What's new

[Chia sẻ] Nhớ CHÂU ÂU

Tớ thích đi du lịch, lên phuot chỉ để đọc tin cho đỡ thèm, rồi lên phuot để nghiên cứu nhiều thứ cho chuyến đi Châu Âu của mình. Với sự giúp đỡ của nhiều bạn, tớ đã hoàn thành chuyến đi 1 cách suôn sẻ & đầy những tiếc nuối. Nhiều bạn nói rằng, đi về nhớ post bài chia sẻ kinh nghiệm thay cho lời cảm ơn đối với các bạn ấy, một phần vì bận, một phần vì lười :D nên dù tớ đã về từ tận tháng 9/2015 nhưng đến giờ mới viết. Hôm nay kỉ niệm 1 năm nộp hs xin visa, muốn viết gì đó, vì nhớ châu Âu & cũng muốn thực hiện lời hứa post bài.

Xin visa thì chắc mọi người nắm cũng rõ rùi, tớ chỉ nói sơ sơ thui nha, tớ đi UK & Pháp nên phải xin tận 2 loại, thân gái, chưa chồng, chả có ji cả, chỉ mới đi đc Sing (2011), Cam (2013), hồi hộp lắm, nhưng k ngờ lãnh sự quán 2 nc khoái tớ nhập cảnh nó, nên cho ngay =))

Có visa rùi, phải mua vé máy bay ngay chứ nhỉ. Đi một mình, mắc chứng khó ngủ khi di chuyển, các sếp mình nói rằng "mày lên máy bay, mày phải ngủ ngay, cấm đt, cấm phim, nhạc nhẻo ji đó, dẹp hết, đắp chăn ngủ cho tao". Tớ bay tối chủ nhật, cả ngày không dám ngủ, để tối ngủ. Ah quên nữa, vì nghe mọi người nói z, tớ quyết định mua vé của Emirates sau khi nghiên cứu kĩ các đường bay & nằm trong tầm ngân sách có giới hạn, transit 1 lần, máy bay tốt, ghế thoải mái, tiếp viên ok, đồ ăn bao la (dân mê ăn, thông cảm). Khứ hồi 24tr mấy trăm ji ji đó. Nhưng 0h30 bay, tớ nôn quá, tới sân bay từ 9h tối, tới UK là 12h trưa hôm sau, tức là 6h chiều của mình, gần như tớ không ngủ được mấy tiếng. Đuối khủng khiếp.
Bay hãng này transit ở Dubai, gần 3h, sân bay rộng dã man, cứ sợ trễ, chạy tìm cổng, tìm được cổng không có chỗ ngồi, 4h sáng ở Dubai, sân bay đông kinh, tớ đi lang thang kiếm chút gì nóng để ăn & uống cho tỉnh người sau 1 đêm vật lộn trên máy bay, rất nhiều các mặt hàng miễn thuế, muốn mua nhưng sợ nặng, nghĩ đến lúc về sẽ mua, cuối cùng k mua được món nào, lần sau đi rút kinh nghiệm, muốn mua ji mua ngay, để lần sau sẽ chẳng kịp đâu.


Ngày 1: Đáp xuống sân bay Manchester UK đúng 12h, sau 1 hồi loay hoay cũng xếp hàng được để vào khu vực nhập cảnh dành cho dân Non-EU, dt đã roaming nhưng k dám gọi ra bên ngoài để thông báo cho e gái mình là dg xếp hàng vì tiếc tiền, con bé thì k dám gọi sợ mình sốt ruột, nên đứa trg ngóng ra, đứa bên ngoái ngóng vô, gần 3h tớ mới đc nhập cảnh sau vài câu hỏi đơn giản, "lần đầu m tới UK ah, m ở bao lâu, m tới nc t làm ji, đại loại thế".

Kể mọi người nghe chuyện này hay lắm, vali tớ toàn hàng cấm, chà bông thịt heo, cơm cháy, xoài, bòn bon..., lúc nhập cảnh xong, lấy vali, có 2 đường ra, 1 đường là bạn k chứa hàng cấm trg vali, 1 đường còn lại là nếu bạn k chắc thì chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra. Đợi 3h nhập cảnh, cả đêm k ngủ, mình có nhìn thấy ji đâu, thấy con đường đông quá, tính đi đường vắng hơn (con đường cần ng kiểm tra) nhưng nghĩ sao nên đi theo mọi người, may chứ không là đống đồ ăn đó đi tong.

MAN đón tớ bằng thời tiết cực đẹp, nắng ấm, 10 độ, cảm giác lúc đó là sao nhỉ, chỉ muốn nhảy cỡn lên, yeah ĐÃ ĐẶT CHÂN TỚI UK RÙI ĐÂY, nói chung khó tả, có những chuyến đi cả đời cũng k quên được mọi ng ah. Đến giờ tớ vẫn không quên đc cảm giác này.

Đón tàu từ Man về Huddersfield là thị trấn em gái tớ học, lúc này buôn hết mọi thứ, dù cảnh đẹp đến mấy nhưng con mắt của tớ chỉ muốn nhắm mà thôi.


Hai lúa lên tỉnh là đây

Ngày thứ nhất kết thúc bằng 1 party nho nhỏ chào đón tớ tới UK,nhưng sau 15' thì cô gái vừa đến từ VN đã gục ngã vì hậu quả của jetlag


Một góc bãi đậu xe của Man airport, TSN của mình phải ráng học tập mới đc.


Newsome Road
 
Last edited:
Ngày 2: Tiếp tuc chịu hậu quả của jetlag, 2h sáng đã dậy (8h sáng VN, e fai dậy đi kiếm lúa mà), mở mắt cả nhà đều dg ngủ, ráng ngủ tiếp z, 5h sáng tỉnh lại lần nữa, lần này k thể ngủ tiếp, thấy mình cứ lọ mọ, thế là 8h sáng cả nhà đã dậy hết để dắt mình đi chơi, bth là 10h cơ :D

Kế hoạch hôm nay là loanh quanh thị trấn em tớ học thôi, ngày mai mới là hành trình bắt đầu.


Tự order McDonald nhé, có nhiu món ngon hơn mà nc mình chưa có. Lần đầu sd, có nhiu bỡ ngỡ. Sau khi order xong, nhét thẻ vào thanh toán, nó ra bill & số thứ tự cho mình,đợi số trên màn hình hiện lên là tới nhận đồ ăn nhé


Nhà ga thị trấn Hud



Mình thề là suốt mấy năm đại học,mặc dù vào thư viện chỉ để ngủ nhưng mình chưa nghe & cũng chưa thấy cái kệ sách nào như z, nó quay nhẹ lắm & di chuyển đc, đỡ tốn k gian cho việc sắp xếp đường đi giữa các kệ, kiểu như tụi UK này thì chả có màn anh nhìn em, hay em nhìn anh qua kệ sách cả, k có tí lãng mạn ji hết. Nc mình có nên học tập k nhỉ? Nhìn tớ lúa lắm fai k,cấm cười đó








Một góc siêu thị của UK (Tesco)
 
Last edited:
Ngày 3: Hôm nay tớ đã tạm quen với múi giờ rồi, đi York thui.
Ngủ đã mắt, ăn sáng no nê tớ mới đi. Khởi hành từ Hud lúc 10.46, tới York lúc 11.36, giá vé cho 2 ng là 9.4GBP (tớ có may mắn là e gái tớ học ở đó, nên trước khi tớ sang, e tớ làm 1 cái thẻ Rail Card-dạng như thẻ giảm giá với phí là 30 GBP, thì tất cả các vé tàu mà 2 chị e tớ cùng đi đều đc giảm 30%)


1 góc sân ga York, mọi người nhìn thấy phía trc có bảng chữ màu cam cam k, giờ tàu chạy các kiểu đó. Kinh thật, thế mới thấy hệ thống giao thông của G8 như thế nào.


K có thợ chụp hình chụp ảnh thẻ nhé, ai cần hình thẻ, đút tiền tự xử, tớ chưa thử nên cũng k kể rõ cho mọi người nghe đc.


Starbuck hiện hữu khắp mọi nơi, tớ là tín đồ của Starbuck


Chả biết sông ji, tớ book ks ngay kế chỗ này nên chụp hình lại đó


 
Last edited:
Đi tiếp York nha,tớ sẽ cố gắng up chi tiết những gì có thể
Đến York thì k thể bỏ qua York Minster, York là tp cổ kính nhất nc Anh nhé, do đó cái thánh đường này tớ nghe nói là cổ nhất Châu Âu (k dám chắc lắm, tớ có search google rùi nhưng not sure).




Nó to & đẹp vô cùng nha mọi người,khả năng hình ảnh của tớ có giới hạn,nhưng với một đứa mù tịt nghệ thuật như tớ mà còn thấy nó đẹp chiu k nổi, sao ng xưa hay thật, xây dc cái công trình thế này.



Hẻm Shambles, nghe nói có ma đó, nên chỉ dám đi lúc còn sáng thui. Nó được bình chọn là con phố đẹp nhất nc Anh nha.


 
Last edited:
York Castle, từng là 1 nhà tù.Chỗ này tớ k kể đc nhiều, có mua vé leo lên,nhưng mắc chứng sợ độ cao, leo lên rùi đòi leo xuống ngay, làm e gái tớ chửi té tát. Chỉ biết nó rất cao, nhìn bao quát cả tp.



Nhìn từ trên xuống phía bên trong


Nhìn ra bên ngoài



Bức tường thành này rất dài, ngày xưa nó đc xd để bảo vệ tp khỏi các cuộc xâm lăng, tớ tưởng tượng nó giống Vạn Lý Trường Thành của TQ, tớ chỉ đi tượng trưng cho biết,k đi hết nổi,mỏi chân lắm rôi
 
Ngày 4:
8h sáng ở York, đường phố bình yên đến lạ lùng, cảnh vật thật xinh đẹp, York có lẽ là tp tớ thick nhất khi đi UK đó



Thick những ngôi nhà như thế này



Ks ok lắm luôn, tớ bị bệnh nghề nghiệp nên đi đâu cũng soi ks. Tớ ở KS The Queens Hotel, địa chỉ là City Centre, Queens Staith Road, Skeldergate
York, YO1 6DH, United Kingdom, 75GBP/1 đêm (included tax)


Trà chiều VN tại UK



Ở sg thấy nắng thì né, sang UK thì bay ra đứng,giờ mới hiểu cảm giác thèm nắng của bà vợ og sếp :D
 
Last edited:
Sáng ngày thứ 4, tớ check out York & đi Oxford. Khởi hành 10.35 York-13.41 Oxford, giá vé 61 GBP cho 2 người. Vé được tụi tớ mua trước tầm 2 tháng. Đại đa số vé được collect sớm tại máy or được tớ in từ VN mang sang, nếu lấy vé tại ngày đi, có một số hành trình sẽ mất thêm 1GBP tiền lấy vé.




Tớ book ks rất rất gần ga ở Oxford, từ ga đi ra, rẽ phải, đi chút xíu hết đường hành lang của ga là gặp ngã tư, lại rẽ phải tiếp, băng qua cái cầu, bên phía tay phải chính là ks tớ ở, từ ks đến ga không tới 10'. Tớ ở 2 đêm ở Oxford, hệ thống của YHA (một hệ thống nhà nghỉ bình dân có khắp nơi ở UK). Địa chỉ là 2A Botley Road
Oxford, OX2 0AB, United Kingdom, giá cho 2 đêm là 88GBP.

Tớ sẽ nói thêm về hệ thống này cho mọi người biết, hệ thống này hầu hết được đặt gần nhà ga, sân bay, nó là dạng phòng dành cho dân du lịch bụi, trong phòng ngoài giường ngủ & tủ nhỏ đựng đồ thì k có thêm gì hết, wc & phòng tắm đặt ngoài. Tớ book phòng có 2 giường, nếu đi đông có thể book loại phòng tới max là 6-8 giường, loại phòng này share ra thì rẻ hơn, có phòng đơn có wc bên trg thì giá cao hơn chút. Có 1 cái hay, nó có bếp dùng chung, có thể mua đồ ăn đơn giản về nấu, sáng chiên trứng & nướng bánh mì, thêm tách trà hay cf rất là ok, trưa chiều các bạn cũng có thể nấu đơn giản để tiết kiệm chi phí, phía ngoài có chỗ cho các bạn làm tiệc BBQ nho nhỏ nếu có ý định, bên ngoài cũng có bàn uống cf ngắm trời ngắm đất.Ngoài ra còn có phòng đọc sách, phòng thể thao dùng chung, nói chung nơi đây khi sử dụng các phòng này không chừng có thể có thêm vài người bạn mới. Phòng tuy nhỏ, nhưng sạch đẹp, được sơn màu xanh lá rất dễ chịu. Tớ chỉ ở hệ thống này tại Oxford, nhưng e gái tớ khi đi chơi với bạn của nó, ở hệ thống này cũng nhiu nơi, comment tốt lắm. Mọi người có thể suy nghĩ. Nhưng tớ nghĩ, tớ k khuyến khích cho các gd có em bé nhỏ đi kèm. Túm lại, tớ thick hệ thống YHA này (k biết nó có dành cho tớ xíu commission nào sau khi tớ quảng cáo z k nhỉ???)

Sẵn đây cũng nói luôn, book ks như thế nào tùy nhu cầu mỗi người, nhưng thời gian tớ đi ngắn, tớ thick book ngay trung tâm cho tiện đi lại & gần trung tâm thì đi bộ luôn cho đỡ tốn tiền bus, ở xa thì ks rẻ nhưng di chuyển mất thời gian & tốn kém.

Rời khỏi nhà ga, việc đầu tiên k fai về ks check in mà là kiếm chỗ ăn, tớ đói rùi, mặc dù xuôi về phương nam của nc Anh, nắng ấm hơn rất nhiều so với phía Bắc (York & Hud), nhưng tớ vẫn cảm thấy lạnh, search ra đc 1 quán ăn Korea, bay vào ngay, kiếm được cái ji nóng nóng, có nc, ui thật là dễ chịu. Sau khi check in ks, nghỉ ngơi chút xíu, tớ đi thuyền trên sông Thames tại Oxford, leo lên thuyền cảm giác là ĐÃ-LẠNH, gió thổi lồng lộng. Có một sự cố thế này, chị em tớ đi, rất tin tưởng google, nó chỉ đâu mình đi đó, nhưng đến giờ tớ cũng k rõ là google sai hay chị em tớ sai, mà đi xa dã man, làm tối hôm đó, tớ bị sốt, trúng gió nằm bẹp dí, làm hỏng kế hoạch buổi tối luôn. Mua vé, leo lên thuyền, k nhỡ rõ vé nhiu nữa, hình như là 10GBP/người thì phải, giờ k nhớ og hướng dẫn nói gì trên thuyền, tớ chỉ nhớ là đi qua khá nhiều ngôi nhà đẹp cạnh sông, là nhà của các tuyển thủ chèo thuyền. Sau gần 2h lênh đênh, xuống tới nơi, người k khỏe lắm, thế là đi về, định ghé vào chỗ nào đó ăn tối nhưng tớ mệt quá nên mua tạm chút trái cây & bánh mang về ks, định bụng về tắm rửa nghỉ ngơi, tối đi tiếp. Nhưng về tới ks, người nóng lên & trúng gió, kế hoạch đêm đó phá sản. NGỦ

Một vài tấm hình khi tớ đi "du thuyền" nè









 
Last edited:
Ngày 5:

Hôm nay là ngày tớ mới thực sự cảm nhận ở Oxford, tp của các trường DH. Nói mọi người nghe đừng cười chứ, trc khi đi, từ xa xưa, tớ rất mong có 1 ngày đc đến Oxford, với tư cách là 1 sv, jo đã đến đc rùi đây, nhưng chỉ là khách du lịch, hixhixx.

Khi lạc đường ở UK, k có 3G, có thể dùng tạm cái này. Có khắp mọi nơi luôn nha.



Cả buổi sáng, sau khi có 1 bữa sáng hoành tráng ở Starbuck, tớ đi tìm cổng trường Oxford University, tìm tới tận ngày về VN vẫn k tìm ra & gần đây tớ mới biết, chỉ có văn phòng thui, còn trường đó k có, buổi sáng đó tớ lang thang khắp Oxford để tìm cái cổng trường chụp hình cho đỡ tiếc nuối giấc mơ làm sv Oxford, thế nhưng làm gì tìm ra, vì Oxford University là quần thể các trường DH, các campus khắp mọi nơi. Tớ vẫn hy vọng cái cổng trường đó tồn tại, vì vậy nếu có bạn nào đi được tới cổng trường Oxford thì cho tớ xin tấm hình không có người, để tớ ghép hình tớ vô, cho thỏa mãn giấc mơ của tớ nha.

Tớ thick căn này rùi đó, chiều hôm qua lúc tớ đi dọc bờ sông, còn nhiu căn đẹp hơn, một mặt quay ra sông,mặt còn lại quay ra đường, ước gì ...



Cuối cùng tớ cũng thấy dc lá đỏ, hy vọng có dịp sẽ thấy dc lá vàng.











Chính vì lang thang vậy đó, đụng ai cũng hỏi, mọi ng chỉ đi nhiều nơi lắm, đi lang thang đến mức mình không biết đi đâu & tớ đã có dịp ngắm rất nhiu cảnh đẹp ở Oxford. Rồi bất chợt tớ thấy 1 tà áo dài VN, rùi tiếng Việt nữa, cảm thấy rất xúc động, tớ k tới đc Oxford để học nhưng có rất nhiều bạn làm được, một sự tự hào nho nhỏ, dù chẳng biết bạn ấy là ai. Hôm nay là lễ TN của 1 trường nào đó, mừng cho bạn ấy.
 
Last edited:
Sau khi lang thang, đuối rồi, tớ đi ăn trưa đây. Đi UK ăn món Thái nhé, tớ mê ăn mà hình như bữa giờ tớ chưa chia sẻ về các nhà hàng tớ ghé qua nhiu, tớ chủ yếu search trên google kiếm các chỗ ăn tripadvisor đánh giá cao cho buổi tối, còn ban ngày tùy duyên thui ah. 2 người cho buổi trưa khoảng 20-30 GBP.

Đây là nhà hàng tớ ăn trưa nè



Xong buổi trưa, tớ tiếp tục đi Christ Church Cathedral, nơi mà bàn ăn được quay trong bộ phim Harry Porter. Oxford tớ không chủ định tham quan gì hết ngoài chỗ này & cổng trường Oxford, còn lại tớ thick lang thang ngắm Oxford hơn. Ở đây đẹp theo kiểu thanh bình, các trường DH kiểu dáng giống nhà thờ. Nó k cổ kính lắm như York, k hiện đại như London. Rất nhiều cây xanh & xe đạp, các college khắp nơi.











Đối diện cổng ra vào của nhà thờ là 1 hàng cây dài đẹp miên man, chạy thẳng hết hàng cây này sẽ ra con sông hôm qua tớ đi thuyền, nhìn vậy thui, chứ xa lắm đó.



Chơi hết buổi chiều ở trg này & những chỗ xung quanh nhà thờ, tớ đi shopping :D. Window shopping là chủ yếu, đi coi UK bán hàng, tớ vô 1 cửa hàng giày Clark, 1 bà tóc vàng, thử hơn chục đôi giày & cuối cùng k mua, khi bả rời khỏi cửa hàng, NV vẫn rất vui vẻ, nhiệt tình tiếp đãi các khách hàng khác & k có 1 lời nói nào complain hết cả. Tớ sờ mó đủ món & không mua được gì hết, cũng k mắc lắm nhưng 30kg hành lý không cho phép tớ thoải mái shopping. Cuối cùng tớ mua đc cái túi du lịch, mà ngta cuộn sao nhỏ xíu bằng lòng bàn tay, sau này tớ đi đâu, mang theo nó, lúc về lỡ vali đầy là bung ra đựng đồ. Tận dụng thẻ SV của e tớ, mua đồ đc giảm từ 10-30%, vậy mà k thể mua được nhiu.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top