What's new

Nhật ký trai ...tơ trên đất Thái

Kỳ 1: Pattaya 4S - Sun Sand Show &..... Shock

Chuyến đi này thật sự không được dự tính trước, do vừa mới nghỉ việc + chia tay người yêu, tính làm 1 chuyến đi đâu đó cho khuây khoả. Tình cờ lên facebook gặp thằng bạn cũng đang dự đi bụi Thái Lan, pm nó kiu “ê tao join với mày" - thế là đi. Do đi trong tâm trạng đang chán chường nên chủ yếu viết là chính, hình mình không chụp nhiều & hình như tâm sao cảnh vậy, chụp tấm nào tấm nấy tối thui, các bạn xem đỡ nha, bù lại share cho mí bạn nam 1 vài “kinh nghiệm hữu ích cho người lớn" tại Pattaya để mí bạn đi lần đầu không bị bỡ ngỡ :D

Việc đầu tiên là search gấp vé máy bay, đi nước ngoài thì mình hay xài trang skyscanner để tìm vé rẻ nhất (nội địa dạo này có ông atadi.vn cũng tương tự, xài nội địa ngon), but trang skyscanner thì tính sẵn luôn thuế & phí thanh toán linh tinh nên quốc tế dễ so sánh hơn. Mình đi vé của bên Air Asia, hãng này do đáp sân bay Don Muang nên giá rẻ hơn được Vietjet chút, nói rẻ hơn được chút vậy thôi chứ do mình bay sát ngày nên 2 chiều tổng cộng những 3tr (chiều đi 2tr, chiều về hơn 1 triệu)- mà vụ đặt vé Air Asia bị 1 kinh nghiệm thương đau về hành lý, chút cuối bài mình sẽ chia sẻ với mấy bạn để rút kinh nghiệm.

Xong vụ máy bay thì tới vụ mấy cái vé đi chơi bên Thái, do thằng bạn lên plan đi trước nên đã đặt vé trước hết mấy cái vé show/tour mà nó định đi bên Đivui (divui.com), mình hỏi nó mua những chỗ nào rồi thì mình mua vậy luôn đi chung cho vui với sao không đặt trên hotels2thailand thì nó nói trang này rẻ hơn, mình xem thì thấy cũng tuỳ cái, có cái rẻ hơn hẳn, có cái cũng không chênh lệch nhiều, có điều không cho trả bằng thẻ tín dụng. Tổng cộng tiền vé mình đặt là gần 2tr5 cho Alcazar, Noong Nooch (Pattaya), Safari, Baiyoke Buffet & Cookin Nanta Show, Chợ nổi Damnern (Bangkok). Lần lượt mình sẽ chia sẻ hết mấy chỗ này trong bài viết. Mấy cái vé mình in ra rồi tới nơi đưa ra thôi, trông như thế này:

gQIMcJul.jpg

Vé coi Alcazar này

ZVHm96pl.jpg

Còn cái này là vé coi Cookin Nanta. Kèm mỗi vé còn có HDSD nữa mà mình nhét túi nên lười chụp :))

Kế hoạch của 2 thằng là đi Pattaya trước, đáp xuống sân bay Donmuang, theo chỉ dẫn của các tiền bối & các bí kíp thu thập được trong quá trình tìm kiếm thông tin thì rẻ nhất là đến bến xe Morchit để mua vé xe đi Pattaya. Ra chỗ taxi hỏi tài xế kiu đến “mo chít bút” (mo chi bus station) nói 120baht, trả giá 100baht ok cái rụp :|, về search lại thì hình như giá đâu khoảng 80baht thôi nhưng thôi kệ, cũng ko sao, chia ra mỗi thằng chỉ 50baht. Đến bến xe Mo chit thì có rất nhiều xe đến Pattaya, mình mua vé 150baht đi cái xe màu xanh dương, chạy khoảng 1h30 phút là tới bến xe Pattaya.

SNfK2MP.png


Quang cảnh bến xe Morchit (Nguồn google) nó như thế này, mình đi cái xe màu xanh trắng nằm ở xa xa, cuối cùng bên trái ấy.

Đến bến xe Pattaya, thuê xe ôm chở về khách sạn ở beach road 2 với giá 100baht, sắp xếp đồ đạc xong xuôi là tìm đường tản bộ ra ngay Walking Street, còn sớm nên mấy bar club j đó đều chưa mở cửa, đi bộ một hồi hết con đường thì sẽ gặp cái bến tàu, xa xa là quả núi mang tên Pattaya huyền thoại.

NScAHfU.png


Biển Pattya, cũng thường thôi, thua xa biển Việt nam mình, bãi cát ngắn ngủn cách mặt đường chừng 20m, được cái đường bờ biển dài

KPEcikG.png


Cầu cảng cuối Walking Street, bạn nào đi đảo Coral sẽ xuất phát ở đây

wqupqGg.png


Tàu thuyền đánh cá ngoài xa (đứng chụp từ chân cầu cảng)

45QxI2r.png


Quả đồi có dòng chữ Pattaya city huyền thoại


[còn tiếp......sao mới 7 hình đã hok cho up nữa ta T_T :(( )
 
Last edited:
[tiếp tục kỳ 1]

Tham quan hết 1 vòng rồi thanh thủ đi ăn, do được 1 người bạn chỉ từ trước, 2 thằng đi ngược lại đầu walking street lủi vào cái Pattaya Garden Beer - biển hơi nhỏ, đi thẳng vào trong là cái quán, nhìn bên ngoài đường vào hơi xập xệ nhưng đi thẳng vào trong, khu bờ biển thì tuyệt đẹp nhé. Ngồi đây ăn ngắm được toàn cảnh Pattaya, kiu 1 đĩa xà lách + hải sản tổng hợp nước + mỗi thằng 1 ly bia, total 700baht, bạn nào đi với gấu dắt vô đây vô cùng hợp lý. Lúc vào đây đói quá chỉ lo ăn quên chụp hình bên ngoài, có mấy hình quán kiếm được trên google mấy bạn tham khảo, cũng không khó kiếm lắm, ngay đầu đường Walking Street.

Ixt7vOB.png


Mặt trước lối vào nó trông như thế này, cứ đi thẳng vào cái hẻm mà có anh áo trắng đi vào sẽ tới quán.

KxserrC.png


Đường đi vào bên trong quán, đi qua hết dãy kiosk bên trái là tới

zdDNuMu.png


Bên trong quán thì như thế này

vmBN1An.png


Mình chỉ chụp được mỗi tấm này thôi là vô ăn

Do có đặt vé xem Show Alcazar lúc 18:30 nên phải tranh thủ ăn cho lẹ. Show Alcazar và Tiffany theo mình tìm hiểu thì cũng như nhau, Tiffany thì nghe đâu diễn viên ngoại hình xinh hơn còn Alcazar thì ngoại hình cũng xinh vừa nhưng chất nghệ thuật nhiều hơn và nhà hát mới, hiện đại hơn Tiffany, thằng bạn mình trước nó xem Tiffany rồi nên giờ xem Alcazar nên mình xem theo.

Vé mình mua bên Đivui giá 240k còn giá vé tại cổng là 500 baht cho vé thường & 600 baht vé vip. Mùa này khách cực kỳ đông, hên là 2 thằng đặt vé từ trước, có lối đi riêng cho người đã có vé nên cứ thế ung dung đưa voucher mà vào, tụi mắt xanh mũi lõ xếp hàng dài cổ nhìn bọn mình cứ như vip ấy, sướng cực, ka ka.

Lần lượt là các tiết mục trình diễn văn hoá - hát và múa theo từng nước, tiết mục nào cũng hết sức hoành tráng, từ động tác, trang phục, đến diễn viên, tất cả đều không chê vào đâu được. Chỉ riêng tiết mục của Việt Nam mang tên “Hello Vietnam" không biết vì lý do gì mà chọn cái bài của Hồng Ngọc, mình không biết tên gì chỉ nhớ có đoạn “đừng trách gì nhau anh ơi, dẫu có buồn dẫu có vui…” gì đấy @@, không biết các bạn nước khác thấy thế nào nhưng riêng mình đang xem mấy tiếc mục kia hay thì tới tiết mục Việt Nam nghe bài này hơi tụt hứng. Tuy nhiên nhìn chung với giá 240k và sự dàn dựng công phu của các tiết mục thì mình nghĩ đây là một lựa chọn không nên bỏ qua.

JTEZHvl.png


Tiết mục mở màn

YaClKE4.png


Sân khấu siêu hoành tráng

ujmxynQ.png


Tiết mục nào trang phục cũng đẹp

NC5zVV8.png


Tiết mục của hàn xẻng

6Rz8VLX.png


Tiết mục của Việt Nam - “Đừng trách gì nhau anh ơi..." =))

[còn tiếp ...lại hết 10 hình @@]
 
Last edited:
[tiếp tục kỳ 1...]

edxovwr.png


Tiết mục kết thúc chương trình

ZYXnccE.png


Bạn nào xem xong ái mộ mấy chân dài này thì có thể xin chụp hình chung, 1 lần chụp đâu 40 baht

Kết thúc show diễn cũng là lúc Walking Street & Pattaya đã lên đèn, đường phố dần trở nên nhộn nhịp, tây tàu hàn xẻng da vàng đen trắng đỏ...đủ các kiểu người tề tụ nơi đây. 2 bên đường thì thôi, club này nọ nhiều vô số kể và cũng đủ các kiểu club, “a gogo bar”, cabaret đến cả quán chỉ dành cho các bạn “nam tìm đàn ông” cũng có :D. Không khí cực kỳ đông vui và nhộn nhịp.

jgE2xnV.png


Myp55n5.png


gsvBSXs.jpg


3WO7Rkh.png


b9Kk7wV.png


TqGHybV.png


Nghe đồn về khu này khá lâu, nay mới được mục sở thị, cả 2 đều rất muốn vào khám phá thử cho biết xem có gì hay nhưng lượn qua lượn lại mãi vẫn không dám vào quán nào, 1 là không biết có an toàn không, thứ 2 là không biết...vào cái nào (vì không hình dung được trong mỗi cái có gì). Đang đứng lóng ngóng thì bỗng dưng nghe một giọng Việt tông nam cao phát lên từ phía sau “Giờ 2 đứa muốn đi đâu"???. Hai đứa hết hồn quay lại thấy 1 anh chàng Việt Nam cầm nguyên xấp tờ rơi quảng cáo cho khách đi bộ khu này. Chắc thấy 2 thằng lượn qua lại hoài bực mình nên tư vấn. Ảnh bảo “giờ nếu muốn xem show khí công hay nội công gì đó thì mua qua anh, anh dẫn vào, 700baht 1 show, 1000baht 2 show...còn nếu chỉ muốn uống bia xem múa cột thì cứ vào mấy quán gogo bar kiu ly bia không sao hết”. 2 thằng cười cảm ơn rồi lịch sự từ chối vụ show, chỉ vào xem mấy cái gogo bar thế nào thôi cho biết, ảnh cũng cười rồi ok bye bye.

Sau khi đã kiểm chứng thông tin, cảm thấy yên tâm hơn, thế là 2 thằng lủi đại vào 1 cái quán đối diện chỗ đang đứng. Hiên ngang đi vào thì bị bảo vệ chặn lại, không hiểu chuyện gì thì bảo vệ cười hỏi bằng tiếng anh “Sorry, where are you from?”, mình trả lời “Vietnam" thế là anh chàng cười tươi nói “ok ok, sorry, please come in". Lúc này thì mới chợt nhớ là mấy quán ở khu này cấm người Thái vào, nhìn mặt mình lúc đó chắc cũng giống dân Thái nên bị chặn hỏi.

Qua được cánh cửa đó rồi thì ập vào mắt là 1 cảnh tượng còn hơn mấy phim hollywood mà mình thỉnh thoảng xem, chắc phải gần 20 cô đứng trên sàn chia làm nhiều khu, biểu diễn đủ tiết mục: múa, lắc, "tắm" và cuối cùng là 1 cái “võ đài" nho nhỏ, có 5-7 cô thi nhau cầm roi mây đánh qua đánh lại và tất nhiên đa số trong tình trạng...eva. 2 thằng mắt tròn mắt dẹt định thần chọn chỗ ngồi và kiu mỗi người 1 ly bia tươi (draft beer) giá chỉ 70 baht, hết 1 lượt diễn thì các cô sà xuống dãy khách ngồi và đưa tay ra bắt tay khách, mình nghĩ chắc lịch sự nên mình cười và...bắt tay lại, bắt tay xong thì cổ cười tưoi rói và ...sà xuống ngồi với mình. Bây giờ mới hiểu là đưa tay tức là xin phép ngồi chung, bạn mà bắt tay lại tức là cho phép cổ ngồi chung với mình

Vừa ngồi xuống thì ...“Could you buy me a drink?”, lúc này đương nhiên mình...say yes (vì mới bắt tay người ta - đồng nghĩa cho phép ngồi), thế là cô kiu liền 1 lúc 2 ly rượu gì đấy uống cái rẹt hết trơn, ngồi nói chuyện 5-3 câu mà tiếng anh cô này cũng bập bẹ nên không nói chuyện gì nhiều, với sợ ngồi hồi cổ làm thêm vài ly nữa nên thôi 2 thằng tính tiền ra sớm. Tổng chi phí là 680 baht (watch) (bia 70baht (x4) + 2 ly rượu mỗi ly 200baht (x2)).

Mình thì vào cho biết vậy thôi, tuy nhiên bạn nào có ý định tìm hiểu sâu hơn thì có thẻ học tập theo mấy bạn Tây. Mình quan sát thấy họ ra vào quán rất nhanh, vào quán kiu mỗi ly bia ngắm qua lại thấy không ai hợp là họ tính tiền mỗi ly bia rồi đi quán khác và lặp lại tương tự cho đến khi tìm được đối tượng, tuyệt nhiên không cô nào dụ được mấy anh chàng này nếu anh ta không thích (dân chuyên nghiệp rồi =.=).

Kết thúc một đêm ở Pattaya, 2 chàng trai ra biển ngồi kiu tiếp 2 ly bia ngắm sao trời rồi tản bộ về khách sạn, bỏ lại phía sau là cả 1 khu phố tấp nập với đủ các trò giải trí dành cho đàn ông trên khắp thế giới để...dưỡng sức, mục tiêu khám phá walking street coi như xong, ngày mai mới bắt đầu là hành trình tìm hiểu văn hoá & thắng cảnh của đất nước này, giờ mình bùn ngủ rồi, hẹn các bạn vài bữa nữa mình kể tiếp nhé.

[còn tiếp ...Kỳ 2: Bangkok - Thiên đường cho ...zai??!!]
 
chủ topic đúng là thất tình có khác, rảnh nên viết nhiều, kể kĩ quá, em cũng đang rảnh nên ngồi đọc hết, vì đang chuẩn bị đi Thái, nên vào đây xem dân tình bàn tán để học hỏi chút kinh nghiệm, thanks vì bài viết của chủ topic nhé
 
chủ topic đúng là thất tình có khác, rảnh nên viết nhiều, kể kĩ quá, em cũng đang rảnh nên ngồi đọc hết, vì đang chuẩn bị đi Thái, nên vào đây xem dân tình bàn tán để học hỏi chút kinh nghiệm, thanks vì bài viết của chủ topic nhé

Có gì đâu bác, vì em đang khoái khi đc mở mang tầm mắt , nên đang tự sướng, viết cho thỏa ấy mà, tranh thủ giúp ai đc thì giúp :D
 
May quá em đang cần mấy kinh nghiệm mua vé, mua tour đi Thái, mua vé thì em mua rùi, tháng 6 này đi, nhưng sang đó thì đang mù mờ khoản địa điểm vui chơi, chỉ lo bị chặt chém vì mặt em lúc nào cũng " lơ ngơ" :(
 
bác nên đeo kính đen trông bác sẽ rất ngầu, và ko ai thấy bác đang lơ ngơ, kinh nghiệm du lịch nước ngòai của em ấy, ăn mặc cực ngầu, xổ tiếng anh như gió, đố ai dám chặt chém, mặc dù em chẳng bit nhiều mà cứ nói đại đi
 
bên này có vẻ ko tình trạng chặt chém như VN đâu kaka, căn bản là bác phải chuẩn bị chu đáo trước, sang đó cứ thế mà triển thiui, chứ ko ở thế chủ động, sang đó rùi khó tìm chỗ ăn chỗ chơi lắm
 
bên này có vẻ ko tình trạng chặt chém như VN đâu kaka, căn bản là bác phải chuẩn bị chu đáo trước, sang đó cứ thế mà triển thiui, chứ ko ở thế chủ động, sang đó rùi khó tìm chỗ ăn chỗ chơi lắm

Thấy bác mua bên divui gì đó, bên đó thủ tục mua có nhanh chóng ko, em là em chỉ thích cái nào nhanh gọn dễ dàng, với cả tiền bạc ko lằng nhằng, mà thằng đó, vé của nó mang sang bên kia dùng ngon lành ko bác,
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,331
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top