What's new

[Chia sẻ] Nga Mi mùa thu và những sắc màu Cửu Trại Câu

Anh chị em cứ giục tớ mở topic với lại chẳng tung chưởng đê...xoắn não cả ngày chả nghĩ ra được cái tên topic ấy chứ chưa nói biết tung chưởng kiểu giề (NT)...

Thế là sau 3 năm vật vã cuối cùng giấc mơ Cửu Trại Câu cũng thành sự thật, mọi người hỏi : Thế nào ...CTC đẹp chứ hả ??...chẹp...nói chung là...Thường thôi ;)

Chuyến đi với 10 nhân : 5 Nam - 5 Bắc, lúc đầu là 5 zai - 5 gái, nhưng về sau 1 bạn không đi được nên thành ra 6 zai - 4 gái.


Photo by TYYT - 8 người trên đường lên Nga Mi:


IMGP3263.jpg




Cờ Vờ Nờ Đại hiệp ( hay còn có biệt hiệu khác là Hái Hoa Một Mình ) - bên trái, còn bên phải là Thiên Hạ Đệ Nhất Làm Hàng Thiếu Hiệp.

IMGP3758.jpg




và Đại hiệp Tôi Yêu Y Tế ( tên cúng cơm: Cà Phê On Lai ) - Trên đỉnh Nga Mi:

IMGP3531.jpg


------------------------------------------------------


Sau đây là lịch trình và chi phí chuyến đi:

D1: 18/10/08:

Bus Hà Nội - Nam Ninh: 300K, tối bay Nam Ninh - Thành Đô: 720Y ( đã discount )

D2: 19/10/08:

Bus Thành Đô - Nga Mi : 40Y

Bus từ chân núi đến Leipingdong : 70Y/return

Vé vào cửa Nga Mi : 150Y ( Sinh viên : 80Y :D )

Cáp treo Jieyin - Kim Đỉnh : 40Y

Nhà trọ trên Kim Đỉnh : 150Y/phòng đôi - không có toilet

D3: 20/10/08

Cáp treo Kim Đỉnh - Jieyin: 30Y

Cáp treo Chùa Vạn Niên : 60Y/return

Vé vào chùa Vạn Niên: 10Y

D4: 21/10/08:

Bay Thành Đô - CTC: 820Y ( đã discount )

Bus Sân bay Cửu Hoàng - Hostel YouU: 45Y/ng

YouU hostel : 150Y/phòng đôi : phòng rất đẹp, mới ~ 3* ( giá đã discount, giá thực tế là 280Y )

Show ca nhạc Tạng: 130Y/ng ( đã discount, giá trên vé 260Y - chắc vì ngồi hàng ghế giữa và bên cánh gà )

D5: 22/10/08:

Vé vào cửa CTC: 220Y ( Sinh viên 170Y ) - vé này bây giờ chỉ đi được 1 ngày

Vé bus trong CTC: 90Y, bảo hiểm: 3Y

D6: 23/10/08:

Vé vào cửa CTC: 220Y ( Sinh viên 170Y ) - vé này bây giờ chỉ đi được 1 ngày

Vé bus trong CTC: 90Y, bảo hiểm: 3Y

D7: 24/10/08:

Bus CTC - sân bay Cửu Hoàng: 45Y

Bay CTC - Thành Đô: 955Y ( đã discount )

Show múa đổi mặt Thành Đô: 120Y ( hàng ghế 6-10 ) - tips: cứ mua cái hàng ghế 11 trở đi : gá 90Y, khách vắng hoe, từ hàng 11 trở đi không ai ngồi, mà chụp ảnh thì chạy lên trên chụp cũng được.

D8: 25/10/08

Một số bay Thành Đô - Nam Ninh : 820Y ( đã discount ), bus Nam Ninh - Hà Nội: 148Y

5 người SG bay Thành Đô - Côn Minh : 410Y ( discount ), ở chơi Côn Minh ngày 25-26/10, chiều 26/10 đi tàu nằm Côn Minh - Nam Ninh: 110Y, sáng 27/10 bus Nam Ninh - Hà Nội

Chiều 27/10/08: Off hoành tráng ở Hà Nội , kết thúc chuyến đi thành công tốt đẹp - sau khi ở Thiên Đường về cả nhóm lại được lên Thiên Thai cả lượt :))


Sorry vì post ảnh mọi người chưa xin phép, ai không đồng ý thì YM để tớ xóa nhé.
 
Last edited by a moderator:
A big travel tip: Đời sinh viên thật là vui sướng ...:))

Chỉ với 20k in thẻ SV ( thẻ nhựa in màu mè đẹp đẽ ) chúng tớ đã tiết kiệm được 225Y ( 560 k ): ở Nga Mi, CTC, Hoàng Long, Đền Vũ Hầu...

Thẻ này áp dụng cho các bạn SV tuổi đời từ U30 đến U40 ( còn tuổi trên thẻ tất nhiên phải dưới 24 tuổi - đại khái đoàn SV da vàng tóc đen mũi tẹt chúng tớ là thuộc trường ĐH Florence nhé, năm sinh toàn 85 -86 :D ). Lần sau in thẻ các bạn chuyển sang trường ĐH nào ở Việt Nam cho nó lành.

Khi đi mua vé cử một bạn đứng quầy mua mặt mũi tẻ tung một tý, các bạn khác đóng vai quần chúng lởn vởn xung quanh. Quần chúng cũng nên ngụy trang một tý - không cần phải cạp răng và mặc quần tụt ass - cứ mặt mũi nhẵn nhụi, phong cách nhí nhảnh là được rồi. Đặc biệt các bạn zai không được để râu ria gây nghi ngờ, ngoài ra trời rét cứ xùm xụp mũ áo cũng chả ai biết được đấy là đâu.

Nhiều nơi không kiểm tra thẻ SV ảnh có khớp với mặt không, cứ đưa thẻ rồi họ đếm thẻ là xong, Ở CTC mua vé bằng thẻ SV cũng rất nhanh, nhưng đến cổng sẽ bị hỏi lại thẻ SV.

Ngày tháng năm sinh: ngày in trên thẻ phải phù hợp để sinh viên phải dưới 24 tuổi, không ai kiểm tra lại thẻ SV với hộ chiếu cả, có hỏi thì cứ tiếng Anh, tiếng Việt mà quăng ra đảm bảo các bạn sợ chết khiếp không hỏi nữa. Good luck (beer)
 
Last edited:
Tips hay :D bạn lái trăng cho tớ hỏi là làm cái thẻ sv này ở đâu thế, đây là thẻ sv quốc tế à???
 
Tips hay :D bạn lái trăng cho tớ hỏi là làm cái thẻ sv này ở đâu thế, đây là thẻ sv quốc tế à???

Chúng ta người nước ngoài, thì SV Việt Nam cũng là quốc tế chứ nhẩy, không cần phải là trường Florence (NT) - Cứ in chữ International Student là được rồi, các bạn TQ sợ tiếng Anh lắm, chả biết chữ đấy nghĩa gì đâu.

Địa chỉ in của một bạn trong nhóm nhờ làm nên tớ cũng không biết ở đâu, nhưng chắc bất kỳ cửa hàng quảng cáo in ấn nào cũng làm được, nhưng e là không có giá rẻ như bọn tớ, vì nhờ người quen in hộ thôi.
 
Bổ sung thêm cho trưởng đàn:
D6 : 1 nhóm đi Hoàng Long. Không có xe bus đi Hoàng Long từ CTC nên phải đi bằng taxi, giá khoảng 450Y/xe/ngày. Có thể liên lạc với khác backpax khác để đi chung 4 người để share chi phí. Giá vé vào HL là 170Y, cáp treo khoảng 70Y. Chiều dài leo là 4.2km, leo cao khoảng 500m.
Đường qua Hoàng Long phải qua 1 cái đèo cao khoảng 4000-4200m rất ấn tượng với các đỉnh núi tuyết xung quanh và tuyết, băng trên đường đèo. HL cách sân bay khoảng 50km thui, hướng ngược với CTC.
Sẽ pót hình sau cho pà kon xem thêm...giờ đi ăn chơi tí
 
Ngày Đầu tiên : Hà Nội - Nam Ninh - Thành Đô

@Anhgia: Yes sir, bọn em vừa mới vìa xong là tung chưởng ngay ...:))
@Dờ Nờ Cờ đại hiệp: tạo giề mà tạo lắm nick xế
----------------------------------------------------------------------

Đi bus từ HN đến Nam Ninh ngang qua sân bay ( cách TP 2-3 chục cây ), bình thường phải làm công tác dân vận với em phụ xe cho xe dừng lại giữa đường rồi đi xe tuk tuk từ ngoài đường vào sân bay. Lần này chả biết Cờ Vờ Nờ Đại hiệp với Thiên hạ đệ nhất làm hàng đá lông nheo với em phụ xe kiểu gì mà em oánh hẳn cả xe ô tô tới gần sân bay, phê thật...rút kinh nghiệm lần sau cứ có các em gái là tớ điều ngay zai trẻ đẹp trong đoàn ra đàm phán...hí hí...

Chờ 4h đồng hồ ở sân bay chả biết làm gì, cả hội hết đi ra đi vào, rồi lại tụ tập oánh bài, rồi thì ngủ, rồi lại lượn lờ....

Photo by ...who nhỉ?

DSC06843.jpg



12h tối đến được Thành Đô, tớ chọn ở tại Holly vì địa điểm của nó trung tâm và gần khu phố cổ Cẩm Lý, nhưng tớ không ưng ở đây cho lắm. Nhà trọ quá cũ, trang thiết đồ đạc cũ rích, muốn move sang Hostel khác nhưng mọi người ngại chuyển, lại thôi.

Địa chỉ Holly: 246 Wuhouci ( đối diện đền Vũ Hầu ), gần đấy có Dream Travel Youth Hostel, Dragontown...
 
Last edited:
Có một chia sẻ nhân tiện nói về chuyện đi xe bus Sơn Đức từ Hà Nội sang Nam Ninh.

Thường thì mình mua vé do công ty Du lịch Hồng Gai phân phối. Khi lên xe ở Hà Nội có thể mình sẽ được mấy cô bán vé gạ mua vé lượt về (NN-HN). Nhưng hãy cẩn thận, vì có thể tấm vé đó không được nhập vào hệ thống của hãng xe bên Trung Quốc, và như thế mình sẽ không có chỗ trên chuyến về dự kiến.

Thế nên tốt nhất không nên mua vé trước vì nếu có mua thì vẫn phải chắc ăn mang vé qua phòng vé ở TQ để check xem vé đó có dùng được không kẻo lại lỡ chuyến, mất việc.

Lần vừa rồi tớ mua 1 vé, cuối cùng không dùng được, phải mua vé khác. Về HN lại mất công đi đòi hoàn tiền!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,489
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top