What's new

Nào mình cùng leo Fansipan!(FAN01/10/10)

Status
Not open for further replies.
Xin chào tất cả các bạn
Chinh phục đỉnh Fansipan giờ đây đã không còn quá xa vời với các phượt thủ, tuy nhiên đối với những dân văn phòng thì nó vẫn là những thách thức thú vị mà mình rất muốn được trải nghiệm.
Mình đang có ý định thành lập 1 nhóm leo Fan vào cuối tháng 9 dương lịch tới đây. Lịch trình dự kiến là 3 ngày 4 đêm từ thứ đêm 5 ngày 30/9 - Chủ nhật 3/10/2010.

Chi tiết hành trình : Đi Sín Chải- Về Trạm Tôn

fansipanmap.jpg


-Đêm thứ 5 (30/9/2010): Lên tàu đi Lào cai
-Thứ 6 (01/10/2010) : Bắt đầu hành trình leo Fan, mục tiêu là cao độ 2800- dự kiến đến nơi vào 6 h chiều.
-Thứ 7 (02/10/2010) : Chinh phục đỉnh Phan
-Chủ nhật (03/10/2010): Về Sapa chơi 1/2 ngày - Hành trình về Hà Nội

Chi phí dự kiến :
Mua Tour tại Sapa : 1300k
Vé tầu khứ hồi + đóng góp mua đồ chung cho nhóm : 600k
Tổng ~ 1900k không kể chuẩn bị cá nhân.
Mình thì vẫn muốn tự đi bụi để giảm thiểu chi phí, tất nhiên là vẫn phải có porter dẫn đường để đảm bảo an toàn cho mọi người. Cần ý kiến đóng góp của mọi người để thống nhất tại buổi off chốt.
-------------------------------

Mình hiện tại đang có 4 người bạn đi cùng, dự kiến nhóm ta sẽ có ~ 10 người. Mọi người đăng ký tại topic này tới ngày 25/8 sẽ off chốt danh sách để mọi người làm quen với nhau, thông qua kế hoạch tập luyện
Mong sớm được các bạn quan tâm nhiệt tình ủng hộ và tham gia Các tiền bối cùng bằng hữu đi trước nhiệt tình đóng góp ý kiến
 
Hi bác Donqui,

Chào mừng nhà mình đến với Fan. Em nhớ nhà mình quá :(( huhu. Nhà mình có 4 người là những ai hả anh? lovevn có leo ko? Cô này mà leo chắc phải tập trước nửa năm :D.

Anh ơi, nếu đi Sín Chải mà ngày đầu tiên anh muốn lên đến 2800 thì sẽ vất vả lắm. Em sợ nhiều người theo không nổi. Lần trước nhóm em đi, ngày đầu tiên chỉ leo tới 2300 thôi là đã 5 chiều rồi, lúc đó trời bắt đầu tối rồi anh ạ. Anh nên cân nhắc tình hình sức khỏe của anh chị em để xem đích ngày đầu là 2800 leo có nổi ko?

Theo em, thì nên nghỉ ở 2200 đã có những cái lán dựng sẵn có mái che, gió lùa bên dưới nhưng bên trên không sợ mưa hay sương, và ko sợ lạnh vì đã có túi ngủ (riêng vụ túi ngủ thì anh nhớ viết rõ trong hợp đồng là loại dầy, ko thấm nước vv nhé, ko như đoàn Fan Kinh Hoàng lần 30-4 là chết đấy). Lần trước tụi em ngủ ở 2300, ko có lán, chỉ có lều dựng lên thôi, cũng kín, nhưng mà gió to thổi suýt bay cả lều, may mà chỉ bị đứt 1 góc thôi :D.

Nếu anh vẫn muốn lên 2800 thì nên đi Trạm Tôn rồi về Sín Chải chứ ko nên đi Sín Chải về Trạm Tôn.

Nên thuê porter vì phải leo cả ngày trời sẽ rất mệt, lúc đó không muốn ăn chứ không nói gì đến nấu nướng. Mà ăn đồ khô mang theo thì nuốt không nổi đâu ạ. Rồi phải vác lỉnh kỉnh nước nôi, đồ ăn nữa. Lần trước em đi, balo của em giảm thiểu tối đa còn có 3kg, mà nhiều lúc phải giờ porter vác giùm vì mệt quá đấy bác ạ.

Trước khi quyết định có thuê porter hay không, anh thử cho nhà mình tập leo Ba Vì thì sẽ biết ngay :D. Nhà mình đi đến cốt 400, rồi gửi xe. Đi bộ lên đến chân đền thờ Bác Hồ và Đền Mẫu (7km) rồi sau đó leo lên 1 trong 2 đền này nữa. Em đảm bảo sau buổi tập này, 90% sẽ quyết định là có porter (vì nhà mình toàn dân văn phòng mà). Đi tập thì mọi người cứ tập cùng balô đi cho quen dần, hoặc biết sức mình có theo được không hay phải tập thể lực chờ năm sau đi tiếp.

Chúc nhà mình ọp ẹp vui vẻ nhé!:L
 
Cảm ơn Zfan, anh sẽ cùng mọi người cân nhắc lịch trình. Trong kế hoạch tập luyện sẽ có 1 buổi test trên núi Ba Vì giống như em mô tả đó
Nhà mình chuyến này mới chỉ có anh và đôi nhà Tân Tân thôi, thêm 2 người bạn nữa trong mấy chuyến đi phượt của anh. Lovevn thì không bao giờ leo núi rồi, nếu có nổi hứng lên thì chắc theo chân đoàn lên Sapa rồi chơi ở đó chờ cả nhà leo núi xong thì về cùng thôi, định rủ thêm bác Tú già lên đó ăn chơi cho có cặp.


fansipan_summit.jpg
[/IMG]
 
Last edited:
Xin chào tất cả các bạn
Mình hiện tại đang có 4 người bạn đi cùng, dự kiến nhóm ta sẽ có ~ 10 người. Mọi người đăng ký tại topic này tới ngày 25/8 sẽ off chốt danh sách để mọi người làm quen với nhau, thông qua kế hoạch tập luyện
Mong sớm được các bạn quan tâm nhiệt tình ủng hộ và tham gia Các tiền bối cùng bằng hữu đi trước nhiệt tình đóng góp ý kiến

Bạn ơi, bạn có thể cho biết bạn ở đâu không, Hà nội hay Tp HCM. Nếu có thể mình xin đặt 1 cục gạch nha, sau tính sau.
 
Em đặt một viên gạch, để đợt 2/9 em đi chuyến Hà Giang về xong rồi thì tính vụ này, hihi :x
 
Ồ thiếu mất thông tin quan trọng nhỉ, mình ở HN, chào đón các bạn tham gia đoàn.
 
Em đặt một viên gạch, để đợt 2/9 em đi chuyến Hà Giang về xong rồi thì tính vụ này, hihi :x

Ồ, bạn cũng đi Hà Giang à, mình cũng đi vào dịp đó. Vậy có khả năng mình gặp nhau giao lưu trên đó cái nhỉ?
 
Đi cũng hơi gấp nhỉ :)
Nên đổi ngược hướng đi bạn ơi... Trạm Tôn - Sín Chãi cho nó đỡ vất vả hơn :)
 
Mình đã xác định là đi theo hướng Sín Chải - Trạm Tôn mà, tại leo theo đường Trạm Tôn thì mọi người thấy leo Fan sao nó dễ thế.
Theo nhiều người nói thì đi đường Trạm Tôn nói chung là đơn giản, dễ đi bởi hầu hết đoạn đường qua vực núi, sườn dốc đều được xây bê tông, lan can bảo hiểm. Hướng thứ hai từ bản Sín Chải, bạn phải cật lực vượt nhiều dốc đứng, vực thẳm mới hy vọng lên tới "nóc nhà Đông Dương".
Vậy các bạn thích chinh phục đỉnh cao theo cách nào, đơn giản hay khỏ khăn???
Còn một đường nữa là đi theo hướng làng Cát Cát là đường có phong cảnh hấp dẫn nhất vì địa hình đa dạng, thảm thực vật lạ mắt, tầm nhìn rộng lớn khắp bốn bề. Tuy nhiên đi theo đường này thì phải mất thêm 1 ngày nữa nên cũng hơi khó thu xếp thời gian cho các bạn.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top