What's new

[Chia sẻ] Những lần du lịch Châu Âu

4em

Phượt thủ
Rất cám ơn các thông tin bổ ích của "Hoành tráng Châu Âu". Và để chuẩn bị cho một chuyến đi "hoành tráng", xin hỏi thêm đôi điều, mong được đáp để rồi đây sẽ chia sẻ. (Bạn nào khóa topic "Dulịch châu Âu, mãi không chán" có lẽ tại vì tôi post vào 1/4?)

Một khi đã tích lũy được "tiên huyền", lại sắp xếp được thời gian "du hý", tôi tin, đại đa số trong chúng ta sẽ chọn Châu Âu là nơi được "ưu đãi" đầu tiên. Liệu tôi có sai không nhỉ?

Lần đầu đến Âu châu "cưỡi ngựa xem hoa", tôi chỉ chớp nhoáng ghé qua London, Paris, Zurich... trong có 1 tuần vì hành trình "tham lam" cả New York, LA, San Diago,..., Tokyo do đặt vé rẻ "vòng quanh thế giới", phải đáp ứng đặt chân xuống 3 châu lục

Lần hai chủ yếu tới Pháp: Paris và các thành phố phía Nam (Montpellier, Marseille,Toulouse, Cannes, Nice) "tiện thể" xe thuê, ghé qua Monaco, Bercelona, Geneve...

Lần này, tôi dự định sẽ đi dài ngày hơn:
2/6-5/6 4Nights Rome
6-8/6 3N Nice
9-11/ 6 3N Barcelona
12-14 3N Paris
15-17 3N Brussels
18-20 3N Amstesdam
21-24 4N Berlin
25-27 3N Praha
28-30 3N Bratislava
1/7-3 3N Budapest
4-6 3N Vienna
7-8 2N Salburg
9-12 4N Munich
13-15 3N Florence
16-18 3NVenice
19-20 2N Rome=> "mã " hồi.

(Mong bạn nào chỉ cho cách vẽ hành trình lên bản đồ để "trình làng" và tiện thể hiện lịch trình)

Các chặng bay (như dân phượt "mách", qua www.eazyjet.com) Rome-Nice. Barcelona-Paris. Ams-Berlin. Munich-Florence,
còn lại, sẽ đi bằng www.eurail.com hoặc www.raileurope.com,

Một thoáng băn khoăn khi đặt khách sạn. "Đấu giá" hotels qua Priceoline như có bạn chia sẻ kinh nghiệm có lẽ hơi mạo hiểm, nhất là đi dài ngày, lịch trình có thể thay đổi. Nhưng đổi lại, có thể ở khách sạn 4,5 sao ngay giữa trung tâm mà được giảm giá tới 5-60%.
Ở housetrip chắc tiện lợi hơn, giá phải chăng, chọn địa điểm gần trung tâm city hoặc gần các bến các ga sẽ giảm thiểu thời gian đi lại, nhất là khi "chán" nhà hàng ta có thể nấu lấy cơm ăn cho ...đỡ thèm.
Hay là cứ www.Bookinh.com mà "phang", Nhỉ?

4 đêm ở Rome đã thử
1- www.priceline.com:4 Star Superior Hotel Check-In Date: Sunday, June 2, 2013, Check-Out Date: Thursday, June 6, 2013 Total Charges: US$410.80
2- www.housetrip.com: Great news! maria teresa soricelli has confirmed the availability of their property Terry's house San Pietro luxury apartment . for 3 guests guests from 02/06/2013 to 06/06/2013 for $517.

Đôi khi cứ phải phiêu lưu, mạo hiểm mới ... toại nguyện thì phải?

Tôi chọn mục chia sẻ để post topic này vì thực sự đây là "sẻ chia" một chuyến đi từ khâu chuẩn bị cho đến lúc lên đường và trở về "home sweet home" chứ không phải tìm hiểu thông tin hay đơn thuần hỏi đáp.
Nếu nhầm nhọt, mong được chỉ dẫn chứ đừng khóa, tội nghiệp!"
 
...Nhiều người thích du lịch theo các hãng tổ chức vì cho rằng: tiền không quá tốn kém, có thêm cộng đồng, đi được nhiều danh lam thắng cảnh, được nghe thuyệt trình...

Song nhiều người lại thích du lịch tự do, tự mình lo liệu tất tần tật mọi thứ. Tôi thuộc số này. tất cả các chuyến du lịch qua Mỹ (4 lần), Singapore (3 lần) Nhật (2 lần), Pháp (2 lân, Thụy sỹ (2 lần), Anh, Tâybanha, Malaysia, Trung quốc, Thái lan, Canda đều tự mình tìm hiểu, sắp xếp lịch trình, đặt vé máy bay, khách sạn. Nhìn lại, thấy đi như thế rất thoải mái; đặc biệt thăm thú được những nơi mình thích, tìm hiểu được kỹ hơn những địa danh nổi tiếng, thăm bảo tàng được nhiều giờ hơn và ẩm thực cũng phong phú hơn.
Khi du lịch tự túc, quan trọng nhất chắc chắn là vạch ra được tuyến đi và thời gian dành cho mỗi nơi sao cho cân đối, hợp lý để từ đó đặt vé, khách sạn sớm nhất có thể.

Còn 2 tháng nữa sẽ lên đường, tôi tạm bằng lòng với tuyến đi cơ bản này:
-Rome Fiumicino to Nice Dep Thu, 06 June 2013 12:15 Arr Thu, 06 June 2013 13:30 Flight 4969 $74.76

Flight 2 Nice to Barcelona Dep Sun, 09 June 2013 19:50 Arr Sun, 09 June 2013 21:05 Flight 1697 $45.33

Flight 3Barcelona to Paris Charles de Gaulle Dep Wed, 12 June 2013 10:00 Arr Wed, 12 June 2013 11:55 $64.55

Flight 4 Amsterdam to Berlin Schoenefeld Dep Fri, 21 June 2013 18:00 Arr Fri, 21 June 2013 19:25 $59.05

Subtotal flights and options for all passengers:$243.69

-12/07/2013, 21:03 MUENCHEN HBF 06:15 FIRENZE S M N Direct - 9h12m City Night Line 485 Seat reservation : included
Class: Second class, $71

Những chặng ngắn trong hành trình sẽ lần lượt book tiếp. Chỗ ở cũng vậy.
Sẽ liên lạc lại với vài người bạn học hồi phổ thông đang ở châu Âu để lấy thêm thông tin, "hẹn hò" ôn cố tri tân.
Sẽ mua vài quyển Lonely planet làm "bảo bối", sẽ "sục sạo" trên mạng tìm hiểu trước về những nơi sẽ đến...
Chà, từ lúc manh nha "bay nhảy" cho đến khi lên đường có biết bao việc cần làm đễ chuyến đi đầy ắp cảm nhận.

Ai đó đã nói nhỉ, "cuộc đời là những chuyến đi".
Đi, với tôi, không bao giờ mỏi, không khi nào chán. Cứ có tiền, có thời cơ, là đi.

......Tôi bỗng nhớ một kỷ niệm vài năm trước. Khi đặt chân đến bên Berlin Wall , sau khi chăm chú nghe hướng dẫn viên du lịch kể về quá trình hình thành và phá bỏ bức tường Berlin với bao nhiêu nghịch lý, cô bé bực dọc thốt lên: “Tại sao trước đây con không biết một tý gì về bức tường này nhỉ? Con sẽ làm chính trị!” Mẹ cô mỉm cười: Không ai có thể biết hết mọi sự kiện của lịch sử, nhưng nếu luôn nuôi dưỡng lòng ham hiểu biết, con người ta sẽ lớn lên nhiều và khi đó họ mới có thể quyết định có nên làm chính trị hay sẽ chọn cho mình một con đường khác...

Con tôi ghi ngay vào sổ tay một dòng chữ được viết bắng tiếng Anh và tiếng Đức trên mảng tường còn sót lại:
"Many small people who in many small places do many small things can change the face of the world"
"Viele kleine Leute die in vielen kleinen Orten viele kleine Dinge tun können das Gesicht der Welt verändern"
(Nhiều người nhỏ bé ở những vị trí nhỏ bé làm những việc nhỏ bé có thể làm thay đổi bộ mặt thế giới)


Tôi đã nói với con tôi, bức tường ngăn cách Đông - Tây Đức cuối cùng đã bị phá đi, nhưng nhiều khi, những bức tường vô hình ngăn cách con người lại tồn tại lâu hơn và nhiều khi có người lại tự dựng những bức tường cho chính mình, tự ngăn cản tầm hiểu biết của mình. Tôi đã kể cho con mình về chặng đường của một người lính binh nhì quả cảm trong thế chiến thứ nhất, với ý chí phi thường, cộng với tài năng và sự ham học hỏi, đã trở thành Quốc trưởng đế chế Đức hùng mạnh. Ông ta đã phát động thế chiến lần hai ra sao rồi cuối cùng chết bởi tham vọng chính trị ngông cuồng, vô nhân tính như thế nào... Chính khách, ngươì làm chính trị bao giờ cũng cần có tâm và trí tuệ."

Tháng Sáu này vợ chồng tôi lại cùng đi châu Âu với con gái mình. Khác hẳn với lần trước, lần này, "hướng dẫn viên" sẽ là cô bởi mấy năm nay cô là sinh viên xuất sắc khi theo đuổi các môn lịch sử Phương tây, triết học, chính trị. Và cũng khác trước, Cô đi bằng tiền của chính cô và các thành phố sẽ đến cũng do cô gợi ý. Tôi chỉ là người "thừa hành", sắp xếp cho chuyến đi thôi. )

Cám ơn chỉ dẫn của PeterPan khi khóa topic "Du lịch châu Âu,...": " Chào bạn, Bạn vui lòng vào subbox Thông tin du lịch Châu Âu để mở topic tham khảo thông tin nhé. Chúc bạn sớm có thông tin như ý! PeterPam".
Thực tế, kinh nghiệm du lịch "đầy mình", tôi chọn mục chia sẻ để post topic này vì thực sự đây là "sẻ chia" một chuyến đi từ khâu chuẩn bị cho đến lúc lên đường và trở về "home sweet home" chứ không phải tìm hiểu thông tin hay đơn thuần hỏi đáp như PeterPan hiểu lầm.
 
"Khi du lịch tự túc, quan trọng nhất chắc chắn là vạch ra được tuyến đi và thời gian dành cho mỗi nơi sao cho cân đối, hợp lý để từ đó đặt vé, khách sạn sớm nhất có thể".
Ấy vậy mà ...không phải vậy.
Xác định kế hoạch cụ thể, chi li là thế nhưng khi đi đặt vé máy bay, hành trình lại đảo lộn.
Lý do? Quá đơn giản: Đại lý bán vé máy bay cho tôi hay, có một tuyến bay cực cực rẻ. Tính ra, bay từ VN sang Paris rồi bay về từ Frankfurt chi phí cả hai chặng hết có 590$.
Vé máy bay đã mua xong 2 chặng đi về. Giờ "chỉ còn" lên lại kế hoạch.
Paris 7,8,9/6
Luxembuorg 10
Brusseles 11,12/6
Bruges 13/6
Rotterdam 14/6
Amsterdam 15,16
Berlin 17,18,19,20/6
Dresden 21
Praha 22,23
Bratislava 24,25
Budapest 26,27
Vienna 28,29,30
Munich 1.2.3.4/7
Venice 5. 6.7.8
Rome 9
Nice 10.11.12
Florence 13,14,15,16
Rome 17.18.19
Barcelona 20.21.22
Frankfurt 23.24
Hà nội 25/7
 
Topic của Bác hay quá, em cũng đang lọ mọ tự đặt mọi thứ cho cả nhà, có điều các chặng vé máy bay và tàu của em đều có vẻ đắt hơn Bác nhiều. Còn khách sạn ở NICE/BARCELONA/VENICE/ROME/BERLIN/FRANKFURT thì em chưa book. Em sẽ thử tối nay theo cách của Bác. Mong nhận được nhiều chỉ dẫn quý báu và kinh nghiệm của Bác.
 
Topic của Bác hay quá, em cũng đang lọ mọ tự đặt mọi thứ cho cả nhà, có điều các chặng vé máy bay và tàu của em đều có vẻ đắt hơn Bác nhiều. Còn khách sạn ở NICE/BARCELONA/VENICE/ROME/BERLIN/FRANKFURT thì em chưa book. Em sẽ thử tối nay theo cách của Bác. Mong nhận được nhiều chỉ dẫn quý báu và kinh nghiệm của Bác.

1. Tôi có may mắn đượcnghe thầy Thích nhất Hạnh thuyết giảng tại Chùa Bằng, Hà nội. Tôi nhớ mãi lời dạy của thầy: Hãy luôn ươm mầm yêu thương sẽ gặt trái thương yêu.
2. Tám năm trước, dẫn con gái đến những chứng tích lịch sử như Bức tường Berlin, kinh thành ánh sáng khi con mới 12 tuổi (hoặc sau này đến Vạn lý trường thành, Ăngco Vát...) phải chăng đã "gieo mầm" cho con mình yêu thích lịch sử , ham hiểu biết và ... mê say du lịch?
3. Câu chuyện trong bữa cơm tối qua: "... nhớ lần đến Paris, con đắn đo mãi vì vé vào Disneyland Paris https://en.wikipedia.org/wiki/Disneyland_Paris đắt. Con bảo, thôi để lần sau... Ngày đấy, nếu mẹ không nói "chả biết bao giờ mới có lần sau" thì tháng sáu này 'các vàng' có lẽ con cũng không vào Disneyland Paris, đúng không? Con vẫn tần ngần: vé hơn trăm đô, quá đắt. Bố bảo, tiền còn có thể kiếm được, nhưng tuổi thơ có bao giờ trở lại, phải không?"
4. Tôi đã có dịp du lịch cùng một gia đình có hai cháu nhỏ (6 và 4 tuổi). Bay đến Log Angeles, thuê xe tự lái, đến Las Vegas, San Diego zoo, đến biên giới Mexico rồi quay lại sân bay LA để bay đi Seattle. Suốt hành trình bọn trẻ đều "vui như Tết". Trẻ con có khi dễ thích ứng hơn người lớn.
5.Đi du lịch, dù ham, nhưng không phải ai cũng có điều kiện và ngay cả khi có điều kiện không phải ai cũng 'tự thưởng' cho gia đình mình một chuyến chu du. Vợ chồng san68 cho hai cháu du lịch Châu Âu là ...tân tiến rồi.
Đến Nice, có thể thuê xe tự lái. Con đường dọc bờ biển từ Cannes-Nice-Monaco có nhiều đoạn nên dừng lại ngắm, núi non biển trời chao ôi là ...đẹp.

Chúc cho những cảm xúc qua chuyến đi Pháp, Taybanha, Ý, Đức sẽ chắp thêm cho cả nhà, nhất là 2 cháu nhỏ, những ước mơ đẹp đẽ, thiết thực.
 
Cảm ơn các chia sẻ và lời động viên của bác 4em. Đúng là ngay từ đầu chúng em cũng chỉ dự định chỉ 02 vợ chồng đi chuyến này vì sợ rằng hai cháu còn nhỏ chưa cảm nhận được hết, nhưng cuối cùng vẫn quyết định cho cả hai cháu đi cùng. Hôm nay đọc được những dòng này lại thấy càng quyết tâm và hồi hộp mong đến ngày lên đường.

Mong nhận được nhiều hơn những chia sẻ về kinh nghiệm và cảm xúc qua các chuyến đi của Bác và gia đình.

1. Tôi có may mắn đượcnghe thầy Thích nhất Hạnh thuyết giảng tại Chùa Bằng, Hà nội. Tôi nhớ mãi lời dạy của thầy: Hãy luôn ươm mầm yêu thương sẽ gặt trái thương yêu.
2. Tám năm trước, dẫn con gái đến những chứng tích lịch sử như Bức tường Berlin, kinh thành ánh sáng khi con mới 12 tuổi (hoặc sau này đến Vạn lý trường thành, Ăngco Vát...) phải chăng đã "gieo mầm" cho con mình yêu thích lịch sử , ham hiểu biết và ... mê say du lịch?
3. Câu chuyện trong bữa cơm tối qua: "... nhớ lần đến Paris, con đắn đo mãi vì vé vào Disneyland Paris https://en.wikipedia.org/wiki/Disneyland_Paris đắt. Con bảo, thôi để lần sau... Ngày đấy, nếu mẹ không nói "chả biết bao giờ mới có lần sau" thì tháng sáu này 'các vàng' có lẽ con cũng không vào Disneyland Paris, đúng không? Con vẫn tần ngần: vé hơn trăm đô, quá đắt. Bố bảo, tiền còn có thể kiếm được, nhưng tuổi thơ có bao giờ trở lại, phải không?"
4. Tôi đã có dịp du lịch cùng một gia đình có hai cháu nhỏ (6 và 4 tuổi). Bay đến Log Angeles, thuê xe tự lái, đến Las Vegas, San Diego zoo, đến biên giới Mexico rồi quay lại sân bay LA để bay đi Seattle. Suốt hành trình bọn trẻ đều "vui như Tết". Trẻ con có khi dễ thích ứng hơn người lớn.
5.Đi du lịch, dù ham, nhưng không phải ai cũng có điều kiện và ngay cả khi có điều kiện không phải ai cũng 'tự thưởng' cho gia đình mình một chuyến chu du. Vợ chồng san68 cho hai cháu du lịch Châu Âu là ...tân tiến rồi.
Đến Nice, có thể thuê xe tự lái. Con đường dọc bờ biển từ Cannes-Nice-Monaco có nhiều đoạn nên dừng lại ngắm, núi non biển trời chao ôi là ...đẹp.

Chúc cho những cảm xúc qua chuyến đi Pháp, Taybanha, Ý, Đức sẽ chắp thêm cho cả nhà, nhất là 2 cháu nhỏ, những ước mơ đẹp đẽ, thiết thực.
 
Lần hai bay từ TP HCM đến Paris vào sáng sớm.

Thủ tục hải quan, nhận hành lý ở sân bay thường là nhanh gọn. Kể từ lúc máy bay hạ cánh đến khi đi taxi về khách sạn ở Trocadéro có hơn tiếng. Gửi lại hành lý rồi đi bộ 5' ra Trocadéro ngắm Eiffel Tower vừa đúng lúc mặt trời nhô lên. Ăn sáng quanh đó rồi về ks check in.
Đi bộ qua cầu ngắm Eiffel Tower ở cự ly gần rồi căn thời gian 'tiện thể' đi một chuyến tour trên sông Seine (vé khoảng 20$- Hơi mệt sau một chuyến bay dài nên đó cũng là một cách nghỉ ngơi, vừa thư giãn vừa ngắm cảnh trong khoảng 1h.)
Bảo tàng Orsay xem có khi 'khoái' hơn Louvre, đặc biệt nhà hàng ở đây rất đẹp, món ăn ngon và không quá 'thủng túi'.
Nhẩn nha đi bộ 2km dọc bờ sông đến Nhà thờ Đức bà
Đi vài trăm met đến bến RER B để tới vườn Luxembourg rồi từ đó đi RER B, đổi sang RER A đến Charles de Gaulle - Étoile lúc trời vẫn còn sáng. Buổi tối ở đây quán nào cũng đông nghịt, nhưng ngon dù đắt và đợi hơi lâu. Khải Hoàn Môn về đêm thật đẹp.
Mệt mỏi tan biến từ bao giờ chả rõ, trước khi quay về khách sạn vẫn tới Trocadéro ngắm Eiffel Tower nhấp nháy trong màn đêm.
 
Chọn khách sạn

@San68:Bác 4em có thể cho em xin thông tin các khách sạn hoặc căn hộ Bác đã đặt được không, vì lịch trình của Bác hơi ngược của em nhưng các điểm đến lại cơ bản giống nhau.

Chân thành cảm ơn Bác."

Đi du lịch tới các thành phố lớn, có lẽ khoản chi nhiều nhất dành trả hotels. Chọn khách sạn như thế nào chắc chắn là điều bỡ ngỡ của khá nhiều người lần đầu...phượt. Đa số lấy 'tiến tùi' làm tiêu chí 'đầu tiên' để chọn lựa chỗ ở. Anh cũng nằm trong số này, nhưng luôn tìm kiếm khách sạn thuộc trung tâm thành phố; dù là những thành phố đắt đỏ như Tokyo, New York, London, Bắc kinh hay Paris... cũng vậy. Ở trung tâm sẽ giảm thiểu thời gian đi lại, đặc biệt, sẽ có những cảm nhận hết sức thú vị về "hơi thở cuộc sống" ban đêm nơi thành phố như Kinh thành ánh sáng.

Lần đầu đến Paris từ London, anh lọ mọ vào mạng tìm đặt hotel. Sự phát triển của công nghệ tin học đã giúp giảm đáng kể thời gian tìm khách sạn ưng ý, hợp túi tiền. Chỉ cần vào www.Booking.com điền Paris, ngày đến và đi, chọn hạn định số tiền cho mỗi đêm, chọn "Paris City Centre" rồi sau đó bấm Showmap là vô số hotels đã hiện ra trong 'vòng ngắm.
Anh xem xét những khách san cách sông Sein chỉ vài trăm mét và chọn Timhotel Le Louvre. Nơi mà khi nhận phòng xong, có thể đi bộ chưa đầy km đã tới bảo tàng Louvre rồi sau đó tha thẩn ven sông đến Nhà thờ Đức Bà và buổi tối từ Opéra Garnier trở về khách sạn nghỉ ngơi cũng khá nhẹ nhàng...

Lần hai đến Paris từ thành phố HCM, cũng với phương cách chọn khách sạn qua showmap như trên, anh thuê Best Western Premier Trocadero La Tour bởi từ đó ra Trocadero chỉ 'ba bước chân', sáng hay tối đều 'có quyền ngắm tháp Eiffen và có thể nhởn nha đi bộ ngang qua tháp để đến trụ sở UNESCO dự một buổi chiêu đãi...

Lần ba đến Paris từ một chuyến tàu tốc hành, anh chọn khách sạn tại vùng Bastille vì từ Gare de Lyon có thể đi bộ về khách sạn, xem phố 'ăn chơi nhảy múa' vào ban đêm, sáng ra có thể đi bộ đến thăm nơi Victor Hugo ở những năm cuối đời...

Lần này đến Paris, nhờ Phượt chỉ dẫn, anh chọn www.housetrip.com để book nơi ở trong 3 ngày 7,8,9/6. Cũng như book qua www.Booking.com sau khi điền các yếu tố cần thiết, anh bấm bản đồ để dễ bề lựa chọn. Trung tâm vẫn là ưu tiên hàng đầu. Về tiện nghi, chắc chắn căn hộ thuê không thể so được với khách sạn; song giá cả cho 3 người rẻ hơn hẳn và ngoài ra anh còn muốn biết thêm về người Paris. Book-chờ-đồng ý (From: HouseTrip [mailto:[email protected]]
Sent: Wednesday, 1 May 2013 6:09 PM To: Nguyen Subject: Booking accepted Dear Nguyen,Great news! Your host daniel bacrot has accepted your booking. Your stay is now confirmed. From all of us at HouseTrip, we wish you a pleasant stay in Paris.We recommend that you get in touch with your host, Daniel to arrange a time to pick up your property keys and also confirm the directions of how to get there. Please find Daniel's details below.We see you are staying with 2 other people. Would you like to send them these details? APPARTEMENT 2 PIECES, 500 m des Champs ElyséesAddress:
xy, bis rue de chaillot, 75016 Paris, France )
Thế là có ngay địa chỉ, điện thoại của chủ nhà. Trò chuyện với người Paris thật dễ mến: đến sớm ư, không sao, bạn có thể gửi đồ rồi đi chơi thoải mái. Thường khách trả phòng sớm nên sẽ gọi điện cho bạn vào lúc đó để khi bạn nhận phòng mọi thứ đã sạch sẽ, tươm tất...

Còn những gần 40 ngày nữa mới khởi hành và cho dù đã mấy lần bay tới Châu Âu học tập và du ngoạn, tâm trạng hồi hộp xen lẫn phấn khích vẫn luôn chiếm cứ cả nhà anh. Vợ anh thỉnh thoảng lại tủm tỉm cười: vé máy bay rẻ thế này thì năm nào mình cũng có quyền đến Châu Âu, anh nhỉ. Anh cũng cười rõ tươi: tất nhiên rồi, tiền nong không thành vấn đề lắm, cái chính là làm sao thu xếp được thời gian đi cả nhà mới vui và quan trọng hơn, có lẽ cứ phải chờ con tốt nghiệp Đại học đã... Cô con gái phá lên cười: bố mẹ cứ chủ động lên kế hoạch của bố mẹ đi nhé, còn con sang năm dứt khoát con sẽ sẽ đi Hy lạp, Ý và Anh một mình, bố mẹ không được 'đi theo' nữa đâu đấy.

Tất nhiên rồi, đi du lịch cả nhà sẽ có thêm nhiều kỷ niệm chung, nhưng một mình khám phá cũng có những thú vui riêng. Không phải ai cũng biết tôn trọng ý định của người khác, đặc biệt trong vị thế cha mẹ và con cái. Phải vậy không?
 
Chọn Khách sạn (tiếp)

Từ Brussels đi Bruges chỉ chưa đầy 1h, vé không phải đặt trước vì cứ 30' lại có chuyến tầu khởi hành.
Bruges nhỏ, thơ mộng và cổ kính.
Chọn chỗ ở qua www.Housetrip.com không khả thi vì có quá ít lựa chọn nên lại quay về với www.Booking.com" truyền thống". Sau khi điền Bruges, 12-14/6 , thử tích vào mấy ô Price (per night):"60E-139E", Location "City centre" đã thấy ngay những hotels tuyệt vời, giá rẻ bất ngờ lại cách trung tâm có vài bước chân.
Vợ anh thủ thỉ, "anh với em ở thế nào cũng được, nhưng hiếm khi đi du lịch cùng con gái, chọn khách sạn tôn tốt một chút, anh à". OK-con gà đen, các cụ nói rồi,nhất vợ nhì mới đến trời cơ mà, nhât trí 'tuyệt văn đối', anh đưa con trỏ tích thêm vào ô "Star rating" chọn hẳn 4 sao.
2 vợ chồng hài lòng với lựa chọn hotels "Golden Tulip De' Medici" (0.8 km from City centre ) với giá cho 2 tối 260UsD lại có bao ăn sáng và đặc biệt có thể thư giãn sau mỗi ngày cuốc bộ :In the health centre guests can enjoy a relaxing massage, spend time in the spa bath or top-up their tan on the sun bed. All of these facilities, which also include a sauna and steam bath, Turkish bath."
 
@San68:Bác 4em có thể cho em xin thông tin các khách sạn hoặc căn hộ Bác đã đặt được không, vì lịch trình của Bác hơi ngược của em nhưng các điểm đến lại cơ bản giống nhau.
Chân thành cảm ơn Bác."

Chọn Khách sạn (tiếp)


Chọn chỗ ở qua www.Housetrip.com không khả thi vì có quá ít lựa chọn nên lại quay về với www.Booking.com" truyền thống". .. thử tích vào mấy ô Price (per night):"60E-139E", Location "City centre" đã thấy ngay những hotels tuyệt vời, giá rẻ bất ngờ lại cách trung tâm có vài bước chân.
Vợ anh thủ thỉ, "anh với em ở thế nào cũng được, nhưng hiếm khi đi du lịch cùng con gái, chọn khách sạn tôn tốt một chút, anh à". OK-con gà đen, các cụ nói rồi,nhất vợ nhì mới đến trời cơ mà, nhât trí 'tuyệt văn đối', anh đưa con trỏ tích thêm vào ô "Star rating" chọn hẳn 4 sao.
Vẫn nhớ trong một buổi học về đánh giá, giáo sư Ray Adams có cách vào đề hết sức thú vị, ông mời 3 học viên lên bảng vẽ 3 khuôn mặt rồi hỏi mọi người trong lớp xem những ai thích tranh 1, tranh 2 hay tranh 3. Vài người thích tranh 1 vì vẽ đẹp, có người thích tranh 2 vì vẽ nhanh... Giáo sư hóm hỉnh 'tổng kết', đánh giá chính là môn học về ... tiêu chí. Tiêu chí khác nhau sẽ có kết luận khác nhau ( mà ai cũng ...đúng)và khi đề ra nhiều tiêu chí, sử dụng cả định tính và định lượng để phân tích đánh giá sẽ có những kết quả rất thú vị.

Chọn khách sạn cũng vậy, khi người mẹ chiều con đưa ra 'mệnh lệnh' "chọn khách sạn tôn tốt một chút", kẻ 'thừa hành' cứ dựa vào 4sao mà tìm.
Nhưng ngay cả điều đó cũng không hề đơn giản. Tìm hotel ở "Thành đô vĩnh hằng" chẳng hạn, chọn "city centre" hay Vatican, Termini Station...?
Đi tàu từ Venice đến Roma lúc 14h, chọn gần ga cũng tiện, sau khi check in xong có thể đi bộ đến Colosseum, Roman Forum, Forum of Augustus, Markets of Trajan...
Chọn city centre se thuận tiện cho đi lại tới các điểm nổi tiếng khác nhau của Roma và ăn uống, shoping...
Thế nhưng khi tìm đến những khách sạn của vùng Vatican, bộ ba thấy không thể 'từ chối'
Hotel Columbus http://www.booking.com/hotel/it/columbus.html?aid=304142&label=postbooking_confemail
Address: Via della Conciliazione 33, Vaticano Prati Rome, 00193 Italy
Step out of your characteristic accommodation at Hotel Columbus to enjoy startling views of the cathedral, 200 metres away, or for a stroll around Castel Sant'Angelo, just around the corner.
Your reservation: 4 nights, 1 room
Check-in: Sunday, 7 July 2013 (13:00 - 00:00)
Check-out: Thursday, 11 July 2013(07:00 - 11:00
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,590
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top