What's new

Nghỉ gia đình ở bờ biển Cửa Đại (Hội An)

Nghỉ gia đình ở bờ biển Cửa Đại (Hội An)

Biển Cửa Đại rất tuyệt: cát trắng tinh, nước xanh thẳm, trời xanh ngắt. Không khí khô ráo nên trời rẩt trong, chụp ảnh tốt.
Từ Hà nội hay SG có thể đi ô tô, tàu hỏa hay máy bay để vào Đà nẵng rồi từ đó đi taxi vào Cửa Đại. Đường từ Đà Nẵng đi Cửa Đại rất to rộng, chạy dọc bờ biển. Resort nối tiếp nhau: Furama, Palm garden, Vitoria, Golden Sand... Quy mô, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ không khác nhau nhiều, giá phòng đắt hay rẻ phụ thuộc nhiều vào marketing giỏi hay kém.
Khoảng cách HN-Đà nẵng là gần 800km. Đi ô tô tự lái thì nên đi túc tắc. Còn đi tàu thì mất 15-17 tiếng, nếu đi tàu đêm thì cũng ko mấy sốt ruột (khởi hành 7h tối, 12 h trưa hôm sau tới nơi). Vé tàu nằm cứng điều hòa, tầng 1 là 490 nghìn/lượt.
Taxi từ ga Đà nẵng đến khu vực Cửa Đại mất khoảng 250 nghìn.
Phòng Deluxe ở Golden Sand Resort giá 65 USD.
Có thể ăn trong khách sạn (tuần có 2 buổi tối t4 và t6 có buffet Âu và Á, giá 18USD ++), codn không thì ra dãy nhà hàng tư nhân ven biển cách đó chừng hơn cây số, giá cả bình thường, đò ăn tươi, không khí dân dã, mát mẻ.
Lúc nào hứng lên có thể lên shutle của Resort nhảy vào phố cổ Hội An chơi (và ăn nếu muốn).
 
Last edited:
Ở bãi biển Cửa Đại có các chị làm móng tay móng chân đi dạo, 3k/1 bộ, rẻ vãi. Nhưng màu của các chị thì tồi. Tốt nhất là mang theo đồ sửa móng và màu của mình đi.

Từ Cửa Đại ra Hội An tốt nhất nên đi xe đạp, rất thú vị. Khung cảnh hữu tình, con người chan hoà, vừa thong dong đạp xe vừa tận hưởng giây phút thanh bình. Chiều muộn quay lại Cửa Đại, phía xa là cả chân trời rực hồng hoàng hôn.
 
Bạn nào có thông tin ăn ngủ nghỉ chơi ở khu vực này thì cùng chia xẻ nhé! Bạn nào có câu hỏi gì cũng cứ nêu ra để được trả nhời (nhé)!

Mình sẽ post thêm ít ảnh.
 
Golden Sand Resort có một bể bơi vào loại lớn nhất Việt nam. Thú vị nhất là có cả bar cạnh bể bơi, vừa bơi vừa ngồi bar được.





 
Last edited:
Đóng góp cùng bác cvn :)

Một góc bể bơi tại resort Paml garden



Và một góc bể bơi trong Hội An Beach Resort

 
Năm 2001 em dong xe đạp từ Hội An Xuống Cửa Đại mới chỉ lơi thơ vào quán cóc, ngồi gốc mấy cây thông ngắm biển nướng mực (tự mang) thấy thanh bình và yên ắng, tự do tự tại.

Bây giờ hàng đàn rì sọt giá chát xì không biết có dám xuống nữa không :D
 
Rảnh rỗi có thể bắt chước Tây lượn qua phố cổ một tý. Thấy bảo phố cổ Hội an trông sẽ hấp dẫn hơn vào buổi tối, nhất là tối 14 hàng tháng khi cả khu phố không dùng điện chỉ thắp đèn lồng.

Còn giữa trưa nắng thì phố cổ sẽ mất đi sự huyền ảo nhưng cũng có nét hay riêng:









 
Ai cũng cố chui vào bóng râm:



Mấy cô chú Tây thì cởi trần trùng trục:



Đến con rùa đá trông cũng lẻ loi hơn:



Duy có lũ trẻ thì luôn có trò chơi riêng của chúng:

 
năm ngoái đi chấm Bà Nà, cũng có dịp ghé qua Hội An

xem phố cổ




Nhà Cổ














và cả người "Cũ"




Cũng học theo Tây , đi dạo Phố cổ, tình cờ vớ được 1 ông Tabalo, nhưng ở Tây Zìa

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top