What's new

Nhật ký 3 ngày tại Singapore

Mục tiêu lần này là mua một vài thứ, tham quan một số dự án, khám phá những thứ đặc trưng nhất và đến ngồi tại 2 nơi lãng mạn nhất của S'pore.

Để đạt mục tiêu này việc di chuyển, ăn, ở được đưa xuống hàng thứ yếu, việc quan trọng nhất là lên kế hoạch hoạt động và chi tiêu hiệu quả.

Thường mỗi lần đến một quốc gia, du khách đều thuê một phương tiện đi lại. Nhưng tại S'pore thì không cần thiết vì dễ đâm chết người mà lại đắt đỏ.

< Ngày thứ nhất >

Máy bay hạ cánh để bắt đầu một trải nghiệm mới. Bụi thật rẻ, khám phá đến từng viên sỏi, mua đồ hiệu chiết khấu cao nhất.

Xuống sân bay, đi thật nhanh ra quầy thông tin để lấy bản đồ và đến văn phòng MRT để mua thẻ MRT. Dự kiến 2 đêm 3 ngày, sẽ cần thẻ đi lại 3 ngày. Do vậy phải đặt cọc S$10 cho thẻ MRT và S$24 cho 3 ngày đi lại.
Ngày về nếu muốn hòan lại tiền thì đến MRT Office để trả lại thẻ, còn không thì coi như bỏ ra 165.000 đồng để mua đồ kỉ niệm.

IMG_1232-1.jpg

Cây bán thẻ MRT tự động này chỉ bán thẻ đi một chặng, muốn đi thêm phải nạp thêm tiền. Còn mua thẻ MRT khách du lịch thì phải ra quầy. Nếu du khách chưa hiểu cách dùng thì nên nhờ một người dân hướng dẫn. Đừng ngại, họ rất cởi mở.

IMG_0346.jpg

Đặt chân xuống ga Changi

Hành trình là từ Changi đi đến Lavender, du khách sẽ chọn tuyến East-West về Joo Koon, đến ga Tanah Merah (EW4) thì chuyển sang tàu về Joo Koon (EW22).

IMG_0352.jpg

Đường Lavender góc nhìn từ phố Jalan Sultan

IMG_0351.jpg

Đường Lavender nhìn từ ga cầu Victoria

Khách trên tàu thấy lạ lắm, du khách đầu trọc, tay xăm, đeo kính đen dáng dữ tợn nhưng rất lịch lãm
4.gif
.

IMG_0928.jpg


Cảnh vắng khách chiều đi từ ga Changi về Tanah Merah

Sau khi nghiên cứu kỹ sơ đồ khu mua sắm, địa điểm cần khám phá & hệ thống tàu điện ngầm, du khách quyết định chọn ở đường Syed Alwi gần Trung tâm Thương mại Mustafa. Giá phòng cực kỳ mềm S$16/ ngày bao gồm bữa sáng ( rất quan trọng), wifi, máy giặt, phòng tắm có vòi hoa sen ( quan trọng), phòng vệ sinh ( du khách nếu không thích thì ra các Trung tâm Thương mại để giải quyết cho sạch đẹp), phòng bếp ( đủ đồ bếp), ủi đồ, điều hòa, phòng khách chung có tivi và máy tính, tủ đồ có khóa riêng ( rất quan trọng). Phòng có 4 giường, rộng khoảng 10m2.

IMG_0905.jpg

Phòng khách
 
Last edited by a moderator:
IMG_0907.jpg

Bồn đánh răng, rửa mặt

IMG_0912.jpg

Nhà bếp cực ngon lành nếu mang mì tôm theo
4.gif


IMG_0908.jpg

Phòng tắm kiêm vệ sinh

IMG_1215.jpg


Phòng ngủ 4 giường

Nếu các du khách có kế hoạch gần tương tự thì có thể đến nơi này trọ. Đây là thông tin liên lạc
Tên nhà trọ: Empire Hostel
Địa chỉ: 202B Syed Alwi Rd off JlnBesar, opp
McDonalds New World Centre, Above SUKANTHALA, Singapore, 207735,
Singapore
Điện thoại: 006562261221
Gặp em Sue, quản lý nhà trọ.

Chú ý: du khách cần phải có thẻ thanh toán quốc tế để đặt cọc trước 10% tổng chi phí bạn thuê nhà trọ. Thẻ thanh toán quốc tế thì bạn có thể làm thẻ VISA Credit tại BIDV hoặc Techcombank để được hỗ trợ tốt. Du khách chỉ cần chứng minh thu nhập, nhân thân là du khách được Ngân hàng ứng trước một hạn mức tín dụng từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Bạn tiêu trước trả sau. Còn nếu không muốn lằng nhằng thì làm thẻ VISA Debit, du khách chỉ cần nạp một khoản tiền vào là tiêu được.

Bước xuống sân ga Lavender (EW11), định hướng vị trí trên bản đồ và bắt đầu khám phá khu Little India. Từ đường tắt đi qua cầu Victoria đã ngửi thấy mùi gia vị đặc trưng của dân Ấn, mùi nồng nồng khó chịu. Rảo bước đến hàng sửa xe đạp đầu phố đã nghe thấy tiếng nhạc Ấn réo rắt vang lên. Những con xe Naked khủng xếp đầy trên phố, nhưng lạ lùng là con nào cũng gắn một thùng đựng đồ trên mông. Thỉnh thoảng một vài chiếc Harley Davidson ngạo nghễ đứng tách riêng, một chiếc Supermotard đứng hàng ngòai của dãy xe. Khu người Ấn là thiên đường xe độ, cửa hàng bán phụ kiện, độ xe nhan nhản. Thú vị là những con xe máy khủng ở VN được trọng vọng thì ở đây dùng để chở hàng, chở thức ăn
4.gif
.

IMG_0363.jpg
 
IMG_0880.jpg


IMG_0666.jpg


IMG_0357-1.jpg


IMG_0369-1.jpg

Nhà trọ của du khách ở tầng 2, khách vào nhà trọ phải chịu khó nhấn chuông nhiều lần, nếu không có ai mở cửa thì cần phải gọi điện thoại. Một mình em Sue phải làm rất nhiều việc để phục vụ du khách nên em khá bận. Du khách khi thuê nhà sẽ có một thẻ từ để tự mở cửa chính.

Du khách muốn cầm chìa khóa phòng và thẻ từ thì phải đặt cọc S$30, muốn dùng thêm khăn tắm thì trả S$3. Mất khóa thì mất cọc nhé.

Phòng trọ có cầu thang rất dài, hai bên cầu thang để một đôi giày hoặc dép của du khách. Nói là nhà trọ nhưng cực kỳ sạch sẽ, ốp gạch men cao cấp và gỗ. Đồ vệ sinh chả nhớ thương hiệu nhưng chất lượng tương đương Toto cao cấp ở Việt Nam.

IMG_0536.jpg

Cầu thang cực dài

Em Sue rất lịch sự, cư xử hòa nhã. Một câu I am sorry, hai câu I am sorry. Em rất đáng yêu, ngày nào cũng thay một lọ hoa mới trong phòng khách. Du khách cũng thích ngắm hoa lắm, nên quý em từ bấy giờ.

Phòng du khách ở có 3 bạn nữa. Một bạn Uzbekistan, một bạn Phillipin, một bạn còn lại đến từ Đan Mạch. Cả 3 bạn đều đến S'pore để tìm việc. Trong nhà trọ cũng còn rất nhiều bạn đến để xin việc. Trình độ 2 bằng MBA cũng có, trình độ ĐH lớn nhất S'pore cũng có. Tất cả đều hi vọng một tương lai tươi sáng tại S'pore.

Sang đây phải dằn túi vài trăm đô SGP nếu du khách không mua sắm. Du khách đừng đổi từ VND sang USD rồi sang S'pore đổi sang S$, mất tiền 2 lần. Nếu nhà có sẵn USD thì đến quầy Đổi tiền tại Mustafa đổi ( giá hời nhất), còn nếu chỉ có VNĐ thì nên đổi ngay tại Ngân hàng Việt Nam. Hiện tại BIDV đang có giá tốt nhất. Tiền S$ của Ngân hàng VN bẩn & xấu lắm, sang S'pore họ toàn dùng tiền mới cứng. Dùng thích cực.

IMG_1214.jpg

Các cây ATM tại ga Lavender

Cách nhà trọ 100m là cây ATM của OCBC, cây này chấp nhận VISA nên yên tâm rút tiền thoải mái. Ở đây các cây Citibank, UOB, POSB, OCBC đều chấp nhận. Thường các cây ATM nằm ở Trung tâm Thương mại hoặc ở Ga tàu điện MRT.

Ở đây văn hóa xếp hàng, đến trước phục vụ trước được tôn trọng. Bạn rút ATM, vào Ga, mua hàng, ăn uống,... nên xếp hàng. Đừng hút thuốc nơi công cộng phạt S$1000, ăn uống phạt S$500, mang đồ cháy nổ phạt $5000.

Tại S'pore dùng giắc cắm điện chạc 3 chân, bạn nên sắm sẵn ở VN, nếu không thì ra 7 Eleven mua, nhưng đắt lắm.

Tắm rửa xong, du khách ra chợ Mustafa mua SIMCard của SingTel, SIM Card có giá S$10 có sẵn 8 phút gọi giá rẻ về VN. Thế là đủ gọi để thông báo với gia đình đã đến nơi an toàn. Còn lại nên nhắn tin để tiết kiệm. Chú ý muốn gọi giá rẻ thì nhấn 019+ Mã quốc gia + Mã vùng + số điện thoại.

IMG_0360.jpg

Trung tâm thương mại Mustafa có đủ mặt hàng cấp trung bình với giá khá tốt
 
Last edited by a moderator:
IMG_0361.jpg

Sạp bán SIMCard trên vỉa hè

Du khách vào cửa hàng bán điện thoại, đồng chí Ấn nhìn mặt rồi phát giá S$15/ SIMCard. Du khách lấy cớ quên Hộ chiếu nên đi dạo khảo giá. Đến một sạp chỉ bán SIM và thẻ nạp điện thoại, du khách đứng nhìn mọi người mua bán rồi vào mua một thẻ
4.gif
. Cô bán SIMCard người Ấn nét mặt rất xinh, nhưng người hôi quá. Đứng lúc rồi lượn đi hít mấy em Trung Quốc để bù trừ.

Kế hoạch ngày đầu tiên là: đi khảo giá mấy thứ tại Trung tâm thương mại ION Orchard, Tangs, Wisma Atria, Ngee An City/ Takashimaya và The Paragon, sau đó đi tìm hiểu về khu phố đèn đỏ Geylang rồi chén cháo ếch.

Để đến Orchard Rd, du khách cần bắt 2 lần MRT. Từ Lavender ( EW11) đến City Hall ( EW13), nhảy sang tàu khác bắt về Orchard ( NS22).

Chú ý trên bảng hiệu chỉ ghi đến chặng cuối cùng, du khách cần đảo mắt xung quanh tìm bảng vẽ lộ trình của MRT để xác định cần đến đâu.

Vỡ hạn mức thời gian là thứ tệ nhất với một kế hoạch tham vọng. Du khách chỉ kịp khảo giá tại ION là đã hết 2 giờ đồng hồ. Ngoài món hàng du khách quan tâm thì các mặt hàng khác cần phải kể như áo dress shirt, T-shirt của Calvin Klein Jeans giảm giá 50% ( đừng có mua CKJ vì sang Trung tâm khác có hàng Calvin Klein giá chỉ hơn có S$50 mà chất liệu vải tuyệt vời, thiết kế rất ổn), dress shirt của Armani Exchange giảm giá 50% ( cũng không nên mua có Trung tâm Thương mại khác bán Emporio Armani chất vải cực tuyệt), quần bò - thắt lưng Levis giảm giá 60%, giày Adidas giảm giá tới 40% ( mua Nike ở Trung tâm khác đi, rẻ hơn), váy bebe giảm giá 20%, dress shirt, ví Burberry giảm giá 50% ( chuyển sang dùng Hugo Boss thôi, giá rẻ hơn mà hàng đẹp hơn) , kính Cartier giảm giá 15%, đồng hồ Mont Blanc, Omega, Zineth giảm giá 15% ( đừng mua vội tại The Hour Class, sang mấy nơi khác khảo giá hoặc chọn cấp thấp hơn như Longines). Thật thích thú khi được người bán hàng luôn nở nụ cười trên môi, sẵn lòng cho thử, hồ hởi tư vấn không phân biệt có tiền hay túi thủng, mặc đẹp hay mặc xấu. Mà thôi chả kể nữa, lại thèm!

IMG_0563.jpg

Cửa hàng bebe này

IMG_0564.jpg

Thêm ảnh bebe nữa này

IMG_0570.jpg

Và đây là tự sướng
4.gif


Đã đến 19h, chạy vội ra sân ga để tham quan 5 tòa nhà Suntec City, niềm tự hào về kiến trúc của S'pore. Từ ga Orchard đi theo tuyến North-South về Marina Bay ( NS27) nhưng dừng ở City Hall ( NS25) để đi bộ lên tòa nhà Suntec5. Ngắm 5 tòa tháp Suntec City. Buổi tối đài phun nước lớn nhất thế giới Fountain of Wealth sẽ trình diễn nhạc nước.

Suntec City được thiết kế mang đậm triết lý phong thủy của Trung Hoa. Năm tòa tháp và khu trung tâm được xây dựng mô phỏng một bàn tay trái. Đài phun nước Fountain of Wealth như một chiếc nhẫn vàng đặt trong lòng bàn tay. Sự cân bằng giữa sắt và nước được tin là sẽ tạo ra sự thành công.

Suntec City đã từng là Trung tâm thương mại lớn nhất S'pore với 82.500m2 diện tích dành cho khu bán lẻ.

IMG_0426.jpg

4 toà nhà Suntec chụp vào ban đêm
 
Em hình của bác nhớ chuyến đi Sing cách đây 1 tuần của em quá :(, nếu có ý định mua đồ thì nên qua khu Musafa mua,giá rẻ nhiều hơn các khu khác, 1 số đồ ko biết có phải là hàng xịn ko mà thấy cách bài tri không được bắt mắt, giày dép thì cứ xếp lớp, mỹ phẩm thì bỏ như trong rổ...
Hàng xa xỉ bên Sing mặc dù đã giảm giá nhưng vẫn còn cao hơn các trung tâm thương mại Việt Nam như Parkson, Diamond, Vincom nhiều. Hôm rồi tới khu Ion Orchar thấy đôi giày Adidas Porsche Design Bounce 2 bán 850$ S đẹp thiệt,mang rất phê nhưng nhìn giá thì choáng, ở Việt Nam một số nơi rao hàng này nhập từ Sing có 2,5 tr bảo đảm xịn không biết có chắc không nữa :(
Sing tuy nhỏ, nhưng đi 1 lần là nhớ mãi và vẫn phải muốn đi chọ lần sau, đi Sing tính ra chi phí còn rẻ hơn đi du lịch tại Việt Nam mình nhiều
 
IMG_1190.jpg

4 toà nhà Suntec chụp vào ban ngày

IMG_0424.jpg


IMG_0423.jpg


IMG_0436.jpg


IMG_0438.jpg


IMG_0442.jpg


IMG_0415-1.jpg


Fountain of Wealth được xây dựng vào năm 1995, đây là biểu tượng của tài lộc, sức khỏe và cuộc sống. Theo đạo Hindu Mandala thì vòng tròn bằng đồng của đài phun nước có nghĩa là vũ trụ và là một biểu tượng của tinh thần, thể thống nhất của các dân tộc S'pore. Có một tấm bảng đồng ghi dòng chữ: "Bạn dang tay ra chạm vào nước phun lên, đi vòng quanh đài phun nước và cầu nguyện". Ngày ngày, người dân và du khách lại đến, đi vòng quanh để cầu ước điều mình mong muốn.
 
IMG_0388.jpg


Ghế đá xung quanh Đài phun nước để du khách ngồi thưởng ngoạn.

IMG_0407.jpg

Nhạc nước

IMG_1200.jpg


IMG_1191.jpg


IMG_1198.jpg


Đài phun nước rất rộng lớn.
Du khách cũng xuống và dang rộng cánh tay, chạm vào nước và cầu nguyện. Mát và sảng khoái!

IMG_0430.jpg


Đã 21h rồi đấy.

Du khách rảo bước đến Geylang để lại bao nuối tiếc chưa khám phá 5 tòa nhà Suntec City, Nhà hát Esplande ( còn gọi là nhà hát Sầu riêng), Merlion Park ( tượng hải sư). Kế hoạch giờ này là bắt đầu đến khu Đèn đỏ để tìm hiểu một trong những nơi thú vị nhất Singapore.

Du khách đang ở Raffles Place, du khách xuống ga đi từ Raffles Place ( EW14) theo tuyến Changi Airport ( CG2) và xuống tại ga Aljunied ( EW9), đi bộ sang phải là đến khu Geylang.

Khu đèn đỏ là một khu phố tồi tàn, buôn bán vỉa hè như chợ bán đồ điện tử cũ Đê La Thành, gây lộn chửi thề và là nơi duy nhất phục vụ nhu cầu sinh lý của cả đàn ông và đàn bà một cách công khai. Tại một đất nước văn minh, hiện đại như vậy vẫn tồn tại một điểm đen vậy cũng không phải không có lí do. Đất nước càng phát triển, phụ nữ ngày càng muốn cuộc sống tốt hơn, với những anh bạn trai, người chồng có vẻ bề ngoài đẹp đẽ, hầu bao rủng rỉnh, có nhà, có xe, công việc tốt. Hệ lụy là rất nhiều chàng trai khó có thể có bạn gái, vợ tại quốc gia này. Họ vẫn là đàn ông họ vẫn có nhu cầu sinh lí, ngay cả đàn bà hay gay cũng vậy. Một số lượng lớn du khách cũng có nhu cầu này. Vậy *** khoanh vùng lại một khu Geylang để giải quyết vấn đề xã hội này.

Khu Geylang được chia ra làm khu Lorong chẵn và lẻ. Khu chẵn tập trung gái và gay đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Ấn độ, Phillipin, Indonesia và được phân chia lãnh thổ theo từng quốc gia, đẳng cấp, giới tính.

Một bên mọc lên khách sạn, nhà nghỉ như nấm, với những con đường ít đèn. Hắt sang đường bên kia thì sáng choang những đèn xanh, vàng, trắng với các hàng quán vỉa hè bày la liệt, ô tô, xe máy dàn hàng. Không đâu kì lạ như khu này.

IMG_0460.jpg
 
Last edited by a moderator:
IMG_0462.jpg


IMG_0457.jpg


Trong những con hẻm, những bóng người đứng vật vờ chờ người đến ngã giá với mật độ dày đặc. Gái Ấn mặt mũi như ma, người xồ xề đứng thỏ thẻ chào khách. Thỉnh thoảng có cô Ấn nét mặt đẹp nhưng cũng cả tạ thịt. Gái Malay đứng dàn hàng ngang cho du khách chọn. Gái Trung Quốc thì trắng trẻo, người đẹp, các cô đứng ở những gốc cây, những góc nhà, tựa vào những chiếc xe tải nhỏ, chen lẫn vào nơi thực khách đang ăn, ... Du khách đang ở Lorong 14, nơi tập trung của các cô gái Trung Quốc, dáng họ thon thả, người cứ như đúc từ một khuôn, cô nào cũng cao tối thiểu 1m62, mặt giống búp bê. Trông mặt đoán tuổi từ 22-28 tuổi. Du khách đi bộ qua, các cô xổ ra hàng dài tiếng Trung, không hiểu cũng tự hiểu họ hỏi gì.

IMG_0459.jpg


IMG_0463.jpg
 
cảm ơn bạn. đã cho sô địa chỉ nhà trọ giá rẻ mà lại đẹp nữa chứ . chẳng bù cho mình cũng ở SGp vào thời điểm bạn đang ở . minh thuê phòng ngay khu gaylang 18 45$S một ngày đắt lòi mắt mà lại bẩn nữa chứ. chỉ đựoc mỗi cái hang ngày xem thiên hạ vui vẻ thoai mái. bạn có thể hướng dẫn mình cach dăt phòng đựơc không? vì mìh đang có ý định quay lai S vào dịp tết này đấy. thank ban nhe.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,534
Bài viết
1,153,522
Members
190,107
Latest member
Nguyenphuhai
Back
Top