What's new

[Chia sẻ] Nha Trang 5 đêm 5 ngày

Phải mất gần 1 tháng chuẩn bị, nào là liên hệ đặt phòng, khảo sát tình hình về địa điểm, giá cả nơi ăn chốn ở, sắp xếp lộ trình cho cả đoàn, đặt mua vé tàu, vạch chương trình đi và về.v.v và.v.v. Mặc dù đã liên lạc với cơ sở của ta tại bản địa từ trước 1 tháng nhưng cho đến mãi trước ngày khởi hành 2 ngày mới có được thông tin đã đặt được phòng, và vì vậy mặc dù ở ngay ga Đồng Hới những phải nhờ tay trong mới thửa được 8 cái vé tàu nhưng chỉ có được 1 vé nằm ( thôi thì có còn hơn không, 1 cái nằm giành cho 2 đứa trẻ là được rồi).
Lúc này mọi người mới thở phào, vậy là kế hoạch của chuyến đi đã được thực thi, bây giờ chỉ là lo chuẩn bị tư trang hành lý chờ giờ tốt mà thôi.

Đúng 22h30 tối 29/4/08
picture.php

Go...go...go!
 
Last edited:
Có thể do mấy hôm chuẩn bị, lo lắng cho chuyến đi; lại thêm tâm trạng chờ đợi trước lúc xuất phát và lại thêm vào nữa là trước giờ khởi hành mấy tên không thể đi cùng đoàn được(vì lý do riêng) đã khệ nệ lên nhà trưởng nhóm một lô một lốc bia để chia tay đoàn, thế nên sau khi tàu rời ga được khoảng vài km là tất cả đã akay rồi.
6h sáng, tỉnh giấc rồi, thoải mái quá; tàu qua đèo Hải Vân bắt đầu vào Đà Nẵng. Từ trên cao nhìn xuống ( đã lâu rồi không đi đèo), toàn cảnh Đà nẵng hiện ra, biển, phố, đèn...tất cả như quyện vào nhau dưới lớp sương mù buổi sáng. Cảm giác ngái ngủ và mệt mỏi gần như tan hết trên từng gương mặt, có lẽ mọi người bắt đầu cảm nhận được sự thích thú của chuyến đi khi ngủ đẫy giấc, tỉnh lại trên tàu và bình minh bằng những khung cảnh đẹp. Tàu bắt đầu chầm chậm vào ga và dừng lại, 15' kỹ thuật của tàu cũng là lúc mọi người "kỹ thuật cá nhân". Cafe đen nhé! ok. 5 ly, ra hành lang uống để hút thuốc lá.
"Ô! ô! sao tàu lại đi lùi thế này", " chắc đổi đầu máy đấy", " sao đổi đầu máy mà lùi xa thế, không phải rồi chắc có sự cố", "không, có lẽ đoàn tàu này không được chào đón ở ga này nên lùi lại". " bác nhân viên tàu ơi! sao lại đi lùi hở bác?", " đi lùi là việc của nó phải đi lùi như vậy mà" - ôi cái ông này trả lời khách hàng nghe củ chuối quá.
Thì ra là thế này, tại ga Đà nẵng thì tàu vào hay tàu ra đều có cùng một tín hiệu ghi và đều chạy trên một đường ghi duy nhât; cung đường ở đây có hình chữ Y và ga Đà nẵng nằm ở cuối chữ Y đó. hay quá, hay quá, bấy lâu đi tàu chỉ có đi ra không đi vào, mà có vào thì chỉ đến ga Đà nẵng là cuối nên làm sao biết được.
Tàu vun vút lao đi qua bao nhiêu địa danh, phải nói xuất phát vào giờ hôm qua là thượng sách, giờ đây là trời đã sáng và cả quảng đường đi vào thì tuyến đường sắt hầu hết là dọc QL1A, qua nhiều phố thị, tha hồ ngắm cảnh đất nhà họ nhé. Tam kỳ rồi, đây là cái nôi của cách mạng đấy, tôi chợt nhớ đến vài kỹ niệm ở mảnh đất này. Tôi đã từng đặt dấu chân lên mãi tận huyện miền núi Tiên Phước - nổi tiếng với một bãi vàng, Trà My-nổi tiếng với cây Quế, nhưng thôi để dịp khác tôi sẽ kể lại quảng này còn bây giờ đã hơn 8h rồi, Nam tiến thôi.
Mãi nhìn ngắm cảnh vật, hưng phấn chuyến đi quá mà quên mất là chưa ăn sáng, cafe vào xót ruột quá đi xuống can-tin thôi.
Chật quá, lại lắc lư nữa những cũng đã xong bữa với mỗi người 2 gói mì tôm thịt bò-ăn ghê quá, về ghế thở tí đã.
10h đến Mường mán rồi, ôi! cơ man nào là gà, mua đi, mang xuống can-tin. Rẻ thế 120k cho 10 cái đùi gà to -bia thôi.
picture.php

Nhìn hãi quá, đi nhậu hay đi du lịch vậy?
 
Ơ, bạn này đi Nha Trang, sao lại tới Mương Mán?

Ôi.ôi! xin lỗi bác tunbo nhé, cảm ơn bác nhiều. Không phải là Mương mán mà là Diêu trì. Cái này gọi là xi xăng đan đó mà, tại em post mấy bài rồi mà không thây ai nhòm nên xì thử. Bác tinh thật.
 
...14h ngày 30/4/08.
Cuối cùng cũng đã tới Nhan Trang, cả đoàn hồ hởi xuống ga, mấy đứa trẻ háo hức quá chạy nhảy lung tung, người lớn cũng không kém.
"Taxi của anh 4 chỗ hả, không được. 7 chỗ mới tính, đây rồi, cho chúng tôi về KS San Hô Đỏ nhé".
Đường phố sạch đây, thoáng quá và đẹp nữa - mùa du lịch mà. Về đến KS rồi, KS này là của một cơ sở của tôi ở đây đã thửa cho từ trước với giá tương đối "mềm"-650k/đêm. Nhân viên KS ra đón tận cửa - chu đáo thật. "Nhận phòng, tắm rửa, nghỉ ngơi một tí nhé". " không đâu, cất đồ rồi ra phố thôi, không lại phí mất 1 buổi chiều có mệt gì đâu mà nghỉ". " Ha.ha.ha, ok thôi"-còn hơn trẻ con nữa.
Thế là cả đoàn khẩn trương sắp xếp hành lý và "xuống đường".
Nha Trang đây rồi!
picture.php

Biển xanh quá, người cũng đông và đẹp nữa. Vinpearl bên kia kìa.
Dạo một vòng thăm dò nào.
Dọc theo bờ biển các nhà hàng, điểm vui chơi thật nhộn nhịp, không biết thường ngày có thế không nữa. Quang cảnh thật thoáng mát và đẹp một cách sạch sẽ, nó không như một vài bãi biển khác mà chúng tôi đã tới, hàng phi lao được tỉa tót và chăm sóc một cách công phu, nấp dưới tán phi lao là những lều mái lá hình nấm to nhỏ đủ cỡ, xen vào đó là những khu vực nhà hàng lấy thiên nhiên làm chủ đạo, vừa mang chất hiện đại nhưng lại đầy ấn tượng cổ tạo cho du khách cảm nhận một khung cảnh vừa sang trọng mà giản dị, vừa hoành tráng mà lại gần gũi - cảnh này được ghi lại bằng videoclip, đẹp lắm nhưng không biết có post lên được không.
Mấy nhóc thì cứ nằng nặc đeo bám lấy công viên, "ừ thì chiều chúng nó luôn, đi chơi mà, cứ cho chúng nó chơi thoải mái đi".
Người lớn cũng muốn chơi nữa mà.
picture.php

Phải nói đứng trên này ngắm Nha Trang thật tuyệt. Ấn tượng đầu tiên tôi cảm nhận là sạch sẽ, văn minh và ...hấp dẫn quá.
Sau một hồi vật lộn với công viên có lẽ đã thấm mệt, thôi ngồi nghỉ đi, thời gian còn dài đừng nên vừa mới bắt đầu đã phí sức rồi. Ngắm biển một chút nào; bên kia ( Vinpearl) là địa điểm tổ chức thi HHHV đấy, khắp nơi trên thành phố đều PR cho sự kiện này, băng rôn, biểu ngữ và còn có cả một đồng hồ đếm ngược thời gian to đùng nữa. Giá như lễ đó được tổ chức luôn vào dịp này thì hay quá. Nhưng không sao, đây rồi.
picture.php
 
Last edited:
Nhìn hãi quá, đi nhậu hay đi du lịch vậy?

Chắc các bác chưa đi tàu Bắc - Nam bao giờ nên lạ lẫm với việc đến Đà Nẵng tàu quay đầu chạy ngược :))

Các bác xài beer kinh quá (c)

Em mà đi tàu thì sẽ hơi khác một tẹo, tu rượu cho nó nhẹ bụng nhưng em sẽ mua vé nằm kềnh cang cho thoải mái :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,444
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top