What's new

[Chia sẻ] Một lần đặt chân đến Phú Yên

Một người bạn rủ rê theo nhóm bạn về Phú Yên - Quê hương của tên này. Ban đầu khi nghe đoàn người gồm 16 người, Tôi hơi bất ngờ và lo lắng vì nghĩ đi đông thế sẽ bị loãng. Nhưng có vẻ như lo lắng của Tôi hơi thừa, vì nhóm này đã sát cánh bên nhau trên rất nhiều hành trình ngang dọc. Vui!

Nơi Tôi đã đi qua, các Tỉnh Miền Trung, chỉ duy còn lại Phú Yên và Quảng Ngãi là chưa khám phá. Và chuyến đi này quả không uổng công - Phú Yên, đẹp và yên bình!

Biển Đại Lãnh, Vũng Rô, Gềnh Đá Dĩa - rất đẹp. Thú vị nhất là chuyến cắm trại trên đảo Hòn Chùa. Bãi biển nơi đây trong xanh văn vắt, và sạch, trên đảo hầu có rất ít hộ gia đình sinh sống. Theo người dân nơi đây thì trước năm 1975 dân cư trên đảo rất đông, nhưng sau giải phóng thì hầu hết chuyển về đất liền sinh sống.

Chỉ cần 2 ngày 3 đêm, khởi hành từ Sài Gòn, Chúng tôi có thể khám phá ít nhiều về vùng đất Phú Yên này.


Bình minh trên bãi biển Đại Lãnh
1-9.jpg



Hải Đăng Đại Lãnh - Cực Đông của Tổ Quốc
7-10.jpg


Nhìn từ Hải Đăng:
3-10.jpg


5-13.jpg


6-11.jpg



Bãi biển Vũng Rô
2-9.jpg



Thấp thoáng núi Đá Bia
4-13.jpg



Còn tiếp...
 
đẹp quá cô bạn, có ngủ lại ở đèn biển không?

Tớ thích ngủ lại ở chỗ này, thích được làm mấy tợp rượu chỗ này để ngắm bình minh. Tệ thật, cứ hễ hứng lên là lại thèm vài tợp rượu, thấy đẹp là đòi ngủ cùng, hức.

Có một nỗi sợ - nỗi sợ làm tớ chưa đến đây- đấy là nối sợ phải sướng một mình. Sợ lắm nhưng sẽ phải thử.
 
đẹp quá cô bạn, có ngủ lại ở đèn biển không?

Tớ thích ngủ lại ở chỗ này, thích được làm mấy tợp rượu chỗ này để ngắm bình minh. Tệ thật, cứ hễ hứng lên là lại thèm vài tợp rượu, thấy đẹp là đòi ngủ cùng, hức.

Có một nỗi sợ - nỗi sợ làm tớ chưa đến đây- đấy là nối sợ phải sướng một mình. Sợ lắm nhưng sẽ phải thử.

Bệnh này là bệnh gì vậy ta ? Khi nào định sướng thì bảo em nha , biết đâu lại nhờ vả được một tí . Mọi người đang sui em bỏ việc đến Hải Đăng Đại Lãnh làm du lịch đấy =))

@ Tr : có phải là về quê bạn hát to nhất trên xe ô tô đi HG không? Tớ vẫn còn 7 đoạn thu âm trong ĐT thi thoảng lại mở ra nghe để.. =))...có lẽ phải tìm cách up lên cho các bạn Sài gòn thưởng thức lại .
 
@ Tr : có phải là về quê bạn hát to nhất trên xe ô tô đi HG không? Tớ vẫn còn 7 đoạn thu âm trong ĐT thi thoảng lại mở ra nghe để.. =))...có lẽ phải tìm cách up lên cho các bạn Sài gòn thưởng thức lại .

--------------------------------------------

He he, tớ cũng không nhớ là bạn hát to nhất là ai, nhưng hình như là đúng rồi đấy, vì trong chuyến đó tớ vẫn nhớ tên này đã rủ rê hội Hà nội cùng vào quê hắn là gì.

Càng đi càng làm quen được với nhiều bạn, mở rộng được tầm mắt. Mà tớ công nhận là Phú Yên đẹp thiệt. Ngủ cắm trại trên đảo vui ơi là vui, khuya lơ khuya lắc mà hát cứ như gào cũng không sợ làm phiền ai, nóng nóng lội xuống biển tắm xong lại lên "gào thét tiếp" cũng không sao :LL
 
Đại Lãnh, hải đăng cực Đông, nơi đánh dấu lần đầu đặt chân vào bước đường lượt phượt, con đường đau khổ...

Nơi đó, nhiều cảm xúc lắm! Nhớ cái buổi bình minh lồng lộng gió, nhớ ly rượu Bàu Đá cay nồng và bước chênh vênh trên đèn biển...

3480336924_71d5806dfe.jpg
 
Không đề

Một năm rồi, nhanh thật. Mở topic mà viết có 1 bài rồi biến mất tiêu. Năm rồi nhiều sự kiện quá nên mình cũng quên luôn nó. Hôm nay coi lại mới nhớ. Sẽ viết tiếp...
 
Đầu tiên là ăn uống!

Đi du lịch ngoài cái khoản khám phá các danh lam thắng cảnh mình cũng quan tâm cái chuyện ăn uống lắm! Mặc dù đã có thổ địa nhưng để tìm được chỗ ăn quả là không dễ. Sau nhiều lần lượn tới lượn lui các tiệm cơm được gọi là lớn lớn chủt, nhưng mọi người vẫn không hài lòng, cuối cùng chỉ có ra nhà hàng Thuận Thảo của nhà xe Thuận Thảo để ăn cơm là ok nhất. Nhà hàng rộng rãi, sạch sẽ, thức ăn tương đối ngon (chắc do đói quá), giá cả tạm chấp nhận. Các bạn đi đoàn nên đến đây ăn.

Đoàn đi đã được sự tổ chức nhiệt tình của em Lơ (không phải dân Phú Yên nhưng nay đã là Dâu Phú Yên) và em Huynh nên việc ăn uống, ngủ nghỉ ở đảo đã được chuẩn bị chu đáo. Có lều ngủ, thức ăn đã đặt sẵn cái quán ở trong đất liền - chỗ mà thuyền họ sẽ đến đưa mình ra đảo. Đến nơi họ đã chuẩn bị cho mình: cá, mực, tôm thì đã cho vô thùng đá sẵn, nồi niêu xoong chảo cũng có, bếp cũng có, dao, đũa, chén bác, gia vị đầy đủ (công nhận họ cũng chuẩn bị chu đáo lắm), rau thì đầy đủ, củi lửa nữa chứ, ...


1-18.jpg



2-18.jpg



3-16.jpg



4-23.jpg



5-20.jpg


tối hôm đó các nữ công gia chánh chế biến được các món tôm mực nướng, một nồi lẩu to ơi là to đến nỗi tôm và mực còn dư quá nhiều, không ăn nổi (công nhận phí thiệt). Còn lại để dành mấy con cá to tướng sáng hôm sau làm một nồi cháo cá ngon tuyệt!

Buổi tối trước hôm lên xe về còn được thổ địa giới thiệu 1 cái quán bánh canh đặc sản vỉa hè, đồn là rất ngon, gần bến xe thôi, chắc hỏi người dân ở đó họ cũng biết. Do gần hết mà sắp tới giờ xe chạy nên bà chủ quán làm cũng chưa được chín bánh canh lắm. Nhắc đến vẫn còn thèm!
 
Last edited:
Hội BMG ra đời!

Đoàn gồm 16 người, trong đó hình như chỉ có 1 mình mình là "lính mới" nên còn hơi e dè. Vậy mà sau một chặng đường dài trong đêm nên mình cũng hòa nhập với cái đám ma quỷ mày. Tuy không nhiệt tình như các bạn khác nhưng mình cũng góp vui cho hội.

Cuộc hành trình trên những chuyến xe là vui nhất, cả đoàn nói chuyện rôm rả, cũng từ đây cái tên Hội BMG ra đời (tạm dịch là BỊNH MÀ GIẤU". Số là các thành viên trong đoàn, không biết do thời tiết đang nóng bức hay thế nào mà đôi lúc cũng phát biểu linh tinh, thế là bị gán cho cái tên Bịnh mà giấu. Rồi có vẻ như được đà lây lan, sau khi gần kết thúc chuyến đi thì ai nấy đều ... phát bịnh, từ đó cái tên Hội BMG ra đời.

Tôi chỉ tham gia có 1 chuyến đi này, nhưng cũng được biết sau đó Hội còn đi nhiều chuyến nữa trong năm và cũng ngày càng phát triển Hội. Hiện nay, thành viên của Hội BMG ngày càng gia tăng về số lượng lẩn chất lượng,

 
Last edited by a moderator:
Chuyến đi này nhớ nhứt là vụ ăn sáng với lẩu mực với rượu Phú Lễ (Bến Tre) và 1 xị Xuân Thạnh (TràVinh).. và cái gì cũng tuyệt.. tuyệt đẹp, tuyệt bịnh..:)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,187
Bài viết
1,150,433
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top