What's new

[Hỏi đáp] Mùa thu Nhật Bản, tất cả thông tin về cung Osaka-Kyoto-Fuji-Nikko (đi lại, khách sạn...)

ICOCA card sử dụng được cho subway ở Tokyo ha bạn? Mình nghĩ phải mua SUICA hay PASMO.
Bạn ơi được dùng thoải mái nhé có điều nếu muốn trả thẻ để nhận lại deposit thì bạn phải trả ở Kansai tức là ở mấy thành phố kiểu Osaka, Kyoto đó.
 
Xin phép chủ thớt cho mình ké lịch trình để hỏi thăm mọi người 1 tí nha. Chuyện là mình cũng sắp sửa đi Nhật vào mấy ngày tới, visa đã xong xuôi rồi, mình đi theo diện bạn mời nên có 1 số lịch trình là bạn lên kế hoạch (đi theo gia đình bạn) và 1 số ngày tự do. Mình có đọc qua các topic của mọi người trên diễn đàn rồi nhưng đọc nhiều và thời gian khác nhau nên nếu quên hay lẫn lộn thì nhờ mọi người góp ý giúp mình topic mình sẽ đọc lại nha, cảm ơn mọi người trước ^^.

Chuyến đi lần này của mình là 2 vợ chồng, thăm bạn và kết hợp ngắm lá đỏ mùa thu. Mình đi Nhật lần đầu nên không cần quá tiết kiệm, cũng không quá chạy nhiều địa điểm, những điểm chính trong chuyến đi là Tokyo, Kyoto, có ghé 1 chút Osaka và Hakone. Hy vọng chuyến đi tốt đẹp yêu thích sẽ về nhà cày bừa để được tiếp tục sang thăm ^^. Mình đi tổng cộng là 10 ngày, trừ 2 ngày đi về thì còn trọn vẹn 8 ngày để khám phá Nhật. Lịch trình hiện tại của mình tạm thời là:

Ngày 1: bay SGN - Tokyo Narita đến lúc 1h45 chiều, đổi JRP, vé các loại ở Narita luôn, về nhà bạn.
Ngày 2-3: đi cùng bạn và ở nhà bạn ở Tokyo và có thể vùng phụ cận.
Ngày 4: Hakone
Ngày 5: Hakone -> Kyoto, nhận phòng ks ở Kyoto, gặp bạn ở Kyoto.
Ngày 6: Osaka : thành cổ và shopping, về lại Kyoto
Ngày 7: Fushimi Inari - chùa Vàng Kinkaku-ji
Ngày 8: rừng trúc Arashimaya - chùa Vàng Kinkaku-ji
Ngày 9: Từ Kyoto về hẹn với bạn thêm 1 hôm ở Tokyo
Ngày 10: Narita - SGN

Đi lại thì mình định mua vé JRP, kích hoạt từ ngày 3 cho đến ngày 9, những điểm còn lại sẽ chờ fix lịch cuối cùng rồi xem xét mua thêm day pass các vùng. Bạn mình có đề nghị mua SUICA hoặc POSMO để tiện cho việc dùng các phương tiện công cộng hơn. Nhờ mọi người góp ý giúp là lịch như vậy có quá lỏng hay quá dày ở điểm nào không nhé, cảm ơn mọi người rất nhiều ^^.
Về lịch trình mình không có ý kiến gì vì mỗi người mỗi tính, riêng về có nên dùng IC card không thì mình thấy là NÊN vì nó rất tiện, bạn chỉ việc tap rồi đi thay vì kiểm tra xem phải mua vé loại nào, bao tiền. Mua day pass cũng nên nghiên cứu kỹ vì mình có đứa bạn mua loại day pass đi Nikko mà bus nó chỉ cover phần heritage area trong khi điểm bả muốn đi lại nằm ngoài cái khu vực đó. Tự dưng mất tiền oan à.
 
Đi Hakone rồi nên quay về Tokyo rồi đi Shinkansen tới Kyoto hay hơn. Tuyến Hakone - Kyoto không tiện đường như mình nhìn trên bản đồ
 
3 lần đi Nhật vẫn chưa được ngắm sakura huhu, lần này nhất định apply cái multi để nếu mà được sẽ đi cho đủ 4 mùa Nhật Bản :p
 
Xin chào chủ thớt, mình vừa mới đi Osaka, Kyoto, Tokyo, Nikko 9 ngày 8 đêm về hôm qua và khi nhìn thấy lịch trình của chủ thớt mình thấy hơi bị dày, bạn chắc chắn sẽ không muốn nhìn thấy cảnh 2h chiều bố mẹ ngồi ở sân ga mua cơm hộp ở Lawson ăn vội ăn vàng chống đói đâu. Hơn nữa, từ ga tới khách sạn, nhà hàng dù gần nhất các cụ cũng phải đi bộ từ 500m tới 1km là bình thường, một ngày riêng chỉ đi ra đi vào cũng phải đi bộ từ 3 đến 5km vì vô cửa ga tới các track train này nọ cũng không gần đâu, rồi đi giờ cao điểm chả có chỗ mà ngồi trên tàu trên bus ấy, các cụ sao có thể đứng được.

Theo mình thấy ở Osaka bạn có thể đi mỗi Osaka castle, cái này mất nửa ngày đầu tiên là ok rồi về sớm cho các cụ nghỉ ngơi. Ngày 2 đi Kyoto thì đi Arashiyama từ sáng sớm trước 8h30 sáng để tránh đám đông. Chỗ này các cụ phải đi bộ mệt nghỉ vì cũng mất 1.5km đi tới bamboo grove, từ bamboo grove đi bộ thêm 1.4km nữa tới Hozu river, giữa tháng 11 chắc sông này đẹp lắm vì lá đỏ hết rồi. Các cụ có sức thì đi preserved Street không thì bỏ qua. Đi như vậy cũng coi như hết buổi sáng rồi, buổi chiều về lại Kyoto đi Fushimi Inari rồi về Tokyo là vừa. Bạn nhớ gửi hành lý ở ga Kyoto trước khi đi chơi nhé chứ vừa đi vừa vác đồ chắc khóc đấy.

Tokyo thì rất sôi động, đông đúc, ngày tiếp theo bạn nên chọn hành trình đơn giản nhẹ nhàng để các cụ hồi phục sau 1 ngày vất vả ở Kyoto, bạn có thể đi Asakusa thăm đền buổi sáng rồi chiều đi Odaiba ngắm hoàng hôn. Hôm sau nữa hãy đi Nikko. Mình đi Nikko cuối tháng 10, Nikko mới đỏ khoảng 1/2, năm nay hơi nóng nên đỏ muộn, tới bạn đi có lẽ sẽ vào đợt cuối của peak season đó. Nhưng lưu ý với bạn là ai cũng đi ngắm lá đỏ tháng này nên TẮC ĐƯỜng kinh khủng khiếp, tụi mình đi từ ga tới Kegon waterfall là mất 240p Toei bus. Mà bus ở đây không có nhường người già trẻ nhỏ đâu nhé trừ ghế priority seat, các cụ nhà bạn mà lên muộn phải đứng thì mệt thôi rồi. Nếu đi Nikko 2 ngày thì ok, nghỉ đêm trên đó tắm onsen thì các cụ sẽ đỡ mệt nhiều.

Nara thì đi cũng được mà không đi cũng không sao vì Nara Park nhỏ xíu, có tầm trăm bạn nai chạy loạn trên đường và rất ham ăn nhưng mình nghĩ các cụ không thích lắm đâu dựa trên kinh nghiệm của bố mẹ mình và số người lớn tuổi mình thấy ở đó đếm trên đầu ngón tay, toàn học sinh và thanh niên thôi.

Về chi phí: Tụi mình đi 9 ngày 8 đêm, mua JR pass mất 6tr của Songhantourist, ICOCA card nạp ¥5000 cho subway ở Osaka, Tokyo và bus ở Nikko, sử dụng Rapit train từ KIX về Namba thêm ¥2,500, Tiền khách sạn hết tầm ¥9,000 cho 3 đêm ở Osaka vì ở Tokyo tụi mình ở nhà người quen. Ăn sáng hết tầm ¥500, ăn trưa và tối khoảng ¥1,000 - ¥2,000 tùy bữa. Hôm nào lỡ bữa ăn tạm cực cơm nắm thì tối ăn bù thì tổng chi phía của mình thêm cả tiền vé máy bay gồm 20kg hành lý ký gửi nữa cũng hết tầm 30tr thôi. Nếu thêm tiền ks 5 đêm ở Tokyo thì chắc thành 35tr cũng như dự trù chi phí của bạn thôi mà mình tính xông xênh rồi đấy vì tụi mình không chịu đói chịu khổ được.

Tiếc là không biết để chia sẻ giúp bạn sớm hơn nên bạn đã mua hết vé rồi. Nhưng mình thực sự mong bạn cân nhắc lại lịch trình cho ông bà vì hôm ở Kyoto mình thấy 1 nhà đi chơi, 2h chiều các bạn ý vô family mart mua cơm hộp cho các cụ ngồi ở ngay chỗ ga ăn trưa mà thấy thương ông bà lắm. Các cụ mệt muốn ăn cái gì nóng nóng có nước mà trệu trạo nhai cơm thấy tội lắm.
View attachment 149580View attachment 149581View attachment 149582
bác cho em hỏi ảnh này bác chụp đi ngày nào đấy ạ? em cũng đang tính đưa bố mẹ em đi mùa lá đỏ này, định đi Tokyo và Nikko thôi, sợ hơi ít, nhưng nếu đi tận Osaka thì kèm Kyoto luôn lại hơi nhiều, bác có suggest nào ko ạ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top