What's new

Nhờ các bác cho lời khuyên về khu vực đông nam âu (Ba Lan, Séc,, etc). Thanks

Flen

Phượt tử
Nhờ các bác cho lời khuyên về khu vực đông nam âu (Ba Lan, Séc,, etc). Thanks

Đến cuối tháng 4 này, tôi có dịp sang Hà Lan nên đang định lang thang vùng đông nam Âu (Ba Lan, Séc, Slovakia, etc) trong khoảng 1 tuần gì đó. Bác nào có kinh nghiệm về khu vực này thì giúp cho một vài lời khuyên với như đi đâu, lịch đi nên thế nào, đi gì là tiện nhất (máy bay, tầu hoặc bus). Tôi xin cảm ơn trước. Vì đi một mình nên nếu bác nào có thể cùng đi được thì quả hay quá. Rất mong nhận được lời khuyên của các bác.
 
Đông Âu theo mình bạn nên đi Praha va Budapest.

Praha cổ kính và yên bình. Đi dạo trên (cầu) Karlus Most (khi vắng khách du lịch) rất lãng mạn đấy! Nhưng Praha không mấy khi vắng khách du lịch cả. Khi đến đó nên cẩn thận với các dịch vụ trong khu phố cổ, giá cả cũng nên nắm vững để khỏi bị lừa. Mình không có cảm tình với Praha ở khoản này. Đây chỉ là ở xung quanh khu phố cổ thôi, còn người Tiệp nói chung cũng hiếu khách.

Budapest là thủ đô mình yêu thích nhất ở Đông Âu, cảnh đẹp, dịch vụ tốt, người dân rất thân thiện. Nhất định nên đi bạn ạ.

Nếu đi Balan thì nên chọn Krakow, có thể đi thêm khu mỏ muối Wieliczka (từ năm 1978 là Di sản Văn hóa thế giới UNESCO), không nên đi Warzawa vì thành phố này đã bị phá hủy nhiều sau chiến tranh, đến ngay khu phố cổ cũng không còn thực sự là cổ, tất cả đều là xây dựng lại sau năm 1945 theo kiều cũ mà thôi. Người Warzawa cũng không thân thiện khi được (bị) khách du lịch hỏi gi đó trên phố.

Ở Slovakia mình mới đến Bratislava thôi, thành phố rất nhỏ và không có gì nhiều để ngắm, ngoài mấy cái tượng đồng trong khu phố cổ. Có thể đi Bratislava trong vòng 1 ngày bằng tàu EC (EuroCity) hoặc bus từ Budapest.

Nếu đi từ Amsterdam bằng tàu hoặc bus sang Đông Âu, chắc chắn bạn phải qua Đức. Từ Berlin có rất nhiều tàu sang Đông Âu. Có EC chạy thẳng từ Berlin sang Krakow. Cũng có EC sang Praha và chạy tiếp đên Budapest. Ngoài ra có thể bay bằng Easyjet từ Berlin đi Budapest.

Tàu từ Đức sang Đông Âu bạn có thể tìm ở www.bahn.de
 
Dạo này german wings cũng có nhiều chuyến bay đến các thành phố ở Đông Âu nối từ Đức. Ngoài ra Toét có lên một lịch trình đi chơi Đông Trung Âu, bạn có thể vào xem ở topic đính ở Box Cổ kính Châu Âu - Những ngả đường châu Âu, chọn ngả nào?
 
Cảm ơn hai bạn Toet và Humboldt vì những thông tin rất hữu ích. Cho tôi hỏi thêm là di chuyển giữa Séc, Ba Lan, Slovakia và Hungary có khó khăn gì không? nên đi như thế nào là tiện nhất. Nên chăng sang Ba Lan rồi đi xuống Séc, Slovakia và Hungary.

Cảm ơn nhiều nhiều
 
Bạn có thể đi từ Balan xuống Séc, sang Budapest và từ Budapest đi chơi 1 ngày ở Bratislava hoặc bay từ Hàlan sang Budapest rồi đi ngược lại sang Bratislava, lên Praha và chạy tiếp đên Balan.

Đi tàu từ Krakow đến Praha sẽ mất khoảng 8-9 tiếng, vì thể nếu chọn đi tàu thì bạn nên đi vào ban đêm để tiết kiệm thời gian ngắm cảnh. Có một chuyến tàu nhanh chạy thẳng từ Krakow Glowny 22:15 đến Praha hl.n. (ga trung tâm của Praha) 06:54, không phải đổi tàu 1 lần nào, sẽ rất tiện để ngủ đêm trên tàu, tiết kiệm luôn tiền khách sạn 1 đêm. Các chuyến khác thường phải đổi tàu 1-2 lần. Đây là tàu nhanh kiểu Đông Âu thôi - không so sánh được (về cả tốc độ lẫn tiện nghi) với ICE của Đức, TGV của Pháp hay AVE của Tây Ban Nha đâu nhé! Nếu muốn đi bằng máy bay hoặc bus thì bạn phải tự tìm hiểu thêm.

Từ Praha đi tàu sang Budapest cũng mất khoảng 7-9 tiếng và phải đổi tàu nhiều lần. Duy nhất chỉ có 2 chuyến từ Praha-Holesovice (đây không phải ga trung tâm nhé) lúc 11:30 và 15:30 đến Budapest-Keleti pu lúc 18:32 và 22:32 với EuroCity (EC 171 và EC 175) là chạy thẳng và bạn không phải đổi tàu. Đây cũng chính là chuyến tàu mình nói ở trên, chạy từ Berlin Hauptbahnhof qua Praha sang Budapest-Keleti pu. Giữa Praha và Budapest không có chuyến tàu đêm nào tiện lợi cả. Nếu chọn đi tàu thì nên chọn chuyến với EC 171 và EC 175 này, vì nếu tàu có chậm thì cũng không bị domino-effect mà lỡ hết những chuyến tàu chuyển tiêp. Nếu đi theo hành trình ngược lại thì cũng sẽ có 2 chuyến EC khác trong 1 ngày chạy từ Budapest - Praha - Berlin, lịch trình bạn tự tìm trên www.bahn.de. Bạn cũng có thể đi bus, nhưng mình không có kỷ niệm vui với xe bus ở Séc, các bác lái xe bán vé mà không nhìn lượng người ngồi trên xe, phải đứng trên xe bus trong cả một hành trình vài tiếng là chuyện không hiếm ở Séc.

Như đã nói ở trên, bạn có thể đi Bratislava trong vòng 1 ngày bằng tàu EC (EuroCity) hoặc international bus từ Budapest (international bus station tên là Nupligét) sau đó quay trở lại Budapest và kiếm vé máy bay về Hàlan hoặc Vietnam.

Một lựa chọn khác có thể là đi luôn từ Bratislava sang Vienna, chơi thêm Vienna và từ đây bay về. Đi từ Bratislava sang Vienna có thể đi tàu bằng vé Wien-Ticket 9€ của ÖBB (Österreichische Bundesbahn = Đường sắt Áo). Vé này có giá trị trong vòng 1 ngày đi và về thoải mái giữa Vienna và Bratislava. Tuy mình chỉ cần vé một chiều sang Vienna nhưng cũng nên mua Wien-Ticket mà đi vì vé một chiều của hãng đường sắt Slovakia từ Bratislava sang Vienna đã 11€ rồi (thông tin về giá cả có thể đã thay đổi - bạn cần tìm hiểu thêm)

Nếu có thể tìm được vé máy bay rẻ Krakow-Praha, Krakow-Budapest, Praha-Budapest để đi máy bay trong vòng 1-2 tiếng thay vì 7-9 tiếng ngồi trên tàu hoặc bus thì bạn sẽ có nhiều thời gian để chơi và ngắm cảnh hơn.

Chúc vui vẻ!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top