trò gì chắc chết- lấy tấm hình về làm kỹ niệm.
 
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) - Malate church

Do Chổ ở cách Malate Church vài phút đi bộ nên chiều lang thang ra đấy chơi. Ngay lúc họ đang làm lễ - nghe họ hát hình như là Thánh ca - nghe rất nhẹ dịu êm tai - nói chung là cảm thấy thoãi mái relax.

attachment.php


attachment.php


Gần đấy có chổ bán gà quay ăn ngon giá ok! 1 con tầm 220P ~ 120.000VNĐ - nữa con 119P~60.000vnđ. Ở Miền Bắc đảo Luzon còn rẻ hơn nữa 180P/con gà.
 
Ngày 2: Intromous - Coron

Hôm nay với đội hình mới (2 nữ 1 nam) cả nhóm bắt taxi 150P từ KS đến Manila church (khu Intromous).

attachment.php


Thằng nhỏ áo đỏ này cứ chạy lẻo đẻo theo mình hoài - Photo Boom đây - Chụp tấm nào ở "Manila church" này cũng xuất hiện "áo đỏ" - thấy vậy chĩa máy ảnh vào "áo đỏ" này chụp luôn - đang mặt mộc thấy máy ảnh chĩa vào "áo đỏ" cười tươi lên liền. Mình đọc đâu đó rằng "Người Phil rất thích chụp ảnh - đây là minh chứng số 2 sau cô bé ở núi lửa Taal".

attachment.php


Mình không có thói quen cho tiền - nên hay mang theo kẹo - móc ra cho vài cục thì 2 đứa hớn hở chạy đi mất tiu. Thấy vậy chạy vào 7/11 mua thêm vài cái kẹo để vào túi.

attachment.php
 
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) Thành cổ Intromous

Thành cổ Intromous:
Trong lúc chả biết đi đâu, thì nhớ ra là mấy bạn chạy Tricyle có chào mời bọn mình đi thành cổ (Mình đọc ở đâu đó là: “Đi hay bị gạt vụ giá cả”, nên cả nhóm quyết định đi bộ cho đẹp trời)

Đang lăn tăng, chã biết đi điểm tham quan nào gần nhất. Thì mình nhớ ra là mấy chú chạy Tricycle vừa chào mời đi xe, mà bọn mình từ chối, họ có cái Map với các điểm tham quan minh họa bằng hình ảnh và đánh dấu trên Map. Thế là kaka đưa cái mặt mốc lại xin “cho em chụp ké cái bản đồ với, bọn em chã biết đi đâu”. Thế là các chú dễ thương cầm cái bản đồ cho chụp luôn 2 mặt. (Ngai quá)....Mình nói “cảm ơn” tới tấp - nhưng vẫn còn thấy ái nái - đành móc trong túi ra “nguyên con rắn đủ màu” giống con rắn mũ đồ chơi ở VN. Con rắn đó là 1 loại kẹo dẽo mình vừa mua trong cửa hàng 7/11 để dành cho mấy đứa nhỏ. Tặng cho chú ấy một con. (Win - Win)

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) Thành cổ Intromous

Có bản đồ rồi mà vẫn chưa hình dung được là đi đâu - vì cái bản đồ đó chỉ có mấy chú Tricyle xem mới hiểu. Thế là 3ng lại típ tục lần mò đi - gặp 1 anh SG đang đứng bên đường - bay đến hỏi ngay - “Mình nói là mình rất tin Bảo vệ trắng ở đây”.

Anh SG tặng luôn cho bọn mình cái bản đồ - còn nói thêm - anh ta chỉ có 1 cái bản đồ này thôi và dùng lâu rồi - (Phải rồi nhìn nó sờn nếp hết rồi).
Sau đó còn chỉ thêm bọn mình mấy câu tiếng Tagalog:
Chào buổi sáng - Maganda Omaga (trong đó từ Maganda ~ Beautiful)
Chào buổi chiều
Anh Yêu Em
Em cũng yêu anh
Cám ơn
Bao nhiêu
Tôi đang ở đâu
Dạy nhiệt tình luôn - còn chụp ảnh tự sướng với bọn mình nữa chứ…
Đã thế lại còn tận tình dắt bọn mình đến tận nơi đầu tiên trong hành trình khám phá Intromous. “Đi rồi cả nhóm ngẫm nghĩ, Intromous xem hình trên mạng cũng không thấy đẹp lắm, nhưng ở đây có nhiều thứ còn đẹp hơn”.


attachment.php


Rồi sau đó là đến 1 ngã tư này. 3 ng định băng qua đường nhưng do chưa biết là nên đi thẵng hay quẹo típ đây nên đứng lựng khựng ở đó. Ngã tư đó thì không có đèn xanh đỏ, xe thì cũng không đến nỗi “quá nhanh quá nguy hiểm” - Bọn mình người VN nên đi ngang qua đó thì cũng là chuyện nhỏ như con thỏ. Nhưng thật ngạc nhiên có 1 anh SG trẻ tuổi chạy đến - tưởng thi hành nhiệm vụ - ai ngờ dắt bọn mình qua đường. Bọn này có VIP đến vậy không? Nhìn lại nhan sắc thì mình khỏi bàn (vì không liên quan) - 2 chị kia cũng được cái trắng trẻo dễ thương - nhìn rất lừa tình . 2 người này mới lúc nãy còn chụp ảnh với anh SG trẻ tuổi này mà - chắc đây là 1 phần lý do của việc trên.

Đi một vòng bự chãng rồi cả bon leo lên taxi đi về với giá 200P/3ng - cũng với đoạn đường này bạn có thể đi MRT với giá 15P/ng gần đó. (Nhưng giờ cao điểm đi tàu điện là điều sai lầm - người chen chút đông “nghẹt thở”. Lên đó còn phải chú ý đồ đạt, đi xuống bến cũng phải chú ý, đi ra khỏi đó cũng phải chú ý...mệt hơn nhiều so với đi taxi...tiền nào của đấy.

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,474
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top