What's new

[Tổng hợp] Nhà thờ - Thiên Chúa giáo và...

Hôm nay mới biết đến topic này của bác chitto, phải nói là kiến thức của bác thật uyên thâm!
Trước kia em cứ nghĩ nhà thờ nào hoành tráng, to lớn là nhà thờ quan trọng, nhưng bây giờ em mới hiểu điều đó không chính xác lắm, cũng không cần viết thêm nhiều, em đã hiểu được thêm nhiều điều về Công giáo!
Cám ơn bác!
 
Nơi được coi là "nhà thờ" đầu tiên dành cho Thiên Chúa Jehovah : Núi Đền, nơi có Tảng đá Khởi thủy, nơi Abraham đã hiến tế con trai Issac cho Thiên Chúa.

Tại nơi này đã dựng lên Ngôi đền Thứ Nhất, Ngôi đền Thứ Hai thờ Thiên Chúa. Khi Ngôi đền Thứ Ba được dựng lại cũng là ngày Thiên Chúa sẽ đến với dân Israel.

Giờ đây trên Tảng đá khởi thủy là Đền Hồi giáo "Dome of the Rock"

58124418.jpg


58124393.jpg
 
Bạn No_1 ,có thật là bạn dự thánh lễ nhiều nơi không? đứng như trong hình là đúng rồi nữ bên trái ,nam bên phải .Tuy nhiên bây giờ các nhà thờ tại các thành phố nam nữ bên nào cũng được ,vùng thôn quê thì vẫn duy trì như cũ ,ít khi có lẫn nam nữ .
 
Bạn No_1 ,có thật là bạn dự thánh lễ nhiều nơi không? đứng như trong hình là đúng rồi nữ bên trái ,nam bên phải .Tuy nhiên bây giờ các nhà thờ tại các thành phố nam nữ bên nào cũng được ,vùng thôn quê thì vẫn duy trì như cũ ,ít khi có lẫn nam nữ .
Vâng, em cũng đi lễ khoảng chục nhà thờ, số lần tham dự thánh lễ thì em không tính được. Theo em đấy là con số nhiều rồi. Nhà thờ cửa Bắc, năm 2007 dịp lễ Noel, hồi đó em chưa biết gì, em vào ngồi bên phải theo Vợ em bây giờ, đã có người đến nói chuyển chỗ sang bên trái. Ở nhà thờ Thái Hà thì đúng như Bác nói, nam nữ lẫn lộn. E thì không phải đạo gốc, nhưng vợ em thì là người đạo gốc giáo phận Bùi Chu nên mỗi dịp về quê em hay đi lễ cùng gia đình. Mới nghỉ lễ 2.9 vừa rồi, em đi lễ ở Đền thánh Liễu Đề em vẫn đứng nam bên trái, nữ bên phải theo hướng về bàn thờ Chúa. Để tối nay, em hỏi luôn nhạc phụ em thế nào là đúng để xác nhận lại với Bác vì ông Cụ cũng làm Trùm vài chục năm nay rồi.
 
Tôi chưa có đi Lễ nhà thờ ngoài Bắc nên không biết ngoài đó Nam bên trái ,nữ bên phài .Trong Nam thì ngược lại ,chắc phong tục mỗi nơi mỗi khác .Xu hướng nam nữ ngồi lẫn lộn tại thành phố rất phổ biến ,ít có phân biệt .
 
Mình dự thánh lễ rất nhiều nơi, nhưng có mỗi đây lại đứng ngược thế nhỉ. Thường đứng theo kiểu trai tay trái, gái tay phải.
Có phải nhà thờ đá không bạn ? hôm sau mình có dịch xuống đó chụp lên mấy tấm hii :)
 
attachment.php

Nhà thờ Hội An ,một trong những nhà thờ đầu tiên tại VN ,được các giáo sĩ Thiên Chúa truyền đạo đến VN trong thời Chúa Nguyễn .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,405
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top