What's new

Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với)

Mùa hè ơi chờ tôi với - Philippines Trip

Một nụ cười luôn hé, Thế Giới vẫn quay
Còn tôi vẫn nơi đây, đưa bàn tay lên trời xanh, ôm trọn vào lòng
Một khoảng trời nhỏ bé, giữa những khát khao

attachment.php


Ngồi đây tôi hát cho riêng mỗi mình mình vui buồn chỉ có tôi
Dừng chân đôi lúc trên con đường dài không có ai để nhớ thương
Thì ra hạnh phúc bấy lâu nay tôi tìm là được tung hoành khắp 4 phương

attachment.php


Cô đơn nhưng tôi chắc
Rằng mình luôn yêu mến cuộc sống muôn màu
Dù đôi khi hay cân nhắc, gió Đông Bắc về đôi tay lạnh ngắt

attachment.php


Bao nhiêu lâu nay tôi đã quen rồi, quen rồi, quen 1 mình như thế

attachment.php


Vào một ngày đẹp trời tháng 3 - bạn bè inbox hỏi túi bụi Nghĩ lễ có đi đâu không? - Ah Mình dự định đi Myanmar - Plan đã lên hết rồi nhưng đến phút cuối thì vở kế hoạch. Giận trong bụng rồi - đi đâu không tính trước - xách balo lên đi thôi.

Lang thang trên mạng thấy topic của Chị Tam https://www.phuot.vn/threads/189972-Thi%C3%AAn-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-bi%E1%BB%83n-%C4%91%E1%BA%A3o-Coron-v%C3%A0-l%E1%BB%85-h%E1%BB%99i-Th%C3%A0nh-c%E1%BB%95-Vigan-%28Philippines%29-d%E1%BB%8Bp-30-4-nay

Thế là một đêm đẹp trời Book vé kịt kịt - và sau đó là những chuỗi ngày gian nan với việc xin nghĩ phép và sắp xếp công việc. Vé đã book liều - sáng mai vào đưa đơn xin phép Sếp nghĩ 2 ngày - Sếp không cho "tái cả mặt" - Rồi một buổi chiều đẹp trời mình cũng nhận được "cái gậc đầu với cả đống điều kiện". Từ hôm đấy làm muốn "bể não". Ngày đi làm tối về ngâm cứu plan và tìm hiểu thông tin. Sau hơn cả tháng cũng gần đến ngày đi mà đơn vẫn chưa ký. Rồi một ngày đẹp trời mình được thông báo từ người chị đồng nghiệp "Chị báo cho em tin buồn Em vào check mail" - "Tái mặt lần 2". Check mail xong thấy đơn xin nghĩ đã đc duyệt 3 ngày.Quánh Boom hại não nhau...
Mấy bạn mình cứ nói đi làm mà đi du lịch hoài sướng thật nhưng THẬT SỰ KHÔNG PHẢI NHƯ THẾ - cái gì cũng có cái giá và sự đánh đỗi.. (Như mình đã kể trên chỉ là bước xin nghĩ phép còn sắp xếp công việc, xử lý các tình huống gần tới ngày lên đường phát sinh tới tới tấp...hại não cung hơi bị nhiều)

Cuối cùng, ngày "thứ 6 giải thoát" cũng đã đến - nhanh như chớp - thoáng 1 cái đến ngày bay. Xin về sớm 5h chiều mình ngồi xe 5 tiếng để lên SG kịp cho chuyến bay 1h sáng - mục tiêu phải có mặt ở Sân bay trước vào lúc 11h.

Lên tới SG rồi cũng gian nan với công đoạn từ bến xe ra Sân bay Tân Sơn Nhất. Cuối cùng mình được sự giúp đở của cô bạn mà mình hay gọi là "hơni". Gần 12h đêm sau khi mọi thủ tục đã hoàn tất. Mình ngồi ở Gate nhắn tin cho thằng bạn thân - "Mai m gọi cho ba mẹ t hay là t đi Philipines nghe, nói ba mẹ t là: liên lạc với t qua Tablet của t để trên bàn làm việc của t nhé, Tks bạn tốt". Xong nhắn cả đống tin vào cái Tablet -Mọi thứ coi như tạm ỗn mới an tâm ngồi gặm cái ổ bánh mì héo queo mà đứa bạn mua cho ăn.

"Rằng ngày mai
Tôi vẫn trên con đường dài
Theo giấc mơ tôi hằng mong
Với những câu chuyện ngày ấy tôi mơ
"

Boading.....!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Last edited:
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) Corron ngày 1

Coron thẵng tiến.

Lên máy bay ngồi uống chưa hết cốc nước là tới Coron. (Tại uống có 1 cốc nước mà nhâm nhi đến tận hơn 30p)
Vừa đặt chân lên đảo thì bạn sẽ được chào mừng bằng tiếng trống nghe rất vui tay...đặc trưng vùng biển đây mà
Đây đội này làm hoành trắng lắm - Mình cũng đứng đó cả buổi nghe họ đánh trống và chụp choẹt cả đống phát ảnh mới chịu vô lấy hành lý. Tận lúc mình bay rời khỏi đảo vẫn thấy họ.
attachment.php


Tối hôm ấy, sau khi đi dạo quanh đảo tìm kiếm chổ ăn, thì cả bọn quyết định vào nhà hàng coi là “sang trọng” và khá lớn..... Ở Việt Nam, ăn “Cơm trắng muối mè” để dành tiền đi du lịch - du hí. Qua đây cũng ráng mà ăn “1 bửa cho ra trò”
Nói cho sang chãnh chứ tôm hùm ở đây 300k/kg, bào ngư cũng thế, các đồ biển nói chung là rẻ không thương tiếc ^^.
attachment.php

attachment.php


Ăn no bụng xong rồi đi chơi thôi - lội bộ ra biển - tình cờ thật - hôm nay trên đảo có “Đại hội âm nhạc” tầm cở town - Nội dung của buổi biểu diễn hôm nay là để kêu gọi bảo vệ môi trường biển đảo. Người dân xem đông nghẹt. Mà mình nễ cái tinh thần bảo vệ môi trường của người dân nơi đây lắm.
attachment.php


Ngoại truyện tý: Nhớ lúc đi Phú Quốc - mua tour lặn ngắm san hô - có anh chung đoàn thấy nhánh san hô đẹp quá - đứng lên giẫm giẫm cho gãy rồi mang lên tài tàu. Nhưng cuối rồi phải ném xuống lại do mọi người trên tàu tỏ ra không thích và thuyền trưởng bảo là qua chổ bảo vệ biển nếu họ phát hiện sẽ bị phạt tiền. Nhưng nhánh san hô chết ấy cũng đã gãy rồi - người sau có đâu mà ngắm. Lúc mình lặn còn phát hiện ra có bụi san hô mắc cả đống lưới đánh cá!
 
Last edited:
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) đi chợ

Ngày 3: Hành trình “One Piece” bắt đầu

Để đảm bảo các thủy thủ đoàn luôn được no bụng và ăn ngon. Cả đội đi chợ - từ KS ra chợ là 5P/ng ~ 2.500đ/ng - “Đẹp xấu gì giá cũng như nhau”.
attachment.php


Các xe xếp hàng rất thứ tự chờ khách.
attachment.php


Một hàng dài xe chờ đợi khách!
attachment.php


Chợ địa phương đây !
attachment.php


Bạn gái bán cá kỳ lân cười xinh
attachment.php


Anh bán thịt heo - như 1 kiếm sĩ ^^
attachment.php
 
Trong khi chị Trưởng nhóm đảm đan và mọi người đi mua đồ ăn cho ngày hôm nay. Mình theo xách đồ phụ - lâu lâu lại chuồn đến mấy gian hàng bán cá, ngắm ngía mấy con cá đầy màu sắc được bài bán trên kệ - rồi có mấy con cá lạ có sừng - có loài cá giống cá xấu, cá vẹt đủ màu....Muốn ăn thử tất cả các loại này cho biết quá!
attachment.php


Đây “Người đẹp cua biển” Lúc mấy chị em đang ngồi nhoi nhoi lựa cua với anh Chàng này - Mình móc máy ảnh ra chụp “cạch cạch”. Anh chàng này thấy vậy đứng dậy - Tôi tưởng đâu anh ta không thích chụp ảnh nên “cười trừ” - Ai ngờ anh ta cầm lấy 2 con cua trong thùng lên tạo dáng cho tôi chụp luôn.
attachment.php


Sẵn đây quãng cáo cua dùm cho đảo Coron - cua 180.000đ/1kg.
attachment.php
 
Last edited:
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) - Đảo Bulog Island

Hòn đảo đầu tiên trong chuyến hãi trình này là Bulog Dos Island: Từ đảo chính Coron đi hơn cả tiếng đồng hồ mới tới đảo này - đó là lý do tour ngày hôm nay theo mình xem giá là cao nhất tầm 1.800P

attachment.php


Thả neo! quăng vậy trúng san hô thì sao?
attachment.php
 
Last edited:
Có khi rình vé máy bay giá rẻ rồi sang PHILIPIN chơi 1 chuyến hải sản rẻ tôm hùm 300k/kg trong khi vn toàn cả triệu
 
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) Jump for Joy

Thuyền vừa cập bến làn nước trong xanh đập vô mắt...sướng thế! Mình không nhãy xuống 1 cái “ình” cho nước văn tung tóe thì có lỗi với bản thân lắm đây.
Leo ra tận cái vành tàu - Lên dây cót căng hết cở - nhãy một kiểu thật là sản khoái thôi - rồi sau đó là 1 tiếng “tẹt”. Trong lúc nhãy yomost quá nên quần mình bị rách tý xíu.
Cũng chính vì cú nhãy này mà mấy hôm sau rút kinh nghiệm mang nhiều đồ hơn.

Leo ra tận cái vành tàu
attachment.php


Lên dây cót căng hết cở
attachment.php


Nhãy một kiểu thật là sản khoái thôi
attachment.php
 
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) - mùa hè ơi

Mùa hè ơi chờ tôi với!!!!!!
attachment.php


Sau chụp ảnh xong thì đi lặn ngắm san hô thôi!
Đây là ảnh của anh chung đoàn chụp - Mình thì không có máy ảnh dưới nước nên chỉ ngắm thôi không chụp lại được.
Chỉ cần ra tới khu vực nước trên ngực là có thể nhìn thấy cá hề và san hô này rồi. Lúc đang ngắm mấy con cá hề này thì bị 1 con cá khác màu trắng theo tấn công mình liên tục - "chắc nó nghĩ nó cũng đẹp sao không ngắm nó mà ngắm cá hề!" :))
attachment.php
 
Last edited:
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) Malcapuya

Vui chơi - chụp ảnh - ngắm san hô xong thì cả nhà lại lên đường di chuyển sang 1 hòn đảo khác để ăn trưa….Đồ ăn đã được thuyền trưởng Rejie và hoa tiêu đi chung chuẩn bị sẵn hết rồi...Chơi xong thì bụng đói cồn cào - đồ biển nướng thì các bạn biết đấy! Thơm không chịu nỗi...mùi đấy giờ viết lại vẫn còn cảm nhận được. Lén cả nhà ăn vụn 1 cái đuôi bạch tuột vậy!:D

Hòn đảo thứ 2 trong hãi trình này là Malcapuya:
Đảo này có mấy cái tum để ăn trưa nghĩ mát nhìn thấy rất đẹp và relax các bạn ah!
Đồ ăn thì được thuyền trưởng RJ và hoa tiêu RJS mang lên dọn sẵn - chỉ việc ăn thôi - Like a Boss!

Thực đơn hôm nay nhớ không nhầm là: Thịt lợn thăn, Mực nướng, cua biển,bạch tuột, bắp cải nướng và món canh...Cua to càng cũng to, lượm đá lên đập ăn như người nguyên thủy - Nhưng theo mình quánh giá thì thịt không ngon bằng cua ở VN ^^ - Tùy người ... - đây chỉ là ý kiến cá nhân.

Ăn xong thì cầm máy ảnh lên đi chụp ảnh tiếp dưới cái nắng và sự ngăn cản của mấy anh chị - đi với anh chị lớn thích lắm - thích nhất mấy lúc nhận được sự quan tâm thế này! Tks anh chị ^^!

attachment.php


Chụp ảnh xong lại tiếp tục qua phía bên kia của đảo để tắm biển nước trong vắt - Mình nằm thả mình căng 2 tay 2 chân ra để mình trôi tự do trên làn nước trong xanh, ngửa mặt lên nhìn bầu trời - tận hưởng cái mùa hè ở đây thật là tuyệt vời. Mãi ghi nhớ khoãnh khắc này. Lưu giử lại để nhớ rằng “Mình đã từng có những ngày như thế!”

attachment.php


attachment.php
 
Re: Manila - Coron - Vigan - Baguio (Mùa hè ơi chờ tôi với) - Banana IS

Hòn đảo cuối cùng trong chuyến hành trình ngày hôm nay là Banana Island: “Tại sao hòn đảo này lại có tên là “Đảo chuối” vậy thuyền trưởng RJ - Ah tại nó có hình giống trái chuối” - Chị đi chung với mình cứ hình dung là đảo này chắc trồng nhiều chuối.

Phải leo qua một con dốc mới đến nơi...Màu xanh của biện hiện ra - mình thích nhất cái màu này! Muốn chạy ùa đến nhảy vào làn nước xanh óng ánh ấy một cái thật sảng khoái. Nhưng rút kinh nghiệm lần trước - lần này enjoy nó theo một phong cách khác nhẹ nhàng hơn.

attachment.php


attachment.php


Chuối đâu không thấy mà toàn dừa với dừa !!!!

attachment.php


Dưới bóng dừa có một nhóm người dân trên đảo (mình đoán vậy) họ ngồi nói chuyện với nhau giống như một buổi sinh hoạt tập thể - rồi sau đó họ hát, hát những bài hát có âm điệu giống như Thánh ca ấy! Nghe nhẹ nhàng êm dịu - nằm phệt xuống nền cát mát lạnh nhìn lên trời xanh những lá dừa xanh - toàn những màu sắc mình yêu thích rồi gió thổi mát dịu...! Cảm giác relax mà đã từ rất lâu rồi mình mới cảm nhận lại được.:))

attachment.php


attachment.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,463
Bài viết
1,153,079
Members
190,099
Latest member
long99999l
Back
Top