What's new

Nghi Ngờ chuyện người VN đã leo lên đỉnh Everest

Tạm dich bằng gu gồ thì nó ra cái này các cụ nhá.

"This is to certify that Mr. Nguyen mau Linh resident of vietnam as a member of vietnam spirit to the world team led by Vitidnan Rojanapanich of Thailand has cuccessful climbed 8848 meter high Mt. Everest on 22 may, 2008"

Điều này là để xác nhận rằng ông Nguyễn Mau Linh tượng cư trú của Việt Nam như là một thành viên của Việt Nam tinh thần cho đội thế giới dẫn đầu bởi Vitidnan Rojanapanich của Thái Lan đã thành công leo lên núi cao 8848 mét. Everest vào ngày 22 tháng 5 2008
 
Các bác nên đọc kĩ cái dòng tiếng Anh trong certificate của anh em đi leo (phần dưới). Tinh ý thì hiểu tại sao khi về, các sự kiện không được liên tục tổ chức. Trường hợp không biết tiếng Anh thì vui lòng typing lại, dùng google để dịch. Sau dịch, đọc, nếu không hiểu thì sẽ cần phải hỏi: ý nghĩa của các câu đấy là gì? Tại sao? và làm thế nào để sửa lại câu í. Hề Hề.


Bác Minh có thể giải thích rõ thêm ko, vì IQ của em ko được cao với lại cũng ko được tinh ý cho lắm!


Cá nhân em vẫn còn có câu hỏi, vì trong diễn đàn chỉ có bác là người trong cuộc:

Nghĩ cũng lạ, đoàn làm chương trình này có khá nhiều người thuộc các ngành truyền thông như nhà đài, nhà báo, phóng viên truyền hình... Sao họ không làm một bộ phim tư liệu đầy đủ về chuyến hành trình này, có chăng là những clip nhỏ lẻ.

Rồi các phóng viên, các vận động viên tham gia trực tiếp chương trình nữa, họ hoàn toàn có thể viết sách kể về chi tiết hành trình, các thuận lợi, khó khăn gian khổ mà đoàn phải vượt qua như cuốn" Everest, đỉnh cao nghiệt ngã". Đấy là những thông tin cần thiết và hết sức quý báu để những người Việt Nam có giấc mơ chinh phục E tham khảo, nhưng nào có thông tin gì ngoài những thông tin gạch đầu dòng sơ sài, đúc kết! Kinh phí làm hành trình này tốn kém thế kia mà, thật uổng quá. Biết bao giờ mới có được hành trình thứ hai!!!

Nếu những người trong cuộc đọc được những lời này, các bạn vui lòng có thể san sẻ những điều đã trải qua không? Trước hết để chứng minh cho mọi người rằng, bạn đã làm được điều đó. Còn nếu các bạn không cần chứng minh, thì cũng là chia sẻ kinh nghiệm với những ai có chung niềm đam mê với các bạn: "Chinh phục Everest".


Mình thì không quan trọng chuyện người VN có thật đã chinh phục E hay ko, chỉ quan tâm muốn biết làm điều ấy như thế nào, số tiền bỏ ra, cách tiếp cận, thông tin chi tiết,... nhằm để lại kinh nghiệm cho những ai có tham vọng như các bạn!

Đôi điều muốn bày tỏ, có gì ko phải mong bác Minh đừng trách!

Thân!
 
Vui rồi ... he he!
... mọi người chỉ muốn thấy sự thật để càng thêm nể phục các "ngài VN" trong vụ chinh phục E thui mà, quan trọng là sự thật cần được rõ ràng
Tôn trọng nhau là ở sự TRUNG THỰC chứ còn dăm ba tí ngoại ngữ thì ở xh hiện đại bọn con nít nó giỏi hơn bậc cha chú nó nhiều.
 
Sao các cụ không gọi trực tiếp đến Lasta (đơn vị tổ chức) và No1 (đơn vị tài trợ) và HTV (đơn vị bảo trợ thông tin) mà lại thích ngồi tìm con Mò nhỉ?
Ví thử em có nói thì cũng không đáng tin. Vì em :T là chủ yếu. Nhưng, ngồi bắt con mò mò thì càng bắt lại càng ngứa. Nên, tốt nhất là cứ chém cho nó vui các cụ ạ. :L
 
Cái vụ này không có riệu của lão Dugia nên nó mới thế ý mà=)). Đề nghị tổ chức 1 buổi hội thảo ún riệu để trao đổi thông tin về vấn đề này.(beer)
 
Chuyện này làm nhớ tới chuyện leo Fan của Vòng Ngẩu Pín, khi chú khoai Tây ngắc ngư dặn: "mày về mày nói là tao cũng lên đỉnh rồi nghe chưa?" và chuyện cũng gần gần khác trong cái topic "10 năm tìm vắt..." của Linh Evil khi mấy chú porter Raglei dẫn lộn lên cái đỉnh khác. Lên E hay chưa thì cho các bạn tài trợ "nổ" một chút in logos "tinh thần Everest.." lên sản phẩm gỡ gạc chút đỉnh...Nhân chuyện này mình nhớ năm 2004?? có chú nhà báo đến EBC, Vnexpress liền có bài "Cờ Việt Nam tung bay trên Everest"..Đúng là chỉ chém cho vui trên này chứ đòi hỏi sự TRUNG THỰC thì không cần đòi hỏi cũng biết rồi!!?? Mời các bạn tiếp cho vui! :).
 
Theo mấy cái câu tiếng Anh trong cái certificate thì "...led by Vitidnan Rojanapanich of Thailand"

còn theo cái trang web, có quá "nổ" không nhỉ???(c)

Thái Lan "ăn theo"


Vitidnan (trái) và trưởng đoàn VN chinh phục Everest Huỳnh Văn Văn - Ảnh: H.H

Cùng tham dự hành trình chinh phục đỉnh Everest của đoàn VN lần này có hai nhà quay phim độ cao. Một là anh Bradley Clement - người Mỹ, 36 tuổi. Đây là lần thứ hai Bradley đặt chân lên "nóc nhà thế giới".

Người thứ hai là anh Vitidnan Rojanapanich (Thái Lan), 40 tuổi, đặt chân lên đỉnh sau người thứ ba của đoàn VN là Nguyễn Mậu Linh khoảng 15 phút. Và Vitidnan đã trở thành người Thái Lan đầu tiên đặt chân lên "nóc nhà thế giới".

Năm 2005, Vitidnan đã từng "tấn công" đỉnh Everest, nhưng chỉ đến trại 3 thì thối lui! Còn gần nhất, vào tháng 11-2007, Công ty Titv của Thái đã tổ chức một đoàn chín người, hạ quyết tâm chinh phục bằng được "nóc nhà thế giới". Nhưng cuối cùng họ đã thất bại khi không vượt qua được "hội chứng độ cao".

Mấy hôm nay, báo chí Thái Lan lùng sục rất dữ về sự kiện này. Giải thích cho sự thành công lần này, Vitidnan tâm sự ngắn gọn: "Tôi đã có những bạn đường tuyệt vời".


http://www.everestvietnam.vn/show.asp?code=news&act=detail&id=188712560415104266210013256
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top